สวัสดีค่าชาวสีผมไม่ซ้ำจำสีไม่ได้ > _ <แซว ๆ น้า ~จริง ๆ เราก็เป็นคนนึงเลยค่ะที่ชอบเปลี่ยนสีผมบ่อย ๆดังนั้นก็ไม่ใช่เรื่องแปลกหรอกนะคะ ก็คนมันอยากจะสวยหลาย ๆ ลุค หลาย ๆ สีอะเนอะ แต่เพื่อที่จะทำสีผมได้หลายลุคหลายสี โดยเฉพาะสีโทนสว่างหรือสีพาสเทลเนี่ย ก็ต้องแลกมาด้วยการกัดสีผมกันแทบจะทั้งนั้นเลย แต่กัดสีผมแล้ว จะให้ลงสีเพิ่มอีก บางครั้งผมเราก็รับเคมีไม่ไหวแล้ว ก็เลยต้องจ๋อยเพราะอดทำ แต่ตอนนี้ไม่ต้องจ๋อยแล้วจ้า เพราะเขามีทรีตเมนต์เปลี่ยนสีผมแบบชั่วคราวมาให้ลองกันหลากหลายแบรนด์เลยที่สำคัญก็คือไม่ทำให้ผมเสีย แล้วยังให้สีที่สวยชัดอีกด้วยเอาล่ะ! ใครที่ชอบเปลี่ยนสีมาส่องเลยจ้าว่ามีแบรนด์ไหนน่าตำบ้าง เริ่ม!ปล. ใครที่ไม่เคยทำสีผมหรือไม่ได้กัดสีผมสีที่ออกมาจะไม่ชัดหรือไม่ติดเลยนะคะดังนั้นถ้าจะทำก็ต้องไปทำสีผมให้อ่อนลงก่อน ก่อนที่จะลงเจ้าพวกนี้ค่า


✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦+มาดูกันน 5' ทรีตเมนต์เปลี่ยนสีผม 'ให้สวยแจ่ม เปลี่ยนบ่อยได้' ไม่กลัวผมพัง '+✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦


1. Dipso Color Me

เริ่มจากตัวแรกกันเลยค่าสำหรับDipso Color Meเป็นทรีตเมนต์เปลี่ยนสีผมโทนพาสเทล ไม่มีแอมโมเนียและไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ผสม แล้วทางแบรนด์เขาก็เคลมมาว่าตัวนี้ช่วยทำให้ผมนุ่มชุ่มชื้นไม่แห้งกระด้าง เพราะมีมอยส์เจอไรเซอร์สกัดจากข้าวโพด ทำให้เม็ดสีซึบซาบเข้าสู่เส้นผมได้ดี อันนี้รีวิวจากประสบการณ์ใช้จริงให้ทุกคนเลยนะคะ ว่าตัวนี้ใช้ดีจริง ๆ ค่ะ ถ้าสีผมเราไม่ได้สว่างมาก เขาก็ให้สีที่ชัดอยู่น้ากลิ่นหอม สีไม่ลอกเลอะเสื้อผ้าแต่เวลาสระผมเนี่ยจะมีหลุดมาแบบจาง ๆ บ้าง แนะนำว่าตอนทำเสร็จอย่าเพิ่งสระผมเน้อ ไม่งั้นสีจะลอกไว ให้ลงทรีตเมนต์ธรรมดาซ้ำอีกรอบเป็นการล็อกสีให้แน่นขึ้นนั่นเอง

รูปภาพ:https://th-test-11.slatic.net/p/fd02711f66a3170e6ed695b4839afaf0.jpg

2. Top Secret Color Shine

มาต่อกันที่Top Secret Color Shineกันเลยค่า ตัวนี้ทรีตเมนต์สีเขาก็คือจะมีกลิ่นหอม ให้สีที่สวยชัด ไม่ทำร้ายเส้นผม มีส่วนผสมมาจากธรรมชาติ แถมยังช่วยฟื้นบำรุงผมเสียและเคลื่อบเงาให้อีกสอง ปังไม่ไหว แล้วที่สำคัญก็คือไม่อันตรายต่อหนังศีรษะและเส้นผมเลยจ้า แต่แนะนำว่าเวลาทำเนี่ยต้องใช้ถุงมือด้วยน้า เพราะสีของเขาค่อนข้างจะเข้มและชัดพอสมควรเลย ถ้าใช้มือเปล่าน่าจะมือม่วง มือแดงกันไปเป็นสัปดาห์เลยเด้อ ป้องกันไว้ก่อนน้า แม้มันจะไม่อันตรายเท่าพวกครีมย้อมผมก็เถอะ > _ <

รูปภาพ:https://clubsister.com/wp-content/uploads/2021/10/%E0%B9%81%E0%B8%A7%E0%B9%87%E0%B8%81%E0%B8%8B%E0%B9%8C%E0%B8%AA%E0%B8%B5%E0%B8%9C%E0%B8%A1-7.jpg

3. Milk Shake Hair Color Treatment

แค่เห็นกล่องก็น่าใช้แล้วเพราะว่าน่ารักสุดอะไรสุด สำหรับMilk Shake Hair Color Treatmentเจ้าตัวนี้มีหลายสีให้เลือกเลยค่ะ ทั้งสีสันเจ็บ ๆ สีพาสเทลก็มีเม็ดสีคือนำเข้าจากฝรั่งเศสเลยนะเออ ของเขาเลิศจริง แล้วก็ที่สำคัญเลยคือเจ้าตัวนี้ปราศจากสารพีพีดี แอมโมเนีย ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ ซัลเฟต และซิลิโคนเรื่องสารตกค้างตัดออกไปได้แล้วหนึ่งกลิ่นเขาก็ดีงาม รีวิวบอกไว้เลยว่ากลิ่นเหมือนขนมแล้วความเลิศมันอยู่ตรงนี้ค่าทุกคน คือเขามีถุงมือแถมมาให้ ไม่ต้องไปตามหาให้วุ่นวายแล้ว เลิศมาก

รูปภาพ:https://th-live-05.slatic.net/p/9a7b7f47b1ffbc653e8bedce1092416d.jpg_720x720q80.jpg_.webp

4. ETUDE HOUSE Two Tone Treatment Hair Color

ข้ามมาทางแบรนด์เกาหลีกันบ้างค่า ตัวนี้หลอดใหญ่เบิ้ม ใช้ได้นานสุดอะไรสุด สำหรับETUDE HOUSE Two Tone Treatment Hair Colorตัวนี้สีแจ่ม ๆ ทั้งนั้นเลยค่ะ ใครสายชอบสีเจ็บคือต้องลอง แต่สีเบสิคพื้น ๆ แบบน้ำตาลก็มีนะเออ เหมาะกับเวลาต้องดรอปสีผมกระทันหันแต่ไม่อยากย้อมสีตัวนี้ไม่ทำให้ผมเสีย แถมยังทำให้ผมนุ่มอีกด้วย เม็ดสีสวยชัด แต่ถ้าผมยิ่งสว่างสีก็จะยิ่งชัดนะคะ ถ้าสีผมไม่สว่างพอพวกทรีตเมนต์จะไม่ติดสีหรือติดน้อยน้า ถ้าอยากให้สีแจ่มแนะนำว่าต้องยอมกัดสีผมก่อนลงเลยจ้า

รูปภาพ:https://cdn.shopify.com/s/files/1/0087/3539/1806/products/etude-house-two-tone-treatment-hair-color-main.jpg?v=1583150161

5. CATHY DOLL Color Tint Hair Treatment

มาถึงตัวสุดท้ายกันแล้วค่า กับCATHY DOLL Color Tint Hair Treatmentเจ้าตัวนี้บอกเลยว่าปลอดภัยแน่นอนเพราะว่าเขาเป็นสูตรปราศจากแอมโมเนีย ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ พาราเบน แอมโมเนีย และซัลเฟตดังนั้นเนี่ยไม่ทำร้ายเส้นผมแน่นอน หมดกังวลเรื่องสารเคมีตกค้างบนหนังศีรษะและเส้นผมไปได้เลยเพราะไม่มีแน่นอนค่า ทรีตเมนต์ตัวนี้ให้สีสันสดใส ทำให้ผมเงางามแล้วก็ยังใช้งานง่ายอีกด้วยตัวนี้เม็ดสีแน่นมากนะคะ ต้องระมัดระวังดี ๆเลยล่ะ แล้วก็ถ้าเลอะห้องน้ำอย่าลืมขัดด้วยน้า ไม่งั้นคราบจะฝังจนล้างไม่ออกเด้อ เตือนแล้วนะ!

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/EX3gaMSUMAA962O.jpg

ครบทั้ง 5 ตัวแล้วจ้าาาาา เป็นยังไงกันบ้างเอ่ย ถูกใจกันบ้างไหมน้อ? แต่ละตัวที่แนะนำมาเนี่ย คือเราคัดสรรจากจำนวนคนที่ใช้และรีวิวจริงเลยเน้อ ถึงแม้ทรีตเมนต์สีจะไม่ได้ติดแน่นทนนานเหมือนสีเคมีแต่บอกเลยว่าอยู่ได้เป็นเดือนนะจ๊ะ แล้วก็เติมได้เรื่อย ๆ แถมยังเปลี่ยนสีได้เรื่อย ๆ อีกด้วย คือเลิศ ผมไม่เสีย ได้เปลี่ยนสีอีกหนึ่ง แล้วที่เลิศไปยิ่งกว่าคือแต่ละตัวอยู่ที่ราคาหลักร้อยทั้งหมดเลยค่ะ จับต้องได้แน่นอน ตอนนี้เราคงต้องขอตัวลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ บ้านบายค่า ♥

ปล.

ใครเคยใช้หรือเคยลองตัวไหนบ้างก็มาคอมเมนต์บอกต่อสาว ๆ ชาวชอบเปลี่ยนสีผมกันหน่อยน้า