อันยองฮาเซโยยยยย > / \ <สวัสดีค่าชาวสายเกาหลีทุกคน ทักทายกันแบบเกาหลีเกาใจ ก็แน่นอนว่าต้องมีเรื่องเกี่ยวกับเกาหลีมาฝากกันอย่างแน่นอนเลย เริ่มต้นปีใหม่แต่แอบคิดถึงวันเก่า ๆ สมัยวัยรุ่น วัยใสที่ตื่นมาดูซีรีส์ในทีวีแม้เมื่อก่อนจะไม่ได้มีโซเชียลมีเดียให้หวีดลงแท็กหรือมีคนรีวิวไว้ก็ตาม แต่บอกเลยว่าหลาย ๆ เรื่องกระแสแรงดีไม่มีตก บางเรื่องก็ฮอตแบบฟีเวอร์นักแสดงมาจัดแฟนมีตติ้งก็ซื้อบัตรกันหมดเกลี้ยง ไหนจะของที่ทำมาขายอีกมากมาย บอกเลยว่าใครที่เป็นแฟนซีรีส์คือเก็บเงินซื้อกันไม่หวาดไม่ไหว แต่นอกจากซีรีส์ที่ดัง ก็ยังมีเพลงประกอบซีรีส์ที่เพราะและดังไม่แพ้กันอีกด้วย เอาล่ะ!พร้อมขึ้นไทม์แมชชีนย้อนวันเวลาไปฟังเพลงเพราะ ๆ จากซีรีส์เรื่องดังในอดีตกันรึยังเอ่ยถ้าพร้อมแล้วก็ขึ้นมาเล้ยยยย :-D


▩▩▩▩▩▩▩▩▩▩▩▩▩▩▩▩▩▩▩▩


Byul - I think I ( OST. Full House )

รูปภาพ:https://i0.wp.com/pa1.narvii.com/6021/0d8ae79f5f77651bfab1a5d6305119e7b2e08c48_hq.gif

มาเริ่มต้นกันที่ซีรีส์ในตำนานอย่างFull House สะดุดรักที่พักใจกันเลยค่า เรื่องนี้เรียกได้ว่าเป็นซีรีส์เรื่องแรก ๆ ที่หลายคนดูเลย เพราะช่วงนั้นซีรีส์เกาหลีเพิ่งจะเริ่มมีมาฉายในไทยได้ไม่กี่เรื่อง แล้วเรื่องนี้ตอนฉายก็คือดังม้ากกกกก รุ่นพ่อรุ่นแม่ วัยรุ่นอะไรใด ๆ ก็ดูกันหมด แต่นอกจากซีรีส์ที่ว่ากระแสดีไม่มีตกแล้ว เพลงประกอบซีรีส์เรื่องนี้ก็ปังไม่แพ้กันเลยค่ะ โดยเฉพาะกับเพลงI Think Iที่ได้คุณบยอลมาร้องไว้คือเพลงมีความน่ารัก ฟังสบายสุด ๆ แถมยังเปิดในซีรีส์บ่อย ๆ ด้วย เชื่อเลยว่าทุกคนจะต้องคุ้นหูเพลงนี้กันอย่างแน่นอน แล้วนอกจากนี้เพลง I Think I ก็มีเวอร์ชันภาษาไทยอีกด้วยนะ ร้องโดยพี่แคท แคทลียา อิงลิชนั่นเอง ยังไม่หมด ๆซีรีส์เรื่องนี้ยังมีเวอร์ชันไทยที่นำแสดงโดยไมค์ พิรัชต์และออม สุชาร์อีกด้วย แถมก็ดังไม่แพ้เวอร์ชันเกาหลีเลย ใครยังไม่เคยชม แวะไปหาชมกันได้เน้อ > _ <


The Melody - La La La, it’s love ( OST. Coffee Prince )

รูปภาพ:https://miro.medium.com/max/1313/0*cvO_r47y87Ylny0s.gif

La La La La La เพลงนี้เรียกได้ว่าถ้าได้ยินก็ต้องนึกถึงซีรีส์เรื่องCoffee Prince รักวุ่นวายของเจ้าชายกาแฟกันอย่างแน่นอนเลย เพราะเป็นเพลงที่น่ารักสดใส ฟังแล้วก็รู้สึกสดชื่น เหมือนได้นั่งที่คาเฟ่ก็ไม่เชิง ตอนนั้นคือซีรีส์เรื่องนี้ดังจริงอะไรจริง ก็แหมดีกรีพระเอกอย่างกงยูมาเจอกับนางเอกคนสวยอย่างยุนอึนเฮจะพลาดได้ยังไงอะเนอะ เรื่องนี้ก็คือปังจริงอะไรจริง ช่วงนั้นใครไปเกาหลีก็ต้องไปตามรอยร้านกาแฟที่ใช้ถ่ายทำจนร้านแทบแตกและความปังคูณสองก็คือคนไทยได้ซื้อลิขสิทธิ์มาทำเป็นเวอร์ชันไทยเหมือนกันนะเออ นำแสดงโดยแม็ค AF6 และแม็กซีน อินทิพรใครยังไม่เคยดูก็แวะไปดูกันได้เน้อ น่ารักไม่แพ้ต้นฉบับเลย :-)


HowL, J - Perhaps love ( OST. Princess Hours )

รูปภาพ:http://readeroffictions.com/wp-content/uploads/2013/10/goong1.gif

ซารางอินกาโยยยยยย~แค่ร้องขึ้นมาทุกคนก็น่าจะร้องต่อกันได้แน่นอนสำหรับเพลงPerhaps Loveด้วยทำนองที่ฟังง่าย และเสียงร้องที่ถ่ายออกมาได้ละมุนหัวใจสุด ๆ ก็ไม่แปลกเลยที่มันจะดังมากจนชาวสายเกาหลีแบบเรา ๆ ร้องตามได้ทันที ต้องบอกเลยว่าเพลงนี้เนี่ยดังไม่แพ้ตัวซีรีส์Princess Hours ( Goong ) เจ้าหญิงวุ่นวายกับเจ้าชายเย็นชาเลยล่ะค่ะ ตอนนั้นก็คือสาว ๆ กรี๊ดกร๊าดกันสุด ฟินจิกหมอนกันทั้งบ้านทั้งเมือง และเพลงนี้ก็ได้มีเวอร์ชันไทยที่ร้องโดยพี่ไอซ์ ศรัณยูกับพี่โรส ศิรินทิพย์บอกเลยว่าเพราะไม่แพ้เวอร์ชันเกาหลีเลยล่ะ แถมความปังอีกระดับก็คือเรื่องนี้มีเวอร์ชันไทยด้วยนะเออ นำแสดงโดยเต๋า เศรษฐพงศ์และแพตตี้ อังศุมาลินทำออกมาได้ดีงามชวนเขินสุด ๆ ใครยังไม่เคยดูต้องแวะไปดูละน้า~


A.N Jell - Promise ( OST. You're beautiful )

รูปภาพ:https://64.media.tumblr.com/7e9e9c2bcbe36647a8ca94f9281f3792/tumblr_ngoluufI0J1sq085do2_500.gifv

ตำนานหมูกระต่าย ฮอตฮิตไปทั้งเกาหลี ไทยและเทศ สำหรับซีรีส์เรื่องYou're beautiful หล่อน่ารักกับซูเปอร์สตาร์น่าเลิฟนอกจากซีรีส์ที่มีความน่ารักกุ๊กกิ๊กของพระเอกจอมซึนและน่าเอกจอมโก๊ะแล้ว ก็ยังมีเพลงเพราะ ๆ หลายเพลงให้เราได้ฟังเลยล่ะค่ะ ทั้งStill ( As Ever ), Lovely Day, Without Words ฯลฯแต่เพลงที่ทุกคนต้องจำได้และร้องได้แน่ ๆ ก็คือเพลง Promise นั่นเองค่าแค่อ่านชื่อเพลงก็ต้องเผลอร้อง I will promise you ออกมาเลยใช่ม้า?และด้วยความที่ทั้งซีรีส์ ทั้งเพลงดังมาก ๆ ก็เลยได้มีการทำเพลง Promiseเวอร์ชันไทยออกมาเหมือนกัน โดยได้พี่พอร์ช ศรัณย์มาเป็นคนร้องเพลงให้นั่นเองค่า อะ ๆ คิดถึงกันละเซ่! ถ้าคิดถึง A.N Jell ก็จิ้ม ๆ ลิงก์ไปเปิดฟังกันเล้ย


Changmin ( 2AM ) - Moment ( OST. The Heirs )

รูปภาพ:https://64.media.tumblr.com/08b1e8a9755dc5cf417b4936758d80bf/tumblr_mxgtc1lhdX1qdcel5o1_500.gifv

ถ้านึกถึงThe Heirsเพลงแรก ๆ ที่เราจะนึกถึงก็คงหนีไม่พ้นเพลง Moment แน่นอนเลย โดยเฉพาะท่อนฮุคที่ร้องว่า" Love is the moment ~ "ที่ถูกถ่ายทอดด้วยเสียงร้องทรงพลังและอารมณ์ที่มาเต็มเม็ดเต็มหน่วยของชางมิน 2AMบอกเลยว่าแค่ฟังก็รู้สึกเศร้าตามพระนางในเรื่องสุด ๆ อกหักทิพย์ขึ้นมาทันที เพราะซีรีส์เรื่อง The Heirs คือนอกจากจะเขินในความหวานของพระนาง และความเท่ของชเวยองโดแล้ว บอกเลยว่าเนื้อเรื่องดราม่าเข้มข้นสุด ๆบวกกับเพลงที่ถ่ายทอดออกมาได้ดีทั้งดนตรี เนื้อเพลงและคนร้อง ยิ่งทำให้ซีรีส์เรื่องนี้น่าประทับใจจนคนดูกันเยอะแยะไม่หวาดไม่ไหวเลยทีเดียวใครคิดถึงก็แวะมาฟังคุณชางมินร้องเพลงนี้สด ๆ กันได้น้าเสียงดีสุดยอด ปลดล็อกสกินหูทองคำแล้วหนึ่ง ♥


Lyn - My Destiny ( OST. My love from the star )

รูปภาพ:https://31.media.tumblr.com/63874471cae26bb39b3f9ec475ee38f1/tumblr_n0vez7gQLI1sjnkqeo1_500.gif

You are my destinyyyyyyyyyyyy ~แค่เปิดมาก็จะร้องไห้แล้วค่า ฮือ คิดถึงคุณโทมินจุนสุดใจ เชื่อเลยว่าแค่เห็นท่อน You are my destiny ทุกคนต้องจำได้แน่นอนว่าเพลงนี้มาจากซีรีส์เรื่องMy love from the starหรือบางคนอาจจะคุ้นหูกับชื่อ You who came from the star ซีรีส์เรื่องนี้ก็คือดังเป็นพลุแตกสุดอะไรสุด ช่วงนั้นใคร ๆ ก็โทมินจุนชิ ๆ กันไม่หยุด แต่นอกจากซีรีส์ที่ปัง เพลงประกอบก็ดีงามไม่แพ้กันเลยค่ะ ทั้งMy Destinyและยังมีอีกเพลงที่ดังไม่แพ้กันเลยก็คือHello, Goodbyeนั่นเอง แต่ความเลิศของเรื่องนี้ยังไม่หมดเน้อ เพราะคนไทยได้ซื้อลิขสิทธิ์มาทำเป็นเวอร์ชันไทยอีกด้วยแสดงโดยแมท ภีรนีย์และณเดชน์ คูกิมะยะใครยังไม่เคยดูเวอร์ชันไทยก็ลองแวะไปดูกันได้น้า :-D


Chen x Punch - Everytime ( OST. Descendants of the sun )

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/322143977/original.gif

ซีนตำนานที่กัปตันยูชีจินปัดมือถือของคังโมยอนน่าจะเป็นซีนในซีรีส์Descendant of The Sunที่หลาย ๆ คนจำได้ติดตากันแน่นอนเลย ในช่วงนั้นบอกเลยว่าดังม้ากมากกกกกกกก อินกันทั่วบ้านทั่วเมืองสุดอะไรสุด แต่นอกจากซีรีส์ที่ดังมาก ๆ แล้วตอนนั้นเพลงประกอบซีรีส์เรียกได้ว่าแทบทุกเพลงในเรื่องเลยก็ว่าได้ คือคนฟังกันเยอะม้ากกกกกกยอดวิวแต่ละเพลงคือไม่ต่ำกว่า 15 ล้าน!คือปังสุดอะไรสุดจริง ๆ แต่เพลงที่ยอดวิวพุ่งแบบปังสุดก็ต้องยกให้Everytimeที่ร้องโดยเจ้าแม่เพลงประกอบซีรีส์อย่างคุณพันช์และคุณเฉิน เมนโวคอลจากวง EXOบอกเลยว่าร้องได้เข้ากันและละมุนสุด ๆ คือฟังแล้วต้องอมยิ้มไม่หยุดเพราะมันน่ารักจริง ๆ ค่ะ ใครยังไม่เคยฟังต้องไปฟังกันแล้วน้า ไม่งั้นจะถือว่าพลาดเพลงดี ๆ ไปเพลงนึงเลยล่ะ ; w ;


▩▩▩▩▩▩▩▩▩▩▩▩▩▩▩▩▩▩▩▩


ครบจบทั้ง7 เรื่อง 7 เพลง เชื่อเหลือเกินว่าชาวสายเกาหลีทั้งหลายต้องเคยฟังกันอย่างแน่นอนต่อให้ไม่เคยดูซีรีส์ก็ต้องเคยฟังเพลงเขาละหนึ่ง เพราะศิลปินหรือนักแสดงหลาย ๆ คนก็หยิบยกเพลงซีรีส์เก่า ๆ ขึ้นมาร้องใหม่บ่อย ๆ ใครที่อาจจะไม่ทันเรื่องไหนไปก็อาจจะมารู้จักอีกครั้งในตอนที่ศิลปินหรือนักแสดงที่เราชอบยกขึ้นมาร้องก็ได้นะเออ แต่ใด ๆ แล้วเพลงเพราะซีรีส์ก็สนุก ๆ ทั้งนั้นเลยเน้อ ใครอยากดูก็แวะไปดูกันได้ทางสตรีมมิงต่าง ๆเลยน้าถูกลิขสิทธิ์แน่นอนหลาย ๆ เรื่องก็เปิดให้ดูฟรีด้วย แต่บางเรื่องก็ต้องเสียเงิน ยังไงก็แนะนำให้สมัครดูแบบถูกลิขสิทธิ์กันนะคะสนับสนุนผลงานให้ทีมงานและนักแสดงมีกำลังใจทำงานกัน:-Dแล้วพบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ บ้ายบาย