ยุคนี้กลายเป็นยุค New Normal ไปซะแล้วละซิเพราะเวลาจะออกไปไหนมาไหน เราก็จะต้องมี' หน้ากากอนามัย 'หรือแมสก์ใส่ไปด้วยตลอด แทบจะเป็นอวัยวะชิ้นที่ 33 ไปแล้วใช่ม้า? ถึงจะมีแอบรำคาญหรืออยากจะถอดแค่ไหนแต่ก็ไม่ไว้ใจโรคโควิดโคใจเท่าไหร่อยู่ดีอะเนาะ แต่ใส่บ่อย ๆ ก็ทำให้เกิดอาการแพ้หรือระคายเคืองได้เหมือนกันอาการแพ้ส่วนมากก็จะเป็นแบบสิวขึ้น ผดผื่นขึ้น ถ้าคนที่ผิวธรรมดายังขึ้น ผิวแพ้ง่ายไม่ต้องสืบเลยค่ะ หนักกว่าแน่นอน~ T - T ฮือ แล้วแบบนี้จะทำยังไงดีละน้อ? ทุกคนไม่ต้องกังวลกันไปค่า เพราะวันนี้เรามาแนะนำ 5 ยี่ห้อหน้ากากอนามัยที่อ่อนโยนกับผิว ใส่แล้วไม่ระคายเคือง แถมยังป้องกันโรคได้ดีตามมาตรฐานมาฝากทุกคนกันด้วย อยากรู้แล้วละเซ่~ ว่ามียี่ห้อไหนน่าสนใจบ้าง? ถ้าอยากรู้แล้วก็ตามมาส่องกันเลยจ้า :-D

รูปภาพ:https://64.media.tumblr.com/19ed1b09418e35be67c9a657ab698070/4cb129b11280432b-9e/s540x810/aa551365a38084ab259505a54afc438990c8f7e6.gifv

♢♢♢♢♢♢♢♢♢♢♢♢♢♢♢♢♢♢♢♢♢


รวมหน้ากากอนามัย5ยี่ห้อที่อ่อนโยนเหมาะกับ' ผิวแพ้ง่าย '


Welcare

รูปภาพ:https://www.konvy.com/static/team/2021/0325/16166482781084_600x600.jpg

เริ่มต้นกันที่แบรนด์ยอดฮิต กระแสรีวิวไม่มีขาด ก็คือฮิตมากจริง ๆ ค่ะ ฮิตถึงขั้นว่าแมสก์แบรนด์เขาขาดตลาดแบบสุด ๆ และแบรนด์ที่ว่านั่นก็คือ... แบรนด์Welcareนั่นเองค่า ทุกคนคุ้นหูคุ้นตากันแน่นอนเลย เพราะแมสก์เขาเนี่ยมีหลายแบบให้เลือกเยอะมาก ๆมีทั้งแบบเลเวล 1 - 3 ( ระดับการป้องกันต่ำ - สูง ) แบบ 3D ( กรอง 3 ชั้น ) แบบ N95 ( มีทั้งแบบมีวาล์วและไม่มีวาล์ว ) แบบผ้าธรรมดาก็มีน้า หรือหน้ากากอนามัยสำหรับเด็กก็มีให้เลือกซื้อกันด้วยที่สำคัญคือมีหลายสีให้เลือกทั้งขาว เขียว เบจ ดำ เทา ไม่ได้มีแค่สีขาวพื้น ๆ นะเออ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเลือกแค่สีสันสวยไม่ได้นะจ๊ะพวกเธอต้องเลือกตามการใช้งานด้วย ส่วนเรื่องเนื้องานหน้ากากอนามัยบอกเลยว่าสัมผัสดี ไม่บาดผิว ไม่ทำให้ระคายเคืองแน่นอน แถมราคาก็ไม่ได้แรงเกินไป ใครสนใจลองไปหาซื้อกันได้นะคะ :-D


IRIS OHYAMA

รูปภาพ:https://www.konvy.com/static/team/2021/0325/16166482781084_600x600.jpg

มาที่แบรนด์ญี่ปุ่นกันบ้างค่ะ สำหรับแบรนด์IRIS OHYAMA ( ไอริส โอยามะ )เป็นอีกแบรนด์ที่ราคาไม่แรง ซื้อใช้ได้ง่าย แล้วก็ยังมีมาตรฐานอีกด้วย แมสก์ของเขาจะเป็นแบบกรอง 3 ชั้นมีดีไซน์แบบ V Cut ทำให้ใส่แล้วกระชับใบหน้ามากยิ่งขึ้นแถมยังไม่ทำให้ฝุ่นหรือเชื้อโรคสามารถเล็ดลอดเข้ามาได้ด้วย ส่วนแบบก็มีให้เลือกเยอะเลยค่ะทั้งแบบผู้ใหญ่ไซซ์ S ไซซ์ Mแบบเด็กก็มีให้เลือก แถมยังมีสีดำให้ซื้อกันด้วยนะเออ หรือใครยังไม่ถูกใจมีแบบ V-Fit ที่แนบสนิทกับใบหน้า และแบบ Beauty Fit ที่เหมาะกับคนชอบให้เห็นหน้า V สุด ๆ เพราะดีไซน์เขาจะเป็นแบบ V Cut ที่เล่นระดับตามทรงรูปหน้า บอกเลยว่าเลิศมาก ๆ แถมเนื้อผ้าหน้ากากอนามัยก็นุ่มสบาย ไม่ทำให้ผิวระคายเคืองหรือแพ้ง่ายแน่นอน ยังไงก็ลองไปหามาใช้กันได้น้า


Cuwin Mask

รูปภาพ:https://console.multybeauty.com/backoffice/uploads/usefiles/images/1960cf63e4f28d961ac13244c2cba81e.jpg

จากญี่ปุ่นข้ามมาทางเกาหลีกันบ้างค่ะ สำหรับแบรนด์Cuwinตัวนี้ไม่ต้องหาพรีออเดอร์นะคะ ซื้อได้ในร้านออนไลน์ต่าง ๆ เลยค่ะ ความปังของแบรนด์นี้คือเป็นหน้ากากแบบ 3Dนะคะ ดังนั้นเนี่ยเราไม่ต้องกลัวว่าลิปจะเลอะหรือหายใจไม่สะดวกเลยเน้อ มีให้เลือกทั้งแบบเด็กและผู้ใหญ่  ดีไซน์ก็เป็นแบบแนบแก้มไม่มีช่องให้อากาศหลุดลอดออกมาได้ฟิลเตอร์การกรองก็มีมากถึง 4 ชั้นอันนี้บอกเลยว่าตอบโจทย์คนที่ต้องออกไปในพื้นที่ที่คนเยอะ ๆ สุด ๆ เพราะใส่แล้วจะมีความมั่นใจขึ้นว่าพวกฝุ่นหรือโรคต่าง ๆ จะผ่านแมสก์ได้ยากขึ้นนั่นเอง ส่วนเรื่องเนื้อผ้า แบรนด์นี้เคลมมาเลยว่าใช้ผ้าแบบนอนวูฟเวน ขึ้นรูปจากเส้นใยโดยตรงไม่เหมือนผ้าถัก ดังนั้นเนี่ยก็จะช่วยลดการระคายเคืองได้ดีมากยิ่งขึ้น ป้องกันเชื้อโรคได้มากขึ้นด้วย ใครสนใจก็ลองไปสั่งซื้อกันได้นะคะ แต่แอบกระซิบนิดนึงว่าราคาค่อนข้างสูงใครไหวก็ลุยโลดจ้า ♥


K-Medic

รูปภาพ:https://console.multybeauty.com/backoffice/uploads/usefiles/images/1960cf63e4f28d961ac13244c2cba81e.jpg

แบรนด์เกาหลียังไม่หมดจ้า มาต่อกันที่อีกแบรนด์ยอดฮิตของสายเกาอย่างK-Medicกันเลยค่า แบรนด์นี้เป็นหน้ากากทรง 3D มีให้เลือกทั้งแบบสีขาว ( กรองสามชั้น ) และแบบสีดำ ( กรอง 4 ชั้น )กันไปเลยจ้า ราคาสีดำจะแพงกว่าเพราะการกรองมากกว่านะคะ ส่วนสีขาวจะบางกว่านิดนึงเพราะชั้นกรองน้อยกว่า แอบกระซิบว่าหายใจสะดวกกว่าด้วยค่ะ มาตรฐานของแมสก์จะเป็น KF94ซึ่งเป็นมาตรฐานของเกาหลีค่ะ ก็พูดง่าย ๆ ว่าใกล้เคียงกับ N95 มาก ๆ แต่วิธีใส่สะดวกกว่า หายใจง่ายกว่าด้วย ยี่ห้อนี้ทรงค่อนข้างจะใหญ่ประมาณนึงเลยนะคะ ถ้าใครหน้าเล็กอาจจะไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่แต่ถ้าใครไม่ได้หน้าเล็กและสนใจอยากซื้อก็ต้องหาพรีกันสักหน่อยเด้อ บางร้านอาจจะมีพร้อมส่ง ยังไงก็ลองไปหากันดูได้นะคะ :-)


Doctor P&B

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/Exn8c8bUUAAin0V.jpg

ยี่ห้อสุดท้ายที่เราจะมาแนะนำกันวันนี้ นั่นก็คือยี่ห้อ...Doctor P&Bนั่นเองค่า เป็นอีกตัวที่คนฮิตฮอตชอบใส่กันสุด ๆ ตัวนี้เป็นทรง 3D มีแต่สีขาวนะคะมาตรฐาน KF94เหมือนกัน ต้องบอกเลยว่าแมสก์ของเกาหลีส่วนมากจะเป็นแบบ KF94 ด้วยค่ะ เพราะว่ามันป้องกันได้ดีพอ ๆ กับ N95 นั่นเอง ตัวนี้จะมีความกระชับกว่า K-Medic นะคะ ใครหน้าค่อนข้างเล็กก็อาจจะชอบหรือใส่ตัวนี้พอดีมากกว่าสายคล้องหูเส้นค่อนข้างหนาและแข็งแรงแต่ใส่แล้วไม่เจ็บหูน้า ตัวแมสก์ก็ใส่แล้วกระชับหน้าสุด ๆ เลยค่ะตัวกรองมี 4 ชั้นเนื้อผ้าก็ไม่แข็ง ไม่บาดผิว คนที่ผิวแพ้ง่ายใช้แล้วรับรองว่าชอบแน่นอน ตัวนี้ก็ต้องหาพรีออเดอร์เช่นกันนะคะ ใครอยากได้ก็อย่าลืมเช็คร้านดี ๆ ด้วยเน้อ :-D


♥ รวมที่ดีปลอดภัยทั้งร่างกายและผิวหน้า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/20/cc/a2/20cca2401e2566afcd012a68ad5207bd.jpg

นอกจากเลือกเนื้อผ้าแล้ว ก็มาดูวิธีเลือกแมสก์ให้ได้มาตรฐานกันด้วย 5 ทริคนี้เล้ย :-D1.บรรจุภัณฑ์ต้องได้มาตรฐานต้องมีแหล่งนำเข้า วันที่ผลิตและหมดอายุชัดเจน2.ไม่มีกลิ่นสารเคมีที่รุนแรงเพราะอาจจะส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจได้3.มีแผ่นกรองเช็คด้วยการตัดแมสก์ออกมาดู จะมีแผ่นกรองอยู่ ถ้าไม่มีก็ไม่ควรใช้เน้อ4.ต้องกันน้ำหรือหยดน้ำได้เพราะถ้าหยดน้ำสามารถซึมผ่านได้ง่าย ก็แปลว่าแมสก์ไม่มีประสิทธิภาพในการป้องกันเชื้อโรคหรือฝุ่นได้นั่นเอง5.ควรเลือกแมสก์ที่มีมาตรฐาน BFE( กรองอนุภาคของแบคทีเรียและเชื้อจุลินทรีย์ ) และPFE( กรองอนุภาคต่าง ๆ ที่มีขนาด 0.1 ) เป็นอย่างน้อย ถ้ามีVFE( กรองอนุภาคไวรัส ) ด้วยก็จะดี แต่ไม่มีก็ป้องกันโควิดได้นะจ๊ะ ♥


♢♢♢♢♢♢♢♢♢♢♢♢♢♢♢♢♢♢♢♢♢


ครบทั้ง 5 ยี่ห้อแล้ว~ไหนใครเคยใช้ยี่ห้อไหนบ้างเอ่ย?ยังไงก็แวะมาคอมเมนต์ใต้บทความบอกต่อเพื่อน ๆ ชาวซิสต้าคาเฟ่กันหน่อยน้าจะได้ช่วยประกอบการตัดสินใจหลาย ๆ ยี่ห้อที่เราแนะนำอาจจะราคาสูงไปสักหน่อย แต่รับรองได้เลยค่ะว่าคุ้มค่าสมราคาจริง ๆเพราะว่ามาตรฐานแมสก์มันค่อนข้างสูงมาก ๆ แถมแมสก์ยังมีชั้นกรองและดีไซน์ต่าง ๆ ที่ช่วยป้องกันไม่ให้เชื้อโรคลอดผ่านเข้ามาได้ด้วย บางตัวต้องนำเข้าอีก ราคาก็อาจจะแพงกว่าแมสก์ทั่ว ๆ ไป ถ้าใครจะต้องออกไปที่ชุมชนหรือต้องไปในสถานที่สาธารณะที่เป็นแบบปิดเช่น ห้างสรรพสินค้า รถไฟฟ้า ห้องเรียน ห้องทำงานที่นั่งกันหลาย ๆ คน แอบแนะนำให้ซื้อแมสก์ที่ดี ๆ หน่อยจะได้ป้องกันโรคได้เยอะขึ้นด้วยนะคะ ใครงบไม่เยอะก็ลองซื้อตัวที่ไม่แพงมากใช้ก่อนก็ได้เน้อตอนนี้หมดเวลาแล้วคงต้องลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่นะคะ :-D