มีใครประสบพบเจอปัญหาปัดขนตายังไงก็ไม่งอนเด้งไหมคะ?ทางเราเนี่ยสุดแสนจะเข้าใจเลยค่ะ เพราะเราก็เคยเป็นหนึ่งในคนที่ปัดขนตายังไงก็ไม่งอนแต่ส่วนนึงก็เป็นเพราะว่าตอนนั้นเรายังไม่รู้ทริคดี ๆ นั่นเอง แต่ตอนนี้เรารู้แล้วนะคะเลยอยากจะมาบอกต่อทุกคนนั่นเอง ซึ่งการปัดขนตาให้งอนเด้งทั้งวัน ก็อาจจะต้องมีอุปกรณ์กันสักหน่อย เตรียมที่ดัดขนตาหนึ่ง มาสคาร่าหนึ่ง ไดร์เป่าผมหนึ่ง ทิชชู่หนึ่ง รีมูฟเวอร์ด้วยนะคะสำลีก็อย่าให้ขาดเอามาทั้งแบบแผ่นและแบบคอตตอนบัดเลย ที่ให้เตรียมทั้งหมดนี่ไม่ใช่เตรียมเล่น ๆ นะคะ มันใช้งานได้จริง ๆ แต่ถ้าอยากรู้แล้วว่าของพวกนี้จะช่วยยังไงก็ตามมาเล้ย~


֎ ֎ ֎ ֎ ֎ ֎ ֎ ֎ ֎ ֎ ֎ ֎


★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★• มัดรวมทริคเด็ด' ปัดขนตา 'ยังไงให้งอน เด้งสวยตลอดทั้งวัน •★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★


• เลือกที่ดัดขนตาให้พอดีกับรูปตา •

รูปภาพ:https://s3.us-west-2.amazonaws.com/s3.japonesque.com/wp-content/uploads/2017/11/03145604/MT-315_Lash-Curler-Gunmetal_Lifestyle1.jpg

หลายคนอาจจะไม่ได้สังเกตกันใช่ไหมคะว่าที่ดัดขนตาแต่ละแบรนด์เขาจะมีรูปทรงและความโค้ง ความเว้าไม่เหมือนกันซึ่งอะไรพวกนี้ต้องไปเลือกซื้อเองเท่านั้นนะคะ เพราะรูปตาของเราและคนที่ฝากซื้ออาจจะไม่ตรงกัน หรือแค่อ่านจากรีวิวมันยังไม่พอ ต้องไปดูเองสังเกตเองเลยจะดีกว่า เพื่อที่จะได้ซื้อให้ตรงกับรูปตา ถามว่าถ้ามันไม่ตรงกับรูปตาของเราล่ะ ยังดัดได้ไหม?ก็ดัดได้ค่ะ เพียงแต่ว่ามันอาจจะเก็บช่อขนตาได้ไม่ครบแล้วก็อาจจะทำให้ขนตาหักหรืองอได้ด้วย ทางที่ดีเลือกให้เหมาะกับรูปตาเราจะเลิศสุดค่า


• ทำให้ที่ดัดขนตาอุ่น ๆ •

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f0/34/41/f034410e42252e28679b07547399eb27.jpg

ได้ที่ดัดขนตามาแล้วก็มาทำให้ที่ดัดขนตาอุ่น ๆ กันเลยค่า หลายคนอาจจะงง ๆ ว่ามันทำยังไงหว่า? วิธีง่าย ๆ เลยก็คือเอาไดร์เป่าผมมาเป่าให้ตรงจุดที่จะใช้ในการดัดขนตาให้มันพออุ่น ๆ จะได้ไม่ร้อนลวกเปลือกตานะคะอย่าลืมใช้มือแตะ ๆ ก่อนจะดัดด้วยล่ะไม่งั้นได้ร้องจ๊ากแน่นอน ( ประสบการณ์ตรงนะคะ เลยอยากเตือนทุกคนไว้ ) หรือบางคนไม่มีไดร์เป่าผม เขาก็จะเอาไฟแช็กมาลนตรงเหล็กแค่พอผ่าน ๆ แล้วก็เอามาดัดก็มีค่ะ แต่วิธีนี้ค่อนข้างอันตรายมากนะคะ ถ้าใครเป็นคนซุ่มซ่ามก็ไปใช้เป็นไดร์เป่าผมจะดีกว่าเน้อ


• ดัดตั้งแต่โคนขนตา •

รูปภาพ:https://s3.us-west-2.amazonaws.com/s3.japonesque.com/wp-content/uploads/2017/11/03145941/MT-314_Lash-Curler-Midnight_Lifestyle1.jpg

การเริ่ม

ดัดตั้งแต่โคนขนตาเป็นอีกทางที่จะช่วยให้ขนตาเชิ่ดขึ้นสุด ๆ

เลยค่ะ ซึ่งการดัดจะต้องไม่ชิดขอบตามากเกินไปเพราะมันอาจจะหนีบหนังตาของเราได้ บอกเลยว่าเจ็บน้ำตาเล็ดเลยแหละค่ะ ให้ถอยออกมานิดนึงแล้วค่อย ๆ ดัดย้ำ ๆ หักข้อมือและกดค้างไว้สัก 4 - 5 วินาทีแล้วค่อยปล่อยก็จะช่วยให้ขนตาเปิดขึ้น หลังจากนั้นให้ขยับมาตรงกลาง ๆ แล้วทำเหมือนกัน ตรงปลายก็เหมือนกันนะคะ ถ้าใครขนตาสั้นอาจจะลดเหลือสัก 2 ขั้นก็ได้นะคะ แค่นี้ก็ช่วยให้ได้ขนตาที่งอนเด้งขึ้นแล้วล่ะ


• เลือกสูตรมาสคาร่าให้ตรงกับความต้องการ •

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f7/51/16/f751165bc0529fa9326702638d2e70b4.jpg

บางคนชอบให้มันดูมีวอลลุ่ม บางคนชอบให้มันยาวขึ้นก็ต้องเลือกให้เหมาะสมด้วยน้า ถ้าเราอยากให้ขนตาดูยาวเป็นแพมากขึ้น แต่ดันซื้อแบบวอลลุ่มมาก็อาจจะไม่ช่วยให้ขนตาเราดูสวยแบบที่ต้องการได้ แต่ถ้าเน้นอยากให้งอนเด้งได้ทั้งวัน แนะนำเป็นสูตรวอลลุ่มนะคะ สูตรนี้จะช่วยให้ขนตาดูหนา ดูงอน เด้งทั้งวัน แล้วนอกจากเลือกสูตรพวกนี้ ก็อย่าลืมเลือกแบบกันน้ำหรือไม่กันน้ำด้วยนะคะ ยิ่งช่วงนี้ฝนตกถ้าซื้อแบบไม่กันน้ำมาละก็... แพนด้ามาเยือนแล้วหนึ่ง แล้วก็เลือกสีด้วยนะคะ ถ้าอยากให้ดูจึ้งมาก ๆ ก็สีดำไปเลย หรือใครชอบสายละมุนก็เป็นสีน้ำตาล ส่วนสีอื่น ๆ ถ้าใครชอบความแฟนซีก็จัดไปโลดค่า


• ปาดเนื้อมาสคาร่าออกบ้าง •

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/69/7e/f2/697ef26665c36954424656996a7d590a.jpg

ก่อนจะลงมือปัดให้ปาดเนื้อมาสคาร่าออกจากแปรงบ้างจะปาดกับปากขวดให้มันน้อยลงหรือปาดลงบนทิชชู่ก็ได้นะคะ แต่ถ้าเสียดายแนะนำให้ปาดกับปากขวดของแท่งมาสคาร่าเลยค่ะ วิธีนี้จะช่วยให้มาสคาร่าไม่เป็นก้อนเวลาปัดก็จะปัดง่ายขึ้นปัดย้ำได้แล้วไม่ดูหนา หรือใครมีแปรงสปูลี่ ( Spooly )ที่เป็นแปรงปัดขนตาก็เอามาแตะ ๆ ตรงแปรงมาสคาร่าแล้วปัดอีกทีก็ได้นะคะ อาจจะยุ่งยากไปสักหน่อย แต่อันนี้ก็แล้วแต่ทุกคนจะสะดวกแบบไหนเลยนะคะ เราแค่แนะนำเท่านั้น :-D


• ใช้มาสคาร่าปัดตั้งแต่โคน และไม่ย้ำหลายครั้ง •

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/6a/8c/8c/6a8c8ccbf6a4c067e600f0e998217932.jpg

จำคำนี้ไว้นะคะ" ดัดมองต่ำ ปัดมองสูง "เพราะเวลาดัดขนขนตาถ้าเรามองบนมันจะมองไม่เห็นนั่นเองค่ะ ส่วนเวลาปัดมาสคาร่าพยายามมองบน แล้วก็ต้องมีกระจกทุกครั้งนะคะไม่งั้นเสี่ยงเลอะง่ายมาก แล้วมาสคาร่าถ้าเลอะคือเช็ดยาก แถมยังทำให้เมคอัพส่วนอื่น ๆ เลอะเทอะด้วย โดยเฉพาะกับอายแชโดว์ ดังนั้นให้ค่อย ๆ ทำและระมัดระวังเสมอนะคะ ในส่วนของการปัดให้ค่อย ๆ ขยับมือยึกยักซ้ายขวาเบาแล้วลากขึ้น ปัดย้ำได้นะคะ แต่ไม่แนะนำให้ซ้ำเกิน 2 ครั้งขนตาล่างก็เช่นกันค่ะ ไม่งั้นมันจะหนาและเป็นก้อนได้ แล้วที่สำคัญเลยก็คืออย่ารีบกระพริบตานะคะ ให้มันได้แห้งสัก 5 วิก่อน ไม่งั้นถ้าเรากระพริบตามาสคาร่าจะเลอะได้ง่ายมาก ๆ ทีนี้งานใต้ตาที่ถมมาก็คือต้องลบเช็ดใหม่เด้อเธอ


֎ ֎ ֎ ֎ ֎ ֎ ֎ ֎ ֎ ֎ ֎ ֎


ครบจบทั้ง7 วิธีในการปัดขนตาให้เด้งงอนแล้ว เป็นยังไงกันบ้างเอ่ย?ช่วยให้ทุกคนรู้ทริคกันมากขึ้นเลยใช่ไหมล่า~ อ้อ! ลืมบอกไปหนึ่งเรื่องว่า...ถ้ามาสคาร่าเลอะไม่เยอะ ให้ใช้คอตตอนบัดชุบคลีนซิ่งหรืออายรีมูฟเวอร์แล้วค่อย ๆ ถู ค่อย ๆ เช็ดไป ก็จะได้ไม่กระทบเมคอัพส่วนอื่น ๆ นะคะแต่ถ้ากลัวว่าจะพลาดตอนแต่งจริงก็แนะนำให้ฝึกปัดเล่น ๆ ทุกวันเลยค่ะปัดวนไปจนกว่าเราจะปัดได้ รับรองสักวันจะคล่องมือแล้วปัดได้งอนสวยแน่นอนถ้าใครชอบบทความนี้ก็ฝากกดไลก์ให้กำลังใจกันหน่อยน้า