โดยเฉพาะสาวซิสที่สนใจเรื่องความสวยความงาม เวลาไถหน้าจอสมาร์ตโฟนท่องโลกโซเชียล ก็ต้องเห็นเหล่า“ บิวตี้อินฟลูเอนเซอร์ ”โพสต์รูปคู่ผลิตภัณฑ์บิวตี้ / สกินแคร์ / เมคอัพ หรือแชร์เคล็ดลับความสวยแบบปังๆ พร้อมแจกพิกัดผลิตภัณฑ์ที่ตัวเองใช้ผ่านตากันอยู่บ่อยๆ

แล้วเรามั่นใจว่าสำหรับหลายๆ คนคงไม่ได้อยากรับบทเป็นเพียงแค่ผู้ติดตามอย่างเดียวเท่านั้น แต่อาจสนใจอยากผันตัวไปเป็นบิวตี้อินฟลูเอนเซอร์เหมือนคนอื่นบ้างใช่มั้ยล่ะ…วันนี้เราจึงจะขออาสาพาทุกคนไปทำความรู้จักกันอาชีพนี้ให้มากขึ้นว่าคืออะไร? ต้องทำอะไรบ้าง? อยากเป็นต้องเริ่มตรงไหน? และทำไมอาชีพนี้ถึงสำคัญ?ถ้าพร้อมแล้วก็ตามไปดูคำตอบได้เลย~



♥ “ บิวตี้อินฟลูเอนเซอร์ ” คืออะไร ? ♥


แวะมาทำความเข้าใจก่อนดีกว่าว่า“ อินฟลูเอนเซอร์ ”คืออะไร ?อินฟลูเอนเซอร์ ( Influencer )คือกลุ่มคนที่มีอิทธิพลต่อความคิดและการตัดสินใจ โดยมีความรู้ / ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านสามารถสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่น่าสนใจ ตอบโจทย์ผู้ติดตาม และสื่อสารเพื่อโน้มน้าวใจให้คนอื่นๆ รู้สึกคล้อยตามได้

ซึ่งในปัจจุบันก็มีเหล่าอินฟลูเอนเซอร์หน้าใหม่ให้เห็นกันอยู่เสมอ ทั้งในประเทศ ต่างประเทศ และระดับโลกโดยเฉพาะ“ บิวตี้อินฟลูเอนเซอร์ ” ที่เน้นเผยแพร่ความรู้และสร้างคอนเทนต์เกี่ยวกับด้านความงามไม่ว่าจะเป็นเคล็ดลับการบำรุงผิว / ทริคการแต่งหน้า / รีวิวไอเทมใหม่มาแรง / บอกต่อผลิตภัณฑ์สุดปังในหัวข้อต่างๆ เป็นต้นก็ถือเป็นอาชีพที่มาแรงและน่าจับตามองมากๆ เลยค่ะ


♥ อาชีพนี้ต้องทำอะไรบ้าง ? ♥


คุณสาวๆ คงอยากรู้ล่ะสิว่าบิวตี้อินฟลูเอนเซอร์ที่เราเห็นตามแพลตฟอร์มต่างๆ บนโลกโซเชียล พวกเขาเหล่านี้ต้องต้องทำอะไรบ้าง…หน้าที่หลักของเหล่าบิวตี้อินฟลูเอนเซอร์ก็คือการสร้างคอนเทนต์เกี่ยวกับความสวยความงาม ทั้งในรูปแบบของภาพและวิดีโอไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพตัวเองคู่กับผลิตภัณฑ์ความงาม หรือถ่ายภาพ Pack Shot ของผลิตภัณฑ์เดี่ยวก็ได้

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นคอนเทนต์ที่สร้างสรรค์จะปังหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับการจัดวางองค์ประกอบของภาพให้น่าสนใจด้วยนะคะเพราะบิวตี้อินฟลูเอนเซอร์ต้องมีการวางแผนทั้งในเรื่องของภาพและแคปชั่นเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์ และเสริมให้ผลิตภัณฑ์ความงามนั้นๆ โดดเด่น และสามารถดึงดูดความสนใจให้เหล่าผู้ติดตามรู้สึกคล้อยตามได้ด้วยนั่นเอง


♥ แล้วจะเป็น “ บิวตี้อินฟลูเอนเซอร์ ” ได้ยังไง ? ♥


คำถามยอดฮิตที่ซิสทุกคนอยากรู้คงหนีไม่พ้นแล้วจะเป็น “ บิวตี้อินฟลูเอนเซอร์ ” ได้ยังไงกันนะ?เส้นทางของการก้าวเข้าสู่วงการบิวตี้อินฟลูเอนเซอร์ อาจเริ่มจากการซื้อสินค้ามาทดลองใช้ด้วยตัวเองก่อน แล้วรีวิวข้อมูลและผลลัพธ์หลังใช้ผลิตภัณฑ์นั้นๆว่ามีดียังไง? ช่วยเรื่องไหน? เหมาะกับใครบ้าง?พอมีคนสนใจและมีผู้ติดตามมากขึ้น คราวนี้ก็จะเริ่มมีแบรนด์ผลิตภัณฑ์ความงามต่างๆ ทยอยส่งผลิตภัณฑ์ รวมถึงบรีฟสินค้าที่ทางแบรนด์ต้องการ มาให้เราได้สร้างสรรค์คอนเทนต์ปังๆ เพื่อดึงดูดความสนใจของกลุ่มเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ

แล้วด้วยความที่ในปัจจุบันมีบิวตี้อินฟลูเอนเซอร์มากหน้าหลายตา ก็ส่งผลให้อาชีพนี้กลายเป็นอาชีพที่มีการแข่งขันสูงมากดังนั้น เหล่าบิวตี้อินฟลูเอนเซอร์จึงต้องคอยติดตามและอัปเดตเทรนด์ใหม่ๆ ตลอดเวลา แล้วก็ต้องขยันสร้างคอนเทนต์อย่างสม่ำเสมอเพื่อไม่ให้ห่างหายไปจากผู้ติดตามด้วยนะคะ


♥ ทำไมอาชีพนี้ถึงสำคัญและน่าจับตามอง ? ♥


สำหรับคนที่สงสัยว่าทำไม“ บิวตี้อินฟลูเอนเซอร์ ”ถึงเป็นอาชีพที่มาแรงและกำลังเติบโตขึ้นเรื่อยๆ นั่นก็เป็นเพราะในยุคนี้ที่สมาร์ตโฟนเปรียบเสมือนอวัยวะชิ้นที่ 33 ของคนเรา ชนิดที่เรียกได้ว่าขาดเธอเหมือนขาดใจจึงทำให้การโฆษณาบนแพลตฟอร์มออนไลน์สามารถเข้าถึงผู้คนได้มากกว่า แถมปัจจุบันคนส่วนใหญ่ก็นิยมช้อปปิ้งสินค้าออนไลน์มากขึ้น เพราะทั้งง่าย สะดวก และช้อปได้ทุกที่ทุกเวลาอีกด้วย

ที่สำคัญผู้บริโภคมักจะเชื่อคนรู้จักกันเอง มากกว่าโฆษณาขายตรงที่ขายสินค้าแบบโต้งๆแบบนี้บิวตี้อินฟลูเอนเซอร์ที่สร้างสรรค์คอนเทนต์ที่มีความน่าสนใจ แบบบอกต่อปากต่อปากในสไตล์ที่เป็นกันเอง จึงจูงใจให้ผู้คนรู้สึกคล้อยตามและเข้าถึงผู้คนได้มากกว่านั่นเองค่ะ


♡ เดบิวต์เป็น “ บิวตี้อินฟลูเอนเซอร์ ” ง่ายๆ ผ่านฟีเจอร์ใหม่ #ซิสป้ายยา ♡


รูปภาพ:

หากสาวๆ อยากจะเดบิวต์เข้าสู่วงการ“ บิวตี้อินฟลูเอนเซอร์ ”แต่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นจากตรงไหนดี หรือแอบกังวลใจว่าตัวเองยังไม่มีฐานผู้ติดตามเยอะเหมือนคนอื่นๆ ก็อย่าได้วอรี่ไปค่ะ…

ณ ตอนนี้SistaCafeปรับโฉมใหม่“ Number One Beauty Guru - ยืนหนึ่งเรื่องบิวตี้ ”มุ่งเน้นไปในสายบิวตี้อย่างเต็มตัวพร้อมให้การสนับสนุนกับผู้คนที่รักการรีวิว บอกต่อสิ่งดีๆ ให้กับผู้อื่น (Beauty Influencer) อย่างเต็มที่ ด้วยฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดอย่าง“ Sis ป้ายยา ”ที่สามารถคลิกเข้าไปสร้างคอนเทนต์รีวิวบอกต่อไอเทมโดนใจทั้ง Makeup และ Skincareแบ่งเป็น 10 หมวดหมู่ผลิตภัณฑ์บิวตี้ ได้แก่ ผิวหน้า, คิ้ว, ตา, ปาก, มือ / เล็บ, ผม / หนังศีรษะ, ผิวกาย, จุดซ่อนเร้น, เท้า, สุขภาพและอาหารเสริม

แล้ว“ Sis ป้ายยา ”ดีกว่ารีวิวแบบเดิมยังไง??? คำตอบก็คือเป็นพื้นที่ที่เปิดโอกาสให้ใครๆ ก็เป็นบิวตี้อินฟลูเอนเซอร์ได้เพียงแค่มี account SistaCafe ก็สามารถโพสต์รีวิวได้สะดวกและง่ายมากขึ้น มีความคล้ายกับโซเชียลมีเดีย แค่รีวิว โพสต์ จบ! แบบไม่ต้องรอตรวจ สามารถกดเผยแพร่โพสต์รีวิวได้เองโดยนักรีวิวแถมในเร็วๆ นี้จะมี Ranking แสดงอันดับโพสต์รีวิวยอดนิยมประจำสัปดาห์ และอันดับนักรีวิวประจำเดือนนั้นๆ ด้วยนะคะ คอนเฟิร์มเลยว่าเป็นฟีเจอร์แบบใหม่แบบสับที่ไม่ควรพลาดจริงๆ นะตัวเธอ


♡ ชวนร่วมกิจกรรม #ซิสป้ายยา Beauty Review Contest 2022 ชิงเงินรางวัลมูลค่ากว่า 50,000 บาท! ♡

** ขณะนี้หมดเขตการเล่นกิจกรรมดังกล่าวแล้วรอติดตามกิจกรรมสนุกๆ จาก SistaCafe ได้ใหม่เร็วๆ นี้! ♡

รูปภาพ:

นอกจากจะมีฟีเจอร์ใหม่มาเอาใจเหล่านักรีวิวและคนที่ชอบแชร์ไอเทมความสวยความงามเริ่ดๆ ให้คนอื่นได้ใช้ตามกันแล้วเนื่องในโอกาสฉลองSistaCafe Birthday! ครบรอบ 7 ปีก็ไม่พลาดที่จะเล่นใหญ่ไฟกระพริบด้วยการจัดกิจกรรมดีๆ ที่เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ป้ายยาเก่งให้ได้ร่วมสนุกกันด้วยนะ

นั่นก็คือกิจกรรม #ซิสป้ายยา Beauty Review Contest 2022ที่มาพร้อมวิธีร่วมสนุกที่ง่ายแสนง่ายเพียงแค่เขียนรีวิวบิวตี้ไอเทมที่คุณสาวๆ ใช้แล้วคิดว่าดี จนอดใจไม่ไหวแล้วอยากบอกต่อให้เพื่อนๆ คนอื่นได้รู้ ได้เห็น และได้ลองใช้กัน บนฟีเจอร์#Sisป้ายยาเท่านี้ก็มีโอกาสร่วมลุ้นชิงเงินรางวัลและ​​ของสมนาคุณมูลค่ารวมกว่า 50,000 บาทOMG ป๋ากว่านี้ไม่มีอีกแล้วว!!! โดยร่วมสนุกกับกิจกรรมนี้ได้ยาวๆ ตั้งแต่วันนี้ - 21 เมษายน 2022 เลยค่ะ

แอบกระซิบบอกนิดนึงว่าคนที่มีโอกาสลุ้นเป็นเจ้าของรางวัลสุดปัง ที่ทางเราพร้อมจะแจกแบบไม่กั๊ก ไม่ได้มีเฉพาะคนที่ป้ายยาเก่งจนชนะใจคณะกรรมการและคนอ่านเท่านั้น แต่คนที่ขยันป้ายยาเยอะๆ ส่งโพสต์รีวิวเข้ามารัวๆ ก็มีสิทธิ์ได้รับรางวัลปลอบใจเป็นกล่องสุ่มบิวตี้ไอเทมด้วยนะปล. ใครสนใจร่วมกิจกรรมนี้ก็รีบแวะไปอ่านกติกา & รายละเอียดเพิ่มเติมตามลิงก์ด้านล่าง แล้วโพสต์ป้ายยาได้เลย เริ่ม!!!



┈ ┈ ┈ ┈

หูยย พูดเลยว่าใครที่รักการรีวิวและใฝ่ฝันอยากเป็น“ บิวตี้อินฟลูเอนเซอร์ ”แล้วไม่ได้คลิกเข้ามาอ่านบทความนี้ถือว่าพลาดมาก!!! เพราะเราพาไปทำความรู้จักกับอาชีพบิวตี้อินฟลูเอนเซอร์แบบละเอียดยิบ แถมหยิบฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดอย่าง“ Sis ป้ายยา ”มาบอกต่อให้สาวๆ ที่รักการรีวิวหรือชอบแนะนำสิ่งดีๆ ให้แก่ผู้อื่นได้สร้างคอนเทนต์แบบง่ายๆ และสะดวกมากๆ รวมทั้งยังมีกิจกรรมสนุกๆ ให้ได้ลุ้นชิงเงินรางวัลอีกต่างหาก แบบนี้ก็เข้าทางนักรีวิวที่เลิฟเรื่องความสวยความงามสุดๆ ไปเลยค่าา - 3-