ฮอตซัมเมอร์ อะ ฮอต ๆ ซัมเมอร์ *ปาดเหงื่อ*เปิดมาแบบร้องเพลงกันเลยหนึ่งเพราะว่าเพลงนี้มันแสนจะเข้ากับบรรยากาศเหลือเกินนะคะ ก็แหม...ช่วงนี้อากาศร้อนเหมือนซ้อมอยู่ในเตาอบจะไม่ให้บ่นว่าร้อนยังไงไหว แล้วยิ่งอากาศร้อนเท่าไหร่ ห้องของเรา ๆ หลายคนก็คือเตาอบขนาดย่อมมากเวอร์ แต่จะให้มาเปิดแอร์ทั้งวันมันก็ไม่ไหวถูกม้า?วันนี้เราก็เลยมีเล้ยยยย ต้องบอกก่อนเลยว่าไม่ได้ช่วยให้เย็นเจี๊ยบเหมือนเปิดแอร์นะคะ แต่ก็ช่วยให้อุณหภูมิในห้องของเราลดน้อยลงไปได้ แถมยังช่วยประหยัดไฟด้วยเอาล่ะ! พร้อมไปดู 6 วิธีเด็ดกันรึยังเอ่ย? ถ้าพร้อมแล้วก็ไปโลดค่า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/e1/ae/16/e1ae16aa42dad1e70a6f99a982a9a0d5.gif

♨♨♨♨♨♨♨♨♨♨♨♨♨♨♨♨♨♨♨


- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -+6วิธีเปลี่ยน''ให้เย็นสบาย+- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


เปิดหน้าต่าง

ห้องของเราทุกคนต้องมีประตูไม่ก็หน้าต่างกันแน่นอนอยู่แล้วเนอะ ซึ่งการเปิดหน้าต่างหรือเปิดประตูเนี่ยจะทำให้อากาศที่วนในห้องของเรามันถูกระบายออกไปพวกความร้อนต่าง ๆ ที่อยู่ในห้องก็จะค่อย ๆ ลดลงด้วย แถมบางครั้งก็ยังมีลมพัดผ่านเข้ามายิ่งช่วยให้ห้องของเราเนี่ยเย็นสบายขึ้น แต่ถ้าช่วงไหนมีฝุ่น PM 2.5 หนัก ๆ อาจจะเปิดแค่สักพักก็พอนะคะ เอาให้ห้องร้อนน้อยลงแล้วก็รีบปิดเลย ไม่งั้นฝุ่นเข้ามาในห้องอาจจะทำให้เราเสี่ยงโรคภูมิแพ้หรือโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจเพิ่มด้วยถ้าใครงบถึงก็ซื้อเครื่องฟอกอากาศมาติดไว้ก็ช่วยให้ฝุ่นในห้องน้อยลงด้วยเน้อ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a8/77/f9/a877f92793a7581b96114f99227f78b1.jpg

เปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าที่จำเป็น

หลายคนชอบเปิดไฟ เปิดพัดลม เปิดทีวี เปิดคอม ชาร์จแบต เล่นมือถือ ก็คือแบบ

ใช้ไฟระดับมหาโหดมากเวอร์

ซึ่งบางครั้งเราก็ไม่ได้ใช้มันด้วยซ้ำแต่ก็ดันเปิดไว้ บอกเลยว่าส่วนนี้แหละค่ะที่ทำให้ห้องของเราร้อนมากยิ่งขึ้น อย่างที่รู้ ๆ กันเนอะว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิดมันต้องมีความร้อนออกมามือถือเล่นนาน ๆ หรือใช้งานหนักก็ร้อน ไฟเปิดนาน ๆ หลอดก็ร้อนเหมือนกัน ซึ่งถ้าเราเปิดเยอะมันก็จะทำให้ห้องเราร้อนขึ้นนั่นเองรู้แบบนี้แล้วพยายามลดการเปิดอะไรที่ไม่จำเป็นลงจะดีกว่าน้า นอกจากห้องจะเย็นขึ้นแล้ว ค่าไฟก็ลดลงด้วยนะ> 3 <

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/0b/ba/14/0bba1442d163ea3f22a33a17d7ce929e.jpg

เลือกของใช้โทนสีสว่าง

การเลือก

สีผนังห้องหรือของใช้ในห้องก็มีส่วนทำให้อุณหภูมิห้องของเราสูงขึ้น

เหมือนกันเด้อ โดยเฉพาะสีดำ สีกรม สีเทาพวกนี้คือมันจะค่อนข้างอมความร้อนได้ดี๊ดี แต่ในขณะเดียวกันถ้าเป็นหน้าหนาวหรือหน้าฝนที่อากาศเย็นสบาย มันก็จะทำให้เย็นสบายสุด ๆ เหมือนกัน ดังนั้นเนี่ยพยายามเลี่ยงการใช้สีเข้ม ๆ ในห้องช่วงหน้าร้อนจะดีที่สุดน้า ไม่ว่าจะผ้าปูที่นอน ผ้าห่ม ผ้าม่านอะไรแบบนี้ ให้ใช้เป็นสีโทนสว่างแบบขาว ครีม เขียว ฟ้าอะไรประมาณนี้ก็จะทำให้ห้องดูสว่างขึ้น เมื่อห้องสว่างขึ้นมันก็จะอมความร้อนน้อยลงนั่นเอง ยังไงลองไปทำตามกันดูน้า รับรองว่านอนบนเตียงแล้วจะเย็นสบายขึ้นชัวร์ ๆ เล้ย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/8d/86/99/8d86996c68f308ccd97c06aec71e8f8d.jpg

ทำความสะอาดพัดลม

พัดลมเมื่อใช้งานไปสักพัก... แน่นอนค่ะว่าฝุ่นจับชัวร์ป้าบแล้วถ้าเราปล่อยให้มันโดนฝุ่นจับมากยิ่งขึ้นเนี่ยพัดลมก็จะต้องทำงานหนักมากขึ้นเพราะพวกฝุ่นมันไปบดบังทางลมนั่นเอง ดังนั้นเนี่ยเราจะต้องทำความสะอาดพัดลม โดยการแกะตะแกรงที่ครอบทั้งด้านหน้าด้านหลังออกมา แกะใบพัดมาล้าง ซึ่งวิธีล้างก็ง่ายมาก ๆ ค่ะเอาน้ำสบู่หรือน้ำผสมน้ำยาล้างจานนิดหน่อยมาขัด ๆ ด้วยฟองน้ำหรือแปรงสีฟันเก่า ๆหลังจากนั้นล้างด้วยน้ำสะอาด เอาไปเช็ดแล้วตากให้แห้งตอนประกอบพยายามหมุนให้แน่น ๆ ด้วยน้าไม่งั้นใบพัดอาจจะหลุดได้ แค่นี้พัดลมของเราก็จะกลับมาเย็นฉ่ำกว่าเดิมแล้วจ้า เปิดในหน้าร้อนก็เย็นขึ้นแน่นอน > _ <

รูปภาพ:https://ae01.alicdn.com/kf/Hfcb48780664b4db986d9d2a7efa5bff50.png

เปิดพัดลมหันออกนอกห้อง

ทำความสะอาดพัดลมเรียบร้อยก็เสียบปลั๊กแล้วหันหน้าพัดลมออกจากห้องเลยค่า วิธีนี้หลายคนอาจจะงง ๆ กันสักหน่อย คือแบบนี้ค่ะ พัดลมเนี่ยมันจะดูดอากาศจากทางด้านหลังมาด้านหน้า ถ้าห้องเรายังร้อนอยู่อากาศร้อนมันก็จะถูกดูดแล้วพัดมาด้านหน้าวน ๆๆแล้วบอกเลยว่าพัดลมหน้าร้อนคือเหมือนการเอาน้ำร้อนมาราดตัวเรื่อย ๆ คือทรมานสุดอะไรสุด ดังนั้นเพื่อไล่ลมร้อนในห้องออกก็จะต้องเปิดหน้าต่าง หรือประตูระเบียง / ประตูห้อง เปิดพัดลมให้หันออกไปด้านนอกอากาศในห้องของเราก็จะถูกดูดออกไปข้างนอกนั่นเองง่ายมากเวอร์เห็นม้า? ทำแค่นี้ก็ช่วยไล่ความร้อนในห้องไปได้อีกแบบแล้ว :-D

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b5/ea/9d/b5ea9dfc19d24e77019938a4a41dbd7f.jpg

จัดห้องให้โล่งเสมอ

รู้หมื่อไหร่ แฮ่! รู้หรือไม่คะชาวซิสว่าการที่ห้องเรามีของเยอะ หรือเรียกง่าย ๆ ว่า' ห้องรก ' เนี่ย มันทำให้ห้องของเราร้อนมากขึ้นคือการที่เราจัดวางของเต็มห้องไปซะหมด มันเป็นการทำให้ห้องไม่มีช่องหรือพื้นที่ที่จะมีลมพัดผ่านเข้าออกได้แบบสะดวก พอลมพัดผ่านไม่สะดวกอากาศก็จะวนอยู่ในห้องของเราไปเรื่อย ๆๆๆจนสุดท้ายมันก็ร้อนจนเราทนไม่ไหว ดังนั้นเนี่ยพยายามจัดเก็บห้องบ่อย ๆด้วยน้า อะไรที่ไม่สำคัญก็พยายามเคลียร์ทิ้งหรือจัดให้เป็นระเบียบมากขึ้น อีกหนึ่งสิ่งสำคัญนอกจากจัดห้องก็คือการทำความสะอาดห้องนั่นเองค่า อย่าลืมทำความสะอาดห้องด้วยน้า กวาด ๆ ถู ๆ พวกฝุ่นจะได้ไม่จับ แถมทำให้เดินสบาย ห้องก็เย็นขึ้นด้วยนะ ♥

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/40/78/47/40784781a6039a2598f8ec343429ad48.jpg

♨♨♨♨♨♨♨♨♨♨♨♨♨♨♨♨♨♨♨


เป็นยังไงกันบ้างเอ่ย?6 วิธีที่เรานำมาฝาก บอกเลยว่าทำง่ายม้ากกกกก ถ้าใครได้เอาไปทำตามรับรองว่าห้องจะเย็นขึ้นแน่นอนแต่อาจจะไม่ได้เย็นสบายเวอร์นะคะ เพราะอากาศช่วงนี้มันร้อนมากจริง ๆ แต่ก็ช่วยทำให้อุณหภูมิในห้องของเราลดลงไปได้เยอะทีเดียวเลยล่ะ! แอบกระซิบว่า 6 วิธีที่เรานำมาฝากเนี่ยนอกจากจะทำให้ห้องเย็นขึ้นแล้ว ยังทำให้ประหยัดค่าไฟด้วยเน้อ คือเราเชื่อว่าแทบทุกบ้านน่าจะมีแอร์กันเนอะ ซึ่งถ้าเราเปิดแอร์โดยที่ไม่ได้ทำให้อุณหภูมิในห้องของเราลดลงซะก่อน แอร์ก็จะต้องทำงานหนักมากยิ่งขึ้น ค่าไฟของเราก็จะพุ่งพรวด ๆๆๆ แบบนั้นคงไม่ดีเท่าไหร่เนอะ > _ < ถ้ารู้แบบนี้แล้วก็อย่าลืมทำให้ห้องของเราเย็นขึ้นก่อนเปิดแอร์น้า จะได้เย็นไว ๆ แถมค่าไฟไม่พุ่งด้วยวันนี้หมดเวลาแล้ว เราต้องขอตัวลาไปก่อน บ๊ายบายค่า ♥