ช่วงนี้มีสาว ๆ คนไหนนอนดึก นอนเช้า เหมือนกันบ้างไหมคะ ? ได้ของฝากเป็นรอยดำใต้ตามาเป็นของฝากกันทุกคืนเลยก็ว่าเลย ครั้นจะไปทำงานด้วยสภาพใต้ตาเเบบนี้ก็เกรดใจเพื่อนร่วมงาน เลยต้องขอปกปิดกันสักหน่อยหากพูดถึงเรื่องใต้ตา หนีไม่พ้นคอนซีลเลอร์อย่างเเน่นอน เเต่การจะใช้คอนซีลเลอร์กลบใต้ตาให้เนียนละมุม ไม่ใช่เรื่องง่าย ทางเราเลยขอเเชร์เทคนิคปกปิดใต้ตาด้วยคอนซีลเลอร์ให้เนียนสาว ๆ ที่กำลังเผชิญปัญหาเเบบเดียวกันอยู่จะมีอะไรบ้างมาดูกันเลย

1.เลือกคอนซีลเลอร์ให้ถูดเฉด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/79/de/8d/79de8d5fdebe6cab82fd43911de9f595.jpg

หากพูดถึงเรื่องของใต้ตา ไอเทมที่ขาดไม่ได้เลยคือคอนซีลเลอร์ที่มีหน้าที่ปกปิดจุดที่ไม่มั่นใจบนใบหน้าของสาว ๆ ไม่ว่าจะเป็น รอยสิว จุดด่างดำ เเละเเผลเป็นต่าง ๆ เเต่ปัญหาที่สาวๆ ส่วนใหญ่มักเจอในการใช้คอนซีลเลอร์ คือเฉดสีขาวไปก็ดูลอย เข้มไปก็ดูหมอง เทคนิคง่าย ๆ ที่เรามาฝากกันคือเลือกคอนซีลเลอร์ที่มีเฉดสีเข้มกว่าสีผิวเพียงเล็กน้อยจะได้ปกปิดจุดไม่มั่นใจบนใบหน้าได้ดีมากยิ่งขึ้น เเล้วตบท้ายด้วยเเป้งรองพื้นอีกสักหน่อย บอกเลยว่าปัง! เเพนด้าหายไปเเน่นอน

2.เกลื่ยให้เป็น ไม่ถูจนเเรงไป

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/bb/cf/0c/bbcf0c02a94144fa909618f1580bcd54.jpg

เมื่อเราเลือกเฉดสีคอนซีลเลอร์ได้เเล้วนั้น อีกหนึ่งขั้นตอนสำคัญอย่างการเกลี่ยถือเป็นตัวตัดสินเลยก็ว่าได้ เพราะหากเกลี่ยไม่ดีอาจทำให้ใต้ตาของสาวๆ เป็นคราบได้เราจึงขอเเนะนำให้สาว ๆ ใช้เเปรงเเต่งหน้าในการเกลี่ยจะทำให้ได้ผลลัพท์ที่เนียนละมุน กว่าการใช้นิ้วมือเพราะบนนิ้วมือของคนเราประกอบด้วยลายเส้นต่าง ๆมากมาย ซึ่งเป็นสาเหตุให้การเกลื่ยตคอนซีลเลอร์ไม่เรียบเนียนนั้นเอง เเละการใช้ความรุนเเรงในการทาคอนซีลเลอร์ ทำให้เกิดคราบได้เช่นกัน

3.อย่าลงให้หนาจนเกินไป

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/da/28/33/da28337f0bc157e6ffb217066e59478c.jpg

ก็ใต้ดวงตามันดำขนาดนี้จะให้มาลงนิดเดียวคงไม่ได้ ถ้าสาดได้เชื่อว่าสาว ๆ คงจะสาดคอนซีลเลอร์ใต้ดวงตากันเเล้วเเต่การใช้คอนซีลเลอร์ในปริมาณที่มากเกินไปนั้นจะทำให้บริเวณใต้ตาของสาว ๆ นั้นดูขาวสว่างโดดเด่นกว่าจุดอื่น ๆบนใบหน้า เเถมการลงในปริมาณมากเเบบนั้น อาจทำให้เป็นคราบ ดังนั้นเราขอเเนะนำให้สาว ๆ ลงคอนซีลเลอร์ในปริมาณน้อยเเล้วค่อยเพิ่มความปกปิดไปเรื่อยๆ จะปลอดภัยต่อใต้ดวงตาของสาว ๆ นั้นเอง

4. ไม่ใช้เเป้งฝุ่นหลังคอนซีลเลอร์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/92/bf/37/92bf3799888e6a626d7f437ffe232568.jpg

หลังจากการลงคอนซีลเลอร์ สาว ๆ หลายคนมักลงเเป้งฝุ่นตบท้าย ด้วยความเชื่อว่าเเป้งฝุ่นจะช่วยทำให้คอนซีลเลอร์ติดทนนานมากยิ่งขึ้น เเต่ในทางกลับกันเเป้งฝุ่นทำให้ใต้ตาดูไม่เรียบเนียนเนื่องจากเเป้งฝุ่นมีเนื้อที่เป็นผง หากลงเป็นลำดับต่อไปจากคอนซีลเลอร์ จะทำให้เเป้งฝุ่นจับตัวเป็นก้อนนั้นเอง หากสาวๆต้องการผิวหน้าที่เนียนหลังจากลงคอนซีนเลอร์ขอเเนะนำให้สาว ๆ เลือกเป็น เเป้งผสมรองพื้น เพิ่มความเนียนขั้นสุดไปเลยดีกว่า

เป็นไงกันบ้างคะ สำหรับเทคนิคปกปิด ใต้ตาด้วยคอนซีลเลอร์ ที่เอามาฝากในวันนี้ บอกเลยว่าปังมากสาว ๆ มือใหม่ที่กำลังเเต่งหน้า ลองเอาเทคนิคการใช้คอนซีลเลอร์ไปปรับใช้ขอรับรองว่าเเพนด้าใต้ตาจะหายไปเเน่นอน เเถมเเต่งหน้าได้ต่อเเบบสวยๆ กันไปเลย