วันนี้เราขอเอาใจสาวผิวแห้งกันหน่อยดีกว่า เพื่อนๆ รู้จักNiacinamideมั้ย รู้มั้ยว่านี่คือสารสกัดสุดปัง ที่คนผิวแห้งขาดน้ำ ต้องทำความรู้จักเอาไว้! Niacinamide ถ้าพูดง่ายๆ และรู้จักกันดี มันก็คือวิตามินบี 3ซึ่งเขามีส่วนช่วยลดริ้วรอยและรอยแผลเป็นที่เกิดจากสิวนอกจากนี้ยังช่วยลดอาการแดงและอาการระคายเคืองบนผิวไปจนถึงช่วยกระตุ้นการผลิตเซราไมด์ ที่ช่วยให้ผิวกระชับและชุ่มชื้นซึ่งจะส่งผลให้ผิวเรียบเนียนขึ้นด้วย วันนี้เรามัดรวมมาให้แล้ว8 สกินแคร์ที่มี niacinamideช่วยเติมความชุ่มชื้นเหมาะสำหรับสาวผิวแห้งขาดน้ำจะมีตัวไหนน่าสนใจบ้าง ไปดูพร้อมๆ กันเลยค่ะ

1. THE28 Anti-Darkness White Cream

รูปภาพ:https://lzd-img-global.slatic.net/g/p/5fb5ae3b072145983509fe55d3e17128.jpg_2200x2200q80.jpg

เปิดมาที่ตัวแรก อันนี้เป็นครีมบำรุงผิวเนื้อบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวหมองคล้ำ ซึ่งเขาอุดมไปด้วย Whitening Alpha Arbutin, Niacinamide or Vit B3 และ Whitening Natural Extract ที่จะมาช่วยบำรุงผิวของเราให้สว่างกระจ่างใส สีผิวแลดูสม่ำเสมอ พร้อมลดเลือนจุดด่างดำอย่างอ่นโยน นอกจากนี้เขายังช่วยบำรุงผิวที่แห้งกร้านให้กลับมานุ่มชุ่มชื้นยืดหยุ่น และลดเลือนริ้วรอยแห่งวัยให้ดูจางลงอีกด้วย ที่สำคัญคือเขาอ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่ายมากๆ เพราะปราศจากซิลิโคน, พาราเบน, น้ำหอมสังเคราะห์, สีสังเคราะห์, น้ำมันจากปิโตรเลียม, เมทิล/เอทิล แอลกอฮอล์, เรตินอล, PEG, สารเคมีอันตราย และไม่ทดลองกับสัตว์ สุดปัง!

2. NEEDLY pH Balancing Essence Lotion

รูปภาพ:https://bit.ly/3Ey8SFT

ตัวนี้เป็นเอสเซนส์โลชั่นบำรุงผิว ที่อุดมไปด้วยสารสกัดจาก Coolin, Panthenol, Adenosine และ Niacinamide ที่จะมาช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น พร้อมให้ความรู้สึกสดชื่น ทั้งเขายังช่วยปรับสมดุลผิวที่ถูกทำลาย ให้มีสุขภาพดี พร้อมปรับผิวกระจ่างใสและลดเลือนริ้วรอยได้ด้วย ที่สำคัญเขายังปราศจากแอลกอฮอล์ น้ำหอม และสีสังเคราะห์ด้วยนะ

3. numbuzin No.6 Deep Sleep Mask Serum

รูปภาพ:https://bit.ly/3Lap6I4

ถัดมาที่เซรั่มที่มีส่วนช่วยล็อกความชุ่มชื้นให้ผิว เป็นสูตรเข้มข้น ตัวนี้มีส่วนผสมหลักๆ เลยคือ น้ำจากธารน้ำแข็งในไอซ์แลนด์ 63%, hyaluronic acid และ niacinamide ที่จะมาช่วยฟื้นฟูสภาพผิวให้กลับมาชุ่มชื้น กระจ่างใส และตึงกระชับ ด้วยเนื้อเซรั่มบางเบา ที่สามารถซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างล้ำลึก เขาเป็นเซรั่มที่ช่วยบำรุงผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ เทียบเท่ากับการมาสก์หน้าเลยนะ เรียกได้ว่าปัง และลดขั้นตอนการบำรุงไปได้อีก

4. Srichand Skin Moisture Burst Serum

รูปภาพ:https://bit.ly/3rIFpEe

อันนี้จะเป็นเซรั่มบูสต์ผิว เนื้อสัมผัสบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ สูตรนี้จะผสานพลังส่วนผสม Super Moisturizing Agent ช่วยเพิ่มพลังชุ่มชื่นนาน 72 ชั่วโมง ให้ผิวของเรากักเก็บน้ำให้ผิวอิ่มน้ำอย่างรวดเร็ว ลดการสูญเสียน้ำจากชั้นผิว และยังช่วยปกป้องผิวจากสภาวะแวดล้อม บูสต์ผิวที่แห้ง ขาดน้ำ ให้อิ่มฟูและเนียนนุ่ม เป็นเซรั่มที่ตอบโจทย์คนผิวแห้งที่แท้ทรู สำคัญคือผิวแพ้ง่ายสามารถใช้ได้ เพราะปราศจากน้ำหอม แอลกอฮอล์ และพาราเบนค่ะ

5. Cetaphil Bright Healthy Radiance Brightening Day Protection Cream

รูปภาพ:https://bit.ly/3v111O3

อันนี้เป็นครีมบำรุงที่ช่วยปรับสีผิวให้กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ ทั้งยังช่วยลดเลือนจุดด่างดำ ทั้งยังช่วยบำรุงสีผิวให้สม่ำเสมอ โดยที่ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองหรือทำร้ายผิวด้วย ตัวนี้อุดมไปด้วยสารสกัดจากดอก Sea Daffodil มีคุณสมบัติที่ช่วยป้องกันการเกิดจุดด่างดำ และยังมี Niacinamide ที่สามารถช่วยฟื้นฟูผิว โดยสามารถลดริ้วรอยและรอยแผลเป็นที่เกิดจากสิว ช่วยลดอาการแดงและอาการระคายเคืองบนผิวได้ด้วย พร้อมทั้งยังช่วยเติมความชุ่มชื้นและบำรุงผิวในชั่วข้ามคืน เพื่อผิวที่แลดูสุขภาพดี แถมตัวนี้ยังช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดซึ่งเป็นสาเหตุของจุดด่างดำ ด้วย SPF15 สำคัญคือคนผิวบอบบางแพ้ง่าย ผ่านการทดสอบแล้ว ใครสนใจลองไปตำมาใช้กันดูนะ

6. Olay White Radiance Essence Niacinamide + Hyaluronic Acid Super Serum

รูปภาพ:https://bit.ly/3vr85Cs

อันนี้เป็นเซรั่มบำรุงผิวหน้า ที่เหมาะสำหรับผิวแห้งหรือผิวขาดน้ำ สูตรที่ไม่ทิ้งความมัน ซึมซาบอย่างรวดเร็วและล้ำลึก ซึ่งเขาอุดมไปด้วย Niacinamide, ไฮยาลูรอนิค, โปร-วิตามิน B5, วิตามิน E และอื่นๆ อีกมากมาย ที่จะมาช่วยเสริมสร้างเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรงและลดการสูญเสียน้ำ ทั้งยังช่วยปลอบประโลมและให้ความชุ่มชื้นกับผิว นอกจากนี้ยังช่วยปกป้องผิวจากสารอนุมูลอิสระ ช่วยแก้ปัญหาผิวขาดชีวิตชีวา ให้ผิวดูฉ่ำโกลว์อิ่มน้ำ หลังใช้แล้วผิวของเราจะดูอิ่มฟู เรียบเนียนและเปล่งประกายยิ่งขึ้น

7. La Roche Posay Effaclar Serum

รูปภาพ:https://i0.wp.com/www.nylon.com.sg/wp-content/uploads/2021/04/La-Roche-Posay-Effaclar-Serum-using.png

อันนี้เป็นเซรั่มที่เหมาะกับผิวเป็นสิวและผิวบอบบางระคายเคืองง่าย มาพร้อม 3 พลังโมเลกุลอย่าง LHA, SALICYLIC ACID และ GLYCOLIC ACID ที่จะมาช่วยขจัดปัญหาสิวเรื้อรัง สลายสิวอุดตันที่ต้นตอ พร้อมปลอบประโลมผิวลดการระคายเคืองด้วย NIACINAMIDE และน้ำแร่ลา โรช-โพเซย์ ให้ผิวชุ่มชื้น พร้อมลดปัญหาสิวอุดตันด้วย น่าลองมากๆ เลยค่ะซิส!

8. SKIN1004 Hyalu-Cica Sleeping Pack

รูปภาพ:https://s2.konvy.com/static/team/2021/0902/2021090212003520738.jpg

อันนี้เป็นสลีปปิ้งมาสก์ เนื้อ water gel สีฟ้าธรรมชาติจาก Gardenia Florida fruit extract เนื้อบางเบา ซึมเร็ว ทั้งยังไม่เหนียวเหนอะหนะ ตัวนี้อุดมไปด้วยสารสกัดที่ดีต่อผิวมากมาย ทั้ง Niacinamide, Adenosine, Hyalu-Cica, Melatonin และ NPCeramide ที่จะมาช่วยเติมเต็มความชุ่มชื่นอย่างล้ำลึก พร้อมเสริมเกราะปกป้องผิวและเพิ่มความยืดหยุ่นของผิวให้ผิวอ่อนเยาว์ ช่วยต่อต้านริ้วรอย พร้อมประผิวให้กระจ่างใส ช่วยให้ผิวผ่อนคลาย แถมยังช่วยปรับรับสมดุลน้ำและความมันผิวด้วย ที่สำคัญคืออ่อนโยนต่อทุกผิว เพราะปราศจากพาราเบน, น้ำหอมสังเคราะห์, แอลกอฮอล์, SLS /SLS, ซิลิโคน และสีสังเคราะห์ คนที่ผิวแพ้ง่ายใช้ได้นะจ๊ะ

รูปภาพ:https://bit.ly/3vBb8bh

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่มีผิวแห้งขาดน้ำ เราแนะนำนให้ลองไปตำมาใช้กันดู นี่คืออีกหนึ่งตัวช่วยดีๆ ที่คนผิวแห้งขาดไม่ได้จริงๆ ไม่ใช่แค่ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น แต่ยังช่วยดูแลปัญหาผิวในด้านอื่นๆ อีกด้วยนะ ลองไปตำมาใช้กันดูได้เลย ใดๆ คือถ้าเพื่อนๆ มีตัวไหนอยากจะแนะนำเพิ่มเติม คอมเมนต์บอกกันได้นะคะสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย