สีผมที่ฆ่าไม่ตาย ปีไหน ฤดูไหน ช่วงไหนทำยังไงก็ไม่มีเบื่อ นั่นก็คือสีน้ำตาลนั่นเองค่า ซึ่งสีผมโทนน้ำตาลก็มีหลายเฉดมากเวอร์ทั้งน้ำตาลอ่อน น้ำตาลเข้ม น้ำตาลทอง น้ำตาลแดง น้ำตาลชมพู น้ำตาลม่วง น้ำตาลอมเขียว และน้ำตาลเฉดที่ฮิตสุด ๆ ฮิตตลอดกาลนั่นก็คือ' น้ำตาลหม่นเทา 'นั่นเองค่า คือต้องบอกว่าสีผิวไหนทำโทนนี้ก็ดูสวย ดูขับผิวมากเวอร์ โดยเฉพาะกับคนที่ผิวขาวจะยิ่งขับผิวแบบสุดฤทธิ์ เห็นสีนี้ฮอตฮิตมาแรง ก็เลยเอายาย้อมผม 7 โทนแอชหรือน้ำตาลหม่นมาฝากทุกคนกัน เชื่อเลยว่าต้องถูกใจแน่นอนเพราะทุกตัวที่เราเลือกมาคือใช้งานง่าย ทำเองได้ไม่ต้องง้อเพื่อนหรือช่างเลยเอาล่ะ! พร้อมไปส่องกันยังเอ่ย? ถ้าพร้อมแล้วก็ตามมาเลยสิค้าจะช้าอยู่ใยยยยย > _ <


♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡


♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡7ยาย้อมผมใช้ดีเฉดน้ำตาลหม่นเทา(โทน Ash) •♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡


Mise En Scene Hello Cream Foam Color #Cool Ash

รูปภาพ:https://s2.konvy.com/static/team/2021/0930/2021093011105669128.jpg

เริ่มต้นด้วยแบรนด์เกาหลีอย่างmise en sceneกันเลยค่า รุ่นนี้เป็นรุ่นHello Creamนะคะ แตกต่างกับรุ่นโฟมพอสมควรเลยค่ะ แล้วก็ยังไม่มีขายที่ไทยน้า ต้องพรีออเดอร์หรือหาร้านออนไลน์ซื้อเอา ซึ่งสีที่เราจะมาแนะนำทุกคนเลยก็คือสีCool Ashนั่นเองค่า จากรูปหน้ากล่องจะเห็นเลยว่าสีผมลิซ่าจะมีความหม่นเทาสวยมาก ๆ แต่ว่าถ้าอยากให้ออกหม่นเทาชัด ๆ แนะนำให้กัดสีผม 2 - 3 รอบ ( ใช้ 6% )จะเห็นความหม่นเทาชัดขึ้นค่ะ ตัวนี้อุปกรณ์เขามาให้ครบมากเวอร์ ทั้งถุงมือ ผ้าคลุมไหล่ ทรีตเมนต์ ขวดผสมที่มีหัวแปรงไว้บีบไปตามเส้นผมเพื่อให้เข้าถึงได้ทั่ว แต่ตัวนี้ปริมาณจะน้อยกว่าแบบโฟมนะคะ ถ้าใครผมค่อนข้างหนาอาจจะต้องใช้ถึง 3 กล่องเป็นอย่างต่ำ แต่ถ้าผมไม่หนา ไม่ยาวมาก 2 กล่องคืออยู่ค่ะ จริง ๆ 1 กล่องก็พอไหวนะคะ แต่แอบไม่ค่อยทั่วเท่าไหร่แบบครีมมีข้อดีกว่านิดหน่อยตรงสีมันเฟดช้ากว่าแต่ปริมาณก็น้อยกว่าด้วย ยังไงก็ลองชั่งน้ำหนักกันดูนะคะ


Mise En Scene Hello Bubble Foam Color #Dusty Ash

รูปภาพ:https://fk.lnwfile.com/_/fk/_raw/ad/0p/uy.jpg

มาต่อกันที่แบรนด์เดิมmise en sceneนั่นเองจ้า ตัวนี้เป็นHello Bubbleหรือแบบโฟมนั่นเอง สีที่เราจะแนะนำเลยก็คือสีDusty Ashตัวนี้จะเป็นน้ำตาลหม่นเทา ถ้าใครอยากให้หม่นออกโทนเขียวแนะนำ Khakiนะคะ สวยเหมือนกันแต่ให้คนละฟีล ตัวนี้แนะนำว่าควรจะต้องใช้สูตร Primer ของเขาก่อน 1 รอบแล้วค่อยลงสี Dusty Ash นะคะ หรือใครจะกัดสีผมแล้วค่อยลงก็ได้เน้อ ตัวนี้ให้ปริมาณมาเยอะมากเลยค่ะ ยิ่งถ้าใครผมไม่หนา ไม่ยาวมากน่าจะทำได้ถึง 2 หัวเลยค่ะ ส่วนใครผมหนาก็อาจจะพอดีนะคะ ถ้าหนามากอาจจะต้องใช้ 2 กล่อง แนะนำว่าให้ซื้อช่วงโปรนะคะ คุ้มเสียยิ่งกว่าอะไรดี! อีกหนึ่งความปังของแบรนด์นี้ นอกจากจะให้อุปกรณ์ครบทุกอย่างแล้วกลิ่นก็ไม่ฉุนไม่แสบจมูก ทำแล้วผมเสียน้อยมากด้วยคือดีงามสุด ๆ ใครกลัวผมจะแห้งตัวนี้เป็นงานโฟมที่ผมแทบไม่แห้งเลย ทรีตเมนต์ที่ให้มาก็ใช้ดีมาก มีขายแยกด้วยนะคะถ้าใครติดใจอยากซื้อมาซ้ำก็จัดไปโลดค่า


Schwarzkopf Freshlight Foam Color #Berry Ash

รูปภาพ:https://media-kiwis.monline.com/media/catalog/product/cache/4eae07c2f68a268511cfb4de77370966/8/8/8851332009498_1_iafx2jbmg4sv7nlp.jpg

มียาย้อมผมของเกาหลีแล้ว ก็ต้องมียาย้อมผมของญี่ปุ่นกันบ้าง ซึ่งแบรนด์ญี่ปุ่นที่ว่าก็คือแบรนด์Schwarzkopfนั่นเองค่า สำหรับตัวที่เราจะมาแนะนำเป็นรุ่นFreshlight Foam ColorสีBerry Ashนั่นเองค่า ตัวนี้จะเป็นน้ำตาลเทาเลย สีจะกลาง ๆ ไม่ได้อ่อนหรือเข้มเกินไป แต่ยังไงถ้าอยากให้สีชัดต้องกัดหรือย้อมผมให้มีพื้นสว่างสักหน่อยนะคะ สีจะได้ชัดขึ้น ส่วนใครที่ชอบความเทาแบบจัด ๆ อีกนิดแนะนำเป็นสี

Sugar ash น้ำตาลเทาเข้มส่วนใครชอบแบบโทนอ่อนแนะนำเป็น

Airy ash น้ำตาลเทาอ่อนเลยค่ะ ตัวนี้เป็นเนื้อโฟมเหมือนกันค่ะ หาซื้อง่าย ลดราคาบ่อย ๆ ใครสนใจแนะนำซื้อช่วงโปรคุ้มสุด ๆเลยค่ะ อุปกรณ์ที่ให้มาไม่มีผ้าคลุมไหล่นะคะ ถ้าใครจะใช้แบรนด์นี้ต้องหาผ้าคลุมหรืออะไรมาใส่กันเลอะด้วยเน้อ


Freshful Crush Hair Color #Ash Grey Geige

รูปภาพ:https://th-test-11.slatic.net/p/9ed51ea915d9719a9b0519e9b422057c.jpg

มาถึงแบรนด์ราคาหลักสิบกันบ้างค่า สำหรับFreshful Crush Hair Colorตัวนี้ปริมาณเขาจะไม่ได้เยอะเท่าแบรนด์ด้านบนที่แนะนำนะคะ ถ้าผมยาวอาจจะต้องใช้ 2 - 3 กล่องขึ้นไปแต่รวม ๆ แล้วราคาก็อาจจะยังเบากว่าหลาย ๆ แบรนด์อยู่ดี วัยเรียนน่าจะถูกใจเลยค่ะ สำหรับสีที่เราอยากจะมาแนะนำก็คือสี Ash Grey Beige ตัวนี้จะเป็นโทนแอชเทา ๆเลยแต่คิดว่าถ้าใครอยากทำโทนนี้น่าจะต้องกัดสีผมสักหน่อยย้อมออกมาน่าจะเป็นโทนน้ำตาลหม่นสวยกำลังดีเลยค่ะ แต่ถ้าใครชอบสีที่เข้มกว่านี้ แนะนำเป็นสี Ash B

aby Brownส่วนใครชอบโทนหม่นอ่อน ๆ ก็ Ash Milky Beigeเลยค่ะ ตัวนี้กลิ่นอาจจะฉุนไปสักหน่อยนะคะแต่สีสวยชัด ถ้าใครไม่ซีเรียสก็ลองไปตำกันได้ค่า


L'oreal Paris Excellence Ash Supreme #9.11 Silver Ash

รูปภาพ:https://th-test-11.slatic.net/p/d664b4e3bd7c3a27d4269cfc3fe74cd2.jpg

จากหลักสิบสู่หลักร้อยกลาง ๆ กันบ้างค่ะ ตัวนี้จัดว่าราคาน่าจะแรงที่สุดเลยก็ว่าได้ สำหรับL'oreal Paris Excellence Ash Supremeน้ำยาย้อมรุ่นนี้เป็นโทนแอชหม่นเทาทั้งหมดเลยค่ะ ใครชอบแอชแบบไหนก็ลองไปหาดูกันได้นะคะ แต่สำหรับวันนี้ใครที่ชอบโทนน้ำตาลหม่นขอแนะนำ9.11 Silver Ashไปเลยค่า ตัวนี้จะมีความหม่นในหม่น ถ้ากัดสีผมหรือพื้นผมสว่างอยู่แล้วน่าจะช่วยทำให้สีโทนเทา ๆ หม่น ๆ ดูชัดมากที่สุด แล้วความปังของเจ้าตัวนี้คือเขาให้แชมพูม่วงและทรีตเมนต์ม่วงมาด้วยก็คือทำเสร็จสระด้วยผลิตภัณฑ์เขาต่อ คือสีผมก็จะสวยเป๊ะเหมือนหน้ากล่องเลยหนึ่ง สำหรับปริมาณถ้าผมสั้น 1 กล่องเอาอยู่ค่ะ แต่ถ้าผมยาวแนะนำว่า 2 - 3 กล่องไปเลยค่ะ ตัวนี้เป็นแบบครีมนะคะ แต่เขาเคลมมาเลยว่าไม่ทำให้ผมเสียใครกังวลเรื่องผมจะเสียหนักมากหรือแห้งไป ก็แนะนำตัวนี้เลยค่า ♥


Liese Creamy Bubble Hair Color Foam #Cool Ash

รูปภาพ:https://th-test-11.slatic.net/p/d664b4e3bd7c3a27d4269cfc3fe74cd2.jpg

มาที่แบรนด์ญี่ปุ่นอีกหนึ่งแบรนด์เลยค่า สำหรับแบรนด์Liese Creamy Bubble Hair Color Foamสีที่เราจะแนะนำคือสีCool Ashค่า ที่เลือกเป็นน้ำตาลประกายเงิน ก็เพราะว่าส่วนใหญ่สีผมคนเอเชียถ้าย้อมออกมาหรือกัดสีผมออกมามันจะเป็นโทนส้ม ๆ เหลือง ๆ ถ้าไม่อยากย้อมแล้วติดเขียวหรือสีเพี้ยนก็จะต้องเลือกยาย้อมผมที่มีโทนน้ำเงินหรือม่วง ๆ ผสมสักหน่อยแบบนี้เลยนะคะ หรือถ้าใครอยากได้หม่นเหลือบเทาจริง ๆ ก็แนะนำเป็นสีMint Ashเลยค่ะ สีสวยเหมือนกัน โทนหม่นเหมือนกัน ตัวนี้เป็นแบบโฟม ราคาหลักร้อยแต่ถ้าลดหรือมีโปรโมชันก็เป็นอีกตัวที่น่าสนใจเลยค่ะ ใช้งานง่าย ให้มาทั้งยาย้อม ทรีตเมนต์และถุงมือเลย ส่วนผ้าคลุมไหล่ก็ต้องไปหามาเพิ่มกันเองน้า แต่ใช้งานง่ายจริงค่ะ ทำเองได้เลยไม่ต้องง้อใคร :-)


Lolane Z-Cool Color Milk #Y23 Coco Ash

รูปภาพ:https://s2.konvy.com/static/team/2019/1225/2019122517163154201.jpg

ปิดจบด้วยแบรนด์ราคาย่อมเยาว ร้อยต้น ๆ เท่านั้นกับแบรนด์Lolaneนั่นเองค่า อย่างที่ทุกคนรู้ว่าโลแลนด์มีของถูกและดีหลายตัวเลย รวมไปถึงโฟมย้อมผมZ-Cool Color Milkตัวนี้ด้วย สีที่อยากแนะนำทุกคนเลยก็คือสีY23 Coco Ashตัวนี้เป็นน้ำตาลเทาหม่น ๆ สวยมากอีกแบรนด์นึงเลยค่ะ และเพื่อให้สีเห็นชัดมากขึ้นก็แนะนำให้ย้อมสีผมให้สว่างหรือกัดสีผมก่อนก็ได้นะคะ ตัวนี้กลิ่นจะไม่แรงมาก เนื้อนวลเนียน สีติดทนด้วยนะเออถูกและดีที่แท้จริง ใครอยากลองก็ไปหาซื้อกันได้นะคะ ส่วนปริมาณแนะนำว่าผมยาวก็ 2 กล่องขึ้นไปเลยค่ะ ส่วนใครผมสั้น 1 กล่องก็น่าจะอยู่แล้วน้า แบบโฟมมักจะได้ปริมาณที่ค่อนข้างเยอะกว่าที่ข้างกล่องเขียนไว้ แต่ยังไงก็ลองดูรีวิวประกอบการตัดสินใจอีกทีจะดีที่สุดนะคะ ♥


♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡


เป็นยังไงกันบ้างเอ่ย? กับ 7 ยาย้อมผมโทนสีแอชหรือน้ำตาลหม่น มีใครเคยใช้ตัวไหนไหมน้อ?ถ้าเคยใช้ก็อย่าลืมแวะไปรีวิวที่ Sis ป้ายยากันได้น้าหรือถ้าไม่สะดวกก็คอมเมนต์บอกต่อกันหน่อยว่าตัวไหนสีสวยชัดแจ่มบ้าง แต่ใด ๆ ถ้าอยากทำสีผมโทนแอช เหลือบหม่นเทาเอาแบบเป๊ะ ๆ ก็ควรจะกัดสีผมอย่างน้อย 1 รอบนะคะ ถ้าอยากให้ชัดก็ต้องเพิ่มรอบเพื่อให้พื้นผมสว่างขึ้นก่อน หรือถ้าไม่ซีเรียสแค่อยากให้มันเป็นน้ำตาลหม่น ๆ ไม่ต้องสีเทาชัดมากก็แนะนำว่าถ้าพื้นผมสว่างแบบเคยทำสีมาแล้วสัก 1 - 2 ครั้งก็ลงได้เลยค่ะ สีก็จะมีความหม่น ๆ สวยอยู่ แต่ถ้าไม่เคยย้อมผมเลยสักครั้งยังไงก็แนะนำว่าให้ลงสีบลอนด์ก่อนสักรอบเพื่อให้ผมมันสีอ่อนลงนิดนึงก่อน แล้วค่อยลงโทนหม่น เท่านี้ผมของทุกคนจะสวยถูกใจแล้ว~

ยังไงถ้าชอบบทความนี้ก็ฝากกดแชร์กันด้วยน้า ตอนนี้ต้องลาไปก่อนแล้วค่า สวัสดีค่า ♥