ช่วงนี้ใครหัวใจแห้งเหี่ยวแล้วอยากเติมความฟินให้ใจฟูอีกครั้ง ก็ตามมาทางนี้ให้ไวเลยค่ะ ^^/

หากคุณสาวๆ ชอบดูซีรีส์เป็นชีวิตจิตใจก็คงจะรู้อยู่แล้วว่า ประเภทของซีรีส์มีให้เลือกดูหลากหลายแนวเลยนะ ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์แนวสอบสวน แนวลึกลับ แนวแฟนตาซี แนวคอมเมดี้ แนวครอบครัว ฯลฯ แต่ประเภทของซีรีส์ที่เปิดดูแล้วช่วยเพิ่มระดับความฟินจนถึงขั้นต้องดูไปจิกหมอนไป หรือตัวบิดเป็นเกลียวด้วยความเขินได้ก็ต้องเป็นซีรีส์แนวโรแมนติกเท่านั้นเลยค่ะซึ่งทางเราต้องบอกก่อนเลยว่าซีรีส์แนวโรแมนติกสุดฟินที่ชวนให้เปิดดู ไม่ได้มีเฉพาะแค่ซีรีส์เกาหลีเท่านั้น แต่ซีรีส์โรแมนติกจากฝั่งญี่ปุ่นก็ฟินไม่แพ้กัน แถมยังมาพร้อมกับพล็อตเรื่องที่แปลกใหม่และชวนให้ติดตามด้วยนะ

วันนี้เราจึงรวบรวม7 ซีรีส์ญี่ปุ่นโรแมนติก ปี 2022มาบอกต่อให้เหล่าคนเหงาได้เลือกไปลองเปิดดูตามกันโดยเราคัดซีรีส์ที่มีพล็อตเรื่องหลากหลาย มีทั้งความฟินจิกหมอน ดราม่าน้ำตาแตก ซับซ้อนจนปวดตับ รวมทั้งขำจนท้องแข็ง รับรองว่าตรงใจคนทุกสไตล์แน่นอนค่าา~

┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈


➊ Buchou to Shachiku no Koi Modokashii


รูปภาพ:https://bit.ly/3JGv2HT

เริ่มต้นด้วยซีรีส์ญี่ปุ่นแนวโรแมนติก - คอมเมดี้เรื่องแรกอย่างBuchou to Shachiku no Koi Modokashiiก่อนเลยค่ะ ซีรีส์เรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวความรักที่เกิดในที่ทำงาน ผ่านตัวละครหลักของเรื่องที่มีชื่อว่า“ มารุยามะ มายูมิ ”สาวออฟฟิศที่รักการทำงานมากๆ และมักอยู่ทำโอทีจนดึกจนดื่นแทบทุกวัน ส่วนอีกฝ่ายก็คือ“ เทจิ โอซามุ ”หัวหน้าแผนกจริงจังกับการทำงานและเลิกงานตรงเวลาทุกครั้ง แต่ในคืนหนึ่งหลักจากดื่มสังสรรค์กับเพื่อนร่วมงานเสร็จแล้ว ก็มีเหตุการณ์ที่ทำให้คนสองคนที่มีนิสัยต่างกันสุดขั้วมาเกี่ยวข้องกันจนคนดูต้องคอยลุ้นตามว่าความสัมพันธ์ของทั้งคู่จะเป็นยังไงต่อ?


➋ Shijukara


รูปภาพ:https://bit.ly/3qGGID6

หากใครที่ชอบดูซีรีส์แนวโรแมนติกที่มีพล็อตเรื่องเกี่ยวกับรักต่างวัย ที่ฝ่ายหญิงอายุมากกว่าฝ่ายชาย ก็ต้องห้ามพลาดซีรีส์ญี่ปุ่นเรื่องShijukaraเด็ดขาดเลย เพราะซีรีส์เรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวของ“ วาตานุกิ ชิโนบุ ”หญิงวัย 40 ที่แต่งงานและมีลูกชายวัยรุ่นหนึ่งคน เธอทำงานเป็นนักเขียนการ์ตูนเป็นเวลานานกว่า 20 ปี แต่ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จสักที ในขณะที่เธอกำลังจะยอมแพ้ทั้งเรื่องความฝันและการทำงาน ผลงานการ์ตูนเรื่องเก่าของเธอกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งบน e-books เธอจึงตัดสินใจสร้างผลงานใหม่และจ้างผู้ช่วยมาร่วมทีมนี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่เธอได้พบกับ“ ทาจิบานะ ชิอากิ ”ผู้ช่วยหนุ่มวัย 22 ปี และพบว่าชีวิตของเธอเริ่มมีแรงผลักดันให้เดินหน้าต่อได้อีกครั้ง


➌ Fight Song


รูปภาพ:https://bit.ly/35gDfUa

ใครที่กำลังมองหาซีรีส์ญี่ปุ่นที่มีความครบรส ทั้งโรแมนติก คอมเมดี้ ดราม่า และเกี่ยวข้องกับการใช้ชีวิต ซีรีส์ญี่ปุ่นเรื่องFight Songก็ดูเหมือนจะตอบโจทย์ความต้องการมากๆ เลยนะคะ โดยพล็อตเรื่องของซีรีส์เล่าถึงชีวิตของ“ คิซาระ ฮานาเอะ ”อดีตนักคาราเต้ที่ต้องล้มเลิกความฝัน เพราะได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุและกำลังอยู่ในจุดต่ำสุดของชีวิต จนเมื่อเธอได้มาพบกับ“ อาชิดะ ฮารุกิ ”นักแต่งเพลงที่เธอมักจะเปิดฟังทุกครั้งก่อนลงสนามแข่งคาราเต้ และเขาก็อยู่ในช่วงตกอับไม่ต่างจากเธอในขณะที่เธอและเขาเริ่มพัฒนาความสัมพันธ์และขยับเข้าใกล้กันมากขึ้น เพื่อนสมัยเด็กของฮานาเอะอย่าง“ นัตสึคาวะ ชินโกะ ”ที่คอยเฝ้าดูแลเธอ ก็เข้ามาทำให้ความสัมพันธ์ครั้งนี้กลายเป็นรักสามเส้า


➍ Muchaburi!: Watashi ga Shachou ni Naru nante


รูปภาพ:https://bit.ly/3qG37QI

Muchaburi!: Watashi ga Shachou ni Naru nanteซีรีส์ญี่ปุ่นที่มีชื่อเรื่องยาวเหยียด ก็เป็นซีรีส์โรแมนติกแนวรักวุ่นๆ ที่เกิดขึ้นในที่ทำงานอีกหนึ่งเรื่องค่ะ แต่พล็อตเรื่องไม่ได้เน้นไปที่ความรักสุดฟินของตัวละครเท่านั้น แต่ยังมีเรื่องราวเกี่ยวกับการทำธุรกิจและชีวิตการทำงาน สอดแทรกมาให้เหล่าคนดูได้รับชมกันด้วย โดยตัวละครหลักของเรื่องมีชื่อว่า“ ทาคานาชิ ฮินาโกะ ”สาวออฟฟิศวัย 30 ที่ทำงานเป็นเลขามานานกว่า 8 ปี และในทุกๆ วันประธานบริษัทก็จะมอบงานสุดหินที่ดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้ให้ทำตลอด นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ฮินาโกะเป็นโสดมายาวๆ ถึง 6 ปี และไม่มีเวลาคิดถึงเรื่องอนาคตของตัวเอง จนเมื่อวันนึงที่ท่านประทานได้มอบหมายงานที่ยากที่สุด ด้วยการให้เธอไปเป็นประธานของบริษัทลูกซะงั้นจึงกลายเป็นเรื่องราวสุดยุ่งเหยิงทั้งชีวิต การทำงาน และความรักเกิดขึ้น


➎ Hare-kon


รูปภาพ:https://bit.ly/3NuXBdK

ตามมาดูซีรีส์ญี่ปุ่นแนวโรแมนติก ที่มาพร้อมกับพล็อตเรื่องความสัมพันธ์สุดแปลก อย่างเรื่องHare-konต่อเลยดีกว่าค่ะ โดยนางเอกของซีรีส์เรื่องนี้มีชื่อว่า“ มาเอโซโนะ โคฮารุ ”ที่รู้สึกเบื่อหน่ายกับการพบเจอและโดนผู้ชายที่แต่งงานแล้วหลอกซ้ำๆ เธอจึงตัดสินใจย้ายออกจากเมืองใหญ่กลับมาอยู่ที่บ้าน แต่พอมาถึงโคฮารุกลับพบว่าพ่อของเธอกำลังล้มป่วย และครอบครัวต้องแบกรับภาระหนี้สินที่หาทางออกไม่ได้ ท่ามกลางช่วงเวลาที่ยากลำบากก็มีชายหนุ่มลึกลับหน้าตาหล่อเหลา ยื่นข้อเสนอว่าจะช่วยเคลียร์หนี้สินให้ทั้งหมด แต่มีข้อแลกเปลี่ยนว่าเธอต้องแต่งงานกับเขา ความพีคยังไม่จบแค่นั้น… เพราะชายหนุ่มคนนี้มีภรรยาอยู่แล้วถึงสองคนบอกได้คำเดียวว่าพีคในพีคที่แท้ทรู!!!


➏ Kingyo Tsuma


รูปภาพ:https://bit.ly/3DkAKg1

ฮันแน่! สาวซิสที่กำลังยืนชะเง้อคอรอคอยซีรีส์ญี่ปุ่นโรแมนติกที่มีเนื้อหาแนว 18+ อยู่ ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะรอเก้อหรอกนะ เพราะทางเราได้เลือกหยิบซีรีส์เรื่องKingyo TsumaหรือFishbowl Wivesมาฝากกันค่ะ โดยตัวละครหลักของเรื่องนี้ก็คือ“ ฮิรากะ ซากุระ ”หญิงสาวที่แต่งงานแล้ว เธอและสามีเป็นเจ้าของธุรกิจซาลอนที่ประสบความสำเร็จ และทั้งคู่อาศัยอยู่ด้วยกันบนเพนต์เฮ้าส์สุดหรูหรา ภายนอกชีวิตของเธออาจดูสมบูรณ์แบบและเป็นที่น่าอิจฉาของคนรอบข้าง แต่สิ่งที่คนอื่นๆ ไม่รู้ก็คือซากุระมักโดนสามีทำร้ายร่างกายและจิตใจเป็นประจำและเธอไม่สามารถหนีออกจากสถานการณ์นี้ได้ ไม่ต่างจากปลาทองในตู้ปลา จนเมื่อเธอได้พบกับชายหนุ่มรุ่นน้องที่เข้ามามอบความอบอุ่นและเปลี่ยนชีวิตของเธอไป


➐ Hoshi Kara Kita Anata


รูปภาพ:https://bit.ly/3qEaloE

ปิดท้ายด้วยซีรีส์ญี่ปุ่นแนวโรแมนติก - แฟนตาซีเรื่องHoshi Kara Kita Anataที่นำซีรีส์เกาหลีเรื่องดังในตำนานMy Love From The Starมารีเมคในเวอร์ชันญี่ปุ่นนั่นเองค่ะ ซีรีส์เรื่องนี้ได้นักแสดงหนุ่มสุดฮอตอย่าง“ ฟุคุชิ โชตะ ”และนักแสดงสาว “ยามาโมโตะ มิซูกิ ”มารับบทพระ - นาง โดยพล็อตเรื่องของซีรีส์ก็บอกเล่าถึงเรื่องราวความรักระหว่าง“ ซาซาฮาระ ซึบากิ ”ซูเปอร์สตาร์สาวสุดฮอตผู้โด่งดัง ที่มีหน้าตาและรูปร่างที่สวยงาม แต่นิสัยเสียจนไม่มีใครอยากเข้าใกล้ ส่วนอีกฝ่ายก็คือ“ ฮิงาชิยามะ มิตสึรุ ”มนุษย์ต่างดาวหนุ่มสุดหล่อที่อาศัยอยู่บนโลกมานานกว่า 400 ปี และปลอมตัวเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยเพื่อปกปิดตัวตนของตัวเองเอาไว้บอกเลยว่าเวอร์ชันญี่ปุ่นนี้ทั้งฮา ทั้งฟิน ทั้งซึ้ง ไม่แพ้เวอร์ชันอื่นๆ แน่นอน


┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈

หูยย คอนเฟิร์มเลยว่าปี 2022 ที่เราคัดเลือกมาแนะนำกันในวันนี้ทั้ง 7 เรื่อง มีความหลากหลายและครบรสมากๆ เลยนะคะ เพราะเราจัดมาให้ทั้งซีรีส์โรแมนติกแนวเบาสมองเปิดดูได้เพลินๆ / แนวโรแมนติก - คอมเมดี้ที่มีฉากฮาๆ โผล่มาให้ขำก๊าก / แนวความสัมพันธ์อันซับซ้อนที่ชวนอึดอัดตาม ฯลฯ เอาจริงๆ ถ้าจะน่าดูทุกเรื่องขนาดนี้คงต้องติดแฮชแท็ก#สู้ซีรีส์ แต่ซีรีส์สู้กลับแล้วเตรียมตื่นนอนมาพร้อมขอบตาดำๆ คล้ำๆ เพราะดูซีรีส์ติดลมแบบเพลินๆ จนกดหยุดดูไม่ได้ไงล่ะ