dfdzsvdsds

กลับมาเจอกันอีกแล้วนะคะซิสสส (o) ♥จะบอกว่าวันนี้เรามีหัวข้อว่าด้วยเรื่องของจิตวิทยามาชวนชาวซิสคุยกันค่ะ~! บางคนอาจจะเคยใช้บางทริคนี้กับคนอื่นแบบที่เราไม่รู้ตัวก็ได้นะ แต่ถ้าใครยังไม่รู้ อยากจะลองใช้บ้าง ตามไปอ่านกันต่อได้เลยค่ะ(แต่อยากจะบอกว่าบางทริคก็มีความแอบEvilอยู่เหมือนกันนะแต่ๆๆเราคิดว่าถ้ารู้ไว้ก็อาจจะเป็นข้อได้เปรียบอย่างหนึ่งก็ได้ แค่ต้องใช้อย่างมีศิลปะค่ะ)

กลับมาเจอกันอีกแล้วนะคะซิสสส (o) ♥จะบอกว่าวันนี้เรามีหัวข้อว่าด้วยเรื่องของจิตวิทยามาชวนชาวซิสคุยกันค่ะ~! บางคนอาจจะเคยใช้บางทริคนี้กับคนอื่นแบบที่เราไม่รู้ตัวก็ได้นะ แต่ถ้าใครยังไม่รู้ อยากจะลองใช้บ้าง ตามไปอ่านกันต่อได้เลยค่ะ !(แต่อยากจะบอกว่าบางทริคก็มีความแอบEvilอยู่เหมือนกันนะแต่ ๆ ๆ เราคิดว่าถ้ารู้ไว้ก็อาจจะเป็นข้อได้เปรียบอย่างหนึ่งก็ได้ แค่ต้องใช้อย่างมีศิลปะค่ะ) (。→‿←。)

1. เมื่ออยากรู้ว่าเขากำลังปิดบังอะไรกับเธอ จงจ้องตาเขา

รูปภาพ:

เวลาเธอกำลังคุยกับใครสักคนแล้วรู้สึกว่าคนคนนั้นกำลังโกหกเธอ หรือบอกข้อมูลเธอไม่หมดละก็ ลองจ้องตาเขาดูสิคะ จ้องนิ่งๆ ไม่ต้องพูดอะไรเลย คนเราอะค่ะ เวลาโดนจ้องนิ่งๆ แล้วมันจะล่กไปเอง เพราะจะมีความรู้สึกเหมือนกำลังโดนอ่านใจอยู่ ทำให้รู้สึกไม่สบายใจ และเขาจะพยายามทำอะไรซักอย่างเพื่อทำลายความไม่สบายใจนั้น และเราอาจจะจับพิรุธได้ หรือไม่เขาก็จะหลุดความลับนั้นออกมาเองเลยค่ะ

2. วิธีสังเกตคนที่แอบชอบเรา !?

รูปภาพ:

เมื่อเธอกำลังนั่งอยู่ในวงเพื่อน ลองให้เพื่อนของเธอเล่าเรื่องตลกอะไรซักอย่างดูสิคะ เวลาทุกคนในวงหัวเราะกันหมด ถ้ามีใครสักคนมองมาที่เราขณะที่ทุกคนกำลังหัวเราะกัน เป็นไปได้ว่าคนคนนั้นกำลังแอบสนใจ หรือแอบชอบเราอยู่ค่ะเพราะเวลาที่ทุกคนหัวเราะ คนเรามักจะชอบมองไปทางคนที่เราใกล้ชิดหรือรู้สึกดีมากที่สุด

หรืออีกกรณีหนึ่ง เมื่อเธอนั่งอยู่ในที่คนเยอะๆ ลองก้มหน้ามองพื้นสัก 30 วินาที หรือ 1 นาที แล้วเงยหน้าขึ้นเร็วๆ ถ้าเห็นใครที่มองมาทางเธอละก็ เป็นไปได้ว่าเค้าแอบสนใจเธออยู่ เพราะเวลาเราชอบใคร จะชอบมองเขาตอนเผลอค่ะ(แต่กรณีนี้ก็ไม่แน่เสมอไป เขาอาจจะสงสัยว่าทำไมเธอมีท่าทีแปลกๆ ไปก็ได้5555)

3. วิธีสังเกตคนที่ไม่ชอบเรา !?

รูปภาพ:

ลองมาดูวิธีสังเกตคนที่ไม่ชอบเราบ้างนะคะ ถ้าสมมติเราเดินเข้าไปคุยกับกลุ่มเพื่อนกลุ่มหนึ่ง เมื่อเราเดินเข้าไปร่วมวงปุ๊บ สังเกตที่ปลายเท้าของอีกฝ่าย ถ้าอีกฝ่ายชอบและยินดีคุยกับเรา เท้าและลำตัวเขาจะชี้เข้าหาเราค่ะ แต่ถ้าเป็นกลุ่มเพื่อนที่ไม่ชอบเราหรืออาจจะกำลังนินทาเราอยู่ พอเราเดินเข้าไปลำตัวของพวกเขาอาจจะหันเข้าหาเรา แต่เท้าของพวกเขาจะเบี่ยงออกข้างนอกอารมณ์เหมือนไม่เต็มใจต้อนรับเราค่ะ

หรือวิธีทดสอบง่ายๆ เธออาจจะลองขอยืมอะไรซักอย่างจากเขา เช่นปากกา หรือดินสอ คนที่ไม่ชอบเธอเขาจะปฏิเสธทันทีแต่ในอีกแง่หนึ่งเขาอาจจะตัดสินใจช่วยเธอก็ได้ เพราะเห็นว่าเป็นสิ่งเล็กๆ น้อยๆ แล้วก็คิดว่าเธอก็ไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้น ช่วยนิดช่วยหน่อยก็ได้

4. หลอกให้อีกฝ่ายถือของให้

รูปภาพ:

เทคนิคนี้เราใช้กับพ่อเราประจำเลยค่ะ 5555 เวลาเราอยากให้ใครสักคนช่วยถือของจากมือเราให้เราเนียนคุยกับเขา คุยอะไรก็ได้ เมื่อเดินคุยไปสักพักลองยื่นอะไรให้เขาถือดูโยที่ยังคุยกันต่อนะคะ เขาจะรับของจากมือเราไปโดยอัตโนมัติ เพราะขณะนั้นเขากำลังจดจ่ออยู่กับบทสนทนาเลยไม่ได้สนใจว่าเรายื่นอะไรให้เขาถือ บางคนไม่รู้ตัวเลยนะคะ จนกระทั่งคุยกันจบแล้วก็ตาม ก็ยังเดินถือของนั้นต่อไปจนสักพักหนึ่งถึงจะรู้ตัวค่ะ(°▽, °)

5. หยุดการทะเลาะอย่างสร้างสรรค์

รูปภาพ:

แย่แล้ว ! เพื่อนของเธอกำลังทะเลาะกันใหญ่เลย แต่จะเข้าไปห้ามยังไงดีล่ะ !?ลองใช้ของกินดูสิเดินเข้าไปหาเพื่อนของเธอแล้วยื่นอาหารอร่อยๆ (เช่นพิซซ่าหรือเค้ก) ให้ เพราะการกินจะทำให้เราสามารถใจเย็น และลดความเครียดลงได้นะคะ >.O

6. วัดความจริงใจผ่านการยิ้ม

รูปภาพ:

เวลาใครยิ้ม ให้สังเกตที่รอยย่นรอบดวงตาเขาค่ะ ถ้าเขาแกล้งยิ้มมันจะไม่มีรอยย่นตรงนั้น หรือให้อธิบายง่ายๆ คือถ้าเรายิ้มหรือหัวเราะจากใจจริง ตาของเราจะหยีเป็นรูปสระอิแบบนี้ใช่มั้ยล่ะคะ (อิ_อิ) แต่ถ้าเขายิ้มแบบขอไปทีหรือไม่ได้ยิ้มจากใจจริง เขาจะยิ้มแค่ปาก แต่ตาจะไม่ได้ยิ้มด้วย เราว่าทริคข้อนี้สามารถนำมาใช้ในสถานการณ์ตอนนี้ได้นะคะ เพราะตอนนี้เราทุกคนต่างก็ใส่แมสก์กัน เวลาไปเจอเพื่อนแล้วคุยกันถ้าเรื่องไหนที่เราสามารถหัวเราะหรือยิ้มได้ ให้เรายิ้มจนตาเป็นสระอิไปเลยค่ะเพราะถ้าเรายิ้มแบบธรรมดา เพื่อนอาจจะไม่เห็นว่าเรายิ้มก็ได้นา~

จบไปแล้วค่ะสำหรับทริคเล็กๆ ทางจิตวิทยาที่สามารถนำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้ จริงๆแล้วมีทริคอีกเยอะมากก ถ้าใครอยากรู้เพิ่มเติมสามารถไปหาดูตาม Youtube ได้นะคะ เดี๋ยวเราจะแปะลิงก์ตัวอย่างไว้ให้เผื่อใครสนใจค่ะ

♫•*¨*•.¸¸♪ถ้าใครชอบบทความนี้ก็กดแชร์และคอมเมนต์ใต้บทความมาคุยกับเราได้เลยนะคะ♫•*¨*•.¸¸♪


เขียนและเรียบเรียงโดยNebulaz