ตามสัญญาพาเพื่อนๆ มาเดินป่า เอาใจสายลุย ด้วยเส้นทางเดินป่าระยะสั้นใกล้ๆ กรุงเทพ ณ หุบเขาตีนไก่ ตำบลศรีกะอาง อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก เป็นอีกหนึ่งที่ Unseen ของจังหวัดนครนายกเลย

หุบเขาตีนไก่เป็น 1 ในสถานที่ยอดนิยมที่นักวิ่งเทรลมากัน ส่วนเรานั้นชอบถ่ายรูปเลยอยากไปเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ดูบ้าง เลยหาข้อมูล หุบเขาตีนไก่ แบ่งออกเป็น 3 เส้นทาง ผานางดำ น้ำตกสลัดได และเขาหัวหมวก

น้ำตกศรีกะอางจะเป็นจุดสตาร์ทของเส้นหุบเขาตีนไก่ สามารถนำรถมาจอดบริเวณลานจอดรถน้ำตกศรีกะอางได้เลย

รูปภาพ:

ผานางดำมีระยะทางประมาณ 3 กิโล จากจุดสตาร์ทน้ำตกศรีกะอาง หรือสามารถนำรถไปจอดบริเวณวัดศรีกะอาง แล้วเดินทางขึ้นต่อไปได้เลย เราเดินทางไปถึงประมาณช่วง 7 โมงกว่า อากาศเย็นสบายฟ้าพระอาทิตย์ขึ้นไปแล้วทำให้แดดไม่ร้อนมาก ระยะทางค่อนข้างลื่นชัน ไม่เหมาะนำรถส่วนตัว ขึ้นไป แนะนำเป็นโฟว์วิล หรือวิบากจะดีกว่า

รูปภาพ:

ใช้เวลาเดินขึ้นไปไม่ถึงครึ่งชั่วโมงเดินค่อนข้างง่าย (ตอนขึ้นแอบเหนื่อย ขาลงเป็นทางลาดยาวระวังกลิ้งก็พอ)

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

เขาหัวหมวกระยะทางประมาณ 4 กิโล จากจุดสตาร์ทน้ำตกศรีกะอาง

สองข้างทางส่วนใหญ่เป็นป่ากล้วย และป่าไผ่ เดินสบายๆ บางช่วงเป็นทางขึ้นเขาบ้าง

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

น้ำตกสลัดได ระยะทาง 5 กิโลเมตร จากจุดสตาร์ทน้ำตกศรีกะอาง หรือสามารถเข้ามาจอดรถที่เรือนเพาะชำได้ ทางเดินค่อนเดินสบายในช่วงแรก เพราะมีถนนลาดยาง พอสักพักเป็นทางขึ้นเขาล้วนๆ ขึ้นอย่างเดียวผ่านบ้านของชาวบ้านในระแวกนั้น สวนกล้วย สวนมะนาว ผ่านป่าไผ่ ถ้ามองซ้ายมือจะเห็นผานางดำ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

เป็นการเปิดประสบการณ์ที่ดีมากๆ เป็นการเดินป่าระยะสั้นที่เต็มไปด้วยสีสัน ทั้งวิวสองข้างทาง มิตรภาพใหม่ๆ และความน่ารักของนักวิ่ง ทักทายตลอดคอยให้กำลังใจตลอดบอกทางตลอด ชาวบ้านก็น่ารักไม่ต้องถามแค่เห็นหน้าเราเขาทักเขาบอกทางยิ้มแย้ม ที่เที่ยวแห่งนี้ถือเป็นการช่วยเพิ่มรายได้ให้ชาวบ้านในชุมชน มีทั้งนักท่องเที่ยว ช่างภาพ นักวิ่งเทรล หรือคนเดินป่า เข้ามาเยี่ยมชมอย่างไม่ขาดสาย (ร้านอาหารตามสั่งตรงน้ำตกอร่อยมาก) ซึ่งทุกคนพยายามปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบัน เว้นระยะห่าง แต่ยังคงเป็นคนไทยใจดีเสมอ สำหรับทริปนี้สนุกมาก ฝากเพื่อนๆ ช่วยกดไลด์กดติดตามกันด้วยนะคะ

Error: geo_location