ไฮๆ ค่ะ สาวๆ ที่น่ารักชาว Sistacafe ทุกคนนน วันนี้เราจะมาเปิดหัวข้อ “บอกต่อครีมทาฝ้าที่ใช้แล้วเห็นผล” กันค่ะ

ต้องขอออกตัวก่อนว่าเราค่อนข้างมีปัญหาเกี่ยวกับปัญหาผิวหน้าเป็นฝ้าค่ะ ซึ่งช่วงปี 2020-2021 เนี่ยเราแทบจะ WFH เกือบ 100% เลย และเราก็เริ่มละเลยการดูแลผิวหน้าของตัวเองเป็นอย่างมาก กันแดดคือไม่ได้ทาเลย เพราะคิดว่ายังไงก็ไม่ค่อยได้ออกไปไหนอยู่แล้ว แต่สุดท้ายเราก็ลืมนึกไปว่าไม่ได้มีแค่แสง UV จากแดดอย่างเดียวที่ทำให้หน้าเราพัง แต่ยังมีอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ผิวหน้าของเราพังได้ง่ายๆ นั่นก็คือแสงจากหน้าจอคอมพ์ค่ะ ไม่รู้ว่าทุกคนเป็นเหมือนเรามั้ย แต่ช่วงที่ WFH เราอยู่กับหน้าจอคอมพ์เป็นเวลานานกว่าตอนที่เราเข้าออฟฟิศอีก และสาเหตุนี้เองที่ทำให้ผิวหน้าของเราเริ่มจะมีฝ้าเล็กๆ ขึ้นมาโดยไม่รู้ตัว

เอาล่ะ เกริ่นกันมายืดยาวสาวๆ คนไหนที่อยากจะรู้แล้วว่ามีครีมทาฝ้าตัวไหนที่ใช้แล้วเห็นผลบ้าง เรามาเริ่มกันเลยค่า

รูปภาพ:

Melamii Anti Melasma Serum & Spot Corrector

ครีมทาฝ้าเมลามิตัวนี้บอกเลยว่านางเล็กจิ๋วขนาดนี้แต่ว่าคุณสมบัตินางไม่เล็กจิ๋วตามเลย ช่วยให้ฝ้าของเราจางลงและปรับผิวที่หมองคล้ำให้ขาวขึ้นดีมาก ช่วยลดการเกิดฝ้าใหม่ บวกกับยับยั้งการผลิตเม็ดสีเมลามิน และใครที่กังวลเรื่องริ้วรอยแรกเริ่ม เมลามิก็สามารถลดเลือนริ้วรอยให้ดูตื้นขึ้นได้ นอกจากนี้นางยังมีส่วนกันแดดด้วยนะคะ SPF20 แต่ๆๆๆๆ ถึงแม้จะมีส่วนผสมของสารกันแดด แต่เราก็ต้องทาครีมกันแดดทับอีกรอบอยู่ดีจ้า

ให้คะแนนความชอบ:8/10 ไปเลยค่ะ เห็นผลในเรื่องของฝ้าจางและเล็กลงจริงค่ะ เริ่มเห็นผลได้ใน 2 สัปดาห์หลังจากที่ใช้เลย ใช้ไปนานๆ หน้าก็ไม่บางด้วย ส่วนตัวเราผิวแพ้ค่อนข้างง่าย แต่ว่าใช้เมลามิได้โดยไม่มีผลข้างเคียงอะไรเลย คือนางปลอดภัยสุด

รูปภาพ:

Skinoren Cream

สกินอเรนหลอดสีส้มหลอดนี้ จริงๆ จะเรียกว่าครีมทาฝ้าก็ไม่ถูกซะทีเดียว เพราะว่าคุณสมบัติหลักๆ ของนางคือเป็นครีมรักษาสิว ประมาณว่ารักษาสิวและฝ้าได้ใน 1 หลอด ใช้ในการรักษาฝ้า โดยช่วยยับยั้งการเจริญและมีชีวิตของเซลล์เม็ดสีที่ผิดปกติ ซึ่งเป็นเซลล์ที่ทำให้เกิดสีเข้มที่ผิวหนังหรือฝ้าได้

ให้คะแนนความชอบ:7/10 ตัวนี้มันแบบ 2 in 1 เนอะ ส่วนตัวรู้สึกว่าช่วยเรื่องรอยสิวและรักษาสิวได้ดีมากค่ะ พวกรอยฝ้าก็จางแต่ค่อนข้างใช้เวลาอยู่พอสมควรเลย เนื้อครีมค่อนข้างแน่นนะ (แอบกังวลว่าจะมีสิวอุดตัน) เกลี่ยง่ายปานกลาง แต่ซึมเข้าสู่ผิวไว (งงมาก) ไม่ถึงความเหนอะหนะไวบนผิวด้วย

รูปภาพ:

Yanhee Mela Cream

ยันฮีเมลาครีม ครีมทาฝ้าของโรงพยาบาลยันฮี แค่ได้ยินชื่อเป็นของยันฮีทุกคนก็พร้อมจะเชื่อแล้วใช่มั้ยล่ะว่ามันคือของดี ซึ่งมันก็คือของดีจริงๆ ค่ะ เพราะนางมีส่วนผสมของ Tranexamic ที่ช่วยปรับสภาพผิวหน้า และช่วยให้ฝ้า กระ จุดด่างดำดูจางลง และมี Glycolic Acid ช่วยผลัดเซลล์ผิวให้กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ ตัวนี้ใช้แค่วันละครั้งพอนะคะ (ข้างกล่องบอกมาแบบนี้) เนื่องจากเป็นสูตรเข้มข้น แต่ก็ยังแอบอ่อนโยนต่อผิวหน้า ใช้แล้วไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิวค่ะ

ให้คะแนนความชอบ:8/10 ค่ะ ส่วนตัวรู้สึกว่าการที่นางมีสารช่วยผลัดเซลล์ผิว เลยอยากแนะนำให้ใช้แต่ตอนก่อนนอนค่ะ เนื้อครีมนางค่อนแน่นเลยทำให้มันซึมเข้าสู่ผิวช้า แต่โดยรวมเรื่องผลลัพธ์ก็โอเคดีค่ะ ฝ้าเล็กๆ จางลงเร็วดี ราคาก็น่ารักสบายกระเป๋าสุดๆ ไม่แพงเลย

ครบทั้ง 3 ตัวที่เราตั้งใจนำมาบอกต่อในวันนี้ค่า ซึ่ง 3 ตัวนี้เป็นตัวหลักที่เราใช้นะคะ หวังว่าสาวๆ Sista จะชอบกันนะคะ และสุดท้ายขอเน้นย้ำอีกรอบนึงว่า อย่าลืมละเลยผิวหน้าของเราเป็นเด็ดขาด เพราะถ้าพังมาก็จะเสียเงินหลายตังค์ และเหนื่อยในการดูแลรักษาอีก ไปแล้วน้าา สวัสดีค่าา