จริงๆ มันก็เป็นความเชื่อนึง ที่เขาว่ากันมา มันก็ไม่ผิดอะไร ถ้าเราจะเชื่อเรื่องอะไรแบบนี้ หลายคนอาจจะรู้อยู่แล้วแหละว่ามันจะมีของบางอย่าง ที่เราไม่ควรซื้อให้แฟนเพราะเขาว่ามันเป็นลางไม่ดี ซึ่งวิธีแก้เคล็ดก็ง่ายมากถ้าซื้อให้แล้วเป็นลางไม่ดี งั้นก็แก้โดยการเก็บเงินแฟน จะได้ดูเหมือนเขาฝากเราซื้อแต่ก็ไม่ต้องเก็บซะเยอะแยะให้เขาจ่ายคืนเล็กๆ น้อยๆ ก็พอซึ่งวันนี้เรามารวมมาให้เพื่อนๆ ได้ดูกันแล้ว7 ของขวัญ ที่ไม่ควรให้แฟนเป็นลางไม่ดี อาจทำให้เลิกกันได้!จะมีของอะไรบ้างนั้น เราไปเช็กลิสต์พร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่ะ

1. รองเท้า

รูปภาพ:https://cf.shopee.co.th/file/f204bbb46166178a4196ac93afe0419b

จริงๆ ความเชื่อเรื่องนี้ หลายๆ คนน่าจะพอรู้กันอยู่ว่า รองเท้า เป็นหนึ่งในของต้องห้าม ที่ไม่ควรซื้อให้แฟนเด็ดขาด แต่ว่าถ้าใครไม่ซีเรียสหรือไม่ได้เคร่งมาก ก็ไม่เป็นไร พูดไว้เผื่อคนที่เชื่อเรื่องเหล่านี้แล้วกันเนอะ ว่ากันว่า ถ้าเราซื้อรองเท้าให้แฟน ที่ยังไม่ได้แต่งงานกันนั้น ถือเป็นลางร้ายที่จะทำให้คนเป็นแฟนเดินจากเราไปในสักวัน เพราะฉะนั้นถ้าเพื่อนๆ อยากให้รองเท้าแฟนจริงๆ เรามีวิธีแก้เคล็ดมาบอกด้วย เพียงแค่ให้แฟนคุณจ่ายเงินให้คุณ ไม่จำเป็นต้องคนละครึ่ง หรือจ่ายหมด แค่เล็กน้อย 20 30 บาทก็พอ เพื่อให้ดูเหมือนว่าเขาฝากเราซื้อ หรือรวมกันซื้อ เท่านี้ก็เรียบร้อย

2. นาฬิกา

รูปภาพ:https://s359.kapook.com/pagebuilder/feeb294d-12b8-4375-b1b9-86e59a139e84.jpg

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งของขวัญต้องห้าม ที่ลิสต์มาเป็นอันดับต้นๆ เลยนะ ว่ากันว่าการให้นาฬิกา จะทำให้ระยะเวลาที่คบกันของเรากับแฟน จบลงในสักวัน เหมือนกับนาฬิกาที่ถ่ายหมดและหยุดเดิน เป็นการเปรียบเทียบที่น่ากลัวมากสำหรับคู่รัก นอกจากนาฬิกาข้อมือ หรือนาฬิกาแขวงและตั้งโต๊ะแล้ว ข้อนี้ยังรวมไปถึงนาฬิกาทรายด้วยนะ ที่ไม่ควรซื้อให้แฟน ซึ่งวิธีแก้เคล็ด ก็จะคล้ายๆ กันหมดเลยคือ ให้แฟนจ่ายคืนเราสักเล็กน้อย เท่านี้ก็โอเคแล้วค่ะ

3. เสื้อผ้าชุดสีดำ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/df/08/86/df088628afcfde6a1be22de63b8e4798.jpg

หลายๆ คนอาจจะบอกว่า แฟนเราชอบสีดำ จะให้ซื้อสีอื่นได้ไง จริงๆ ก็ซื้อได้แหละ เพียงแก้เคล็ดด้วยวิธีเดียวกันเลยคือ ให้แฟนจ่ายคืนเรานิดหน่อย เพื่อแก้เคล็ด ซึ่งเขาว่ากันว่า เสื้อผ้าชุดดำนั้น เป็นสัญลักษณ์ของความหม่นหมอง ทุกข์ระทม การสูญเสีย ก็อย่างที่เรารู้ๆ กันดีว่า เสื้อผ้าชุดดำส่วนใหญ่ คนนิยมใส่ไปร่วมงานศพ ดังนั้น การซื้อของขวัญให้เป็นเสื้อผ้าชุดดำ จึงมีความเชื่อว่า เรากำลังขอให้คนที่เรารักจากไปไวๆ พูดง่ายๆ ก็คือเหมือนการสาบแช่งกันนั่นเอง เพราะว่าคนโบราณเค้าว่า การให้ชุดดำกับใคร นั่นหมายถึงว่าเราจะได้ไปร่วมงานศพของคนคนนั้น เพราะงั้นอย่าให้แฟนเลยจะดีกว่าค่ะ

4. ผ้าเช็ดหน้า

รูปภาพ:https://image.sistacafe.com/images/uploads/content_image/image/1073973/1644467908-89f115efe3ac5e106b85ff7418a29285.jpeg

ช่วยเก็บผ้าเช็ดหน้าของฉันหน่อยได้มั้ย เพราะฉันทำมันตก~ อีกหนึ่งของขวัญต้องห้ามอันดับต้นๆ ที่หลายๆ คนรู้กันดีกว่า ไม่ควรหยิบยื่นให้แฟนเด็ดขาด! แค่คำว่าผ้าเช็ดหน้า ทุกคนก็น่าถึงกันอยู่แล้วว่าความหมายของมันไม่ค่อยดีเท่าไหร่ มีความเชื่อว่าผ้าเช็ดหน้านั้น เขามีไว้ซับน้ำตา ดังนั้นถ้าไม่อย่าให้ต้องเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้เราต้องเสียน้ำตา ก็ควรเลี่ยง อย่าให้ผ้าเช็ดหน้ากับแฟนจะดีกว่านะคะ

5. รูปเดี่ยวของตัวเอง

รูปภาพ:https://bit.ly/3B9hKQC

มันจะแปลกอะไร ถ้าเราจะให้รูปของเรากับแฟนเรา ทุกคนคิดแบบนี้ใช่ไหม ในความเป็นจริงแล้วเราว่าให้เป็นรูปที่เราถ่ายคู่กันจะดีกว่า ถ้าให้รูปถ่ายเดี่ยวๆ ของตัวเองกับแฟน อาจจะเป็นลางไม่ดีเท่าไหร่นัก เพราะมีความเชื่อว่าการให้รูปถ่ายเดี่ยวๆ ของตัวเองกับแฟน เปรียบเสมือนการให้รูปที่ระลึก เอาไว้ดูต่างหน้า เวลาที่เราไม่อยู่แล้ว ซึ่งไม่ค่อยดีเท่าไหร่เนอะ เพราะงั้นถ้าอยากให้แฟนเก็บรูปเราไว้ แนะนำให้เป็นภาพคู่กันจะดีที่สุด ส่วนรูปเดี่ยวของตัวเอง ก็เก็บเอาไว้ดูเองเถอะค่ะซิส!

6. ของมีคม

รูปภาพ:https://cf.shopee.co.th/file/0e04f11566a5e99c80c709e328272023

จริงๆ ก็ไม่ใช่ของขวัญที่ควรค่าแก่การมอบให้แฟนอยู่แล้ว เชื่อว่าคงไม่มีใครเอามีด หรือของมีคมใดๆ เป็นให้เป็นของขวัญแฟนหรอก เลยคิดว่าของขวัญชนิดนี้เหมาะที่จะอยู่ในหมวดต้องห้ามสุดๆ ทั้งไม่เหมาะสม ทั้งความหมายไม่ดีด้วย ว่ากันว่าของมีคมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นมีด ดาบ อาวุธใดๆ ก็แล้วแต่ ห้ามทำไปให้แฟนเด็ดขาด เพราะเขาเชื่อกันว่า จะทำให้ผู้รับมีอันตราย มีภัย และนำโชคร้ายมาสู่ตัว เอาจริงๆ ไม่ต่างอะไรกับการสาบแช่งแฟนตัวเองเลยด้วยซ้ำ เพราะงั้นของขวัญชนิดนี้ ละไว้ในของขวัญสุดอันตรายไปเลยจะดีที่สุดนะคะ

7. เครื่องแก้วต่างๆ

รูปภาพ:https://i.ebayimg.com/00/s/MTYwMFgxNjAw/z/L20AAOSwXYJfTmoP/$_57.JPG?set_id=8800005007

และของขวัญต้องห้ามชิ้นสุดท้าย เครื่องแก้วต่างๆ ไม่ว่าจะจาม แก้ว แจกัน บลาๆ ห้ามเด็ดขาด ตอนให้ใหม่ๆ มันก็สวยดีหรอก แต่เมื่อไหร่ที่ของเหล่านี่ตกแตกปุ๊บ ลางไม่ดีเริ่มมา เพราะมีความเชื่อว่า รอยร้าวหรือการแตกของดครื่องแก้วเหล่านี้ จะทำให้ความสัมพันธ์ของคุณกับแฟน เป็นอันต้องแตกหักและจบลง ถึงขั้นต่อไม่ติด หรือถึงต่อให้ต่อติด ก็ยังคงมีรอยร้าวให้เห็นอยู่ พูดง่ายๆ ก็คือ ไม่ดีเอามากๆ เลยแหละ แต่ถ้าตั้งใจจะให้จริงๆ วิธีแก้เคล็ดก็มีอยู่นะ เหมือนกับข้อแรกๆ เลยค่ะ ให้เขาจ่ายเงินคืนเราเล็กน้อย เท่านี้ก็ถือได้ว่าไม่มีใครซื้อให้ใคร แต่เป็นการซื้อร่วมกันแล้ว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/8f/09/6c/8f096c28c8589be1662d8f4bdd0ca061.jpg

เอาจริงๆ ก็ไม่ต้องไปเครียดกับเรื่องพวกนี้มาก แต่ถ้าเพื่อนๆ เป็นคนที่เชื่อเรื่องพวกนี้ ก็ไม่แปลกอะไร หลีกเลี่ยงได้ก็หลีกเลี่ยง หรือถ้าหนึ่งในลิสต์นี้ มีของที่แฟนชอบ จะซื้อให้ก็ซื้อได้ แล้วก็แก้เคล็ดด้วยการเก็บเงินแฟนนิดๆ หน่อยๆ ก็ช่วยได้แล้วค่ะ ยังไงก็ลองดูเนอะ ใครมีของขวัญต้องห้ามอะไรจะแนะนำอีก คอมเมนต์ในโพสต์ได้เลย

สำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย