การติดขนตาปลอมในปัจจุบัน คนถือว่าเป็นไอเทมที่ขาดไม่ได้สำหรับสาวๆไปแล้ว เพราะการติดขนตาปลอมจะช่วยเพิ่มเสน่ห์ ดวงตาดูกลมโต โดดเด่นหน้ามองยิ่งขึ้น จึงมีหลายเจ้าผลิตขนตาปลอมออกมามายมายให้เราเลือกสรร แต่จะเลือกขนตาปลอมแบบไหนที่เหมาะกับรูปตาเราที่สุด ติดยังไงให้ง่าย ดูเป๊ะไม่โป๊ะ ไม่เสียเวลา แล้วเวลาถอดออกจะทำยังไงให้ไม่ทำร้ายดวงตา วันนี้เรามีทริคดีๆ มาฝากสาวๆ กันค่ะ

ทริคการติดขนตาปลอม

1.การเลือกขนตาปลอม

รูปภาพ:https://pin.it/2cxqEEn

หลายคนรู้สึกเลือกไม่ถูกว่าจะใช้ขนตาแบบไหน หนา หรือ บาง เส้นเรียงตัวยังไง หรือแกนขนตาทำมาจากวัสดุอะไร ดังนั้นควรเลือกขนตาที่เข้ากับขนาดตาของเราและติดแบบไหนวัสดุยังไงที่รู้สึกสบายตาเรามากที่สุดให้เลือกแบบนั้น ที่สำคัญควรเลือกขนตาที่ทำให้เรามั่นใจเวลาติดขนตาปลอมจะดีที่สุด

รูปภาพ:

สาวตาชั้นเดียวหรือตาสองชั้นหลบใน : ควรเลือกขนตาที่เน้นความยาวช่วงกลางตาถึงหางตา จะช่วยทำให้ตาดูกลมโตมากขึ้น ค่ะ

สาวดวงตากลม/ตาสองชั้น : ควรเลือกขนตาปลอมที่บางแต่ยาวลักษณะขนตาไขว้ไปไขว้มา  จะเพิ่มความมีมิติและเพิ่มความเฉียวขึ้น

สาวชั้นตาลึก : ควรเลือกขนตาขนดยาวที่เป็นแพขนาดกลางๆ

รูปภาพ:

- สาวตาชั้นเดียวหรือตาสองชั้นหลบใน : ควรเลือกขนตาที่เน้นความยาวช่วงกลางตาถึงหางตา จะช่วยทำให้ตาดูกลมโตมากขึ้นค่ะ

- สาวดวงตากลม/ตาสองชั้น : ควรเลือกขนตาปลอมที่บางแต่ยาวลักษณะขนตาไขว้ไปไขว้มา จะเพิ่มความมีมิติและเพิ่มความเฉียว โดดเด่นมากขึ้น

- สาวชั้นตาลึก : ควรเลือกขนตาแบบขนตายาวที่เป็นแพขนาดกลางๆ มิติของดวงตาจะสวยรับกับขนตาปลอมมากขึ้น

- สาวตาตก : ควรเลือกขนตาที่เน้นความหนา และไล่ระดับความยาวจากหัวตาไปที่หางตา จะเพิ่มความสดใสให้ดวงตามากขึ้นค่ะ

2.ตัดแต่งขนตาปลอม

รูปภาพ:https://pin.it/23nWWUu

การตัดแต่งขนตาปลอมให้ใช้กรรไกรเล็กๆ สำหรับตัดขนตามาตัด บริเวณ ส่วนหัวและส่วนท้ายออก เพื่อไม่ให้จุดนี้ทิ่มแทงดวงตาและทำให้ขนตาที่ติดไปไม่หลุด ดีด เด้ง ง่ายระหว่างวัน

3.วิธีการติดขนตาปลอม

3.วิธีการติดขนตาปลอม

รูปภาพ:https://pin.it/3GbZDUj

ติดขนตาปลอมทั้งแพ

ติดขนตาปลอมทั้งแพ

❥ เริ่มจากทาบขนตาปลอมกับขนาดของตาเราตัดแต่งให้ได้ส่วน * ควรใช้แหนบเป็นตัวช่วยในการติดขนตาปลอมเพื่อการติดที่ง่ายขึ้น  *

❥ จากนั้นดัดขนตาจริงและปัดมาสคาร่า เพื่อให้ขนตาจริงมีลักษณะที่แข็ง ทำให้เวลาติดขนตาปลอมจะเห็นแนวขนตาชัดขึ้นและจะได้ติดชิดกับขนตาจริงมากขึ้น

❥ ทากาวให้ทั่วจะทาหนาตรงส่วนหัวตาและหางตา เพื่อกันไม่ให้ดีดเด้งระหว่างวัน ควรทิ้งกาวไว้ในลักษณะกึ่งแห้งกึ่งเปียก เพราะจะทำให้ขนตาปลอมติดดีมากขึ้น

❥ ควรเริ่มติดขนตาปลอม ตรงกลางก่อนวางลงบนแนวชิดขนตาจริงและค่อยๆติดในส่วนของหางตาและหัวตา  วิธีนี้จะทำให้ติดขนตาง่ายขึ้น  เพิ่มการกรีดอายไลน์เนอร์เพื่อให้ขนตาจริงและจนตาปลอมกลืนเป็นส่วนเดียวกันจะดูเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

ติดขนตาปลอมเป็น 3 ส่วน

เริ่มตัดขนตาเป็น 3 ส่วน คือ ส่วนตา ส่วนกลาง และส่วนหางขนตา เพื่อให้การติดขนตาของเราง่าย

จากนั้นนำกาวติดขนตา มาทาทีละส่วน  *ระวังกาวจะต้องไม่เยิ้มและไม่แห้งเกินไป* แล้วค่อยๆวางชิดบริเวณขนตาทีละส่วน วิธีนี้จะช่วยให้ติดง่ายขึ้นและสามารถจัดขนตาได้อยากธรรมชาติ จะติดแค่ส่วนหางตากับส่วนกลางตาก็ได้หรือจะจัดเต็มติดทั้ง 3 ส่วน เพื่อนๆ ก็เลือกได้ตามใจชอบ

วิธีถอดขนตาปลอมแบบไม่ทำร้ายเปลือกตา

รูปภาพ:https://pin.it/6xWIte0รูปภาพ:https://pin.it/3u5Wn0S

1.Eye Remover

หลังจากคลีนเมคอัพออกจากผิวหน้าจนสะอาดหมดจดแล้ว จากนั้นให้นำอายรีมูฟเวอร์ ที่มีส่วนผสมของออยล์ เพราะออยล์จะช่วยทำให้คราบกาวหรือสิ่งตกค้างบริเวณขนตาออกง่ายขึ้นค่ะ มาลงบนสำลีให้ทั่วแผ่น จากนั้นนำมาแปะไว้ บริเวณขนตาปลอม ทิ้งไว้สัก 2-3 นาที (กะเวลาเองได้เลยค่ะ) ขนตาปลอมและกาวจะค่อยๆคลายตัวออกจากกัน ให้เพื่อนๆค่อยๆดึงขนตาปลอมออก จากนั้นนำสำลีมาเช็ดกาวที่ตกค้างไว้ตามแนวเส้นขนตาออกแบบเบามือที่สุด เพื่อถนอมด้วยตาของเรา ไม่ให้เกิดการระคายเคืองหรือเกิดการอักเสบค่ะ

2.น้ำอุ่น

รูปภาพ:https://pin.it/3GbZDUjรูปภาพ:

หากสาวๆคนไหนไม่มีอายรีมูฟเวอร์หรืออาจจะหมดหาซื้อไม่ทัน แนะนำวิธีง่ายๆแต่อาจจะต้องใช้เวลาหน่อยค่ะ แนะนำให้นำผ้าสะอาดชุบน้ำอุ่นจากนั้นค่อยๆ เช็ดทำความสะอาดบริเวณขนตาปลอม เพื่อให้ความร้อนเข้าไปละลายกาวออกจากขนตา ค่อยๆ ทำเรื่อยๆ จนกว่าขนตาจะหลุดเองนะคะ อย่ารีบดึงขนตาออก เพื่อหลีกเลี่ยงการอักเสบของดวงตาค่ะ

รูปภาพ:

หลังจากถอดขนตาปลอมออกแล้วสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เลย นั่นก็คือขนตาจริงนั้นอาจจะหลุดออกมาด้วย  การดูแลบำรุงขนตาหลังจากถอดขนตาปลอมออกถือเป็นเรื่องสำคัญ ในช่วงเวลาที่เราพักไม่ได้ติดขนตาปลอมนั้น แนะนำให้เพื่อนๆหาเซรั่มบำรุงขนตา มาใช้บำรุงขนตาอย่างสม่ำเสมอ เพื่อเพิ่มความหนา เร่งความยาว และที่สำคัญที่สุดให้ขนตาของเรานั้นกลับมาแข็งแรงอีกครั้งค่ะ หรือจะใช้น้ำมันมะพร้าวเทลงคอตตอนบัด มาทาบริเวนโคนขนตา วิธีนี้ก็สามารถทำให้ขนตาแข็งแรง หนาขึ้นเรียงสวยเป็นแพค่ะ

เป็นยังไงบ้างคะ ไม่ยากอย่างที่คิดเลยใช่มั้ย เพียงทำตามทริคง่ายๆก็สามารถเพิ่มเสน่ห์ความมั่นใจในการติดขนตาปลอมกันแล้ว หวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้กับเพื่อนๆ กันนะคะ ที่สำคัญควรรักษาความสะอาด ไม่ควรใช้ขนตาซ้ำๆหลายครั้งมากเกินไปเพราะเสี่ยงต่อการติดเชื้อซึ่งเป็นสาเหตุของการระคายเคืองและอักเสบได้ค่ะ