อันยองง~ สาวซิสที่รักสบายดีกันรึเปล่าคะ (っ◕‿◕)っ♡


รูปภาพ:https://64.media.tumblr.com/96ef9ab297762f4b1e3db473f44943ff/48221ec789322394-e6/s540x810/41f4efa781559bc267a1f385f3c252e989e70ee3.gifv

หากใครที่เป็นแฟนคลับเกาหลีตัวจริงเสียงจริง ก็คงไม่พลาดซีรีส์เกาหลีเรื่องใหม่มาแรงอย่างTwenty-Five, Twenty-Oneที่เพิ่งเริ่มต้นออกอากาศไปเมื่อไม่นานนี้ นอกจากพล็อตเรื่องของซีรีส์เรื่องนี้จะมีความน่าสนใจและชวนให้ติดตาม แถมเคมีของคู่พระ - นางยังเข้ากันได้ดีจนทำให้รู้สึกฟินตามได้แล้วเราเชื่อว่าหลายคนต้องโดนนางเอกสาวของเรื่องที่รับบทโดยตกหัวใจให้ตกหลุมรักไปกับความน่ารัก สดใส และแอบฮาเบาๆ ในบางฉากบางตอนเหมือนกันแน่ๆซึ่งเธอคนนี้ก็ไม่ได้มีผลงานการแสดงปังๆ แค่เรื่องนี้เรื่องเดียวเท่านั้น แต่ยังมีผลงานเรื่องอื่นๆ อีกหลายเรื่องที่น่าติดตามไม่แพ้กันวันนี้เราจึงรวบรวมมาฝากกันค่ะ ว่าแล้วก็อย่ามัวรอช้าให้เสียเวลา แล้วรีบตามไปดูพร้อมกันได้เลย

┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈


➀ Twenty-Five, Twenty-One

รูปภาพ:https://bit.ly/3BLqr4c

เริ่มต้นด้วยซีรีส์เกาหลีเรื่องใหม่ล่าสุดของนักแสดงสาว“ คิมแทรี ”ที่ได้มาประกบคู่กับ“ นัมจูฮยอก ”นักแสดงหนุ่มสุดฮอต อย่างเรื่องTwenty-Five, Twenty-Oneก่อนเลยค่ะ โดยซีรีส์เรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในปี 1998 ระหว่างหนุ่มสาวสองคนที่เจอกันครั้งแรกเมื่ออายุ 22 ปีและ 18 ปี และตกหลุมรักกันตอนอายุ 25 ปีและ 21 ปี“ นาฮีโด ”นักเรียน ม. ปลายที่เป็นสมาชิกชมรมฟันดาบของโรงเรียน เนื่องจากวิกฤตการเงินของเกาหลีทำให้ชมรมถูกยุบไป แต่เธอก็ฟันฝ่าความยากลำบากจนได้เป็นนักกีฬาฟันดาบทีมชาติ แล้ววิกฤตการเงินยังทำให้ครอบครัวของ“ แพคอีจิน ”ต้องล้มละลาย ชีวิตพลิกผันจากลูกคนรวยกลายมาเป็นเด็กหนุ่มที่ต้องทำงานพาร์ทไทม์สารพัดอย่าง จนวันหนึ่งเขาก็ได้กลายมาเป็นผู้สื่อข่าวกีฬาในที่สุดซึ่งซีรีส์เรื่องนี้จะถ่ายทอดเรื่องราวความรักและการไล่ตามความฝันของวัยหนุ่มสาว


➁ Space Sweepers

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/aa/da/10/aada10677618b2eae175e892aeb2e201.jpg

ใครที่เป็นคอภาพยนตร์แนว Sci-Fi และอวกาศ ก็ต้องรีบตามมาเปิดดูSpace Sweepersผลงานภาพยนตร์ของ“ คิมแทรี ”ที่ได้ร่วมงานกับพระเอกเกาหลีเจ้าของฉายาสามีแห่งชาติอย่าง“ ซงจุงกิ ”ด่วนๆ เลยค่ะเนื้อหาของภาพยนตร์บอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโลกอนาคตปี 2092 ที่มีขยะอย่างดาวเทียมและยานอวกาศร้างลอยอยู่เต็มอวกาศ หนึ่งในยานเก็บขยะอวกาศ“ Victory ”ที่มีลูกเรืออย่าง“ แทโฮ ”นักบินยานอวกาศอัจฉริยะ,“ กัปตันจาง ”อดีตโจรสลัดอวกาศ,“ ไทเกอร์พัค ”วิศวกรเครื่องกล และ“ บั๊บ ”หุ่นยนต์อวกาศ ต้องร่วมมือกันค้นหาขยะอวกาศที่สามารถนำไปขายได้ จนวันหนึ่งพวกเขาก็ได้เจอกับหุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ที่รู้จักกันดีว่าเป็นอาวุธทำลายล้างสูง นี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้พวกเขาต้องเข้ากับเกี่ยวข้องกับข้อตกลงทางธุรกิจสุดเสี่ยงภัย


➂ Mr. Sunshine

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/aa/da/10/aada10677618b2eae175e892aeb2e201.jpg

ผลงานซีรีส์เกาหลีของนักแสดงสาว“ คิมแทรี ”เรื่องต่อไปที่เราเลือกหยิบมาแนะนำกันก็คือMr. Sunshineซีรีส์แนวพีเรียดที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับความขัดแย้งทางการเมืองและความรักต่างชนชั้น นอกจากพล็อตเรื่องจะน่าสนใจแล้ว ก็ยังได้นักแสดงชื่อดังแห่งวงการบันเทิงเกาหลีอย่าง“ อีบยองฮุน ”มาร่วมเป็นหนึ่งในนักแสดงนำด้วยค่ะซีรีส์บอกเล่าเรื่องราวของเด็กหนุ่มที่เกิดในครอบครัวทาส แต่ด้วยเหตุการณ์บางอย่างทำให้เขาหลบหนีไปยังสหรัฐอเมริกาในช่วงชินมิยังคโย ( สมัยที่ทหารอเมริกันเข้ามายังเกาหลี ) วันหนึ่งเขาเดินทางกลับมายังประเทศบ้านเกิดในฐานะนายทหารนาวิกโยธินสหรัฐ แล้วได้พบเจอและตกหลุมรักลูกสาวของตระกูลขุนนาง พร้อมกันนั้นเขาก็ได้ล่วงรู้แผนการล่าอาณานิคมเกาหลีของชาวต่างชาติอีกด้วย


➃ Little Forest

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/42/3b/8c/423b8c302dd496e80278fec1fb93d190.jpg

มีใครอยากหลีกหนีความวุ่นวายแล้วไปใช้ชีวิตสงบๆ บ้างรึเปล่าคะ??? ถ้าสาวๆ กำลังรู้สึกแบบนี้อยู่ก็แนะนำให้เปิดภาพยนตร์เกาหลีเรื่องLittle Forestดูได้เลย โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกนำมารีเมคเป็นเวอร์ชันเกาหลี จากภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่สร้างขึ้นจากมังงะที่มีชื่อเดียวกัน และได้นักแสดงดาวรุ่งอย่าง“ คิมแทรี ”,“ รยูจุนยอล ”และ“ จินกีจู ”มาร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้ เนื้อหาของภาพยนตร์เป็นเรื่องราวของ“ ซงฮเยวอน ”หญิงสาวที่หมดแรงใจจากการสอบตกและเบื่อกับการใช้ชีวิตดิ้นรนในเมืองใหญ่ ตัดสินใจกลับมาพักใจที่บ้านเกิดในชนบทเพื่อใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ และได้พบเจอกับเพื่อนรักในวัยเด็กอย่าง“ แทฮา ”และ“ อึนซุก ”อีกครั้ง และที่แห่งนี้เองที่เธอได้ใช้สวนของแม่ที่มีชื่อว่า“ Little Forest ”ในการเก็บเกี่ยวพืชผลธรรมชาติมาทำอาหารแม้ว่าเนื้อหาของภาพยนตร์จะไม่ได้หวือหวาหรือโลดโผน แต่ดูแล้วรู้สึกเพลิดเพลินและทำให้อยากไปใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติแน่นอนค่ะ


➄ 1987: When the Day Comes

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/42/3b/8c/423b8c302dd496e80278fec1fb93d190.jpg

ตามมาดูต่อกับผลงานของ“ คิมแทรี ”อย่างเรื่อง1987: When the Day Comesภาพยนตร์ที่สร้างมาจากเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นในปี 1987 นักศึกษามหาวิทยาลัยและนักเคลื่อนไหวทางประชาธิปไตยของเกาหลีใต้ ได้ถูกจับกุมโดยตำรวจและโดนทรมานจนเสียชีวิต แต่ตำรวจและรัฐบาลพยายามปกปิดความจริง และบิดเบือนว่าเขาเสียชีวิตจากอาการหัวใจวาย เหล่านักศึกษาและประชาชนที่มีอุดมการณ์ประชาธิปไตยจึงได้รวมตัวกันเพื่อต่อต้านเผด็จการ และต้องการเปิดโปงความจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้รวบรวมนักแสดงมากฝีมือของวงการบันเทิงเกาหลีไว้อย่างคับคั่ง ทั้ง“ ฮาจองอู ”,“ ยูแฮจิน ”,“ พัคฮีซุน ”,“ อีฮีจุน ”,“ คังดงวอน ”ฯลฯ มั่นใจได้เลยว่าภาพยนตร์เกาหลีเรื่องนี้เป็นผลงานคุณภาพคับแก้วที่ไม่ควรพลาดอีกหนึ่งเรื่องเลยค่ะ


➅ The Handmaiden

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/eb/41/1e/eb411e1d8dc1b14d25fb43cf4ec7c539.jpg

The Handmaidenเป็นภาพยนตร์แนวโรแมนติก ดราม่า และระทึกขวัญ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งผลงานการแสดงของนักแสดงสาว“ คิมแทรี ”ที่มีเนื้อหาเข้มข้นถึงใจ โดยพล็อตเรื่องของภาพยนตร์เรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในปี 1930 ที่เกาหลีอยู่ภายใต้การยึดครองของญี่ปุ่นหญิงสาวที่มีชื่อว่า“ ซุกฮี ”ได้เข้ามาทำงานเป็นสาวใช้ให้กับ“ ฮิเดโกะ ”คุณหญิงผู้ใช้ชีวิตเงียบสงบในที่ดินขนาดใหญ่แถบชนบท โดยมี“ โคซุกิ ”ลุงของเธอคอยบงการชีวิต แต่สาวใช้ที่ดูใสซื่อคนนี้กลับมีความลับซ่อนอยู่ เพราะเธอคือโจรล้วงกระเป๋าที่ถูกหัวหน้าแก๊งส่งมาเป็นนางนกต่อ เพื่อช่วยให้เขาได้แต่งงานกับฮิเดโกะและจะปอกลอกเอาสมบัติของเธอไป ในขณะที่แผนการดูเหมือนจะดำเนินไปได้อย่างราบรื่น ซุกฮีและฮิเดโกะกลับเกิดความรู้สึกอันลึกซึ้งเกินคาดเดาบอกเลยว่าเป็นความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนซ่อนเงื่อนแบบสุดๆ


➆ Moon Young

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/eb/41/1e/eb411e1d8dc1b14d25fb43cf4ec7c539.jpg

ปิดท้ายด้วยผลงานภาพยนตร์สั้นของ“ คิมแทรี ”อย่างเรื่องMoon Youngภาพยนตร์เรื่องนี้นักแสดงสาวของเรารับบทเป็น“ มุนยอง ”เด็กสาวที่มักจะถือกล้องวิดีโอขณะเดินผ่านสถานีรถไฟใต้ดิน เพื่อถ่ายใบหน้าของผู้คนที่เดินผ่านไป - มาอย่างลับๆ สำหรับเธอแล้วบ้านก็ไม่ต่างอะไรจากนรก เพราะต้องอาศัยอยู่กับพ่อที่ติดเหล้าและมักจะพูดจาด่าทอทำร้ายจิตใจเธออยู่เสมอ วันหนึ่งมุนยองได้ออกจากบ้านเพื่อหลีกเลี่ยงพ่อขี้เมาของตัวเอง และเดินไปเรื่อยๆ อย่างไร้จุดหมาย จู่ๆ เธอบังเอิญเห็น“ ฮีซู ”ที่กำลังร้องไห้เพราะเลิกรากับแฟนและแอบกดถ่ายวิดีโอเอาไว้ แต่ก็ถูกฮีซูจับได้ในที่สุด นี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นของมิตรภาพและความสัมพันธ์ของหญิงสาวทั้งสองคนค่ะ


┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈

หูยย คอนเฟิร์มแรงๆ เลยว่านอกจากนักแสดงสาวจะหน้าตาสวยมีเอกลักษณ์และมีเสน่ห์ล้นเหลือแล้วเนี่ยความสามารถด้านการแสดงของเธอก็กินขาดไม่แพ้กันเลยนะคะ เพราะเธอคนนี้มีทั้งผลงานภาพยนตร์และผลงานซีรีส์ให้เหล่าคนดูได้ติดตามชมกันหลายเรื่อง แถมยังถ่ายทอดบทบาทได้ครบทุกแนว ทั้งแนวโรแมนติก แนวดราม่า แนวคอมเมดี้ แนวพีเรียด ไปจนถึงแนวไซไฟเลยทีเดียวแบบนี้สาวๆ คนไหนกำลังอยากหาภาพยนตร์ / ซีรีส์ดีๆ สักเรื่องเพื่อเปิดดูคลายเหงา หากเปิดดูผลงานการแสดงของคิมแทรีแล้วรับรองว่าไม่มีผิดหวังแน่นอนค่าา~