สาวซิสคะ! นับถอยหลังอีกแค่ไม่กี่วันก็จะเข้าสู่ “ วันวาเลนไทน์ ” แล้วนะ (つ♡◡♡)つ

เราขอถามเหล่าคนมีคู่หน่อยสิว่า วันวาเลนไทน์ปีนี้แต่ละคนมีแพลนไปเที่ยวที่ไหน ไปทำอะไร หรือมีกิจกรรมทำร่วมกับหวานใจรึยังเอ่ย??? หากใครที่อยู่ใกล้กันกับคนรักก็คงจะนัดไปเดินเที่ยวเล่นชมบรรยากาศที่อบอวลไปด้วยความรักด้วยกัน หรือนัดไปดินเนอร์สุดแสนโรแมนติกกันสองต่อสองแน่ๆ เลยละสิแต่สำหรับคนที่อยู่ห่างไกลจากคนรัก หรืออยู่ในความสัมพันธ์ระยะไกล ( Long-distance Relationship ) ก็คงจะแอบรู้สึกเหงาๆ เคว้งๆ ในวันแห่งความรัก ไม่แพ้เหล่าสาวโสดเลยทีเดียว

แต่อย่าปล่อยให้ระยะทางกลายเป็นอุปสรรคขัดขวางความรักเลยนะคะ ต่อให้คุณสาวๆ และคนรักจะอยู่ไกลกันคนละจังหวัด คนละประเทศ หรือคนละซีกโลก ก็เติมความหวานให้กันและกันได้เพราะเรารวบรวม7 กิจกรรมกระชับความสัมพันธ์ “ วันวาเลนไทน์ ” สำหรับคู่รักระยะไกลมาให้ส่องและลองทำตามกัน เพื่อช่วยเพิ่มพลังความรักให้แข็งแกร่งและทำให้รู้สึกเหมือนอยู่ใกล้กันมากขึ้นค่ะ

。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆


➀ ส่งจดหมายรักที่เขียนด้วยลายมือไปให้เขา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/5d/94/63/5d9463bfc5a6c0bd003d7aa385b7711d.jpg

เริ่มต้นด้วยกิจกรรมวันวาเลนไทน์ข้อแรกที่ทั้งคู่ที่อยู่ใกล้ตัวติดกัน หรือคู่รักทางไกลสามารถทำตามได้ก็คือการเขียนจดหมายรักด้วยลายมือของตัวเองแล้วส่งไปหาคนรักในวันวาเลนไทน์นั่นเองค่ะถึงแม้ว่าโลกในยุคปัจจุบันจะมีเทคโนโลยีให้ได้สื่อสารหากันอย่างง่ายดายมากกมายหลายช่องทาง ทั้ง Line, Messenger, Direct Messege, Skype ฯลฯแต่วิธีแบบดั้งเดิมอย่างการเขียนจดหมายด้วยลายมือเพื่อบอกรัก หรือบอกความในใจให้อีกฝ่ายได้รับรู้มันจะทำให้คนที่ได้รับและเปิดอ่านจดหมายรู้สึกประทับใจมากกว่าแถมยังเก็บจดหมายฉบับนี้ไว้เป็นของล้ำค่าที่มีความหมายสำหรับทั้งสองคนได้ด้วย


➁ นัดทานดินเนอร์สุดโรแมนติกผ่านวิดีโอคอล

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/f5/ae/3c/f5ae3c48a8e0ae97e64054784a1a9fd5.jpg

พอถึงเทศกาลแห่งความรักสาวๆ หลายคนอาจอยากไปดินเนอร์ใต้แสงเทียนกับคนรัก หรือนั่งทานข้าวไปจ้องตากันไปแน่ๆ เลยใช่มั้ยละคะ???ทางเราต้องบอกเลยนะว่าถึงแม้สาวซิสและคนรักจะตัวอยู่ไกลกันมากขนาดไหน ก็สามารถนัดทานดินเนอร์ด้วยกันได้ผ่านวิดีโอคอลค่ะแค่ต่างคนต่างซื้อ / ทำอาหารเมนูที่ชอบ แล้วนัดเวลาเพื่อเปิดกล้องและนั่งทานข้าวไปพร้อมๆ กัน เท่านี้ก็ช่วยทำให้วันวาเลนไทน์ไม่รู้สึกเหงา แถมยังได้พูดคุยกันไปทานข้าวกันไปแบบเพลินๆ อีกต่างหากหรือถ้าอยากให้ดินเนอร์ในวันวาเลนไทน์พิเศษขึ้นอีกสักนิด ก็อาจนัดกันแต่งตัวสวยๆ หล่อๆ จัดเต็มแล้ววิดีโอคอลทานข้าวด้วยกันก็ได้นะ


➂ ชวนดูหนังรักโรแมนติก / หนังเรื่องโปรดด้วยกัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/7e/1e/48/7e1e4896513033b5ba8ce766bca49e68.jpg

คิดเหมือนกันมั้ยว่ามันไม่มีอะไรที่จะเข้ากับวันแห่งความรัก ไปมากกว่าหนังรักสุดโรแมนติกอีกแล้วค่ะซิสเราจึงอยากแนะนำกิจกรรมกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นขึ้น ด้วยการชวนคนรักดูหนังรัก / หนังเรื่องโปรดด้วยกันในวันวาเลนไทน์นั่นเองแล้วสำหรับคู่รักทางไกลที่ตัวอยู่ไกลกันมากๆ ไม่สามารถนั่งดูหนังบนโซฟาตัวเดียวกันได้ก็ลองนัดเวลาที่ว่างตรงกันแล้ววิดีโอคอล / FaceTime เพื่อเปิดดูหนังเรื่องเดียวกันแทนดูสิคะไม่แน่ว่าการดูหนังอาจกลายมาเป็นกิจกรรมโปรดระหว่างทั้งสองคนก็เป็นได้


➃ แอบส่งของขวัญไปเซอร์ไพรส์อีกฝ่าย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/6f/22/00/6f22000c4ffca36a70b55c6fc9ba9daa.jpg

สำหรับคู่รักหลายๆ คู่ วันวาเลนไทน์ถือเป็นโอกาสพิเศษที่จะมอบของขวัญแทนใจให้กับคนรักแบบนี้คู่รักระยะไกลก็ต้องไม่ลืมส่งของขวัญวาเลนไทน์ไปเซอร์ไพรส์อีกฝ่ายด้วยนะคะแล้วถ้าอยากจะให้คนรักรู้สึกประทับใจในของขวัญที่ได้รับ ก็ควรเลือกซื้อสิ่งที่เขาชอบแทนของขวัญยอดฮิตทั้งหลายจะดีที่สุดเช่น หากคนรักชอบดอกทิวลิป ก็ซื้อดอกทิวลิปส่งไปให้แทนดอกกุหลาบ หรือหากคนรักไม่ชอบทานช็อกโกแลต ก็ซื้อของหวานชนิดที่เขาชอบส่งไปให้แทน เป็นต้น นอกจากของขวัญชิ้นพิเศษมันจะทำให้คนรักรู้สึกใจเต้นแรงได้แล้ว ยังแสดงให้เห็นว่าคุณสาวๆ ใส่ใจเขามากๆ อีกด้วยนะ


➄ ทำ Scrapbook บันทึกความทรงจำดีๆ ร่วมกัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/37/f5/55/37f555ff8e22ee8c7311adbff8b92955.jpg

หากสาวซิสอยากจะ DIY ของขวัญวันวาเลนไทน์ให้คนรักด้วยสองมือของตัวเอง แต่ยังไม่มีไอเดียว่าจะทำอะไรให้เขารู้สึกประทับใจและปลื้มปริ่มแบบสุดๆ… ก็ลองทำ Scrapbook บันทึกความทรงจำดีๆ ที่มีร่วมกันสิคะซึ่งเจ้า Scrapbook ก็คือสมุดเก็บรูปถ่ายที่มีการเขียนบรรยายความรู้สึก / ความทรงจำเกี่ยวกับรูปถ่ายนั้นๆ ลงไป จึงเหมาะจะทำเป็นของขวัญในวันพิเศษให้กับคนพิเศษมากๆ เลยนั่นเองโดยคุณสาวๆ อาจปริ้นท์รูปถ่ายในอดีตที่ร่วมเฟรมกับคนรักออกมา แล้วแปะลงในสมุดพร้อมกับเขียนบันทึกความทรงจำพออีกฝ่ายเปิดสมุดเล่มนี้แล้วก็เหมือนได้ย้อนเวลากลับไปยังช่วงเวลาดีๆ เหล่านั้น แถมยังเป็นการย้ำเตือนถึงความรักระหว่างคนสองคนด้วย#หวานกว่านี้มีอีกมั้ย


➅ คู่รักสายฟิตต้องลองชวนกันออกกำลังกาย

รูปภาพ:https://image.sistacafe.com/images/uploads/content_image/image/1073380/1644075208-b1a22a6d52d92a905cf655ddec9c0b7c.jpg

ในยุคนี้เทรนด์การดูแลสุขภาพกำลังมาแรงมากๆ เลยนะคะ จึงไม่น่าแปลกใจที่จะมีคู่รักหลายคู่ที่เป็น#สายเฮลธ์ตี้ชอบชวนกันออกกำลังกายเพื่อฟิตหุ่นให้เฟิร์ม และเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับร่างกายแล้วการออกกำลังกายก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมวันวาเลนไทน์ ที่คู่รักระยะไกลสามารถทำร่วมกันได้ด้วยค่ะโดยคุณสาวๆ อาจชวนคนรักทำชาเลนจ์ออกกำลังกายผ่านวิดีโอคอลไปพร้อมกันหรือไม่อย่างนั้นก็อาจสมัครคอร์สเรียนออกกำลังกายออนไลน์คลาสเดียวกันก็ได้เชื่อสิว่านอกจากจะช่วยกระชับความสัมพันธ์ให้แข็งแกร่งขึ้นแล้ว ยังช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้ร่างกายแบบแพ็กคู่ด้วยนะเออ


➆ แอบสั่งอาหารเมนูโปรดไปส่งให้คนรัก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/cc/38/83/cc3883e6bc83f5e3e2f050838148ccf6.jpg

ถ้าคนรักของสาวซิสเป็นคนที่รักการกินเป็นชีวิตจิตใจ หรือถือคติที่ว่า#เรื่องกิน เรื่องใหญ่อยู่เสมอวันวาเลนไทน์ปีนี้ที่ต้องอยู่ไกลกัน แล้วอยากจะหากิจกรรมกระชับความสัมพันธ์ให้หวานชื่นขึ้น ก็อาจเซอร์ไพรส์อีกฝ่ายด้วยการสั่งอาหารเดลิเวอรี่ให้ไปส่งถึงที่หน้าประตูบ้านของเขาค่ะโดยอาจเลือกอาหารเมนูโปรดที่เขาชอบทาน หรือเลือกเมนูพิเศษที่มีเฉพาะในช่วงวันวาเลนไทน์ก็ได้เหมือนกันพอเขาได้รับของขวัญวันวาเลนไทน์เป็นของกิน ก็จะรู้สึกอิ่มท้องและอิ่มใจไปพร้อมๆ กันอย่างแน่นอน


。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆ 。 ⋆

และทั้งหมดนี้ก็คือกิจกรรมกระชับความสัมพันธ์ “ วันวาเลนไทน์ ”ที่เราลิสต์มาให้สาวๆ ที่มีความรักระยะไกลได้ส่องและลองเลือกไปทำตามกันค่ะเราต้องขอบอกเลยนะว่ายิ่งตัวสาวซิสและคนรักอยู่ไกลกันมากๆ ก็ยิ่งต้องขยันเติมความรักให้กันและกระชับความสัมพันธ์ระหว่างกันอย่างสม่ำเสมอ เพื่อป้องกันไม่ให้ความรักจืดชืด หรือเกิดความรู้สึกเบื่อหน่ายในกันและกัน จนความรักต้องพังลงในที่สุดดังนั้น วันวาเลนไทน์ปีนี้ถ้ายังไม่รู้ว่าจะชวนคนรักทำอะไรดี… ก็ลองเลือกจากไอเดียกิจกรรมเหล่านี้ที่เราแนะนำไปดูสิคะ รับรองได้เลยว่าจะช่วยเพิ่มพลังความหวานจนน้ำตาลต้องชิดซ้ายได้แน่นอนค่าา~