ก๊อกๆๆ ใครกำลังนั่นว่างๆ เหงาๆ ก็รีบมารวมตัวกันทางนี้ให้ไวเลยค่ะ ^^/


รูปภาพ:https://media3.giphy.com/media/l0HluKLonblTf8ili/giphy.gif?cid=ecf05e47psrnidbib96b7ya1wm772g7i8n74wml3mlu5lwtw&rid=giphy.gif&ct=g

ช่วงเวลาไหนที่รู้สึกเบื่อเพราะว่างหนักมาก เราเชื่อว่าหนึ่งในวิธีคลายเหงาที่สาวๆ หลายคนเลือกทำ ก็คือการเปิดซีรีส์เพื่อสร้างความบันเทิงให้กับตัวเองใช่มั้ยล่ะคะแล้วประเภทซีรีส์ที่มีพล็อตเรื่องชวนติดตาม และทำให้คนดูอย่างเรารู้สึกลุ้นตามเหมือนกับหลุดเข้าไปอยู่ในซีรีส์ก็คือซีรีส์แนวสืบสวนนี่แหละค่ะเพราะพล็อตเรื่องของซีรีส์แนวสืบสวนสอบสวนมักจะสอดแทรกเรื่องราวความลึกลับซับซ้อน และซ่อนปมของแต่ละตัวละครเอาไว้ จนกระตุ้นต่อมเผือก เอ้ยย! ต่อมอยากรู้ให้ทำงานหนักนั่นเองแล้วหากสาวๆ คนไหนเป็นคอซีรีส์ญี่ปุ่น ทางเราก็ได้รวมลิสต์8 ซีรีส์ญี่ปุ่น “ แนวสืบสวน ” ของปี 2022มาให้ได้ส่องและลองเลือกเรื่องที่ชอบไปเปิดดูยาวๆ ในวันเบื่อๆ กันถ้าอยากรู้ว่าจะมีซีรีส์แนวสืบสวนเรื่องไหนโดนใจและถูกจริตบ้าง ก็รีบตามไปดูพร้อมกันได้เลยค่าา~

・・・・・・・・・・・・・・・・・・


➊ Mystery to Iu Nakare


รูปภาพ:https://bit.ly/3KdVl7y

เริ่มต้นด้วยซีรีส์เรื่องแรกอย่างMystery to Iu Nakareที่เป็นผลงานของสุดะ มาซากินักแสดงหนุ่มเจ้าบทบาทก่อนเลยค่ะ โดยตัวละครหลักของเรื่องมีชื่อว่าโทโทโนะ คุโนะนักศึกษามหาวิทยาลัยที่ไม่มีเพื่อนและแฟน แต่โดนเด่นเรื่องความจำดีเยี่ยมและเป็นคนช่างสังเกต อยู่มาวันนึงได้เกิดเหตุฆาตกรรมที่สวนสาธารณะในละแวกบ้านของเขา และเหยี่อก็เป็นนักศึกษาที่เรียนมหาวิทยาลัยเดียวกัน คุโนะได้กลายมาเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรมครั้งนี้ เพราะมีรอยนิ้วมือของเขาอยู่บนอาวุธที่ใช้ฆ่าเหยื่อ และถูกนำตัวไปสอบปากคำที่สถานีตำรวจระหว่างนี้คุโนะก็ได้รู้เบาะแสบางอย่างที่อยู่เบื้องหลังคดี และสามารถคาดเดาปัญหาส่วนตัวของนักสืบบางคนได้อย่างแม่นยำอีกต่างหาก


➋ Dr. White


รูปภาพ:https://bit.ly/3v8zIS2

ใครที่ชอบดูซีรีส์แนวการแพทย์ที่แฝงไปด้วยพล็อตเรื่องแนวสืบสวนที่ชวนติดตาม ก็ไม่ควรพลาดDr. Whiteเด็ดขาดเลยนะคะ โดยซีรีส์ญี่ปุ่นเรื่องนี้ได้นางเอกสาวหน้าสวยฮามาเบะ มินามิมารับบทนำเป็นหญิงสาวนิรนามในชุดสีขาวที่นอนสลบอยู่ในสวนสาธารณะ เธอฟื้นขึ้นมาแล้วบอกว่าตัวเองชื่อเบียคุยะนอกจากชื่อแล้วเธอจำอะไรเกี่ยวกับตัวเองไม่ได้เลยสักอย่าง แต่กลับมีความรู้ทางการแพทย์ และสามารถวินิจฉัยโรคได้อย่างแม่นยำ แม้จะได้รับข้อมูลเพียงแค่น้อยนิดก็ตาม หลังจากนั้นเธอจึงเริ่มต้นทำงานในทีมวินิจฉัยของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งนอกจากตัวซีรีส์จะเล่าถึงเรื่องราวเกี่ยวกับการรักษาคนไข้แล้ว ก็ยังค่อยๆ คลายปมเพื่อหาคำตอบว่าแท้จริงแล้วเธอคนนี้คือใครกันแน่ด้วยค่ะ


➌ No Activity ~ Honjitsu mo Ijou Nashi


รูปภาพ:https://bit.ly/3rLbpav

สำหรับคนที่อยากคลายเครียด แต่หลังจากเปิดดูซีรีส์แนวสืบสวนบางเรื่อง ดันเกิดอาการเครียดหนักกว่าเก่า#สู้ซีรีส์แต่ซีรีส์สู้กลับทางเราก็มีเรื่องNo Activity ~ Honjitsu mo Ijou Nashiมาให้ได้เปิดดูในวันว่างๆ กันค่ะ เพราะซีรีส์ญี่ปุ่นเรื่องนี้เป็นซีรีส์แนวสืบสวน + คอมเมดี้ที่สอดแทรกฉากฮาๆ เอาไว้ด้วย โดยบอกเล่าเรื่องราวของ“ โทคิตะ ชินโงะ ”นักสืบรุ่นใหญ่ที่ยอมแพ้ในเส้นทางอาชีพของตัวเอง และดูเหมือนจะเป็นภาระของกรมตำรวจนครบาลโตเกียว จนเมื่อเขาได้มาร่วมทีมทำงานกับ“ ชิอินะ อาโซบุ ”นักสืบน้องใหม่ที่เคยทำงานเป็นครูสอนขับรถก่อนที่จะมาร่วมทีมสืบสวน ระหว่างที่นักสืบทั้งสองกำลังสืบสวนคดีเกี่ยวกับยาเสพติด พวกเขาก็พบว่าตัวเองต้องเข้าไปพัวพันกับสถานการณ์ไม่คาดฝันหลายอย่าง


➍ Itoshii Uso, Yasashii Yami


รูปภาพ:https://bit.ly/3LtXj5z

ส่วนซีรีส์ญี่ปุ่นเรื่องต่อมาอย่างItoshii Uso, Yasashii Yamiหรือที่มีชื่อภาษาอังกฤษว่าDear My Loneliness and Darknessเป็นซีรีส์แนวสืบสวนที่ซ่อนปมเกี่ยวกับเรื่องราวความรักเอาไว้ด้วยกันโดยจุดเริ่มต้นของเรื่องราวสุดลึกลับเริ่มตั้งแต่ที่“ อิมาอิ มิโอะ ”นักเขียนมังงะที่ทำงานอยู่ในเมืองโตเกียว วันหนึ่งเธอได้รับอีเมลเชิญร่วมงานเลี้ยงรุ่นของโรงเรียนมัธยม มิโอะจึงเดินทางกลับมายังจังหวัดยะมะนะชิเพื่อร่วมงานเลี้ยงรุ่น เธอได้เจอกับเหล่าเพื่อนเก่า รวมทั้ง“ อาเมมิยะ ชูอิจิ ”ผู้เป็นรักแรกของเธอด้วย แล้วนี่ก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เกิดเหตุการณ์แปลกประหลาด เมื่อเพื่อนในกลุ่มที่สนิทกันเริ่มตายไปทีละคนค่ะ


➎ Touboui F


รูปภาพ:https://bit.ly/37Fg07u

ตามมาดูกันต่อกับTouboui Fซีรีส์ญี่ปุ่นแนวสืบสวนอีกหนึ่งเรื่อง ที่ตัวละครหลักทำอาชีพด้านการแพทย์ค่ะ โดยตัวละครหลักมีชื่อว่า“ ฟูจิกิ เคย์สุเกะ ”ศัลยแพทย์ระบบประสาทที่มีความรู้ทางการแพทย์รอบด้าน แล้วยังมีทักษะการผ่าตัดในระดับอัจฉริยะ เคย์สุเกะเชื่อว่าทุกคนควรได้รับการปฏิบัติอย่างเท่าเทียมกัน ไม่เว้นแม้แต่อาชญากรก็ตาม แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็ได้เกิดขึ้น เมื่อคนรักของเคย์สุเกะถูกฆาตกรรม และตัวเขาเองกลายมาเป็นผู้ต้องสงสัยของคดีนี้ เคย์สุเกะจึงหลบหนีเพื่อสืบหาความจริงเกี่ยวกับการตายของคนรักระหว่างนี้เองเขาก็คอยรักษาคนป่วยที่ต้องการความช่วยเหลือด้วยเช่นกัน


➏ DCU: Deep Crime Unit


รูปภาพ:https://bit.ly/3xRi2fB

หากสาวซิสเป็นแฟนคลับตัวจริงเสียงจริงของโยโกฮาม่า ริวเซย์พระเอกญี่ปุ่นขวัญใจสาวๆ ก็ต้องรีบเปิดดูDCU: Deep Crime Unitด่วนๆ เลยค่ะ แต่ซีรีส์เรื่องนี้ไม่ได้มาในพล็อตเรื่องความรักใสๆ กุ๊กกิ๊กหัวใจหรอกนะ แต่เป็นซีรีส์แนวสืบสวนสอบสวนที่มีพล็อตเรื่องเกี่ยวกับทีมนักดำน้ำที่มีชื่อว่าDeep Crime Unitหรือรู้จักกันในชื่อDCUทีมผู้เชี่ยวชาญชุดใหม่ที่ก่อตั้งโดยหน่วยยามฝั่งของญี่ปุ่น ภารกิจหลักของทีมคือการเข้าตรวจสอบและไขคดีด้วยการดำน้ำ ทั้งน้ำทะเล แม่น้ำ และทะเลสาบที่อันตราย เพื่อช่วยตำรวจค้นหาศพและหลักฐานต่างๆ ที่มีความสำคัญในการไขแต่ละคดีที่เกิดขึ้นค่ะ


➐ Shoutai


รูปภาพ:https://bit.ly/3vcn1Wk

ถ้าคุณสาวๆ กำลังโหยหาซีรีส์แนวสืบสวนเนื้อหาเข้มข้นที่คุณภาพคับแก้วแบบล้นๆ ทางเราก็ขอแนะนำให้ลองเปิดดูซีรีส์ญี่ปุ่นเรื่องShoutaiเลยค่ะ เรื่องนี้คาเมนาชิ คาซึยะไอดอลชื่อดังระดับตำนานแห่งวง KAT-TUN มารับบทนำและถ่ายทอดอารมณ์ของตัวละคร โดยตัวละครหลักของเรื่องนี้มีชื่อว่า“ คาบุรากิ เคอิจิ ”ชายหนุ่มที่ถูกจับในคดีฆาตกรรมคู่รักคู่หนึ่ง และถูกตัดสินให้ได้รับโทษประหารชีวิต ในขณะที่ถูกส่งตัวเข้าเรือนจำ เคอิจิได้หลบหนีและต้องปลอมตัวเพื่อไม่ให้ถูกจับได้ ระหว่างที่หลบหนีเคอิจิก็ได้พบเจอผู้คนมากหน้าหลายตา และคอยให้ความช่วยเหลือพวกเขาแล้วเมื่อคนเหล่านั้นรู้ว่าเคอิจิเป็นนักโทษหลบหนีในคดีฆาตกรรม ก็เริ่มเกิดคำถามขึ้นว่าผู้ชายคนนี้จะเป็นฆาตกรจริงๆ หรอ?!


➑ Kindaichi Shonen no Jikenbo


รูปภาพ:https://bit.ly/3OA7do0

และแล้วก็ถึงคิวของซีรีส์ญี่ปุ่นแนวสืบสวนเรื่องสุดท้ายที่เราเลือกหยิบมาฝากกัน อย่างKindaichi Shonen no Jikenboบ้างแล้วค่ะ พล็อตเรื่องของซีรีส์เรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวของ“ คินดะอิจิ ฮาจิเมะ ”นักเรียนมัธยมปลายที่ภายนอกอาจดูไม่เอาไหน แต่จริงๆ แล้วเขาเป็นนักสืบที่มีไอคิวสูงถึง 180 และสามารถไขคดียากๆ ได้ เมื่อไหร่ก็ตามที่มีคดีเกิดขึ้น เขาก็จะเริ่มขุดคุ้ยข้อมูลเกี่ยวกับคดีนั้นๆ และทำความเข้าใจลึกซึ้งถึงแรงจูงใจของอาญากร โดยเขาทำงานร่วมกับ“ นานาเสะ มิยูกิ ”เพื่อนสมัยเด็กของตัวเอง และ“ เคนโมจิ อิซามุ ”นายตำรวจที่มีฝีมือจากกรมตำรวจนครบาลโตเกียวด้วยค่ะ


・・・・・・・・・・・・・・・・・・

เป็นยังไงบ้างคะซิส?! หลังจากที่ได้ส่องลิสต์รายชื่อไปจนครบทั้ง 8 เรื่องแล้วเนี่ย มีใครเลือกไม่ถูกว่าจะเริ่มเปิดดูเรื่องไหนก่อนดีเหมือนเราบ้างมั้ยน้าา >< โดยซีรีส์ญี่ปุ่นแนวสืบสวนสอบสวนที่เราหยิบมาฝากกันวันนี้ ก็มีพล็อตเรื่องที่หลากหลายแบบไม่ซ้ำกัน ทั้งซีรีส์เกี่ยวกับการแพทย์ / ฆาตรกรรม / ตำรวจนักสืบ / อาชญากรรม / ไขขดี ฯลฯ รวมทั้งมีซีรีส์แนวสืบสวนเข้มๆ หนักๆ ไปจนถึงแนวสืบสวนปนคอมเมดี้อีกต่างหาก แบบนี้ก็เลือกให้ตรงกับความชอบของคุณสาวๆ ได้เลย ♡