ขอถามหน่อยสิว่ามีใครยังมูฟออนเป็นวงกลมกับรักครั้งเก่าบ้าง ยกมือขึ้นสูงๆ เร็ว\(T∇T)/


รูปภาพ:https://media1.giphy.com/media/EALdarQtRPFnO/giphy.gif?cid=ecf05e47z1uaqv6xvt4bbq81lq5dy9qyjpyfzx4n9ffdxkin&rid=giphy.gif&ct=g

สาวซิสคิดเหมือนกันมั้ยว่า“ ความรัก ”มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสักนิดเดียวค่ะ โดยตอนที่โหยหาไขว่คว้าอยากมีความรัก / คนรักดีๆ ก็ถือเป็นเรื่องยากแล้วแต่การที่ต้องเลิกรากับคนรักกลับเป็นเรื่องที่ยากกว่าหลายเท่าเลยนะ เพราะทั้งรู้สึกเสียดายช่วงเวลาดีๆ ที่เคยมีร่วมกัน หรือยังไม่พร้อมที่จะต้องกลับมาใช้ชีวิตตัวคนเดียว หรือยังรักเขาทั้งหมดหัวใจเหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยน จนทำให้หลายคนรู้สึกทรมานใจกับช่วงเวลาอกหักจนแทบทนไม่ไหวยังไงล่ะ#ใจผมสลายฮะมุงแล้วต้องขอบอกเลยนะว่าคนเราแต่ละคนมีวิธีรับมือกับอาการอกหักไม่เหมือนกัน บางคนอาจตัดใจแล้วเดินหน้าต่อได้อย่างรวดเร็ว ในขณะที่บางคนอาจยังติดอยู่ในวังวนเดิมๆ ไม่ก้าวไปไหนวันนี้เราจึงรวบรวมมาให้คุณสาวๆ ได้ลองเช็กกัน ว่าเธอทั้งหลายมีเกณฑ์ที่จะจัดอยู่ในกลุ่มคนที่อกหักแล้วเจ็บนาน หรือต้องใช้เวลานานกว่าที่จะลืมรักครั้งเก่าได้รึเปล่าคะ?!⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆


① ราศีเมษ


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/d9/88/dc/d988dc0b26e8352f6c9468a5bf6c4d03.jpg

มาเริ่มต้นด้วยชาวราศีแรกที่มีเกณฑ์จะมูฟออนยากอย่าง“ ราศีเมษ ”ก่อนเลยค่ะโดยคนเกิดราศีนี้ยังมีความต้องการที่จะเก็บความทรงจำดีๆ และช่วงเวลาที่มีความสุขกับคนรักเก่าเอาไว้ ไม่ยอมลืมอดีตและไม่โฟกัสกับปัจจุบันที่อยู่ตรงหน้านี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ชาวราศีเมษไม่สามารถที่จะลืมความรักครั้งเก่า หรือเลิกนึกถึงอดีตคนรักได้ง่ายๆแล้วยิ่งหวนนึกถึงช่วงเวลาดีๆ ในตอนที่ยังคบกันหวานชื่นซ้ำๆ ก็เหมือนเป็นการย้ำเตือนกับตัวเองว่า บางสิ่งบางอย่างในชีวิตได้ขาดหายไปเมื่อต้องกลับมาเป็นโสดอีกครั้งค่ะ


② ราศีพฤษภ


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/1c/e6/28/1ce6280e42c2df38a77a265e80455b54.jpg

ถ้าเป็นเรื่องของหัวใจ… ต้องยอมรับเลยว่าคนเกิดตรงกับ“ ราศีพฤษภ ”กลายเป็นคนที่ดื้อรั้นกับเรื่องนี้เอามากๆ เพราะหากชาวราศีพฤษภได้ตกหลุมรักใครสักคนแล้ว การจะตัดใจก็ไม่ใช่เรื่องง่ายดายเลยค่ะโดยพวกเธอจะถามตัวเองซ้ำว่าทำไมเขาถึงทิ้งเราไป หรือเอาแต่โทษว่าเป็นความผิดของตัวเองที่ไม่สามารถประคองความรักให้ไปต่อได้ในช่วงเวลารักษาแผลใจสำหรับคนเกิดราศีพฤษภจึงเป็นช่วงที่ทรมานมากๆดังนั้น ชาวราศีพฤษภจึงควรทำใจยอมรับว่า ไม่มีสิ่งไหนที่เธอจะทำเพื่อเปลี่ยนแปลงความจริงที่เกิดขึ้นได้อีกแล้ว


③ ราศีเมถุน


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/b4/ca/89/b4ca89fea2f734c619e6d32451139f61.jpg

หลายคนเวลาอกหักก็อาจจะเดินสายปาร์ตี้รัวๆ เพื่อปล่อยใจไปกับเสียงเพลงและผู้คน แต่สำหรับคนเกิด“ ราศีเมถุน ”กลับใช้วิธีนั้นไม่ได้ค่ะเหตุผลก็เป็นเพราะว่าชาวราศีเมถุนและอดีตคนรักมักจะมีเพื่อนกลุ่มเดียวกันหากออกไปสังสรรค์หลังจากเลิกรากันไปแล้ว แล้วต้องเจอเพื่อนกลุ่มเดิมๆ เหล่านั้น ก็อาจยิ่งสะกิดแผลใจให้หวนนึกถึงอดีตคนรักและช่วงเวลาแสนสนุกที่เคยมีร่วมกันได้แล้วยิ่งช่วงเวลากลางคืนก็ถือเป็นช่วงอันตรายมากๆ เพราะภาพจำเก่าๆ ก็มักจะย้อนกลับมาทำให้รู้สึกเฮิร์ทอยู่เรื่อยๆ เลยค่ะ


④ ราศีกรกฎ


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/1c/f8/e0/1cf8e07df12b49ee42fa5451a4f58942.jpg

อาลัยอาวรณ์ คิดถึง ผิดหวัง เสียใจ เสียดาย… ทั้งหมดนี้ที่เราบอกไปเป็นความรู้สึกทั้งหมดที่เกิดขึ้นกับชาว“ ราศีกรกฎ ”แบบนี้จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่การเลิกรากับคนรัก จะเป็นเรื่องที่ยากและทรมานมากๆสำหรับคนเกิดราศีกรกฎ แล้วในบางครั้งด้วยความที่รักเขามากๆ และมูฟออนจากความรักครั้งเก่าไม่เก่ง อาจทำให้ชาวราศีนี้เผลอทำบางสิ่งบางอย่างที่อาจทำลายศักดิ์ศรีของตัวเอง เพราะหวังว่ามันจะทำให้คนรักเก่ากลับมาหาอีกครั้งแล้วต้องใช้เวลาค่อนข้างนานกว่าที่จะตั้งสติและมูฟออนต่อได้ค่ะ


⑤ ราศีพิจิก


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/3e/36/ff/3e36ffd438214cae89494e20d055ba2d.jpg

สำหรับคนเกิด“ ราศีพิจิก ”แล้วนั้นความรักไม่ใช่แค่เพียงความสัมพันธ์ที่ผ่านมาแล้วผ่านไป แต่เป็นทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตของพวกเธอเลยทีเดียวดังนั้น เมื่อชาวราศีนี้ตกลงปลงใจคบกับใครสักคน ก็มักคาดหวังว่าจะได้ครองรักและอยู่ด้วยกันตลอดไป แบบนี้พอคาดหวังและทุ่มเทมากเกินไป เวลาอกหักจึงทั้งรู้สึกเสียใจและผิดหวังสุดๆ เลยนั่นเองค่ะโดยอาการอกหักของคนราศีพิจิกก็อาจมีทั้งกินไม่ได้ นอนไม่หลับ หรือไม่หลับไม่นอนติดต่อกันหลายๆ วัน เอาแต่นั่งร้องไห้คร่ำคราญเพราะยังทำใจไม่ได้ค่ะ


⑥ ราศีกุมภ์


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/7f/4b/65/7f4b65770d83af003004a6596f74f483.jpg

ชาวราศีอื่นๆ ที่ผ่านมาอาจเป็นแสดงออกให้เห็นว่าเป็นคนที่มูฟออนยากแบบชัดเจน แต่สำหรับคนเกิดตรงกับ “ราศีกุมภ์ ”กลับเป็นคนที่#มูฟออนยากนะแต่ไม่แสดงออกค่ะโดยเวลาอกหักชาวราศีนี้จะชอบปฏิเสธว่า “ ฉันไม่เป็นไรเลยสักนิด! ” / “ เรื่องแค่นี้สบายมาก! ” / “ ใครจะมาเศร้ากับเรื่องแค่นี้! ” ฯลฯแต่พอวันหนึ่งที่เริ่มสัมผัสได้ถึงความสูญเสีย หรือรู้ตัวว่าจะไม่มีคนรักในชีวิตอีกต่อไปแล้ว วันนั้นแหละค่ะที่ชาวราศีกุมภ์จะเริ่มเสียใจหนัก และรู้สึกว่าชีวิตของตัวเองมันดูมืดมนลงเรื่อยๆ เมื่อไม่มีเขาด้วยค่ะ


⑦ ราศีสิงห์


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c3/02/cb/c302cb00a1baca3f363bcae4c9bfff56.jpg

ถึงแม้ว่านิสัยที่โดดเด่นมากๆ ของคนเกิด“ ราศีสิงห์ ”จะเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเองสูงปรี๊ด หรือเรียกง่ายๆ ว่าเป็นสาวมั่นตัวแม่แต่เวลาอกหักก็ถือเป็นอีกหนึ่งราศีที่มูฟออนยาก และต้องใช้เวลาในการรักษาแผลใจนานด้วยนะคะแล้วถ้าอยากรู้ว่าชาวราศีสิงห์กำลังอยู่ในช่วงอกหักดังเป๊าะรึเปล่า ก็สังเกตดูได้ง่ายๆ ว่าพวกเธอจะดูไม่สดใสและอยู่ในสภาพเละเทะต่างจากช่วงเวลาปกติหรือไม่ก็เอาแต่ร้องไห้ฟูมฟายคร่ำครวญถึงแฟนเก่า และพยายามหาวิธีว่าจะต้องทำยังไงเพื่อให้เธอและเขาไม่ต้องเลิกรากันค่ะ


⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆

และทั้งหมดนี้ก็คือลิสต์รายชื่อของทั้ง 7 ราศีที่เรารวบรวมมาฝากกันค่ะ คุณสาวๆ คงสังเกตเห็นเหมือนกันแน่ๆ เลยว่าในบรรดาราศีที่ลืมคนรักไม่เก่งเนี่ย ก็มีทั้งชาวราศีที่แสดงออกให้เห็นแบบชัดเจนว่าลืมไม่ได้ และยังคงโหยหาคนรักเก่ามากๆ รวมทั้งคนที่ภายนอกอาจดูเข้มแข็ง แต่จริงๆ แล้วหัวใจกลับอ่อนแอมากๆ ด้วยเช่นกัน เราจึงอยากให้กำลังใจคนที่กำลังก้าวผ่านช่วงเวลาอกหักว่า การผิดหวังในเรื่องความรักอาจเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก แต่บางทีความเจ็บปวดและผิดหวังในครั้งนี้ มันอาจกลายเป็นประสบการณ์ที่ช่วยทำให้เราเข้มแข็งขึ้นกว่าเดิมได้ด้วยเช่นกันค่ะ#ขอกอดแน่นๆ หนึ่งที