♪♪♪ ถ้าเขาจะรัก ยืนเฉยๆ เขาก็รัก

ถ้าเขาจะรัก ไม่ต้องทักเขาก็ทัก ♪♪♪

ฮายค่ะซิส! เปิดบทความมาด้วยเพลงเศร้าๆ ที่ฟังแล้วแอบน้ำตาซึมแบบนี้ ก็คงพอจะเดากันได้แล้วนะว่าวันนี้เราจะชวนมาเมาท์มอยเกี่ยวกับเรื่องความรักที่ไม่สมหวังนั่นเองค่ะต้องยอมรับเลยว่าเรื่องของหัวใจมันเป็นอะไรที่ควบคุมยากมากๆ แล้วในหลายๆ ครั้งตัวเราเองก็มักจะเผลอใจไปรักคนที่รู้ว่าเป็นไปไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนสนิท รุ่นพี่ที่โรงเรียน พี่ชายข้างบ้าน หรือคนที่เขามีคนจับจองเป็นเจ้าของหัวใจอยู่แล้ว จนความรู้สึกรักที่มันเอ่อล้นอยู่ในใจเป็นได้แค่เพียง“ รักข้างเดียว ”เท่านั้นค่ะ

แล้วหากสาวซิสไม่อยากจะจมปลักอยู่ในวังวนรักข้างเดียวที่รู้ดีแก่ใจว่าไม่มีทางสมหวังแน่ๆ วันนี้เราก็มี7 วิธีตัดใจจาก “ รักข้างเดียว ”มาแชร์ให้ได้อ่านและลองนำไปทำตามกันเผื่อว่าวิธีเหล่านี้มันจะช่วยให้การตัดใจเป็นเรื่องง่ายขึ้น และทำให้คุณสาวๆ มูฟออนแล้วเดินหน้าต่อได้เร็วขึ้นค่ะ

。・ 。・ 。・ 。・ 。・ 。・ 。・ 。・ 。・ 。・ 。・ 。・ 。・ 。



➊ เริ่มด้วยการยอมรับและหยุดหลอกตัวเอง


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/eb/69/ee/eb69ee80bd88373a5fe622e5247b9625.jpg

สเต็ปข้อแรกที่ควรทำถ้าอยากจะตัดใจจากรักข้างเดียวให้สำเร็จก็ต้องเริ่มจากการทำใจยอมรับความจริงให้ได้ รวมทั้งหยุดหลอกหรือให้ความหวังลมๆ แล้งๆ กับตัวเองนั่นเองค่ะเพราะหากคุณสาวๆ ยังดึงดันที่จะรักเขาหรือหลอกตัวเองว่ามีโอกาสสมหวังทั้งๆ ที่รู้ว่าเป็นไปไม่ได้ ต่อให้อีกฝ่ายจะแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าไม่มีใจให้ ก็คงไม่มีทางตัดใจได้หรอกนะคะทางที่ดีควรตั้งสติและยอมรับความจริงก่อนเป็นอันดับแรก เพราะยิ่งทำใจยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้นได้เร็วเท่าไหร่ ก็จะช่วยให้ปล่อยวางง่ายขึ้น รู้สึกเจ็บปวดกับความรักที่ไม่สมหวังน้อยลง และเริ่มต้นรักษาแผลใจของตัวเองให้หายดีได้เร็วขึ้นด้วยค่ะ


➋ เลิกสนใจ เลิกติดต่อ ถอยห่างออกมาทำใจ


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/11/47/21/11472136ea1d1eabba375237340ceaa4.jpg

การตัดใจและมูฟออนจากรักข้างเดียวมันจะเป็นเรื่องง่ายขึ้น หากสาวซิสลองถอยห่างออกมาจากเขาสักระยะหนึ่ง แล้วก็เลิกสนใจอีกฝ่ายให้ได้เหมือนกับการกดปุ่มปิดกั้นการมองเห็นในเฟซบุ๊กเลยค่ะโดยควรหยุดการติดต่อพูดคุย หลีกเลี่ยงการเจอหน้า และเลิกแอบส่องแอบตามเขาบนโลกโซเชียล ไม่ว่าจะเป็นเฟซบุ๊ก ไอจี ทวิตเตอร์ ฯลฯ ด้วยเช่นกันเพราะยิ่งพบเจอหรือรับรู้ข่าวคราวเกี่ยวกับอีกฝ่ายมากเท่าไหร่ ก็เหมือนเป็นการดึงตัวเองให้กลับไปติดอยู่ในวังวนคนแอบรักซ้ำๆ และสะกิดแผลให้รู้สึกคิดถึงเขามากขึ้นด้วยแบบนี้การไม่เจอ ไม่เห็น ไม่คุย มันจะช่วยลดความฟุ้งซ่านและทำให้ตัวเราคิดถึงเขาน้อยลงเรื่อยๆ ด้วยค่ะ


➌ อนุญาตให้ตัวเองรู้สึกผิดหวังและเสียใจได้


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/7d/ce/97/7dce977ffd0bec00b0335cb16a0c05b8.jpg

หลายคนอาจคิดว่าการฝืนบอกตัวเองว่า“ ฉันไม่เป็นไร! ”/“ เรื่องแค่นี้สบายมาก! ”/“ ไม่รู้สึกอะไรเลยสักนิด! ”มันอาจช่วยให้ลืมความรักที่ไม่สมหวังได้ง่ายขึ้นแต่จริงๆ แล้วการปกปิดความเศร้ามันอาจยิ่งทำให้ตัวเราเองยอมรับความจริงได้ยากขึ้น รู้สึกทรมานมากกว่าเดิม และอาจทำให้ยังยึดติดกับเขาคนนั้นเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลงก็ได้ทางที่ดีควรอนุญาตให้ตัวเองรู้สึกผิดหวังและเสียใจได้เพราะมันเป็นเรื่องธรรมดาที่จะเกิดความรู้สึกนี้ขึ้นเมื่อความรักไม่สมหวังหลังจากที่ปล่อยให้ตัวเองได้เศร้าเสียใจอย่างเต็มที่แล้ว ก็จะรู้สึกโล่งและเริ่มปล่อยวางได้ง่ายขึ้น พร้อมที่จะก้าวเดินต่อไปข้างหน้าได้อย่างแข็งแกร่งอีกครั้งค่ะ


➍ ห้ามโทษตัวเองหรือคิดว่าเราดีไม่พอให้เขารัก


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/da/b5/67/dab567f9801805aad69fee36a0a0ee36.jpg

หนึ่งในพฤติกรรมที่ยิ่งตอกย้ำให้วนเวียนอยู่กับความเสียใจ และยังตัดใจจากการแอบรักไม่ได้สักทีก็คือการเอาแต่โทษตัวเองหรือคิดว่าตัวเราเองไม่ดีพอให้อีกฝ่ายรักนี่แหละค่ะเพราะยิ่งคุณสาวๆ โทษว่าเป็นความผิดของตัวเองมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งทำให้รู้สึกโกรธ เกลียด และเห็นคุณค่าในตัวเองน้อยลง แถมยังคิดวนเวียนซ้ำๆ เกี่ยวกับความรักที่เป็นไปไม่ได้ครั้งนี้อีกด้วยจงบอกตัวเองไว้เลยว่าในบางครั้งการที่ความรักไม่สมหวังมันไม่ใช่ความผิดของใครสักคนหรอกนะ ไม่ว่าจะเป็นตัวเราเองหรือเขาคนนั้นก็ตาม แต่มันอาจเป็นเพราะว่าเราสองคนไม่ใช่คู่แท้ของกันและกันไม่แน่ว่าในอนาคตเราอาจได้เจอคนที่ใช่และเข้ากันได้ดีมากๆ แล้วได้เริ่มต้นความสัมพันธ์ที่มีความสุขกว่าที่เป็นอยู่ตอนนี้ก็เป็นได้ค่ะ


➎ หันมาดูแล ใส่ใจ และทุ่มเทความรักให้กับตัวเอง


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/0d/78/b5/0d78b506db17117f088cfbfa7831dccc.jpg

สาวซิสคะ! แค่เราไม่ได้รับความรักอย่างที่ต้องการจากคนเพียงคนเดียว ไม่ได้หมายความว่าชีวิตจะต้องพังทลายเพราะขาดความรักหรอกนะ เพราะความจริงแล้วคนที่คุณสาวๆ ควรจะรักมากที่สุดก็คือตัวเราเองต่างหากล่ะดังนั้น ถ้าอยากจะตัดใจจากรักข้างเดียวหรือความรักที่ไม่สมหวังก็แนะนำให้ใช้วิธีหันมาดูแล ใส่ใจ และทุ่มเทความรักให้กับตัวเองอย่างเต็มที่ได้เลยโดยพยายามหาความสุขใส่ตัวด้วยการทำกิจกรรมที่ตัวเองรัก อยากไปเที่ยวที่ไหนก็ไป เปย์ของที่อยากได้รัวๆ หรือวางเป้าหมายในอนาคตให้กับตัวเองพอเรามีความสุขกับการใช้ชีวิตในแต่ละวัน ก็แทบจะไม่เหลือเวลาให้เศร้าเสียใจอีกต่อไปแล้ว


➏ เปิดโลกกว้างและออกไปทำความรู้จักคนใหม่ๆ


รูปภาพ:https://bit.ly/3vN7XNN

เราเข้าใจดีนะว่าในช่วงเวลาอกหักจากรักที่ไม่สมหวัง หรือกำลังมูฟออนจากการแอบรัก หลายคนอาจรู้สึกเฉื่อยชาและไม่มีกระจิตกระใจลุกขึ้นไปทำอะไรสักอย่าง แต่การเก็บตัวอยู่คนเดียวในห้องสี่เหลี่ยมแคบๆ มันอาจทำให้จิตใจฟุ้งซ่านและกลับมาคิดถึงเขาคนนั้นอยู่เรื่อยๆ ได้นะแบบนี้เราจึงอยากแนะนำให้เหล่าคนที่อยากมูฟออนลองเปิดโลกกว้างและพาตัวเองออกไปพบเจอกับสิ่งใหม่ๆ หรือทำความรู้จักผู้คนใหม่ๆดูบ้างนอกจากการอยู่ท่ามกลางผู้คนที่รายล้อมรอบตัว มันจะช่วยทำให้ลืมเรื่องเศร้าได้ชั่วขณะแล้ว ยังเป็นการเปิดโอกาสให้ตัวเองได้พบเจอมิตรภาพใหม่ๆ ที่อาจจะดีกว่าความสัมพันธ์แบบโรแมนติกซะอีกค่ะ


➐ ไม่จำเป็นต้องรีบร้อน ค่อยๆ ใช้เวลารักษาแผลใจ


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/8a/f7/b8/8af7b821fb3b52cd36a1ff2f29413ff0.jpg

“ เวลาจะช่วยเยียวยาทุกสิ่ง ”ประโยคนี้ถือเป็นคำพูดสุดคลาสสิกที่ได้ยินอยู่บ่อยๆ เลยว่ามั้ยคะ???แล้วในบางครั้งการมูฟออนจากความรักที่ไม่สมหวัง หรือพาตัวเองออกจากสถานะคนแอบรัก มันก็ต้องปล่อยให้เวลาเป็นตัวช่วยเยียวยาความรู้สึกของตัวเองเช่นกันเพราะเรื่องของหัวใจมันไม่ใช่เรื่องที่จะฝืนกันได้ หรือรีบร้อนให้รักเร็วลืมเร็วอย่างที่ต้องการได้หรอกค่ะดังนั้น คุณสาวๆ จึงไม่ควรเร่งให้ตัวเองลืมเร็วๆ เพราะมันอาจจะยิ่งทำให้รู้สึกเจ็บปวดและกลายเป็นการตอกย้ำความผิดหวังแทนได้ ลองปล่อยให้ตัวเราได้มีเวลาทำใจยอมรับความจริง ปล่อยวาง และเข้าสู่กระบวนการตัดใจแบบค่อยเป็นค่อยไปจะดีกว่าค่ะ



。・ 。・ 。・ 。・ 。・ 。・ 。・ 。・ 。・ 。・ 。・ 。・ 。・ 。

เป็นยังไงบ้างคะ พออ่านวิธีตัดใจจากรักข้างเดียวที่เราลิสต์มาฝากกันไปจนครบทั้ง 7 ข้อแล้ว คิดว่าตัวเองจะสามารถทำตามคำแนะนำของเราได้รึเปล่า??? เราเข้าใจดีเลยว่าสำหรับบางคนการตัดใจจากคนที่ ( แอบ ) รักมันเป็นเรื่องยาก… แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะทำไม่ได้หรอกนะ!โดยคุณสาวๆ จะต้องทำใจยอมรับความจริงให้ได้ก่อนเป็นอันดับแรก แล้วเมื่อไหร่ก็ตามที่ยอมรับได้ว่าต่อให้ฝืนแค่ไหนคนไม่รักก็คือไม่รัก มันก็จะช่วยให้การตัดใจจากเขาคนนั้นเป็นเรื่องง่ายขึ้น และทำให้มูฟออนเดินหน้าต่อไปได้ในที่สุดค่ะ