อันยองงงงงงงงงง ♥ทักทายเป็นภาษาเกาหลีเช่นเคยเพราะว่าวันนี้เราจะมาแนะนำเพลงกันอีกแล้วจ้า แต่ครั้งนี้ไม่ใช่เพลงเกาหลีนะจ๊ะ แต่เป็นเพลงไทยที่มีศิลปินเกาหลีมาร่วมงานด้วย ไม่ว่าจะมาร่วมแบบร้องด้วย แรปด้วย เต้นด้วย หรือแม้กระทั่งเป็นโปรดิวเซอร์ แต่งเพลง แต่งทำนองให้ก็มีนะเธอ งานนี้ก็คือแบบกินกันไม่ลงเวอร์เพราะว่าทุกคนเก่งกันสุด ๆ ไม่ว่าจะศิลปินไทยหรือศิลปินเกาหลีคือแบบโอ๊ย ฉันมึนความเก่งไปหมดแล้วค่า @ - @ แล้วแต่ละเพลงที่เราคัดมาเนี่ยการันตีเลยว่าสายเกาหลีต้องรู้จักแน่ ๆบางคนอาจจะเคยฟัง หรือบางคนอาจจะยังไม่เคยฟัง แต่นั่นไม่เป็นปัญหา! ว่าแต่เราพร้อมไปส่องกันรึยังว่ามีเพลงไหนอะไรยังไงบ้าง ถ้าพร้อมแล้วก็ลุยเลยจ้า ♥


♪ ♫ ♩ ♬ ♪ ♫ ♩ ♬♪ ♫ ♩ ♬ ♪ ♫ ♩ ♬♪ ♫ ♩ ♬ ♪ ♫ ♩ ♬


Film feat. JeA of Brown Eyed Girls - Face 2 Face

รูปภาพ:https://is1-ssl.mzstatic.com/image/thumb/Music/v4/d4/75/1d/d4751de2-5638-7d40-981e-3b67a8b0d6f1/Face_2_Face_Feat.JEA_Brown_Eyed_Girls_2400X2400.jpg/1200x1200bf-60.jpg

เริ่มต้นด้วยเพลงFace 2 Faceกันเลยค่า เพลงนี้เป็นผลงานของคุณฟิล์ม รัฐภูมิที่ได้สาวเจอา จากวง Brown Eyed Girlsมาร่วมฟีทเจอร์ริงด้วย ยุคนั้นคุณฟิล์มน่าจะเป็นคนแรก ๆ ของวงการเพลงไทยเลยล่ะค่ะที่ได้ร่วมงานเพลงกับศิลปินเกาหลีเรียกได้ว่าพีคสุดอะไรสุด อย่างที่เราก็พอจะรู้กันดีเนอะว่าคนไทยกับคนเกาหลีจะมาร่วมงานกันได้คือไม่ใช่เรื่องง่ายแน่นอน ยิ่งยุคเก่า ๆ ยิ่งยากแต่คุณฟิล์มก็ทำได้ ต้องยอมรับเลยว่าเจ๋งมาก ๆ แต่เจ๋งไปกว่านั้นก็คือคุณเจอาไม่ได้มาแค่ร้องด้วยเฉย ๆ น้า มาเต้นและถ่ายเอ็มวีด้วยเลย ซึ่งเวลาในการอัดเสียง ซ้อมเต้น เล่นเอ็มวี มีเพียงแค่ประมาณ 3 - 4 วันเท่านั้น แต่ทั้งคู่ก็ทำมันออกมาได้เยี่ยมสุด ๆ อยากดูความเลิศ ความปังนี้ก็จิ้มลิงก์ข้างล่างโลดจ้า ♥


GAIA feat. JAY PARK - Audition ( เลือกได้ )

รูปภาพ:https://i0.wp.com/colorcodedlyrics.com/wp-content/uploads/2013/12/maxresdefault.jpg?fit=600%2C603&ssl=1

จากหนุ่มหล่อ มาสู่สาวสวยกันบ้างค่า สำหรับวงไกอาวงนี้มีสมาชิก 5 คนคือ จอย, แปม, จันจิ, เพลง และนุ่น เชื่อว่าทุกคนต้องคุ้นหน้าคุ้นตากันบ้างแหละเนอะ อย่างคุณแปมก็คือหน้ากากโพนี่ ที่โด่งดังมาก ๆ จากรายการ The Mask Singerหรือคุณจอยที่เคยเป็นศิลปินเกาหลีวง RANIAมาก่อน และอีก 3 คนก็มีผลงานในวงการทั้งละคร ซีรีส์ โฆษณาต่าง ๆ มากมายทุกคนน่าจะเคยเห็นกันบ้างแน่ ๆ อะ ๆ วนกลับมาที่เรื่องเพลงกันก่อน สำหรับเพลงที่สาว ๆ ไกอาได้ร่วมงานกับศิลปินเกาหลีอย่างคุณเจย์ ปาร์คก็คือเพลงAUDITION ( เลือกได้ )นั่นเอง เพลงนี้บอกเลยว่าเจย์ปาร์คไม่ใช่แค่มาฟีทนะจ๊ะ แต่มาเป็นโปรดิวเซอร์ร่วม แต่งเพลง-ทำนอง อัดเสียงลุยงานเองทั้งหมด ก็คือปังไม่ไหว และก็เป็นที่น่าเสียดายที่วงนี้แยกย้ายกันไปแล้ว แต่ผลงานที่ฝากเอาไว้ทั้งสกิลการร้อง การเต้นของพวกสาว ๆ ไกอาคือเรียกได้ว่าระดับเทพ จนพวกเราลืมไม่ลงเลยทีเดียวแหละ!


ALLY feat. GRAY - How to Love

รูปภาพ:https://f.ptcdn.info/176/068/000/q5v1lr37bpN0s59U5iRD-o.jpg

มาถึงสาวน้อยวัยใสลูกสาวดาราดังอย่างแอลลี่ อชิรญาลูกสาวของคุณอ่ำ อัมรินทร์กันต่อเลยจ้า อย่างที่รู้กันว่าแอลลี่เป็นเด็กที่มีเสียงเพราะมาก ๆหลาย ๆ คนอาจจะเคยได้ฟังจากตอนที่แอลลี่ไปเป็นนักร้องหลังกำแพงให้กับคุณตู่ ภพธรบอกเลยว่าเป็น Like I'm gonna lose you ที่ละมุนละไม สบายหูสุดอะไรสุด แต่ทุกคนรู้ไหมน้อ? ว่าจริง ๆ แล้วแอลลี่ก็มีซิงเกิลของตัวเองน้า โดยเฉพาะซิงเกิลเปิดตัวอย่างHow to Loveบอกเลยว่าไม่ธรรมดา! เพราะแอลลี่ได้ร่วมงานกับแรปเปอร์ชื่อดังจากเกาหลีอย่างคุณเกรย์ถึงแม้ในเอ็มวีจะไม่ได้มีซีนที่ถ่ายด้วยกัน แต่ในงานโชว์เคสเปิดตัวคุณเกรย์ก็บินข้ามน้ำข้ามทะเลมาร่วมงานด้วยเลยนะเออ เจ๋งสุดอะไรสุด แถมเพลงก็ยังติดหูมาก ๆ ด้วยใครยังไม่เคยฟังจิ้มโลดจ้า ♥


STAMP feat. YOUNG K of DAY6 - ใจอ้วน ( Sugar High )

รูปภาพ:https://f.ptcdn.info/234/072/000/qmtmdkj9w4ejMtq4mQd-o.jpg

สายเต้นกันมาเยอะละ ขอแวะมาหา 2 หนุ่มสายดนตรีทั้งคู่ อย่างพี่แสตมป์ อภิวัชร์และยองเคจากวง DAY6กันบ้าง เพลงที่ทั้งสองได้ร่วมงานกันมีชื่อว่าใจอ้วน ( Sugar High )เพลงนี้พี่แสตมป์แต่งขึ้นมาแล้วก็รู้สึกว่าอยากให้มันได้ฟีลแบบเกาหลี ๆหน่อยก็เลยติดต่อทาง JYP Thailand ไปว่าอยากได้ศิลปินมาร่วมฟีทด้วย แต่มีใครพอจะสะดวกหรือนำเสนอไป ทางเจวายพีก็ส่งมาซึ่ง 1 ในนั้นก็คือมีชื่อของยองเค DAY6 พี่แสตมป์ก็เลือกยองเคทันทีทันใดเลยเพราะว่าทั้งคู่เคยเจอกันมาก่อน แถมยองเคยังเคยทักพี่แสตมป์ที่สนามบินเพราะเจอกันโดยบังเอิญด้วย นอกจากความน่ารักแล้วความสามารถก็ไม่ได้เบา ๆ น้า เพลงนี้ยองเคแต่งเนื้อแรปเองด้วยแถมยังมีไปรีเสิร์ชมาด้วยว่าเบอร์ 191 คือเบอร์แจ้งตำรวจในประเทศเรา เลิศเวอร์ เพลงนี้เป็นเพลงน่ารักชวนยิ้มแก้มแตก ได้พระเอกสุดหล่ออย่างนาย ณภัทรมาแสดงด้วยบอกเลยว่าตอนนี้มันป่อง ๆๆ ขึ้นอีกแล้วหัวใจฉัน > _ <


F.HERO x MILLI feat. Changbin of Stray Kids - Mirror Mirror

รูปภาพ:https://images.workpointnews.com/workpointnews/2021/10/21114551/1634791549_29463_355215.jpg

“ Mirror Mirror Mirror Mirror Mirror On the Wall ”แค่อ่านก็ต้องร้องอ๋อเลยใช่ม้า เพราะเพลงMirro r Mirrorดังม้ากกกกกก ยิ่งในติ๊กต่อกก็คือเล่นกันเต็มไปหมด แล้วไม่ได้ดังในแค่ในไทยนะจ๊ะ ดังไกลต่างประเทศเลย เพราะนี่คือการร่วมงานของพี่กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่และมิลลิแรปเปอร์สุดคูลและสุดแซ่บมาเจอกัน แต่แค่นี้ยังไม่พอจ้าาาา~ เพราะยังมีเสริมทัพความดุเดือดด้วยการร่วมงานกับชางบิน จากวง Stray Kidsด้วยอีกหนึ่ง บอกเลยว่าไฟลุกลำโพง ไฟลุกหูฟังกันไปเลย เพราะเพลงนี้คือแบบมันมากกกกกกกก สนุกสุด โยกกันจนคอเคล็ดส่วนเนื้อหาในเพลงก็คือการมองตัวเองผ่านกระจกว่าแต่ละคนมองเห็นตัวเองเป็นอะไรยังไงสื่อสารกันออกมาทั้ง 3 ภาษา ทั้งไทย อังกฤษและเกาหลี แอบกระซิบว่าในเพลงมีท่อนที่มิลลิร้องภาษาเกาหลีด้วยนะเออ ใครยังไม่เคยฟังอยากให้ลองน้า > 0 <


KYUHYUN - Blah Blah ( Thai Version )

รูปภาพ:http://images.genius.com/634eae29f6b6b8767c628386878e7ebc.630x630x1.jpg

มาต่อกันที่เจ้าพ่อโวคอลคิงอีกคนเลยค่า สำหรับคยูฮยอนจากวง Super Juniorที่มาในเพลงBlah Blahถึงแม้จะไม่ได้มีการฟีทเจอร์ริงกับใครก็ตาม แต่ก็เป็นการร่วมงานกับศิลปินไทยอย่างพี่แสตมป์ อภิวัชร์นะเออ โดยพี่แสตมป์เป็นคนแต่งเนื้อเพลงนี้เป็นเวอร์ชันไทยให้คยูฮยอนร้องนั่นเอง พูดง่าย ๆ ก็คือเพลงนี้คยูฮยอนร้องเป็นภาษาไทยทั้งหมด และที่สำคัญก็คือคยูฮยอนตั้งใจมอบเพลงนี้ให้กับเอลฟ์( ชื่อแฟนคลับ ) ด้วย แหนะเป็นซึ้งใจกันสุดอะไรสุด เพลงนี้ไม่ได้มีแค่เวอร์ชันไทยน้า ยังมีเวอร์ชันเกาหลีด้วย บอกเลยว่าดีงาม ละมุนละไมสุด แต่ด้วยความที่เราเป็นคนไทยอะเนอะ พอได้ฟังเป็นเวอร์ชันไทยที่เราสามารถฟังได้รู้เรื่อง เข้าใจ มันก็เลยก็ยิ่งดีงามขึ้นไปอีกใครยังไม่เคยฟังแนะนำให้จิ้ม ๆ ไปฟังเลยค่า ♥


F.HERO x URBOYTJ feat. MINNIE of (G)I-DLE - Money Honey

รูปภาพ:https://mpics.mgronline.com/pics/Images/564000009960701.JPEG

ข้ามมาที่ศิลปินเกาหลีที่เป็นคนไทยกันบ้างดีกว่า สำหรับเพลงMoney Honeyที่ร้องโดยพี่กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่, ยัวร์บอยทีเจและมินนี่จากวงไอเดิล ช่วงนั้นเป็นช่วงที่มินนี่กลับมาไทยเพื่อพักผ่อน แต่ก็อยากจะทำงานเพื่อเป็นการโปรโมตในไทยเพิ่มขึ้นด้วย ก็เลยได้ร่วมงานเยอะแยะมาก ๆ ทั้งไปออกรายการ ทั้งถ่ายแบบ รวมไปถึงการได้ร่วมร้องเพลง Money Honey ด้วย แต่พิเศษไปกว่านั้นก็คือมินนี่ได้ไปขึ้นเวทีรายการ T-POP Stageโชว์เสียงร้องสด ๆ พร้อมกับ 2 หนุ่มอย่างพี่กอล์ฟและทีเจด้วยนะเออ สายเกาหลีแบบเรา ๆ ก็รู้กันอยู่แล้วว่ามินนี่ร้องเพลงได้เยี่ยมยอดสุด ๆแต่พอได้มาฟังมินนี่ร้องเป็นภาษาไทยบ้างก็แปลกหูไปอีกแบบ แต่บอกได้เลยว่าเพราะเสนาะหูเวอร์ ๆ ใครยังไม่เคยฟัง ก็ลองกดไปฟังกันได้เน้อ ♥


F.HERO x BamBam feat. YOUNGOHM - Skrrt

รูปภาพ:https://images.genius.com/878e0014f76739568c1b1db5c20ddd29.1000x1000x1.png

และเพลงสุดท้ายกับหนุ่มหล่อชาวไทย' แบมแบม 'ที่ได้กลับมาร่วมงานกับพี่กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่อีกครั้ง ก่อนหน้านี้ทั้งสองคนเคยร่วมงานกันในเพลงDo Youยอดวิวก็ไม่ใช่เล่น ๆ เลยนะเออ ฟาดไปที่ 55 ล้านเข้าไปแล้ว แต่กลับมาครั้งนี้เขาไม่ได้มากันแค่ 2 คนนะเออ มีแรปเปอร์สุดดังอย่างยังโอมเจ้าของเพลงเฉยเมยที่ทุกคนได้ยินก็ต้องร้องอ๋อมาร่วมฟีทในครั้งนี้ด้วย โดยเพลงนี้มีชื่อว่าSkrrtเป็นเพลงแนวฮิปฮอป ฟังแล้วได้โยกได้ย้ายตามแน่นอนในส่วนของเนื้อหาของเพลงก็จะเล่าถึงชีวิตของทั้ง 3 คนที่เริ่มจากศูนย์และเดินทางกันไปตามความฝันคนละแบบ ใครอยากรู้แล้วว่าเป็นยังไงก็จิ้มไปฟังกันเลยจ้า รับรองว่าฟังจบต้องมีคนskrrt... skrrt... skrrtทั้งวันแน่นอน


♪ ♫ ♩ ♬ ♪ ♫ ♩ ♬♪ ♫ ♩ ♬ ♪ ♫ ♩ ♬♪ ♫ ♩ ♬ ♪ ♫ ♩ ♬


เป็นยังไงกันบ้างเอ่ยกับ 8 เพลงที่เรานำมาฝากกัน เชื่อว่าสายเกาหลีต้องเคยฟังกันบ้างใช่ม้า? ส่วนใครที่ไม่ใช่สายเกาหลียังไม่เคยฟังก็แวะไปฟังกันได้น้า บอกเลยว่าไม่ว่าจะศิลปินไทยหรือศิลปินเกาหลีก็เก่งไม่แพ้กันเลยสกิลการร้อง การแรป การเต้นต่าง ๆ คือสมมงความดังสุดอะไรสุด แล้วก็ที่สำคัญทุกคนไปฟังกันในสตรีมมิงต่าง ๆ ที่ถูกลิขสิทธิ์กันด้วยเน้อเพื่อเป็นกำลังใจให้กับคนทำเพลง แต่ละเพลงกว่าจะออกมามันไม่ง่ายเลยน้า ยิ่งต้องร่วมงานกับศิลปินต่างประเทศแล้วด้วยเนี่ย การทำงานยิ่งมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นด้วย ยังไงก็ฝากเรื่องนี้กับทุกคนด้วยนะคะฟังแบบถูกลิขสิทธิ์กันแล้วพบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ วันนี้ลาไปก่อนค่า บ๊ายบาย :-D