การใช้กลิตเตอร์ไม่ได้มีแต่วิธีที่ช่วยทำให้การแต่งหน้าของเรานั้นดูไม่บ้งแต่ข้อห้ามทำสำหรับการใช้กลิตเตอร์ก็มีมาก เช่นกันหากเพื่อน ๆ คนไหนแวะมาเห็น และชอบใช้กลิตเตอร์เป็นชีวิตจิตใจไม่อยากให้พลาดเลยยยยยยยไม่รอช้าดีกว่าค่ะ !!เราไปดูกันดีกว่าการทากลิตเตอร์ยังไงให้เหมาะสมแล้วทายังไงให้ปลอดภัย 100000 % ไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ

กลิตเตอร์ผิดประเภท

รูปภาพ:

สำหรับน้อง ๆ หนู ๆ ที่เพิ่งหัดแต่งหน้า จะเห็นเทรนด์แต่งหน้าแบบนำกลิตเตอร์ติดตาม แก้ม ตา ปาก แล้วอยากทำตามบ้าง จะไปเอากลิตเตอร์ทั่วไปมาใช้แทนเพราะคิดว่าเหมือนกัน พักกค่ะ !! ไม่ใช่แค่การใช้ผิดประเภทอย่างเดียว แต่มันอันตรายมาก เสี่ยงต่อการแพ้ อักเสบได้ง่ายเลยนะคะ ด้วยกระบวนการผลิตก็แตกต่างกันแล้วดังนั้นควรเลือกซื้อกลิตเตอร์สำหรับใช้แต่งหน้าโดยเฉพาะหากรู้สึกไม่มั่นใจ เลือกเดินเข้าไปซื้อในร้านเครื่องสำอางเลยค่ะ เพื่อความปลอดภัย

การใช้กลิตเตอร์นั้นสิ่งที่ไม่ควรทำเลยคือการประโคมกลิตเตอร์เข้าไปแบบเยอะ ๆ

ยิ่งโดยเฉพาะบริเวณใกล้ ๆ  “ดวงตา” บอกเลยอันตรายมาก ห้าม ห้าม ห้าม !! เพราะบริเวณรอบ ๆ ดวงตาเป็นส่วนที่บอบบางมาก เสี่ยงต่อการกลิตเตอร์หลุดเข้าไปในดวงตา เสี่ยงต่อการติดเชื้อ ดวงตาอักเสบ อย่างมาก แม้แต่กลิตเตอร์สำหรับแต่งหน้าโดยเฉพาะก็ยังอันตรายเลย ดังนั้นเพื่อ ๆ ควรเลือกใช้เป็นชิมเมอร์เบา ๆ ก็พอค่ะ

ลงกลิตเตอร์ใกล้ดวงตา

ลงกลิตเตอร์ใกล้ดวงตา

รูปภาพ:https://www.pinterest.com/pin/50806302034437241/

การใช้กลิตเตอร์นั้นสิ่งที่ไม่ควรทำเลยคือการใช้ใกล้บริเวณจุดสำคัญ โดยเฉพาะบริเวณใกล้ ๆ  “ดวงตา” บอกเลยอันตรายมาก ห้าม ห้าม ห้าม !! เพราะบริเวณรอบ ๆ ดวงตาเป็นส่วนที่บอบบางมาก เสี่ยงต่อการกลิตเตอร์หลุดเข้าไปในดวงตา เสี่ยงต่อการติดเชื้อ ดวงตาอักเสบ อย่างมาก แม้แต่กลิตเตอร์สำหรับแต่งหน้าโดยเฉพาะก็ยังอันตรายเลยดังนั้นเพื่อ ๆ ควรเลือกใช้ให้ห่างจากดวงตาและทำความสะอาดให้หมดจดอย่างระมัดระวังค่ะ

ลงกลิตเตอร์แบบจัดหนักจัดเต็ม

รูปภาพ:https://www.pinterest.com/pin/6755468181857008/

ที่ไม่ควรทำอีกข้อคือไม่ควรโปะเข้าไปเยอะ ๆ อารมณ์แบบยิ่งเยอะ ยิ่งวิ้งค์ ยิ่งสวยยย นี่บอกเลยผิดมากกก เพราะนอกจากจะทำให้เสี่ยงต่อการเข้าดวงตาแล้ว มองดูแต่ร้อยเมตรก็เห็นกลิตเตอร์มาแต่ไกล ยิ่งดูยิ่งบ้ง เยอะไปหมด หน้าไม่มีมิติอีก ยิ่งการคัดเบ้าเปลือกตาจะทำแบบสายฝอนี่ยิ่งห้ามเลย พัก !! ด้วยความที่ชั้นตาของสาวโซนเอเชียเป็นชั้นทาที่เล็กถ้าเทียบกับชั้นตาของสาวยุโรป สาวเอเชียอย่างเรา ๆแนะนำให้เพื่อน ๆ เลือกทาเป็นส่วน ๆ เบา ๆ พอค่ะไม่ต้องลงไปทั้งเปลือกตา จะทำให้ดูสวยและดูดีกว่าค่ะ ไม่งั้นเยอะมากกกแย่งซีนกันหมด! !

ลงกลิตเตอร์ที่ตาแต่ไม่ใช้ไพร์เมอร์

รูปภาพ:

ไพร์เมอร์จะมีส่วนทำให้กลิตเตอร์ทนและติดทนขึ้น จะไม่ทำให้เม็ดกลิตเตอร์หลุดเลอะ ร่วงไปทั่วหน้า เข้าหู เข้าตา ให้เจ็บแสบ ผิดมากกกก เท่าที่บอกข้อห้ามมาสังเกตุได้เลยว่าแต่ละข้อคือผลพวงที่ได้จากการใช้กลิตเตอร์ที่ต่อ ๆ กันมาทั้งนั้นดังนั้นหากอยากจะลงกลิตเตอร์ ให้หาไพร์เมอร์ดี ๆ สักตัวมาช่วยยึดเกราะ ไม่ให้หลุดได้ง่าย นอกจากจะทำให้ลุคดูไม่สวยแล้ว เสี่ยงต่ออาการต่าง ๆ ที่จะตามมาด้วย

อุปกรณ์ที่ใช้ลงกลิตเตอร์

รูปภาพ:รูปภาพ:

การลงกลิตเตอร์นั้นไม่ควรใช้แปรงที่เป็นหัวพุ่ม ๆ ฟู ๆ เพราะจะทำให้กลิตเตอร์เม็ดเล็กเม็ดน้อย ฟุ้งกระจายทั่วใบหน้า แล้วยังไง?? เลอะเทอะเข้าตาได้อีก เพื่อน ๆ คง งง ว่าเอ๊ะ !! ทำไมเตือนแต่ระวังเข้าตา เพราะมันอันตรายจริง ๆ นะคะ ติดเชื้อเยอะ ๆ ตาบอดได้เลยย เรามาป้องกันที่ต้นเหตุกันดีว่าค่ะดังนั้นแนะนำให้เพื่อน ๆ เปลี่ยนมาใช้แปรงที่เป็นหัวแบน ๆ ขนไม่ฟู ค่อย ๆ จิ้มกลิตเตอร์น้อย ๆ เบา ๆ แตะลงที่เปลือกตา หรือหากหาไม่ได้ใช้นิ้วชี้จิ้ม ๆ แปะ ๆ เอาได้เลยค่ะ เวิร์กเหมือนกันแทนกันได้ค่ะ

เป็นยังไงกันบ้างค่ะ สำหรับ Do&Don’t ทากลิตเตอร์ยังไงให้ปลอดภัยและไม่บ้ง การเลือกผิดหรือการใช้กลิตเตอร์ผิดวิธีบอกเลยชีวิตเปลี่ยน เพราะจะไม่ได้เปลี่ยนแค่ลุคการแต่งหน้า เรื่องความสะอาดปลอดภัยทั้ง ดวงตา ปาก ใบหน้าก็เปลี่ยนไปด้วย ดังนั้นอยากเตือนเพื่อน ๆ ให้ใช้กลิตเตอร์กันแบบพอดีและระมัดระวังค่ะเพื่อลดอาการเสี่ยงและความบ้งต่าง ๆ

เป็นยังไงกันบ้างค่ะ สำหรับ Do&Don’t ทากลิตเตอร์ยังไงให้ปลอดภัยและไม่บ้ง

การเลือกผิดหรือการใช้กลิตเตอร์ผิดวิธีบอกเลยชีวิตเปลี่ยน เพราะจะไม่ได้เปลี่ยนแค่ลุคการแต่งหน้า เรื่องความสะอาดปลอดภัยทั้ง ดวงตา ปาก ใบหน้าก็เปลี่ยนไปด้วย ดังนั้นอยากเตือนเพื่อน ๆ ให้ใช้กลิตเตอร์กันแบบพอดีและระมัดระวังค่ะเพื่อลดอาการเสี่ยงและความบ้งต่าง ๆ

เป็นยังไงกันบ้างค่ะ สำหรับ Do&Don’tทากลิตเตอร์ยังไงให้ปลอดภัยและไม่บ้งการเลือกผิดหรือการใช้กลิตเตอร์ผิดวิธีบอกเลยชีวิตเปลี่ยนเพราะจะไม่ได้เปลี่ยนแค่ลุคการแต่งหน้าเรื่องความสะอาดปลอดภัยทั้ง ดวงตา ปาก ใบหน้าก็เปลี่ยนไปด้วยดังนั้นอยากเตือนเพื่อน ๆ ให้ใช้กลิตเตอร์กันแบบพอดีและระมัดระวังค่ะเพื่อลดอาการเสี่ยงและความบ้งต่าง ๆ

เป็นยังไงกันบ้างค่ะ สำหรับ Do&Don’t ทากลิตเตอร์ยังไงให้ปลอดภัยและไม่บ้ง การเลือกผิดหรือการใช้กลิตเตอร์ผิดวิธีบอกเลยชีวิตเปลี่ยน เพราะจะไม่ได้เปลี่ยนแค่ลุคการแต่งหน้า เรื่องความสะอาดปลอดภัยทั้ง ดวงตา ปาก ใบหน้าก็เปลี่ยนไปด้วย ดังนั้นอยากเตือนเพื่อน ๆ ให้ใช้กลิตเตอร์กันแบบพอดีและระมัดระวังค่ะเพื่อลดอาการเสี่ยงและความบ้งต่าง ๆ