อากาศร้อนจนแทบจะเป็นลมวันละหลายๆ รอบ เลยต้องรีบหาตัวช่วยมาคลายร้อนกันหน่อยแล้ว ><


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/47/ed/b9/47edb99e0fc38185d5b8443da3bf0592.jpg

เราเชื่อว่า ณ​ จุดๆ นี้ต้องมีคุณสาวๆ หลายคนที่เริ่มจะทนไม่ไหวกับทั้งอากาศที่ร้อนจัด และแดดแรงเปรี้ยงที่แผดเผาไม่เกรงใจใคร ในช่วงหน้าร้อนของเมืองไทยเหมือนกันแน่ๆ เพราะพอต้องใช้ชีวิตท่ามกลางอากาศร้อนอบอ้าว ก็จะทำให้ทั้งรู้สึกเหนื่อย ล้า และเพลียหนักมาก ทั้งที่ไม่ได้ขยับตัวไปทำอะไรมากมายขนาดนั้นแล้วหนึ่งในวิธีที่จะช่วยคลายร้อนได้ดีสุดๆ ก็คือการหาเครื่องดื่มเย็นๆ รสชาติอร่อยๆ มาเป็นตัวช่วยเติมความสดชื่น และทำให้รู้สึกเย็นขึ้นนั่นเองค่ะวันนี้เราจึงไม่พลาดที่จะหยิบ7 สูตร “ สมูทตี้ผลไม้ ”มาให้เลือกเมนูที่ชอบไปลองทำตามกันเพราะเมนูสมูทตี้ผลไม้เหล่านี้ทั้งทำตามง่าย ไม่ต้องใช้อุปกรณ์เยอะ แค่มีเครื่องปั่นเครื่องเดียวก็ทำสมูทตี้ด้วยตัวเองได้หลายสูตร ที่สำคัญยังอัดแน่นไปด้วยผลไม้และส่วนผสมอื่นๆ ที่มีประโยชน์อีกหลายชนิดด้วยนะ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩


① สมูทตี้มิกซ์เบอร์รี


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/f5/d1/5f/f5d15f85df2d073fa74d30bec7bdc704.jpg

เริ่มต้นด้วยสมูทตี้ผลไม้คลายร้อนสูตรแรกที่ได้รับความนิยมมากๆ อย่าง“ สมูทตี้มิกซ์เบอร์รี ”ก่อนเลยค่ะโดยสมูทตี้สูตรนี้นอกจากจะมีรสหวานอมเปรี้ยวที่อร่อยถูกปากคนทุกเพศทุกวัยแล้ว ก็ยังอุดมไปด้วยคุณประโยชน์จากผลไม้หลากหลายชนิด ทั้งมิกซ์เบอร์รีและกล้วยหอมรับรองเลยว่าดื่มเข้าไปแล้วจะช่วยเติมความสดชื่น ช่วยให้รู้สึกอิ่มท้อง แถมยังช่วยกระตุ้นการขับถ่ายให้กินง่ายถ่ายคล่องขึ้นด้วยค่ะ

☲ ส่วนผสม ☲

- น้ำแอปเปิล 1 ½ ถ้วย- กล้วยหอมหั่นแว่น 1 ลูก

- มิกซ์เบอร์รีแช่แข็ง 1 ½ ถ้วย- กรีกโยเกิร์ตกลิ่นวานิลลา ¾ ถ้วย

☲ วิธีทำ ☲

เริ่มด้วยการเทน้ำแอปเปิลใส่ลงในโถปั่น ตามด้วยกล้วยหอม มิกซ์เบอร์รีแช่แข็ง และกรีกโยเกิร์ตกลิ่นวานิลลา จากนั้นก็ปั่นจนส่วนผสมละเอียดเป็นเนื้อเดียวกันหากรู้สึกว่าสมูทตี้เนื้อข้นเกินไป ก็สามารถใส่น้ำแอปเปิลเพิ่มเข้าไปได้ เสร็จแล้วก็เทสมูทตี้ใส่แก้วและโรยมิกซ์เบอร์รีด้านบนเป็นท็อปปิ้งได้เลยค่ะ


② สมูทตี้สับปะรด


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/550x/a2/07/6c/a2076c7988aa665760c513e552f58a0c.jpg

ถ้าพูดถึงผลไม้หน้าร้อน… คุณสาวๆ จะนึกถึงผลไม้ชนิดไหนเป็นอันดับแรกคะ??? เรามั่นใจว่าคำตอบยอดฮิตคงหนีไม่พ้น“ สับปะรด ”แน่ๆ เพราะรสหวานอมเปรี้ยวนิดๆ ของสับปะรดมันช่วยให้รู้สึกชื่นใจ แล้วยิ่งนำมาทำเป็นเมนูสมูทตี้เย็นๆ ดื่มก็ยิ่งเพิ่มความฟินขึ้นอีกหลายเท่าซึ่งสูตร“ สมูทตี้สับปะรด ”ที่เราหยิบมาฝากกันก็เป็นสูตรที่ใช้ส่วนผสมอย่างน้ำสับปะรดและน้ำส้มเป็นหลัก จึงเหมาะสำหรับคนที่ไม่มีเวลาออกไปซื้อผลไม้ที่ตลาด หรือกลัวว่าซื้อผลไม้สดมาแล้วจะเน่าเร็วจนไม่ทันกินด้วยนะคะ

☲ ส่วนผสม ☲

- น้ำสับปะรด ¾ ถ้วย- น้ำส้มเข้มข้น ½ ถ้วย

- กลิ่นวานิลลา ¼ ช้อนชา- นมอัลมอนด์ ½ ถ้วย- น้ำแข็งบด 3 ถ้วย

☲ วิธีทำ ☲

สเต็ปแรกให้เทน้ำแข็งบดใส่ในโถปั่น ตามด้วยน้ำสับปะรด น้ำส้มเข้มข้น นมอัลมอนด์ และกลิ่นวานิลลา จากนั้นก็ปั่นจนส่วนผสมละเอียด แล้วเทใส่แก้วเพียงเท่านี้ก็ได้เมนูสมูทตี้รสชาติอร่อยที่ทำง่าย ดื่มแล้วช่วยคลายร้อนและเติมความสดชื่นให้ร่างกายได้แล้วค่ะ


③ สมูทตี้ส้ม + ทับทิม


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/550x/a2/07/6c/a2076c7988aa665760c513e552f58a0c.jpg

ตามมาดูสูตรสมูทตี้สีชมพูสุดฟรุ้งฟริ้งที่มาพร้อมรสชาติอร่อยถูกปากโดนใจ อย่าง“ สมูทตี้ส้ม + ทับทิม ”บ้างดีกว่าค่ะโดยสมูทตี้สูตรนี้มีส่วนผสมหลักอย่างน้ำส้มและน้ำทับทิม มาช่วยเพิ่มรสเปรี้ยวอมหวานที่ดื่มแล้วรู้สึกสดชื่น แถมยังมีสตรอว์เบอร์รีแช่แข็งมาช่วยเพิ่มเนื้อสัมผัสเวลาเคี้ยวบอกเลยว่าสมูทตี้ผลไม้แก้วนี้อุดมไปด้วยวิตามินซีปริมาณสูง ที่ไม่ใช่แค่อร่อยแต่ยังดื่มแล้วมีประโยชน์ด้วยนะคะ

☲ ส่วนผสม ☲

- น้ำส้ม 100% ¼ ถ้วย- น้ำทับทิม ¼ ถ้วย

- สตรอว์เบอร์รีแช่แข็ง ½ ถ้วย- กรีกโยเกิร์ต ½ ถ้วย- น้ำผึ้ง ½ ช้อนชา

☲ วิธีทำ ☲

หลังจากเตรียมส่วนผสมพร้อมแล้ว ก็ให้ใส่สตรอว์เบอร์รีแช่แข็ง กรีกโยเกิร์ต น้ำส้ม น้ำทับทิม และน้ำผึ้งลงในโถปั่น กดปุ่มปั่นจนเนื้อสมูทตี้เนียนละเอียด เสร็จแล้วก็เทใส่แก้วพร้อมเสิร์ฟความอร่อยได้เลยค่ะ


④ สมูทตี้ราสเบอร์รี + กล้วยหอม


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/a3/47/88/a347883bf1b700c8f67e3ca1a27eb792.jpg

หากผลไม้ชนิดโปรดของคุณสาวๆ คือกล้วยและผลไม้ตระกูลเบอร์รี ก็ต้องห้ามพลาด“ สมูทตี้ราสเบอร์รี + กล้วย ”เด็ดขาดเลยนะคะเพราะสมูทตี้ผลไม้สูตรนี้ทั้งทำง่าย รสชาติอร่อยโดนใจเพราะมีทั้งความเปรี้ยวและหวานที่รวมกันได้อย่างลงตัว แล้วยังได้คุณประโยชน์จากทั้งผลไม้และผัก อย่างกล้วยหอม ราสเบอร์รี และแคร์รอต รวมทั้งธัญพืชอย่างวอลนัทที่ช่วยเพิ่มพลังงานให้แก่ร่างกายแบบนี้จึงเป็นสูตรสมูทตี้ที่เหมาะจะดื่มในตอนเช้า เพื่อเติมความสดชื่นและปลุกร่างกายให้พร้อมลุยทำกิจกรรมระหว่างวันค่ะ

☲ ส่วนผสม ☲

- กล้วยหอม 1 ½ ลูก- ราสเบอร์รี 1 ถ้วย

- แคร์รอตหั่นชิ้นเล็กๆ ครึ่งหัว- นมอัลมอนด์ 1 ¼ ถ้วย

- วอลนัทหั่นหยาบ 1 ช้อนโต๊ะ- น้ำผึ้ง 2 ช้อนชา

☲ วิธีทำ ☲

วิธีทำสมูทตี้สูตรนี้ก็ง่ายมากๆ เลยค่ะ แค่เทส่วนผสมทุกอย่างลงในโถปั่น แล้วกดปั่นนานประมาณ​ 1 - 2 นาที หรือสังเกตจนกว่าส่วนผสมจะละเอียดและเนียนเป็นเนื้อเดียวกันหากลองชิมดูแล้วอยากได้ความหวานเพิ่มขึ้น ก็สามารถเติมน้ำผึ้งเพิ่มเข้าไปได้ แล้วถ้าใครชอบดื่มสมูทตี้แบบเย็นๆ ก็แนะนำให้เลือกใช้กล้วยหอมและราสเบอร์รีแช่แข็ง ก็จะช่วยทำให้สมูทตี้แก้วนี้เย็นเจี๊ยบชื่นใจขึ้นค่ะ


⑤ สมูทตี้กีวี + กล้วยหอม


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/25/b1/0c/25b10c760c07d7f4889e5da6288ba046.jpg

เมนูสมูทตี้คลายร้อนสูตรต่อไปที่เราหยิบมาแชร์กันก็คือ“ สมูทตี้กีวี + กล้วย ”ผลไม้สองชนิดที่สายเฮลธ์ตี้ทุกคนต้องรู้จักกันเป็นอย่างดีอยู่แล้วโดยเจ้าสมูทตี้ผลไม้ที่เป็นตัวช่วยคลายร้อนได้ดีมากๆ แก้วนี้ เป็นสมูทตี้ที่มาพร้อมกับความมันๆ นัวๆ ด้วยส่วนผสมอย่างนมอัลมอนด์ แถมยังได้น้ำมะนาวมาช่วยเติมรสเปรี้ยวให้รู้สึกสดชื่นขึ้นอีกด้วยค่ะคอนเฟิร์มเลยว่าใครได้ลองเป็นต้องติดใจทุกรายแน่ๆ

☲ ส่วนผสม ☲

- กีวี 2 ผล- กล้วยหอม 1 ลูก

- นมอัลมอนด์ ½ ถ้วย- มะนาวคั้นน้ำ 1 ลูก

- กรีกโยเกิร์ตกลิ่นวานิลลา 1 ถ้วย- น้ำแข็ง 1 ถ้วย

☲ วิธีทำ ☲

ขั้นตอนแรกให้เตรียมส่วนผสมให้พร้อมด้วยการปอกเปลือกกีวีและกล้วยหอม แล้วหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ จากนั้นก็นำกีวีและกล้วยหอมใส่ในโถปั่น ตามด้วยน้ำมะนาว นมอัลมอนด์ กรีกโยเกิร์ต และน้ำแข็ง แล้วกดปุ่มปั่นนานประมาณ 2 นาทีจนได้สมูทตี้เนื้อเนียนละเอียดที่เห็นแล้วชวนน้ำลายไหลค่ะ


⑥ สมูทตี้มะม่วง


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/bf/a1/bd/bfa1bdd6ed5074eaab4747391d9b02de--cold-drinks-refreshing-drinks.jpg

มีใครชอบกิน“ มะม่วง ”เหมือนกันบ้างคะ ยกมือขึ้นเร็ว!!! ต้องบอกเลยว่ามะม่วงเป็นผลไม้ที่กินได้แบบไม่มีเบื่อเลยนะ เพราะจะกินมะม่วงมันจิ้มกับพริกเกลือก็อร่อย นำมาทำยำมะม่วงก็แซ่บซี๊ดถึงใจ หรือจะกินเป็นของหวานอย่างข้าวเหนียวมะม่วงก็อร่อยละมุนลิ้นมากๆเราจึงหยิบสูตร“ สมูทตี้มะม่วง ”แบบง่ายๆ มาให้ได้ทำเป็นเครื่องดื่มสำหรับดื่มเพื่อเติมความสดชื่น และคลายร้อนในช่วงหน้าร้อนนี้ค่ะ

☲ ส่วนผสม ☲

- มะม่วงแช่แข็งหั่นชิ้น 1 ½ ถ้วย- น้ำมะพร้าว 1 ถ้วย

- น้ำมะนาว ¼ ถ้วย- กรีกโยเกิร์ตรสธรรมชาติ ¼ ถ้วย

- น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ

☲ วิธีทำ ☲

วิธีทำสมูทตี้สูตรนี้ให้ใส่ส่วนผสมทั้งหมด ทั้งมะม่วงแช่แข็งหั่นชิ้น น้ำมะพร้าว น้ำมะนาว กรีกโยเกิร์ต และน้ำผึ้งลงในโถปั่น จากนั้นก็กดปั่นจนกว่าส่วนผสมจะเนียนละเอียดเสร็จแล้วก็เทใส่แก้วแล้วดื่มเป็นสมูทตี้ที่ช่วยดับกระหาย & คลายร้อนสำหรับซัมเมอร์นี้ได้เลย


⑦ สมูทตี้แตงโม


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/f7/d7/59/f7d75988edd4378bdd6300dfc12e3f53.jpg

ปิดท้ายด้วยสมูทตี้ผลไม้ตัวช่วยคลายร้อนสูตรสุดท้ายที่เราหยิบมาแชร์กัน อย่าง“ สมูทตี้แตงโม ”ที่มีส่วนผสมหลักอย่างแตงโม ที่ขึ้นชื่อเรื่องการเป็นผลไม้ฉ่ำน้ำ กินแล้วช่วยเติมความชุ่มชื้น & เพิ่มสดชื่นให้ร่างกายนอกจากสาวซิสจะได้รับรสหวานฉ่ำจากแตงโมแบบจุใจแล้ว ก็ยังได้รสเปรี้ยวอมหวานของสตรอว์เบอร์รี มาช่วยเพิ่มพลังความอร่อยกินเพลินไปอีกขั้นด้วยนะคะ

☲ ส่วนผสม ☲

- แตงโมไร้เมล็ดหั่นเต๋า 2 ถ้วย- สตรอว์เบอร์รีแช่แข็ง 1 ถ้วย

- มะนาวคั้นน้ำ 1 ลูก- นมมะพร้าวรสจืด ¼ ถ้วย

☲ วิธีทำ ☲

ขั้นตอนการทำสมูทตี้สูตรนี้ก็ให้ใส่แตงโมหั่นเต๋า สตรอว์เบอร์รีแช่แข็ง น้ำมะนาว และนมมะพร้าวรสจืดลงในโถปั่น แล้วปั่นนานประมาณ 20 - 30 วินาที จนส่วนผสมละเอียดและเข้ากันดี แล้วเทใส่แก้วพร้อมเสิร์ฟปล. ถ้าใครชอบสมูทตี้แบบข้นๆ หน่อย ก็แนะนำให้ใส่น้ำแข็ง 2 - 3 ก้อนลงไปปั่นด้วยนะคะ



✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩ ✩

และทั้งหมดนี้ก็คือทั้ง 7 สูตรที่เราหยิบมาให้ได้ลองทำตามกันในวันนี้ค่ะ เจ้าผลไม้ที่รสชาติอร่อยกินเพลินและอุดมไปด้วยประโยชน์ดีๆ มากมาย ก็ถือเป็นวัตถุดิบที่หยิบมาทำเมนูสมูทตี้แล้วยิ่งเพิ่มพลังความอร่อย ดื่มง่าย พร้อมช่วยคลายร้อนและเติมความสดชื่นได้ดีเวอร์ๆ ดังนั้น ช่วงหน้าร้อนแบบนี้ก็สามารถทำเมนูสมูทตี้อร่อยๆ ดื่มดับร้อนได้หลากหลายเมนูแบบไม่ต้องกลัวเบื่อเลยค่ะ