อันยอง~ ทักทาย #สายเกา ทุกคนเลยค่าา ヾ( ^∇ ^ )



วันนี้เราแวะมาเซย์ฮายให้หายคิดถึง พร้อมกับหยิบสิ่งดีๆ มาแชร์กันอีกแล้วนะคะ หากสาวๆ คนไหนที่เป็นติ่งซีรีส์เกาหลีตัวแม่ ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์เรื่องใหม่มาแรง หรือแม้แต่ซีรีส์เรื่องเก่าในตำนาน ก็ตามดูจนแทบจะครบทุกเรื่อง ก็คงจะต้องเคยเห็นผลงานซีรีส์ของนักแสดงสาวสวยมากฝีมืออย่าง“ อีซองคยอง ”กันมาบ้างแล้วแน่ๆโดยเธอเริ่มต้นเดบิวต์จากการเป็นนางแบบ ก่อนที่จะผันตัวมาเป็นนักแสดงเต็มตัวในที่สุดค่ะ เธอคนนี้จึงเป็นนักแสดงสาวที่ครบเครื่องทั้งเรื่องหน้าตาสวยมีเสน่ห์ หุ่นสุดเป๊ะ ทักษะการแสดงดีเริ่ด และยังโดดเด่นในเรื่องของแฟชั่นสุดปังอีกต่างหาก เพอร์เฟกต์มากแม่!เราจึงไม่พลาดที่จะรวบรวม7 ผลงานซีรีส์เกาหลีของ “ อีซองคยอง ”มาให้คุณสาวๆ ได้ส่องและลองเลือกซีรีส์เรื่องที่ชอบไปเปิดดูเพื่อช่วยคลายเหงาในวันว่างๆ กันค่ะ ว่าแล้วก็ตามไปดูพร้อมกันได้เลย


⓵ ซีรีส์เกาหลี Sh**ting Stars


รูปภาพ:https://bit.ly/39iV32H

เริ่มต้นด้วยผลงานซีรีส์เรื่องใหม่ล่าสุดที่กำลังออนแอร์อยู่ในตอนนี้อย่าง“ Sh**ting Stars ”ก่อนเลยค่ะ ซีรีส์เรื่องนี้อีซองคยองได้มาประกับคู่กับคิมยองแดนักแสดงหนุ่มดาวรุ่งขวัญใจสาวๆ พล็อตเรื่องของซีรีส์บอกเล่าเรื่องราวของผู้คนที่ทำงานอยู่เบื้องหลังวงการบันเทิง และพยายามผลักดันให้เหล่าคนดังเปล่งประกายเหมือนดวงดาวบนท้องฟ้า โดยมีตัวละครหลักอย่าง“ โอฮันบยอล ”หัวหน้าทีมประชาสัมพันธ์ที่มีทักษะการพูดที่ยอดเยี่ยมและจัดการกับปัญหาวุ่นวายต่างๆ ได้ดี ส่วน“ กงแทซอง ”เป็นนักแสดงระดับท็อปสตาร์ที่ต้องร่วมงานกับโอฮันบยอล ซึ่งภายนอกกงแทซองดูเป็นคนสุขภาพอ่อนน้อม แต่จริงๆ แล้วกลับมีด้านที่อารมณ์ร้อนไม่ยอมใคร ทำให้กงแทซองและโอฮันบยอลมีเรื่องให้ทะเลาะกันได้ตลอดเวลา แต่พอต้องผ่านสถานการณ์หลายๆ อย่างด้วยกัน ความสัมพันธ์สุดโรแมนติกระหว่างทั้งคู่ก็ได้ก่อตัวขึ้นค่ะ


⓶ ซีรีส์เกาหลี Dr. Romantic 2


รูปภาพ:https://bit.ly/3kdAvec

ตามมาดูต่อกับซีรีส์เกาหลีเรื่องที่สองอย่างDr. Romantic 2ที่เป็นซีรีส์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการแพทย์ และนักแสดงสาวอีซองคยองก็รับบทเป็นคุณหมอสาวฝีมือเยี่ยมด้วยค่ะ โดยตัวละครหลักของซีรีส์เรื่องนี้คือ“ บูยงจู ”หรือที่หลายคนเรียกเขาว่า“ อาจารย์คิม ”เป็นหมอแปลกที่ไม่ชอบเข้าสังคม และทำงานเป็นแพทย์ประจำโรงพยาบาลโทรมๆ แห่งหนึ่ง ซึ่งอาจารย์คิมทำงานร่วมกับ“ ชาอึนแจ ”แพทย์ผู้ช่วยปีสองแผนกผ่าตัด เธอเป็นคนฉลาด มีความมั่นใจ และไม่เคยเจอกับความล้มเหลวมาก่อน นอกจากนี้ยังมี“ ซออูจิน ”แพทย์ผู้ช่วยปีสองในแผนกเดียวกันที่มีฝีมือในการผ่าตัดที่ยอดเยี่ยม แต่มักถูกเหยียดหยามเพราะในอดีตเขาต้องผ่านช่วงชีวิตที่ยากลำบากเมื่อชาอึนแจและซออูจินได้มาทำงานกับหมอแปลก ทั้งคู่ก็ได้เรียนรู้ประสบการณ์ในฐานะแพทย์ และเติบโตขึ้นในฐานะมนุษย์ไปพร้อมกันค่ะ


⓷ ซีรีส์เกาหลี About Time


รูปภาพ:https://bit.ly/38jPnoC

ใครที่ชอบดูซีรีส์แนวโรแมนติก - แฟนตาซีที่มาพร้อมพล็อตเรื่องแปลกใหม่ชวนให้ติดตาม ก็ต้องรีบเปิดดูเรื่องAbout Timeด่วนๆ เลยนะคะ นอกจากซีรีส์เรื่องนี้จะปังตรงที่ได้พระ - นางอย่างอีซังยุนและอีซองคยองมาประกบคู่สร้างความฟินแล้ว เนื้อหาของซีรีส์บอกเล่าเรื่องราวของชายหนุ่มและหญิงสาว ที่มีความสามารถพิเศษเกี่ยวข้องกับเวลาที่ต่างกันโดย“ เชวมิคาเอลลา ”นักแสดงละครเพลงสาวที่มีพลังวิเศษในการมองเห็นอายุขัยของทุกคนได้ รวมถึงตัวเธอเองด้วยเช่นกัน และเมื่อเวลาที่เหลืออยู่ของเธอใกล้หมดลง มิคาเอลลาก็ได้พบกับชายหนุ่มที่มีชื่อว่า“ อีโดฮา ”และพบว่าทุกครั้งที่อยู่ใกล้เขาเวลาของเธอจะหยุดลงแม้ว่าช่วงแรกๆ อีโดฮาจะรู้สึกรำคาญมิคาเอลลาที่พยายามเข้ามาวนเวียนใกล้ๆ และแทรกซึมเข้ามาในชีวิตของตัวเอง แต่พอเวลาผ่านไปความรักระหว่างทั้งสองคนก็ได้ก่อตัวขึ้นในที่สุด


⓸ ซีรีส์เกาหลี Weightlifting Fairy Kim Bok Joo


รูปภาพ:https://bit.ly/3vfsdJ2

Weightlifting Fairy Kim Bok Jooเป็นซีรีส์เกาหลีเรื่องดังที่จัดเต็มทั้งความโรแมนติกกุ๊กกิ๊กหัวใจ และความฮาที่ทำให้ขำกรุบได้ตลอดเรื่องเลยนะคะ ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้นักแสดงสาวอีซองคยองได้มาประกบคู่กับนัมจูฮยอกนักแสดงหนุ่มที่มีจุดเริ่มต้นมาจากการเป็นนายแบบเหมือนกันนั่นเอง คอนเฟิร์มเลยว่าคู่นี้เขาเคมีดีงามจนแฟนๆ ต้องดูไปจิกหมอนแตกไปหลายใบเลยทีเดียว พล็อตเรื่องของซีรีส์เล่าเรื่องราวของ“ คิมบ๊กจู ”นักกีฬายกน้ำหนักสาวประจำวิทยาลัย ที่กำลังไล่ตามความฝันในการคว้าเหรียญทอง และไม่เคยมีความรักมาก่อนเลยสักครั้ง แต่ตอนนี้เธอได้พบกับความรักเป็นครั้งแรก แล้วแม้ว่าภายนอกคิมบ๊กจูจะดูเป็นผู้หญิงแข็งแกร่งและบึกบึน แต่พอเป็นเรื่องของความรักเธอกลับอ่อนไหวเอามากๆตัวซีรีส์ก็จะถ่ายทอดเรื่องราวความรักสุดฟิน รวมทั้งสอดแทรกเรื่องราวชีวิตของแต่ตัวละครที่เป็นนักกีฬาด้วยค่ะ


⓹ ซีรีส์เกาหลี Doctors


รูปภาพ:https://bit.ly/3Lx2RfD

ผลงานซีรีส์เกาหลีของอีซองคยองเรื่องDoctorsก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เธอได้รับบทบาทเป็นคุณหมอสาวที่ทั้งสวยและเก่งค่ะ แล้วแม้ว่าเรื่องนี้คู่พระ - นางจะเป็นพัคชิคฮเยและคิมแรวอนแต่บทบาทของนักแสดงสาวอีซองคยองที่เล่นเป็น“ จินซออู ”( อดีต ) เพื่อนรักของนางเอก ก็โดดเด่นและมีความสำคัญต่อการดำเนินเรื่องไม่แพ้กันเลยนะ โดยเนื้อหาของซีรีส์บอกเล่าเรื่องราวชีวิตของ“ ยูฮเยจอง ”เด็กสาววัย 16 ปีที่มีบุคลิกไม่เรียบร้อย ชอบใช้ความรุนแรง และไม่เห็นคุณค่าของตัวเอง จนเมื่อพ่อของเธอพาเธอมาทิ้งไว้ให้อาศัยอยู่กับย่า และเธอก็ได้เจอกับ“ ฮงจีฮง ”ชายหนุ่มที่เช่าอาศัยบ้านย่าของเธอและเป็นครูที่สอนในโรงเรียนมัธยมของเธอด้วยเช่นกัน แล้วฮงจีฮงก็ยังเป็นคนที่ค้นพบว่ายูฮเยจองเป็นเด็กฉลาด จึงพยายามช่วยผลักดันให้เธอได้มีอนาคตที่ดี นี่จึงเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้ยูฮเยจองไล่ตามความฝันในการเป็นคุณหมอซึ่งซีรีส์เรื่องนี้มีทั้งเรื่องราวเกี่ยวกับมิตรภาพ ความรัก การแก้แค้น และดราม่า คอนเฟิร์มว่าครบเครื่องสุดๆ


⓺ ซีรีส์เกาหลี Cheese in the Trap


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/4a/cf/40/4acf400e31de8c2e4c180caad0db708b.jpg

ซีรีส์เกาหลีเรื่องCheese in the Trapถือเป็นผลงานของนักแสดงสาวอีซองคยองที่เราชื่นชอบมากๆ เป็นการส่วนตัวค่ะ ถึงแม้ว่าเรื่องนี้อีซองคยองจะรับบทเป็นนางร้ายที่ทั้งแรงและร้ายสุดขีด แต่ด้วยความที่เจ้าตัวแสดงแบบจ้างร้อยเล่นล้าน และบุคลิกของตัวละครที่มีความมั่นไม่เหมือนใคร จึงทำให้เหล่าคนดูรู้สึกเกลียดตัวละครที่เธอเล่นไม่ลงนั่นเองโดยเนื้อหาของซีรีส์บอกเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์สุดซับซ้อนระหว่าง“ ฮงซอล ”นักศึกษาหญิงหัวดีแต่มีฐานะยากจน และ“ ยูจอง ”รุ่นพี่ร่วมมหาวิทยาลัยเดียวกันที่เพอร์เฟกต์ทุกด้าน ทั้งเรียนเก่ง หน้าตาดี และฐานะร่ำรวย แต่ลึกๆ แล้วชายหนุ่มที่ภายนอกดูเป็นคนใจดีและน่าเข้าหา กลับมีความลับและด้านมืดซ่อนอยู่ในตัวเองค่ะ


⓻ ซีรีส์เกาหลี It's Ok, This is Love


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/ef/f5/e5/eff5e575f1ae861da102a33245624a53.jpg

ปิดท้ายด้วยIt's Ok, This is Loveที่แม้ว่าจะเป็นซีรีส์เกาหลีเรื่องเก่าที่ออนแอร์ไปตั้งแต่ปี 2014 แต่พอกลับมาเปิดดูเมื่อไหร่ก็ยังดูเพลินๆ และช่วยเติมความอบอุ่นในหัวใจได้ทุกครั้งเลยค่ะ โดยความปังของซีรีส์เรื่องนี้ก็คือการรวบรวมนักแสดงมากฝีมือไว้อย่างคับคั่ง ทั้งกงฮโยจิน,โจอินซอง,อีกวางซู,ซองดงอิล,โดคยองซู ( ดีโอ - EXO ),อีซองคยองฯลฯ พล็อตเรื่องของซีรีส์เป็นเรื่องราวของ“ จางแจยอล ”หนุ่มหล่อเจ้าเสน่ห์ที่โด่งดังจากการเป็นนักเขียนนิยายและดีเจ ที่ได้มาเจอกับ“ จีแฮซู ”จิตแพทย์สาวในรายการทอล์กโชว์ แต่การพบกันครั้งแรกระหว่างเธอและเขาดูจะไม่น่าประทับใจสักเท่าไหร่ หลังจากนั้นก็มีเหตุการณ์ที่ทำให้จางแจยอลต้องย้ายเข้าไปอยู่ที่บ้านหลังใหม่ และต้องอยู่ร่วมกันกับคนอื่นๆ นั่นก็คือ“ จีแฮซู ”จิตแพทย์สาวที่เขารู้สึกสนใจ,“ โจดงมิน ”จิตแพทย์รุ่นพี่ และ“ พัคซูกวาง ”ชายหนุ่มที่ป่วยเป็นโรคทูเร็ตต์นอกจากตัวซีรีส์จะเล่าถึงเรื่องราวความรักสุดโรแมนติกของพระ - นางแล้ว ก็ยังพูดถึงโรคความผิดปกติทางจิตของเหล่าคนที่อาศัยอยู่ร่วมกันในบ้านอลเวงหลังนี้ด้วยค่ะ


หูยยผลงานซีรีส์เกาหลีของ “ อีซองคยอง ”ทั้ง 7 เรื่องที่เราเลือกหยิบมาแนะนำกัน มีแต่ซีรีส์ที่มาพร้อมพล็อตเรื่องน่าสนใจ และรวมนักแสดงตัวท็อปไว้ในเรื่องอย่างคับคั่งด้วยนะคะ แบบนี้ก็มั่นใจได้เลยว่าเปิดดูได้เพลินๆ ไม่มีผิดหวังแน่นอนแล้วต้องยอมรับเลยนะว่านักแสดงสาวอีซองคยอง ไม่ได้โดดเด่นแค่เรื่องรูปลักษณ์ภายนอกที่มีเสน่ห์สะกดสายตาเท่านั้น แต่ทักษะทางด้านการแสดงก็ยังดีงามด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะได้รับบทบาทเป็นตัวละครไหน จะเป็นนางเอก นางร้าย บทดราม่า หรือบทตลกเฮฮา ก็ตีบทแตกกระจุยกระจายทุกเรื่องเลยทีเดียวแล้วนอกจากจะสามารถตามดูผลงานซีรีส์ของเธอได้แล้ว ก็อย่าลืมเข้าไปกดติดตามInstagram : heybibleeเพื่อส่องความปังของเธอคนนี้ด้วยนะคะ ♥