ฮาโหลล สวัสดีสาว ๆ ชาวซิสทุกคนค่า ♡

แง ๆ ดอลลี่อยากจะขอบ่นก่อนเลย π_πช่วงนี้ดอลลี่ผิวคล้ำเสียแบบสุด ๆ เหตุเกิดจากการที่ออกไปข้างนอกบ่อย ๆ แล้วลืมที่จะทาครีมกันแดด จากผิวสวยใสเปลี่ยนเป็นผิวคล้ำเสียแบบสุด ๆ ซะงั้น ครั้นจะบำรุงผิวก็แห้งกรังไม่รับการบำรุงใด ๆ คิดแล้วเศร้า T^T นั่งนอยไปก็ไม่มีประโยชน์ มาหาวิธีเปิดผิวให้รับการบำรุงกันเถอะ โดยการสครับผิวนั่นเอง !

หากสาว ๆ คนไหนมีปัญหาเดียวกับดอลลี่จงรู้ไว้นะคะว่าเราต้องสครับผิวเพราะการสครับผิวและขัดผิวเนี่ยเป็นการช่วยผลัดเซลล์ผิวที่คล้ำเสียออกไป เปิดรับผิวใหม่ให้พร้อมกับการบำรุงนั่นเองค่ะและดอลลี่ก็ขี้เกียจที่จะไปหาซื้อสครับข้างนอก มองหาของในบ้านดันไปจ๊ะเอ๋กับน้องน้ำผึ้งขวดนึงที่คุณแม่ซื้อตั้งไว้ในครัว แหะ ๆ ไม่ได้จะขโมยน้าาแค่ยืมใช้นิดนุง ( ̄▽ ̄) และในวันนี้ดอลลี่เลยได้รวบรวมสูตรสครับผิวกายแบบหวาน ๆ สไตล์ดอลลี่ที่ใช้น้ำผึ้งในการทำจะมีสูตรไหน อะไรยังไงบ้างตามไปดูกันเล๊ยย Go Go!


สูตรที่ 1 มะขาม + น้ำผึ้ง + นมสด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/e6/09/27/e609273be07bf7da8d043df64879b696.jpg

อัตราส่วนผสม : น้ำมะขาม 1 ถ้วย + น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ + นมสดครึ่งแก้ว

หากสาว ๆ คนไหนต้องการผิวที่กระจ่างใสแบบเร่งด่วนมารวมตัวกันที่สูตรนี้โลดด เพราะน้องเค้ามีมะขามเป็นส่วนผสมซึ่งน้องเองมีกรด AHAช่วยในการผลัดเซลล์ผิวของสาว ๆ จากเดิมที่หมองคล้ำให้กลายเป็นผิวที่ดูกระจ่างใสออร่า เรียบเนียนมากยิ่งขึ้นรวมไปถึงน้ำผึ้งกับนมสดที่จะเป็นตัวช่วยเสริมทำให้ผิวของเรานั้นเนียนนุ่มชุ่มชื้นน่าสัมผัส


สูตรที่ 2 ข้าวโอ๊ต + มะเขือเทศ + น้ำผึ้ง

รูปภาพ:https://www.chillpainai.com/src/wewakeup/scoop/images/09ee6d3a79aa6e28b73a224b3589a8ad9fe2bae0.jpg

อัตราส่วนผสม : ข้าวโอ๊ต 1 ถ้วย + มะเขือเทศ 2 ลูก + น้ำผึ้ง 3 ช้อนโต๊ะ

สูตรนี้เหมาะม๊ากกกสำหรับสาว ๆ ที่มีผิวแพ้ง่ายเพราะสูตรนี้เป็นสูตรที่อ่อนโยนต่อผิวเน้นให้ความชุ่มชื้นแถมยังทำให้ผิวกระจ่างใสด้วยตัวของน้องมะเขือเทศเองที่มีกรด AHA และมีวิตามินซี รับรองว่าผิวของสาว ๆ จะต้องเรียบเนียน นุ่มและเปล่งปลั่งแบบสุด ๆ ><


สูตรที่ 3 น้ำผึ้ง + น้ำตาลทรายแดง

รูปภาพ:https://www.chillpainai.com/src/wewakeup/scoop/images/621a8444046bc13a2e1e2e96c1f1513d3d40bd4a.jpg

อัตราส่วนผสม : ผสมน้ำผึ้งในอัตราส่วนที่มากกว่าน้ำตาลทรายแดงนิดหน่อย

สูตรนี้เป็นสูตรที่ทำง่ายมากกก เพราะมีแค่สองอย่างเท่านั้นเองก็คือน้องน้ำผึ้งกับน้ำตาลทรายแดงเพียงเข้าครัวก็เจอแล้ว แถมประหยัดเวลาแบบสุด ๆ โดยสูตรนี้จะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าของสาว ๆ ให้หลุดออกอย่างอ่อนโยนแถมยังทำให้ผิวเนียนใส เพิ่มความชุ่มชื้นนอกจากสครับผิวกายได้แล้วยังสามารถนำมาสครับผิวหน้าและปากได้ด้วยนะ คุ้มสุด ๆ ^0^


สูตรที่ 4 กากกาแฟ + น้ำผึ้ง + โยเกิร์ต

รูปภาพ:https://www.chillpainai.com/src/wewakeup/scoop/images/b5d4d9515f9fd0c34e479ea62893e4792381ff56.jpg

อัตราส่วนผสม : ผสมในอัตราส่วนที่เท่ากัน

ต้องแอบกระซิบว่าสูตรนี้เป็นสูตรที่สาว ๆ สามารถนำมาทำตามและขัดผิวได้ทุกวันเลย เพราะตัวกากกาแฟนั้นจะไม่บาดผิวทำให้ไม่เป็นการรบกวนผิวของสาว ๆ มากจนเกินไปเป็นการผลัดเซลล์ผิวแบบอ่อนโยน อีกทั้งกาแฟยังช่วยในการดูดสิ่งสกปรกต่าง ๆ ที่เกาะอยู่บนผิวให้หลุดออกส่วนน้องน้ำผึ้งกับโยเกิร์ตก็เป็นตัวช่วยเสริมให้ผิวของเราเนียนนุ่มน่าสัมผัส


สูตรที่ 5 เปลือกส้ม + น้ำผึ้ง

รูปภาพ:https://www.chillpainai.com/src/wewakeup/scoop/images/f54db207605afd562ac61be516e3986b875db4fa.jpg

อัตราส่วนผสม : ผสมในอัตราส่วนที่เท่ากัน

สูตรนี้เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่ชอบทานผลไม้อย่างน้องส้มเพราะนอกจากจะทานตัวผลที่มีวิตามินซีสูงที่ช่วยบำรุงผิวอยู่แล้ว เราก็ยังสามารถนำเปลือกมาใช้ประโยชน์ต่อได้อีกแบบคูณสอง เพียงแค่นำเปลือกส้มมาปั่นละเอียดผสมกับน้ำผึ้งแค่นี้ก็เป็นอันเสร็จ โดยสูตรนี้จะช่วยให้ผิวของสาว ๆ กระจ่างใสแถมยังลดจุดด่างดำและรอยสิวต่าง ๆ ตามร่างกายรับรองว่าเริ่ดสุด ๆ ^^


อื้อหือออ ทุกสูตรที่ดอลลี่รวบรวมมาให้สาว ๆ ถือว่าเริ่ดมาก ไม่ลองนี่พลาดนะบอกเลย แถมการสครับผิวก็เป็นสิ่งจำเป็นที่เราควรจะทำเป็นประจำอย่างน้อยอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง เพื่อให้ผิวของเราพร้อมที่จะรับการบำรุงแบบขั้นสุดต้องลองแล้วป้ะ! สำหรับวันนี้ดอลลี่ก็ต้องขอตัวลาไปก่อนแล้วพบกันใหม่กับเคล็ดไม่ลับแบบนี้ได้อีกในครั้งหน้า บ๊ายบาย~