อยากรู้มั้ยว่าใครคือคนที่ ( มีเกณฑ์ ) ใช่สำหรับเธอมากที่สุด ???เรามั่นใจว่าทั้งสาวโสดหรือแม้แต่คนที่มีคู่อยู่แล้วก็ตาม ก็คงแอบหวังไว้ลึกๆ ว่าชีวิตนี้จะได้เจอคนที่ใช่ ที่จะสามารถคบกันต่อไปได้ยาวๆ ในอนาคตมั้ยละ???ก็การเลิกรากันในแต่ละครั้งไม่ใช่เรื่องง่ายดายเลยน่ะสิ เพราะต้องให้เวลากับความเสียใจ ใช้เวลารักษาแผลใจ และใช้ความกล้าในการเปิดใจเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่หลายๆ คนจะอยากเจอความรักที่ดีและคนที่ใช่กันทั้งนั้นแต่การตามหาเนื้อคู่คนที่ใช่ให้เจอ ก็ไม่ใช่เรื่องที่เห็นปุ๊บแล้วบอกปั๊บได้ในทันทีว่า“ คนนี้แหละเนื้อคู่ของชั้น! ”วันนี้เราจึงรวมลิสต์มาให้ได้ลองเช็กกัน โดยคู่ราศีเหล่านี้มีเกณฑ์จะแมทช์เข้ากันได้อย่างลงตัว คบกันแล้วรุ่ง ชีวิตรักราบรื่น และสานสัมพันธ์ต่อได้ยาวๆถ้าอยากรู้ว่าจะมีคู่ราศีคู่ไหนที่เป็นคู่แท้ของกันและกันบ้าง ก็รีบตามไปส่องพร้อมกันได้เลยค่าา~

●・○・●・○・●・○・●・○・●・○・●・○・●・○・●・○・●


❶ ราศีตุลย์ + ราศีกรกฎ


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/1d/4b/27/1d4b27a5604efa1de7af84ed947ce4bf.jpg

เริ่มต้นด้วยคู่ราศีที่มีเกณฑ์คบกันแล้วรุ่งคู่แรกอย่างราศีตุลย์ + ราศีกรกฎก่อนเลยค่ะ ถึงแม้ว่าสองราศีนี้จะอยู่ในธาตุลมและธาตุน้ำ แต่ก็มีความเข้ากันได้ดีมากๆ เลยนะคะโดยชาวราศีกรกฎจะช่วยเพิ่มความนิ่งสงบ ให้กับชาวราศีตุลย์ที่เป็นคนมีความไฮเปอร์สูงส่วนฝั่งชาวราศีตุลย์ก็จะช่วยเติมสีสันให้กับชีวิตที่นิ่งๆ เรียบๆ ของชาวราศีกรกฎมีความสนุกสนานมากขึ้นกว่าเดิมหากคนทั้งสองราศีนี้คบหากันเป็นคู่รัก ก็จะช่วยผลักดันกันและกันให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น แบบนี้ชาวราศีตุลย์และราศีกรกฎ จึงเป็นคู่ที่เหมาะสมกันมากๆ เลยค่ะ


❷ ราศีมังกร + ราศีพฤษภ


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/ed/cb/b2/edcbb24b3037b7380a10138df5e2dbb3.jpg

ตามมาดูคู่ราศีที่เหมาะสมกันเหมือนเป็น Perfect Match คู่ต่อไปอย่างราศีมังกร + ราศีพฤษภเลยค่ะซิส! เหตุผลที่คู่ราศีนี้เหมาะจะคบหาดูใจเป็นคู่รักกันก็เป็นเพราะ ทั้งชาวราศีมังกรและราศีพฤษภจัดอยู่ในธาตุดิน จึงเข้ากันได้ดีและอยู่ร่วมกันได้นั่นเองค่ะนอกจากนี้ชาวราศีมังกรมีนิสัยที่โดดเด่นเรื่องมีความทะเยอทะยาน มีระเบียบวินัย มีเหตุผล แต่ก็แอบมีมุมอ่อนไหวส่วนชาวราศีพฤษภส่วนใหญ่มักขึ้นชื่อเรื่องความเฉลียวฉลาด ขยัน อดทน และพึ่งพาได้หากคนทั้งสองราศีมาอยู่ด้วยกันแล้วก็จะกลายเป็นคู่รักที่แข็งแกร่งไม่แพ้ใคร และพากันเดินหน้าไปสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้ได้สำเร็จแน่นอนค่ะ


❸ ราศีกุมภ์ + ราศีเมษ


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/9a/c8/fd/9ac8fda24f925438bad5f3843cdaad85.jpg

ราศีกุมภ์ + ราศีเมษที่จัดอยู่ในธาตุลมและธาตุไฟ ก็เป็นอีกหนึ่งคู่ราศีที่เหมาะสมกันมากๆ และมีเกณฑ์เข้าขากันได้ดีสุดๆ ด้วยค่ะนั่นก็เพราะชาวราศีกุมภ์มีความโดดเด่นอยู่ตรงที่เป็นคนรักอิสระและเปิดกว้างสำหรับเรื่องต่างๆ จึงช่วยสร้างสีสันให้กับชีวิตรักมีแต่เรื่องตื่นเต้นเร้าใจจึงเป็นจุดที่ดึงดูดใจชาวราศีเมษให้ตกหลุมรักแบบถอนตัวไม่ขึ้นที่สำคัญความเป็นคนมีความคิดสร้างสรรค์ล้นเหลือของชาวราศีกุมภ์ ยังทำให้ชาวราศีเมษประหลาดใจได้เสมอ รู้สึกสนุกกับการค้นพบและลองทำสิ่งใหม่ๆ ด้วยค่ะ


❹ ราศีมีน + ราศีพิจิก


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/a5/3d/24/a53d24938133ea3619021cde051cb2f3.jpg

คราวนี้มาถึงคู่ราศีที่เข้ากันได้ดีและรู้ใจกันสุดๆ อย่างราศีมีน + ราศีพิจิกบ้างแล้วค่ะเหตุผลแรกที่คู่ราศีนี้เหมาะจะเป็นคู่กัน ก็เป็นเพราะทั้งชาวราศีมีนและชาวราศีพิจิกจัดอยู่ในกลุ่มคนธาตุน้ำพอมาอยู่ด้วยกันแล้วจึงเปรียบเหมือนสายน้ำที่ไหลมารวมกัน ทั้งเข้ากันได้ดีและไม่ค่อยมีเรื่องผิดใจกันแล้วด้วยความที่ชาวราศีพิจิกเป็นคนที่มีความจงรักภักดีและซื่อสัตย์ ส่วนชาวราศีมีนก็เป็นคนที่ชอบเอาใจใส่และเห็นใจคนอื่นๆความสัมพันธ์ของคู่ราศีนี้เป็นคู่ที่มีความเข้าอกเข้าใจกันอยู่เสมอด้วยนั่นเอง


❺ ราศีสิงห์ + ราศีธนู


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/e3/bf/59/e3bf59823e463f2571f23cdb4a42ca7d.jpg

ถ้าพูดถึงคู่ราศีที่เคมีตรงกันมากที่สุดและมีเกณฑ์เป็นคู่แท้ของกันและกัน แล้วไม่มีคู่ของราศีสิงห์ + ราศีธนูก็ถือว่าผิดมากๆ เลยนะคะโดยทั้งชาวราศีสิงห์และชาวราศีธนูจัดอยู่ในกลุ่มคนธาตุไฟด้วยกันทั้งคู่ จึงขึ้นชื่อเรื่องชีวิตรักที่ร้อนแรงและเอ่อล้นไปด้วยพลัง แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นความสัมพันธ์ที่เต็มไปด้วยความอบอุ่น ความเข้าใจ รวมทั้งความเชื่อใจในกันและกันจึงทำให้คู่ราศีนี้เป็นคู่รักที่แข็งแกร่ง จนแทบจะไม่ค่อยมีเรื่องหึงหวงเข้ามาเป็นอุปสรรคขัดขวางความรัก หรือรู้สึกไม่มั่นคงในความสัมพันธ์แม้แต่นิดเดียว


❻ ราศีเมถุน + ราศีตุลย์


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/b1/f6/7c/b1f67c6f2e6b4e5c99060eb5a7ef02cb.jpg

อย่างที่คนเขาชอบพูดกันว่าโลกมักดึงดูดคนที่เหมือนกันเข้าหากันเสมอ นี่จึงทำให้คนที่เกิดธาตุลมอย่างราศีเมถุน + ราศีตุลย์เป็นคู่ราศีที่เหมาะสมกันสุดๆ อีกหนึ่งคู่ค่ะต้องยอมรับเลยว่าทั้งชาวราศีเมถุนและชาวราศีตุลย์เป็นคนที่มีนิสัยที่คล้ายกันแบบสุดขีด โดยเฉพาะเรื่องการชอบเข้าสังคม จนกลายเป็นคู่รักสายปาร์ตี้ที่เข้ากันได้ดีกับคนอื่นๆ ความสัมพันธ์ของคู่ราศีเมถุนและราศีตุลย์จึงมีแต่ความสดชื่น แจ่มใส เหมือนกับเวลาที่สายลมเย็นๆ พัดผ่านตัวพอได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันเมื่อไหร่ก็ช่วยเติมเต็มความสุขให้กันในทุกครั้งค่ะ


❼ ราศีกันย์ + ราศีกรกฎ


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/84/26/77/8426778a72c03d258cd5d97b003575ba.jpg

และแล้วก็มาถึงคู่ราศีที่เหมาะสมกันราวกับกิ่งทองใบหยกคู่สุดท้าย อย่างราศีกันย์ + ราศีกรกฎนั่นเองค่ะโดยชาวราศีกันย์จัดอยู่ในกลุ่มคนธาตุดิน และชาวราศีกรกฎจัดอยู่ในกลุ่มคนธาตุน้ำ แล้วถึงแม้ว่าคนทั้งสองจะมีนิสัยบางเรื่องที่แตกต่างกันแบบสุดขีด แต่พอมาอยู่ด้วยกันแล้วกลับช่วยเติมเต็มกันและกันได้อย่างลงตัวเช่น การที่ชาวราศีกันย์มีนิสัยเป็นคนขี้อาย แต่พอมาคบหากับชาวราศีกรกฎแล้ว ก็จะช่วยคอยดูแล เอาใจใส่ และทำให้ชาวราศีกันย์รู้สึกสบายใจ จนกล้าที่จะก้าวออกจากโหมดคนขี้อายมากขึ้น เป็นต้น จึงเป็นคู่ราศีที่มีความเหมาะสมกันและคอยซัพพอร์ตกันในทุกๆ เรื่องเลยด้วยค่ะ


●・○・●・○・●・○・●・○・●・○・●・○・●・○・●・○・●

เป็นยังไงบ้างคะ หลังจากที่ได้อ่านไปจนครบทั้ง 7 คู่ แล้วลองเช็กกับตัวเองดูแล้ว ฝั่งสาวโสดเริ่มเห็นแววแฟน ( ในอนาคต ) ของตัวเองรึยัง? หรือฝั่งคนมีคู่คนที่เธอคบด้วยอยู่ตอนนี้เกิดตรงกับราศีที่เป็น Perfect Match ของตัวเองรึเปล่า?แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทางเราต้องบอกไว้ก่อนเลยว่าคู่ราศีเหล่านี้ เป็นเพียงแค่คู่ราศีที่มีแนวโน้มว่าจะเข้ากันได้ดีและเหมาะสมกัน ไม่ได้หมายความว่าถ้าคุณสาวๆ ไปคบกับชาวราศีอื่นๆ แล้วจะไม่มีความสุข หรือต้องจบด้วยการเลิกรากันไปหรอกนะคะ เพราะชีวิตรักที่ดีมันต้องมีทั้งความรัก ความใส่ใจ และความเชื่อใจระหว่างกัน แบบนี้ถึงจะทำให้ความสัมพันธ์แข็งแกร่ง และครองรักกันไปได้ยาวนานเหมือนอย่างที่หวังไว้ค่ะ ^^