ฮัลโหล ๆ สวัสดีค่า~ กลับมาพบกันอีกแล้ว และวันนี้เรามาพูดกันในหัวข้อเรื่องราวรัก ๆ อย่าง' 7 พฤติกรรมไม่ควรทำในการไปจีบใครสักคน 'คือแบบว่าหลาย ๆ คนเวลาเริ่มไปจีบใครหรือชอบใคร ก็จะต้องมีการพยายามทำนั่นทำนี่เพื่อให้อีกฝ่ายสนใจหรือชอบเราอยู่แล้วอะเนอะ แต่การกระทำบางอย่างเนี่ยมันไม่น่ารักแถมยังเป็นการตัดแต้มตัวเองให้แห้วหรือนกได้ด้วย และเพื่อไม่ให้ทุกคนต้องนกหรือปิ๋วในความรักครั้งนี้ เราก็เลยเอา 7 พฤติกรรมที่ไม่ควรทำมาฝากทุกคนกัน พร้อมไปส่องกันรึยังเอ่ยว่ามีพฤติกรรมไหนไม่น่ารักบ้างถ้าพร้อมแล้วก็ลุยโลดค่า \ > 0 < /

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/af/bf/bc/afbfbc82611010859bdd347e126b1264.gif

➸ ➸ ➸ ➸ ➸ ➸ ➸ ➸ ➸ ➸ ➸ ➸ ➸ ➸


♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡

7พฤติกรรม' ไม่ควรทำ 'ถ้าจะ' จีบ 'ใครสักคน ไม่งั้นแห้วรับประทาน!

♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡


① ทักไปจีบด้วยประโยค " น่ารักจังเลย / สวยจังเลย / หล่อจังเลย / เท่จังเลย "

รูปภาพ:https://image.sistacafe.com/images/uploads/content_image/image/940274/1564463584-53528534_2918078294870713_3311469379326901066_n.jpg

หลายคนอาจจะมองว่ามันก็แค่คำชมธรรมดาเอง ทำไมเราจะทักไปจีบอีกฝ่ายแบบนี้ไม่ได้อะ ทุกคนคะ... เคยโดนคนที่ไม่รู้จักที่ไหนก็ไม่รู้มาแซวว่า " คนสวยจะไปไหนจ๊ะ / สุดหล่อให้พี่ไปส่งไหม " หรืออะไรทำนองนี้ไหมคะ ถ้าเคยเจอแล้วรู้สึกแปลก ๆคำพวกนี้เวลาไปทักทายคนแปลกหน้ามันก็แปลก ๆ อยู่นะเออถึงแม้ว่าเจตนาของเราจะไม่ได้ไปคุกคามหรือส่อไปในเชิงไม่ดี แต่คนฟังก็อาจจะรู้สึกไม่สบายใจได้ แนะนำว่าให้ทักทายแบบปกติเช่น สวัสดีค่า / สวัสดีครับ หรืออะไรก็ได้ที่กลาง ๆ กว่าคำพูดแบบนี้ดีกว่าเนอะ เพราะถ้าพูดกันตรง ๆมันค่อนข้างสุ่มเสี่ยงที่จะเข้าใจผิดได้แบบว่าคำมันสื่อไปได้หลายแง่ ทั้งแง่ดีที่ชมจากใจจริงและแง่ที่แซวเพราะคุกคาม บางครั้งคนฟังแยกเจตนาไม่ออกจริง ๆ นะเออ เลี่ยงได้อยากให้เลี่ยงน้า


② ดูถูกความชอบของอีกฝ่าย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/5b/28/df/5b28dfe873ee2caf0e5b7dac31344bfc.jpg

คุยไปสักพักหรือแอบไปส่องโซเชียลของเขา แล้วรู้ว่าเขาชอบอะไร เช่น ชอบเล่นเกม ชอบดูฟุตบอล ชอบดารา/ศิลปิน ชอบดูหนัง ชอบฟังเพลง แล้วเราดั๊นไปแซวในสิ่งที่เขาชอบหรือไปพูดจาดูถูกความชอบของเขาเช่น ดูบอลมันสนุกตรงไหน แค่ผู้ชายวิ่งไล่ลูกฟุตบอลลูกเดียว / ทำไมติ่งวงนี้อะ มีแต่พวกแบ๊ว ๆ แอ๊บ ๆ เป็นต้น อะไรแบบนี้มันไม่น่ารักเอามาก ๆ เลยเน้อ อันดับแรกเราต้องเข้าใจก่อนว่ามนุษย์มีความชอบและความคิดที่แตกต่างกันอะไรที่เราไม่ชอบ ไม่เข้าใจ เข้าไม่ถึง ไม่ได้หมายความว่ามันไม่ดีไปซะหมดเพียงแต่เราแค่ไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายนั้น ๆ สิ่งที่เราควรเข้าใจเลยก็คือมันเป็นความชอบส่วนตัว ทุกคนมีความชอบส่วนตัวกันทุกคน ไม่จำเป็นต้องเข้าใจในสิ่งที่เขาชอบก็ได้นะคะ เพียงแต่ว่าเคารพความชอบของเขา ไม่พูดจาดูถูกเขาเท่านี้เป็นอันพอเลยค่ะ


③ ออกตัวแรงเกิน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/1f/0e/9d/1f0e9de28c948f834320678acb04e216.jpg

เพิ่งเริ่มจีบแต่แสดงออกชัดเวอร์ว่าเขาเป็นของฉัน ห้ามใครแย่ง โพสต์ถึงแบบนั้นแบบนี้ แท็กหารัว ๆ ทำตัวแบบแสดงความเป็นเจ้าของยิ่งกว่า อะไรแบบนี้ก็คือไม่น่ารักเลยเธอ! แถมยังทำให้อีกฝ่ายไม่โอเคถึงขั้นเลิกคุยได้เลยด้วยนะ คือเราต้องเข้าใจก่อนว่าการจีบ ≠ เป็นเจ้าของเขาคือเราและเขาก็ยังโสดอยู่ เขามีโอกาสที่จะไปชอบใครก็ได้ หรือเราก็มีโอกาสเปลี่ยนใจไปชอบใครก็ได้เช่นกัน ตราบใดที่เรายังไม่มีสถานะกับเขา เราก็ไม่ควรไปแสดงตัวหรือออกตัวแรงเด้อ มันทำให้เขารู้สึกอึดอัด ไม่สบายใจได้ถ้าเขายังใจดีเตือนว่าอย่าทำก็ถือว่าโชคดีไปนะคะ แต่ถ้าเขาไม่พูดอะไรแถมเราก็ยังเลือกจะทำแบบนี้ต่อไป บอกเลยว่างานนี้นกบินว่อนที่แท้ทรูค่า~


④ พูดแต่เรื่องของตัวเองมากไป

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/332427130/original.jpg

ก็เข้าใจทุกคนว่าแบบจะจีบใครสักคนมันก็อยากจะขายตัวเองหรือแบบพูดเรื่องตัวเองให้อีกคนรู้จักเรามากขึ้น แต่การพูดวนแต่เรื่องตัวเองเป็นอะไรที่แบบน่าเบื่อมากกกกกกกกกก นึกง่าย ๆ ก็คือเหมือนเราฟังใครสักคนขายของในสิ่งที่เราไม่อยากจะซื้อมันก็เป็นอะไรที่แบบทำไมฉันต้องมาฟังอะไรแบบนี้ด้วยน้า....ใช่ม้า? ที่แนะนำแบบนี้ไม่ได้จะบอกว่าห้ามพูดเรื่องของตัวเองนะคะ คือทุกคนสามารถพูดเรื่องของตัวเองได้แต่เราก็ควรจะถามไถ่เรื่องราวของอีกฝ่ายบ้างจำไว้เลยว่าการจีบใครสักคนคือการคุยกันของคน 2 คน เป็นการเรียนรู้กันและกันแบบพื้นฐาน ดังนั้นเราควรจะทำความรู้จักกันทั้ง 2 ฝ่ายมากกว่าให้อีกฝ่ายรู้แต่เรื่องของเรานะคะ :-D


⑤ ไม่เป็นตัวของตัวเอง / พยายามเป็นในแบบที่เขาชอบ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/83/a3/c2/83a3c2c61e28b6453a948b9a4739f7b8.jpg

หลายคนก็คือสืบจนรู้สเปคอีกฝ่ายว่าเขาชอบอะไรไม่ชอบอะไร ชอบคนแบบไหน ก็คือพยายามจะเป็นในแบบที่เขาชอบ เปลี่ยนแปลงตัวเองสุด ๆ คือคนเรานะคะต่อให้มีสเปคในใจยังไงก็ตามแต่ถ้าวันนึงมันจะตกหลุมรัก มันก็ไม่ได้มาคำนึงถึงสเปคไปซะทุกอย่างหรอกเน้อ ถ้าจะจีบใครก็อยากให้ทุกคนเป็นตัวของตัวเองนะคะ มันดีที่สุดแล้ว แต่ก็ไม่ใช่ว่าเป็นตัวของตัวเองเกินไปในแบบที่ไม่น่ารักนะคะ เช่น ติดพูดหยาบคายมาก ๆ ก็อาจจะต้องลดตรงนี้ลงนิดนึง แต่พวกนิสัยที่เราเป็นเรา เช่น เป็นคนเฮฮา เป็นคนพูดเก่ง อะไรแบบนี้ไม่จำเป็นต้องไปเปลี่ยนไปตามสิ่งที่เขาชอบหรอกนะคะ จำไว้ว่าถ้าเขาจะรักยืนเฉย ๆ เขาก็รักแหละค่ะ ไม่ทำอะไรเขาก็รักได้ เป็นตัวของตัวเอง ถ้าเขาจะชอบก็ชอบถ้าไม่ชอบเราก็ไปหาคนที่เขาชอบในความเป็นเราแบบนี้ก็จะสบายใจกว่ากันเยอะด้วยเนอะ ♥


⑥ ติดนิสัยเอาแต่ใจ ใช้อารมณ์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/2e/a2/f6/2ea2f6050910ed8f877901f8ee2a405a.jpg

หลายคนคือติดนิสัยใช้อารมณ์นำไปกับทุก ๆ เรื่อง ๆบางครั้งก็กลายเป็นเอาแต่ใจไปหมด เช่น เขาไปคุยกับใคร ไปเที่ยวกับใคร ก็ถามจุกจิกไปซะทุกเรื่อง พอเขาตอบว่าไปกับเพื่อนก็ออกอาการไม่พอใจ งอนใส่เขาซะงั้น หรือจะไปเดตกันก็เป็นคนตัดสินใจเลือกเองซะทุกอย่างเราอยากไปตรงนั้นตรงนี้ ไม่ได้ถามความสมัครใจของอีกฝ่ายเลย คือแบบว่าเราเป็นคนไปจีบเขานะคะ มันคือการต้องพยายามเพิ่มความรู้สึกของเขาจาก 0 ไปถึง 100การที่ไปทำอะไรเอาแต่ใจ ยึดความรู้สึกและอารมณ์ตัวเองเป็นหลักเหมือนเราไปตัดแต้มตัวเองซะดื้อ ๆ เราควรจะยับยั้งความเอาแต่ใจนี้ไว้ลดความรู้สึกและอารมณ์ตัวเองลง หันไปถามอีกฝ่ายบ้างเพื่อให้อีกฝ่ายรู้ว่าเราใส่ใจและแคร์เขานะ เห็นม้า? แค่ลดอะไรบางอย่างลง แค่นี้ก็แฮปปี้ทุกฝ่ายแล้วล่ะ :-)


⑦ ถึงเนื้อถึงตัวอีกฝ่ายแบบที่เขาไม่ยินยอม

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/314391591/original.jpg

ไม่ว่าจะเป็นเพศอะไรก็ตาม การไปถึงเนื้อถึงตัวอีกฝ่ายในแบบที่เขาไม่ยินยอม เป็นอะไรที่ไม่น่ารักและยิ่งทำให้อีกฝ่ายไม่อยากเข้าใกล้ด้วยนะเออ หลายคนพอเริ่มจีบก็ใจไว อยากจะจับมือถือแขน โอบไหล่อีกฝ่าย คือบอกเลยว่าถ้าอีกฝ่ายไม่ยอมนั่นก็ถือเป็นการคุกคามแล้วนะคะ เพศไหนก็ไม่ควรไปจับเนื้อต้องตัวเขาหากเขาไม่ยินยอมเด้อ จริง ๆ ต้องบอกเลยว่าต่อให้จะจีบอยู่หรือจีบติดแล้วเป็นแฟนแล้ว ถ้าอีกฝ่ายไม่ยินยอม ไม่พร้อม ไม่โอเคที่จะให้เราถูกเนื้อต้องตัว เราก็ไม่ควรทำนะคะ เป็นการเคารพสิทธิในร่างกายของอีกฝ่ายด้วยถ้าอยากจะถูกเนื้อต้องตัวจริง ๆ ก็ขออนุญาตสักหน่อย ถ้าเขาให้ก็ตามสบายเลยค่ะ แต่ถ้าเขาไม่ให้ก็ต้องเข้าใจเขาด้วยเน้อ แต่เชื่อว่าสักวันยังไงก็ต้องมีวันที่ได้จับมือถือแขนแน่นอนอดใจไว้สักหน่อยน้า ถือว่าเป็นการให้เกียรติอีกฝ่ายเนอะ ^ - ^


➸ ➸ ➸ ➸ ➸ ➸ ➸ ➸ ➸ ➸ ➸ ➸ ➸ ➸


เป็นยังไงกันบ้างคะกับ7 พฤติกรรมที่ไม่ควรทำในการจีบใครสักคนบางข้ออ่านแล้วถึงบางอ้อเลยใช่ไหมล่า แบบว่าต้องมีสักคนแหละเผลอทำไปบ้าง แต่ไม่รู้ก็ไม่ผิดเนอะ คนเรามันผิดพลาดกันได้ แต่เมื่อรู้แล้วว่าทำตรงไหนผิดไปก็ปรับปรุงตัวเองให้ดีขึ้นดีกว่าเนอะ ถึงจะนกไปบ้าง แต่ความรักมันก็แบบนี้แหละค่ะ มีทั้งสมหวัง ผิดหวัง เสียใจ มีความสุขบ้าง มันก็เป็นสีสันของชีวิตถ้าพยายามเลี่ยงทั้ง 7 พฤติกรรมแล้วแต่ยังจีบไม่ติด เราก็ต้อง Move on ไปข้างหน้าเนอะคนนี้ไม่ชอบเรา ก็ต้องมีใครสักคนบนโลกที่ชอบเราในความเป็นเราแบบนี้แน่ ๆ เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่กำลังจีบคนที่ชอบนะคะหมดเวลาของเราแล้ว แล้วพบกันใหม่ในบทความนะคะ บ๊ายบาย > 3 <