เพราะคิ้วคือมงกุฎของใบหน้า เพื่อน ๆ จึงใส่ใจในขั้นตอนการเขียนคิ้วเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นทรงคิ้ว หรือ สีของคิ้ว

แต่หลายคนก็ยังเลือกสีที่เขียนคิ้วไม่ถูกกับสีผมอยู่แต่งหน้าออกมาแล้วรู้สึกขัดกันแบบไม่มั่นใจ สีคิ้วโดดจากสีผมบ้างล่ะ หรือสีคิ้วกับสีผมไม่ไปในทางเดียวกันบ้างหล่ะวันนี้อดใจไม่ได้เลยที่จะนำทริคการเลือกสีคิ้วยังไงให้เข้ากับสีผมมาฝากเพื่อน ๆ กันเลือกยังไงให้ปัง เลือกยังไงให้รอด !!มาดูกันดีกว่าค่ะ

ผมสีดำ

รูปภาพ:https://www.pinterest.com/pin/83668505568078282/

มากันที่สีแรกเลยยยกับสีผมดำธรรมชาติของสาวเอเชีย ด้วยเป็นสีผมที่โทนเข้ม เราจึงต้องสร้างความโดดเด่นให้กับใบหน้า ซึ่งโทนสีคิ้วที่เราจะเลือกนั้นควรเป็นสีดำ สีน้ำตาลเข้ม หรือสีน้ำตาลอมเทาสีเหล่านี้จะช่วยทำให้ลุคการแต่งหน้าของเรานั้นดูคมชัดมากขึ้น สีผมละสีคิ้วบาลานซ์กันแบบลงตัว ไม่ทำให้หน้าของเรานั้นดูดรอปลง แต่เพื่อน ๆ ไม่ควรใช้ดินสอเขียนคิ้วเป็นสีน้ำตาลที่ติดไปทางโทนแดง ความที่สีติดไปทางแดงจะทำให้คิ้วโดดขึ้นมามากว่าสีผม ดูไม่ไปในทิศทางเดียวกัน และไม่ควรใช้ในโทนสีอ่อน ยิ่งอ่อนใบหน้าของเรายิ่งดรอปลงค่ะ

ผมสีเทา หรือสีควันบุหรี่

รูปภาพ:

ผมสีเทาหรือสีควันบุหรี่เป็นอีกหนึ่งสีที่ใกล้เคียงกับผมสีดำ การเลือกดินสอเขียนคิ้วให้เข้ากับผมสีน้ำตาลนั้น ควรเลือกให้ใกล้เคียงกับสีผมเช่น สีดำ หรือ สีน้ำตาลเทา หรือเลือกเข้มกว่าสีผม 1 เฉดเพราะจะช่วยทำให้ใบหน้าของเรานั้นไบร์ทมากขึ้นและเข้ากับผมแบบลงตัว หากเลือกไปทางสีติดทอง หรือ สีน้ำตาลอ่อน จะทำให้ใบหน้าของเรานั้นดูดรอปลงและสีโดดออกจากสีผมทำให้รู้สึกขัดกัน

ผมสีน้ำตาลช็อกโกแลต

รูปภาพ:https://www.pinterest.com/pin/83668505568078282/

ผมสีน้ำตาลช็อกโกแลตเป็นสีผมที่ดรอปลงมาจากสีดำนิดเดียวววว การเลือกสีคิ้วนั้นควรเลือกไปในโทนสีที่อบอุ่นเช่น สีน้ำตาลเทา น้ำตาลช็อกโกแลต หรือน้ำตาลหม่นการใช้สีคิ้วในโทนนี้จะช่วยขับสีผิวให้ดูไบรท์ขึ้น การแต่งหน้าดูสมูทเข้ากัน แล้วสีดำหล่ะใช้ได้มั้ย( มีอยู่แล้วไม่อยากซื้อใหม่ )ใช้ได้ค่ะ แต่ควรใช้วิธีการปัดเบา ๆ ไม่ควรเขียนให้ดำปี๋ เพราะจะทำให้คิ้วดูพุ่งเด่นขึ้นมากว่าใครเพื่อน เป็นไปได้ก็ควรเลือกที่เขียนคิ้วให้เข้ากับสีผมเลยดีกว่าค่ะ เป็นอันชัวร์ ๆ

ผมสีน้ำตาลอ่อน

รูปภาพ:https://pin.it/7q4DeTy

ผมสีน้ำตาลอ่อนที่เพื่อน ๆ หลายคนชอบทำสีนี้กัน การเลือกดินสอเขียนคิ้วนั้นก็ควรเลือกไปในเฉดสี ที่อ่อนลงตามสีผมของเราด้วยเช่น สีน้ำตาลอ่อน สีน้ำตาลอมเทา หรือน้ำตาลหม่นโทนสีเหล่านี้จะทำให้สีคิ้วกับสีผมไม่โดดไปจากกัน กรอบหน้าดูชัด ช่วยขับผิวให้หน้าดูไบรท์ขึ้นด้วยนะ แล้วสีที่ควรหลีกเลี่ยงล่ะ?? อยากจะให้เพื่อน ๆ หลีกเลี่ยงการใช้สีคิ้วที่อ่อนมาก หรือ สีคิ้วที่ติดสีประกายทอง เพราะจะสีโทนนี้ยิ่งทำให้หน้าของเราดูป่วยไม่สดใส และไม่โดดเด่นได้ค่ะ

ผมสีทองหรือบลอนด์

รูปภาพ:https://www.pinterest.com/pin/89298005103512081/

ผมสีทองหรือสีบลอนด์สีคิ้วที่จะช่วยทำให้ใบหน้าของเราดูเข้ากันนั้นควรเลือกอยู่ในโทนสีเข้มเช่น สีน้ำตาลอ่อน หรือ น้ำตาลเข้มการเลือกสีผมโทนนี้จะทำให้ใบหน้าของเราดูชัด ดูเต็มขึ้น ซึ่งจะเลือกต่างจากสีผมอื่น ๆ ใช่มั้ยล้าาาา ที่บอกให้เลือกตามสีผมหรือเข้มกว่า 1 เฉด เพราะถ้าเพื่อน ๆ เลือกสีไปทางทองอ่อนมาก จะทำให้หน้าของเราดูดรอปลงมาก ดรอปลงไปตามสีผมเลย ดังนั้นสีผมไปทางโทนอ่อนแล้ว ก็ควรเลือกที่เขียนคิ้วให้เข้มขึ้นมานิดนึง จะทำให้บาลานซ์กัน และทำให้ใบหน้าของเราดูโดดเด่นมีมิติขึ้นด้วยค่ะ

ผมสีแดง

ผมสีแดง

รูปภาพ:https://pin.it/7q4DeTy

ผมสีแดงแบบที่ไอดอลชอบทำกัน อิอิ สีที่เป็นโทนสว่างแต่ผมสีแดงนั้นจะทำให้หน้าดูดุขึ้น เราจึงต้องเลือกสีคิ้วที่มาช่วยซอฟต์ใบหน้าของเราให้ดูละมุนไม่ดุ จึงควรเลือกดินสอเขียนคิ้วที่มีสีเข้มจะช่วยทำให้หน้ายิ่งดูสว่างและเข้ากับสีผมไม่หลอกตา ทำให้ฟินิชลุคดูมั่นใจมากยิ่งขึ้น ควรหลีกเลี่ยงสีทางโทนทองหรือดำเข้ม เพราะจะไม่เข้ากันสุด ๆ ห้าม !!!

จบกันไปแล้วนะคะกับการเลือกสีดินสอเขียนคิ้วให้เข้ากับสีผมทริคง่าย ๆ ที่เพิ่มความปังให้กับใบหน้าได้อย่างมั่นใจแถมหลาย ๆ สีช่วยทำให้ใบหน้าของเราโดดเด่นและขับสีผิวด้วยนะทีนี้เพื่อน ๆ ก็เลือกกังวลกันได้แล้วว่าผมกับคิ้วจะไม่เข้ากันเลือกสีคิ้วถูกต้องแล้วอย่าลืมเลือกทรงคิ้วให้เหมาะกับใบหน้าด้วยนะเพื่อความปังคูณสองวันนี้ต้องขอลาไปก่อนไว้เจอกันใหม่บทความหน้าค่ะบ๊ายบายค่า