สวัสดีค่าาาาาาา~ ทุกคน ♥กลับมาพบกันอีกแล้วค่า ว่ากันด้วยเรื่องของหน้าร้อนช่วงนี้ร้อนจริง ๆ เนอะคะร้อนจนแทบจะนอนในน้ำทั้งวันทั้งคืนแล้ว ขนาดไม่ใช่คนขี้ร้อนยังไม่ชอบ นี่ถ้าเป็นคนขี้ร้อนคงเซ็งน่าดูยิ่งเป็นคนขี้ร้อนที่ผมยาวด้วยละก็... บอกเลยว่าเพิ่มความหัวร้อน หงุดหงิดและเซ็งหนักกว่าเดิมอีกแต่ถ้าจะให้ตัดผมก็ไม่อยากตัดเพราะรู้สึกว่าการตัดผมให้สั้นลงมันไม่เหมาะกับตัวเองแต่จะปล่อยให้ผมระต้นคอแบบนี้คือน่าจะอารมณ์เสียยิ่งกว่า วันนี้เราก็เลยมี5 วิธีมาจัดการกับผมยาว ๆ ของชาวขี้ร้อนมาฝาก จะมีทรงอะไรบ้างมาดูกันเลยค่า > 0 <


● ●● ●● ●● ●● ●● ●● ●● ●● ●


- - - - - - - - - - - - - - - - - -- - - - - - - - - - - - - - - - - - - -- - - - - -+5วิธีแก้ปัญหา'คนขี้ร้อน'แต่ก็ยังอยากไว้'ผมยาว'+- - - - - - - - - - - - - - - - - -- - - - - - - - - - - - - - - - - - - -- - - - - -


มัดผมหางม้า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/42/a5/c1/42a5c199e7209aea298790a6b1388011.jpg

เริ่มที่วิธีเบสิคที่คนผมยาวทุกคนจะต้องทำก็คือการมัดผมหางม้านั่นเองค่ะ แต่การมัดหางม้าเนี่ยก็มีวิธีหลายแบบมาก ๆ ทั้งมัดสูง มัดต่ำ หรือจะมัดให้มันดูเกาหลี ๆ แบบอุ๊ย! ไม่ได้ตั้งใจมัดอะก็ทำได้ทั้งหมดเลยค่ะ แต่ถ้าเป็นคนขี้ร้อนแนะนำว่ามัดสูงจะดีกว่านะคะ เพราะว่าผมที่ระต้นคอมันจะน้อยลง ทำให้ไม่รู้สึกอึดอัดหรือร้อนกว่าเดิม ถ้ามัดต่ำ ๆ แล้วเหงื่อออกมันจะเหนียวติดต้นคอแล้วทำให้รู้สึกเหนอะหนะได้นะคะ วิธีมัดก็ง่ายมาก ๆ ค่ะ แค่รวบผมในระดับที่ต้องการแล้วใช้หนังยางหรือที่มัดผมสวย ๆ มัดก็จะได้ทรงผมหางม้าแล้ว แต่ถ้าอยากจะมัดแบบสูง ๆ แนะนำให้แบ่งเป็นสองชั้นนะคะ ไม่งั้นมันจะเก็บไม่หมด มัดเป็น 2 ช่อ บนกับล่างแล้วค่อยมามัดรวมกันอีกที แค่นี้ผมก็จะไม่ร่วงลงมาให้หงุดแล้วล่ะ แต่ถ้าใครอยากลงดีเทลได้ความธรรมชาติ แนะนำคลิปนี้เลยค่าเห็นภาพ ทำตามง่ายด้วยน้า ♥


มัดผมบัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/67/76/74/67767498f276661483833a505dedfd44.jpg

การทำผมแบบบันเป็นอีกวิธีที่ลดความร้อนสำหรับคนขี้ร้อนได้ดีมาก ๆ เลยละค่า เพราะจะไม่มีผมมาระต้นคอให้กวนใจเลย ซึ่งการมัดแบบบันก็ทำได้หลายวิธีเช่นกันค่ะ จะเป็นมินิบันแบ่งเป็น 2 - 3 บันก็ได้หรือจะมัดบันเดียวกลางหัวก็ได้ แต่ว่าวิธีการนี้ก็จะต้องใช้อุปกรณ์มากขึ้นหน่อย พวกกิ๊บดำ หรือยางมัดผมก็ต้องเป็นแบบที่หนา ๆ เพื่อให้ผมที่ทำบันไม่หลุดร่วงนั่นเอง วิธีการทำบันเดียวก็ง่ายมาก ๆ นะคะรวบผมมัดหางม้าแบบสูงหน่อยนะคะ หลังจากนั้นก็รวบขึ้นมานิดนึงให้มันขึ้นทรงเป็นบันหลังจากนั้นมัดอีกทบ แล้วเอาผมที่เหลือมาม้วน ๆ ตรงที่มัด หลังจากนั้นก็ติดกิ๊บดำให้แน่นหรือจะเอายางมัดผมสวย ๆ มามัดทับก็ได้นะคะ แค่นี้ก็น่ารักดูชิล ๆ หวาน ๆ แล้ว แต่ถ้าใครอยากให้มันแน่นขึ้นหรืออยู่ได้นานขึ้น แนะนำคลิปคุณอชิเลยค่า มีสอนถึง 3 แบบเลย :-D


ถักเปีย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/fe/c2/64/fec264efd4f688d182e5c16d0ecf57f3.jpg

อีกวิธีที่เรียกได้ว่ายากพอสมควรเลยก็คือการถักเปียนั่นเองค่า แต่ใครที่ผมยาวหรือโรงเรียนบังคับให้ถักเปีย ก็น่าจะถักกันเป็นอยู่แล้วเนอะ แล้วบอกเลยว่าเปียคือมีหลายแบบมาก ๆ ทั้งเปียเดียว เปียคู่ เปียก้างปลา เปียสี เปียห้า โอ้โหเยอะสุด ๆ แล้วไม่พอ ยังมีการทำเปียเป็นบันกลม ๆ น่ารัก ๆ ก็ได้ แล้วข้อดีของเปียคือมันจะแน่นมาก ๆ เวลาลมพัดก็สู้ลมสุด ๆแล้วไม่พัดให้มาวุ่นวายตรงต้นคอด้วย วิธีนี้คือเวิร์คมากกับสาว ๆ ที่ต้องออกไปข้างนอกบ่อย ๆช่วงนี้ เพราะมีโควิดด้วยแล้วเนี่ย การปล่อยผมมันอาจจะทำให้เชื้อโรคติดมาได้ง่ายกว่าด้วยการถักเปียก็จะช่วยลดการที่ผมเราจะไปสัมผัสโดนนั่นนี่ด้วยเน้อ แต่วิธีนี้น่าจะต้องใช้เวลาฝึกแต่ไม่ยากเกินใจค่ะ เขาทำได้เราก็ต้องทำได้ลองทำตามในคลิปด้านล่างได้เลยนะคะ รับรองว่าง่าย ไม่งงแน่นอนเลย :-D


ใช้กิ๊บหนีบผม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f9/05/0a/f9050af749b95df7c28875131a8c13dc.jpg

ช่วงนี้กิ๊บแบบเกาหลีคือมาเวอร์ ใช้ง่าย สีสวย หนีบลวก ๆ ก็คือสวยเลยลูกคุณหนูสุดอะไรสุด งงมากแม่~ แต่ถ้าจะบอกว่าหนีบลวก ๆ ก็สวย แต่วิธีหนีบให้มันแน่น ให้มันอย่าไปได้ทั้งวันเนี่ย ก็จะต้องมีขั้นตอนของมันด้วย ยิ่งถ้าอยากทำให้มันดูไม่ตั้งใจ ๆ ด้วยละก็ขั้นตอนเยอะขึ้นอีกเท่าตัวเลยค่ะ แต่ถ้าไม่อยากยุ่งยากแนะนำว่ามัดหางม้าแล้วเพิ่มความแน่นด้วยกิ๊บหนีบก็สวยน่ารักแล้วส่วนใครที่อยากรวบทั้งหัวก็รวบผมแล้วก็บิดมันให้เป็นเกลียว หลังจากนั้นให้ยกมันแนบกับหัว แล้วบิดมันลงมาอีกครึ่งนึงหลังจากนั้นก็เอากิ๊บมาหนีบ และเพื่อไม่ให้ดูแน่นเกินไปก็อาจจะดึง ๆ ผมที่อยู่ใกล้ ๆ ที่หนีบสักหน่อยแค่นี้ก็สวยลูกคุณหนูแล้วค่า หรือถ้ายังไม่ถูกใจ ก็แนะนำให้ดูวีดิโอข้างล่างเลยนะคะ ทำตามง่ายเวอร์ แถมเกาหลีเกาใจสุด ๆ ♥


ซอยผมให้บางลง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/3c/e2/47/3ce247c58fb4ac22719bc40c63db7d49.jpg

อีกวิธีที่บอกเลยว่าเวิร์กสุดอะไรสุดค่า ก็คือวิธีการซอยผมนั่นเอง ไม่ใช่ว่าซอยให้สั้นนะคะ แต่เป็นการซอยให้บางลง ซึ่งวิธีนี้บอกเลยว่าหัวเราจะเบาลง สระผมแห้งไวขึ้น แล้วก็ไม่ร้อนอีกด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องหาร้านที่ทำดี ๆ นะคะเพราะว่าถ้าร้านมีเทคนิคไม่ดีพอ อาจจะทำให้ผมของเราซอยออกมาไม่สวยเลยก็ได้ พยายามหาร้านที่เขาช่วยออกแบบทรงผมเราได้ ช่างมีฝีมือหน่อย อาจจะส่องรีวิวก็ได้นะคะ พวกนี้ก็จะช่วยทำให้เราเลือกร้านตัดผมที่ถูกใจได้มากขึ้น และแน่นอนว่าการลงทุนมีค่าใช้จ่ายค่ะ > _ < ถ้าอยากให้สวยดูไม่งงแนะนำว่าพยายามหาร้านที่ตัดทรงเกาหลีหรือญี่ปุ่นได้จะเวิร์คสุดค่ะ เพราะทรงผมแนวเกาหลีหรือญี่ปุ่นจะเป็นทรงที่ซอยแล้วดูเบา ๆ แต่มีวอลลุ่มด้วย เหมาะกับอากาศเอเชียบ้านเราสุด ๆ แต่ว่าต้องแลกมากับราคาที่ค่อนข้างแพงนะคะ ใครงบถึงแนะนำเลยค่า ♥


● ●● ●● ●● ●● ●● ●● ●● ●● ●


ครบทั้ง 5 วิธีแล้ว ไม่ยากเลยใช่ม้า?คนผมยาวน่าจะถูกใจกันแน่ ๆ หวังว่าจะลองเอาไปปรับใช้กันได้น้า แต่ถ้าทำทุกวิธีแล้วก็ยังไม่ค่อยเวิร์กอยู่ดี แนะนำว่าให้ตัดออกบ้างก็ดีน้าเพื่อที่จะได้ไม่ร้อนเกินไป แล้วที่สำคัญก็คือผมเราจะแห้งไวขึ้นด้วย เวลาสระก็ลดเวลาไปได้เยอะ แชมพูก็ใช้น้อยลง อาจจะไม่ต้องตัดสั้นเลยก็ได้นะคะ แค่เอาออกสัก 1 กำมือหรือ 2 กำมือเพื่อให้หัวเราเบาและโล่งขึ้น แค่นี้ก็ลดความร้อนลงไปได้แล้วส่วนใครที่เป็นคนขี้ร้อนแล้วเหงื่อยังออกง่ายอีกหรือช่วงนี้ออกไปข้างนอกทุกวันเลย แนะนำให้สระผมทุกวันนะคะเพื่อความสะอาดและล้างเชื้อโรค แบคทีเรียต่าง ๆ ที่อาจจะติดผมมาด้วย ยิ่งช่วงโควิดแบบนี้แนะนำเลยค่ะว่าต้องทำน้าเอาล่ะ! หมดเวลาแล้ว เราคงต้องขอตัวม้า เฮ้ย! ลาไปก่อน สำหรับวันนี้บ๊ายบายค่า ♥