ปัดวนไปจ้าพวกเธ้อออออออ ~

อย่างที่ทุกคนรู้กันดีนะคะว่าบลัชออนน่ะมันใช้ได้ทั้งปัดแก้ม แต่งตา แถมบางตัวก็เอามาเป็นคอนทัวร์ได้อีก ไฮไลด์ฉ่ำ ๆ ก็ทำได้ด้วยคือแบบใช้ได้ครอบจักรวาลมากเวอร์ แล้วที่สำคัญหลาย ๆ แบรนด์ก็มีราคาถูกม้ากกกก ถูกแบบงบน้อยก็สอยได้ แถมสอยแล้วใช้ได้ทั้งงานตาและแก้มหนึ่ง เลิศไม่ไหวอะ! วันนี้เราก็เลยรวบรวมมาให้ทุกคนจดเข้าลิสต์กันไปถึง 7 แบรนด์จุก ๆรับรองว่าติดแน่นทนนาน ผิวแบบไหนใช้แล้วก็ปัง ก็สวย แถมสียังเข้ากับผิวสาวไทยด้วย เอาล่ะจับกระเป๋าตังค์ไว้ให้ดี ถ้าพร้อมแล้วไปส่องเลยจ้า ♥


✿ ✿ ✿ ✿✿ ✿ ✿ ✿✿ ✿ ✿ ✿✿ ✿ ✿ ✿


♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡+รวมแบรนด์บลัชออนถูกและดีปัดแก้มก็สวย แต่งตาก็ปัง+♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡


Cute Press

รูปภาพ:https://s2.konvy.com/static/team/2021/0826/2021082614172616493.jpg

เริ่มต้นกันที่แบรนด์ไทยอย่างCute pressกันเลยจ้า อย่างที่ทุกคนรู้กันว่าแบรนด์เขาใช้ดีหลายอย่างมากไม่ว่าจะรองพื้น แป้งผสมรองพื้น ลิปสติก อายแชโดว์ สกินแคร์ต่าง ๆ รวมไปถึงบลัชออนด้วย แล้วความเลิศของเขาก็คือราคาหลักร้อยไม่ก็พันต้น ๆ เท่านั้นเองค่า คือแบบถูกและดีจริง ๆ ในส่วนของบลัชออนเขาก็จะเน้นเป็นบลัชเนื้อฝุ่นซะส่วนใหญ่นะคะ มีหลายแบบให้เลือกเลยมีทั้งแมตต์ธรรมดา งานชิมเมอร์ แล้วก็แบบมินิพาเลจปัดได้ทั้งแก้มและแต่งตาแล้วที่สำคัญคือสีชัด ติดทน เกลี่ยง่ายไม่เป็นก้อนด้วยแต่ถ้าจะใช้ต้องเคาะออกหน่อยนะคะ สีเขาจะชัดมาก ถ้าไม่เคาะแล้วปัดเลยแก้มจะเป็นตูดลิงเอาได้เน้อ สำหรับสีที่อยากแนะนำสาว ๆ เลยก็คือสีHoneymoonและสีSuper modelค่ะ ใครชอบโทนไหนก็ลองไปสวอชกันดูเน้อ


2P Original

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/EmhOzmoWMAE2Hi4?format=jpg&name=large

ลิปสติกเขาขึ้นชื่อว่าถูกและดีแล้ว ก็ยังมีบลัชออนที่ถูกและดีอีกด้วยจ้า สำหรับแบรนด์2P Originalตอนนี้เขาก็มีบลัชออน Oh My Blush ไปถึง 13 สีกันแล้วจ้าส่วนเบอร์ 14 เป็นไฮไลต์ 15 เป็นคอนทัวร์ซึ่ง 13 สีที่ว่านี่ก็มีทุกโทนทุกแบบให้เลือกสรร ทั้งแมตต์ ชิมเมอร์ ส้ม พีช ชมพู อมน้ำตาล โทนแดงก็คือมาครบจบทุกแบบที่สาวไทยตามหาเลยค่ะแล้วแบรนด์เขาเคลมมาแบบปังมากว่า Oh My Blush ไม่ใช่แค่ปัดแก้มได้นะจ๊ะ ทาตาก็ยังได้ อะอันนี้หลายคนไม่เซอร์ไพร์สแต่เขาเคลมมาด้วยเลยว่าทาปากได้!!เอ๊อ เอาสิเธอ ทาปากได้หนึ่ง แต่ใด ๆ คือแนะนำให้ลงลิปมันก่อนนะคะแล้วค่อยเกลี่ย ๆ แต่บางสีก็ไม่ค่อยเข้าเท่าไหร่นะคะถ้าจะเอามาทาปาก แต่ความเลิศของบลัชเขาคือฝุ่นน้อยมากค่ะปัดแทบไม่มีฝุ่นออกมารบกวนเลยตรงนี้คือ 10/10 จ้า


4U2

รูปภาพ:https://cf.shopee.co.th/file/51aeba45f862c66550ca663051df9207

นึกถึงบลัชออนแบรนด์ไทย ใครจะไปลืม4U2ละค้าาาาา~ ตำนานบลัชออนปังทุกรุ่นตั้งแต่รุ่นที่เป็นรูปหัวใจ ดูแพ็กเกจจิ้งแล้วแบบน่ารักเวอร์ ๆ แต่แอบมีข้อเสียนิดหน่อยตรงที่ตัวเชื่อมไว้พับค่อนข้างจะอ่อนแอไปสักหน่อย แต่ตอนนี้เขาปรับปรุงแล้วจ้าแพ็กเกจจิ้งแข็งแรงทนทาน มีทั้งแบบแมตต์ แบบชิมเมอร์ให้เลือกซื้อโทนสีก็ยังมีทั้งชมพู พีช ส้ม แดง อิฐ น้ำตาล มาครบตามแบบที่สาวไทยชอบ แล้วตอนนี้เขาก็มีบลัชออนแบบน้ำออกใหม่ ซึ่งได้สาว ๆ 4EVE มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ด้วย เพิ่มความปังไปอีกหนึ่ง แต่ที่ปังยิ่งกว่าคือสีบลัชเขาเลิศอีกแล้วค่ะคุณ เนื้อเกลี่ยง่าย สีชัด ติดทน ตามสไตล์ความปังของเขาจริง ๆ ค่ะงานบลัชคือแบบต้องยอมให้เขาเลย ♥


Naree

รูปภาพ:https://www.za.in.th/wp-content/uploads/za-lifestyle-29-1-2020-1.jpg

อีกหนึ่งแบรนด์น้องใหม่มาแรงอย่างNareeคือบอกเลยว่างานลิปเขาก็เยอะมากแล้ว งานบลัชเขาก็เยอะมากไปอีกมีเกือบ 40 สีเลยทีเดียวก็คือเลือกวนไปค่า มีทุกโทน ส้มชมพู พีช แดง อิฐ น้ำตาล แมตต์ ชิมเมอร์มาครบ แล้วที่สำคัญคือสีบลัชเขาชัดม้ากกกกกกกกมากแบบจึ้ง แบบตาแตกเวอร์ ๆ แถมราคาไม่แรงเลยด้วย ใครอยากสอยมาลองก็ลองได้นะคะแต่ไม่ค่อยแนะนำให้มือใหม่ใช้เท่าไหร่มันค่อนข้างสีชัดมาก ๆ เลย แต่ถ้าจะใช้จริง ๆ ให้หาแปรงปัดแก้มแบบไม่ต้องขนแน่นมากจะโอเคกว่านะคะ ยังไงก็ลองดูน้า สีเขาชัดติดทนแต่งตาก็คือต๊าชแน่นอน ♥


Mei Linda

รูปภาพ:https://s2.konvy.com/static/team/2022/0211/2022021110104780106.jpg

อีกหนึ่งแบรนด์ไทยที่งานดีหลายอย่างเลยค่า สำหรับMei Lindaถูกและดีจริง ๆ แล้วคือที่สำคัญสีมีความละมุนมากกกกกกสายเกาน่าจะชอบเลยแหละค่ะมีโทนชมพู โทนส้ม อิฐ ๆ หน่อย ๆ แต่ต่อให้ไม่ใช้สายเกา ก็ปัดได้นะคะแพ็กเกจจิ้งเขาดูขึ้นมาก ๆใoตอนแรกอาจจะดูยังไม่เลิศเท่านี้ แต่ตอนนี้คือแบบน่าใช้ม้ากกกก แถมรุ่น Skin Duo ยังมีสองสีให้ปัดผสมกันอีกคือแบบคุ้มไม่ไหว ราคาก็ดีด้วย เอามาแต่งตาก็ได้อีก บอกเลยว่าคุ้มจัด ๆ ส่วนใครที่ไม่ค่อยชอบงานชิมเมอร์แบรนด์เขาก็มีรุ่นแมตต์อยู่น้า ลองไปหาซื้อกันได้ค่า :-D


Eglips

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/D_gCTvuVAAE0x2w.jpg

ข้ามมางานเกากันบ้างจ้า กับEglipsอีกหนึ่งแบรนด์ถูกและดีของสายเกาเลย แพ็กเกจจิ้งโทนมินิมอล ทรงกลม จับง่ายไม่เทอะทะ มีหลายโทนสีให้เลือกตั้งแต่ม่วง ชมพู พีช ส้ม แดง อิฐ รวมไปถึงโทนน้ำตาลที่เอามาปัดเป็นคอนทัวร์แล้วสวยม้ากกกกกก คือเป็นคอนทัวร์โทนน้ำตาลอมเทาความธรรมชาติคือ 10 10 10 ไปเลยจ้า เลิศไม่ไหว แล้วราคาก็อยู่ที่ร้อยนิด ๆคือแบบดีงาม แถมสีเขาก็มีความละมุน เอามาแต่งตาได้ด้วย ใครชอบโทนละมุน งานเกา งานญี่ปุ่น ตัวนี้ตอบโจทย์เลยค่า สีชัด สวย ติดทน ราคาไม่แพง สอยได้สอยค่า แอบกระซิบว่าถ้าซื้อช่วงลดราคาก็คือคุ้มม้าก รอโปรแล้วจัดโลดค่า ♥


So Gleam

รูปภาพ:https://media.shopat24.com/original/434173_02_detail_blush_cheek_so_glam.jpg

จบท้ายที่แบรนด์ไทยอีกแบรนด์ กับแบรนด์So Glamค่า หลายคนอาจจะไม่ค่อยคุ้นเท่าไหร่ แต่เขาก็เป็นบลัชออนถูกและดีอีกตัวนึงเลยน้าสีสวยชัด ติดทนตั้งแต่เช้าจนเย็นมีสีสวย ๆ ให้เลือกทั้งชมพู ส้ม พีช น้ำตาล อิฐ ๆ แดง ๆก็คือมีหมด เลยจ้า งานผิวสาวไทยคือเขาตอบโจทย์จริง ๆราคาอยู่ในช่วงหลักสิบปลาย ๆเท่านั้นค่ะ ใครสนใจก็คืออยากให้ไปลองดูน้าเป็นอีกแบรนด์ที่อาจจะยังไม่ค่อยมีใครรู้จักมากนัก แต่คุณภาพคุ้มราคาจริง ๆค่ะ หลาย ๆ สีของเขาปัดแล้วดูแพงมาก ๆ ด้วย แพ็กเกจจิ้งก็ดูมินิมอล จับถนัดมือกำลังดีใครสายบลัชไปลองกันได้น้า ♥


✿ ✿ ✿ ✿✿ ✿ ✿ ✿✿ ✿ ✿ ✿✿ ✿ ✿ ✿


ครบทุกแบรนด์แล้วค่าส่วนใหญ่จะเป็นแบรนด์ไทยทั้งนั้นเลยเพราะว่าเครื่องสำอางแบรนด์ไทยเขาพัฒนาตัวเองตลอด มีสีสวย ๆ เหมาะกับผิวสาวไทยเยอะแยะมากมายเลย ใครกำลังหาบลัชออนถูกและดีก็ลองไปเลือกแบรนด์ที่ชอบกันได้น้า ทุกตัวที่เราแนะนำราคาไม่เกิน 2XX แน่นอนค่ะ ยิ่งถ้าลดก็คือถูกเสียยิ่งกว่าอะไรดีอี๊กกกก บางทีลงไปที่หลักสิบก็มีเด้อ เอ๊อ~ เอาเซ่! ใครสายบลัชต้องมีใจสั่นเหมามาหลายสีแน่นอนเลย แต่อย่าลืมเช็ควันหมดอายุด้วยนะคะ ไม่งั้นเผลอใช้แบบหมดอายุจะเป็นเรื่องเอาเด้อ ยิ่งคนแพ้ง่ายต้องระวังเลยน้า ทางที่ดีจดไว้เลยว่าหมดวันไหน จะได้ไม่เผลอหยิบใช้นะจ๊ะหวังว่าบทความนี้จะช่วยทุกคนเลือกบลัชออนที่ดีได้น้า วันนี้ลาไปก่อนค่า บ๊ายบาย