ฮายเกิร์ล~ ขอเสียงวัยรุ่น & วัยเรียนหน่อยเร็วว ~ヾ ^∇^


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/40/5e/ae/405eae3369ddcb7ebb7c17a606a73c83.jpg

พอเข้าสู่ช่วงเปิดเรียน ​​On-Site แบบนั่งเรียนที่โรงเรียนได้แล้ว สาวๆ หลายคนคงเก็บอาการตื่นเต้นแทบไม่ไหว เพราะอยากจะเจอกับแก๊งเพื่อนสุดซี้ และกลับไปสัมผัสกับบรรยากาศในห้องเรียนอีกครั้งเหมือนกันแน่ๆ เลยใช่มั้ยละคะแล้วสำหรับสาววัยเรียนที่เป็นคนรักสวยรักงาม ชอบแต่งหน้าเพิ่มพลังความสวยใสสมวัยในวันไปเรียน และแอบหวั่นใจว่าถ้าแต่งหน้าหนาเตอะเกินไปแล้วครูฝ่ายปกครองจะไม่ปลื้ม วันนี้ทางเราก็มีไอเทมเมคอัพสำหรับวัยเรียนมาบอกต่อกันด้วยนะคะ…ไอเทมที่ว่านั้นก็คือ“ แป้งฝุ่นคุมมัน ” จากแบรนด์เกาหลีที่จะเป็นตัวช่วยปรับผิวเรียบเนียน ดูกระจ่างใส และช่วยควบคุมความมันส่วนเกิน หมดปัญหาหน้ามันเยิ้มระหว่างวันไปได้แบบชิลล์ๆว่าแล้วก็อย่ามัวรอช้า รีบตามไปเลือกแป้งฝุ่นตลับที่ชอบจากทั้ง 7 ไอเทมที่เราหยิบมาฝากกันได้เลยย

⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹


➊ Etude House Zero Sebum Drying Powder


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e7/7e/ce/e77eced3782f3cd8740ca394ee5b7868.jpg

เริ่มต้นด้วยแป้งฝุ่นคุมมันจากแบรนด์บิวตี้เกาหลีเบอร์ต้นๆ ในใจใครหลายคน อย่างEtude House Zero Sebum Drying Powderก่อนเลยค่ะ โดยแป้งฝุ่นตลับนี้โด่งดังเรื่องการช่วยขจัดความมันส่วนเกิน หยิบไปใช้ได้หลายอย่างทั้งทาหน้าเพิ่มความเนียนใสไร้ความมัน ทาเป็นไพรเมอร์บนเปลือกตา หรือจะเป็นตัวช่วยแก้ผมมันแบบเร่งด่วนก็เลือกใช้ให้ตรงกับความต้องการได้เลยซึ่งแป้งฝุ่นรุ่นนี้มีส่วนผสมของมิเนอรัล 80%,ชูการ์ พอลิเมอร์และสารสกัดจากคอตตอนที่รวมพลังกันมาช่วยขจัดความมันส่วนเกินบนผิว พร้อมกับช่วยบำรุงให้ผิวแข็งแรง เรียบเนียน และดูสุขภาพดีสาววัยเรียนหยิบแป้งฝุ่นตลับนี้ขึ้นมาทาเพื่อสร้างงานผิวสวยใสเป็นธรรมชาติ แบบไม่มัน ไม่เยิ้ม หน้าไม่แววระหว่างวันได้เลยค่ะ


➋ Banila Co. Prime Primer Matte Finish Powder


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e7/7e/ce/e77eced3782f3cd8740ca394ee5b7868.jpg

ต่อด้วยแป้งฝุ่นคุมมันแบรนด์เกาหลีตัวถัดไปที่เราเลือกหยิบมาบอกต่อกัน อย่างBanila Co. Prime Primer Matte Finish Powderได้เลยค่ะ สาวคนไหนที่ติดตามเทรนด์บิวตี้เกาหลีเป็นประจำ พอได้ยินชื่อแบรนด์นี้แล้วต้องนึกถึงผลิตภัณฑ์ที่ขายดิบขายดีสุดๆ ของทางแบรนด์อย่างคลีนซิ่งบาล์มก่อนแน่ๆ แต่ทางเราขอบอกเลยนะว่าแป้งฝุ่นคุมมันรุ่นนี้ก็เป็นไอเทมเด็ดที่วัยเรียนไม่ควรพลาด เพราะเป็นแป้งฝุ่นสูตรที่เหมาะสำหรับคนผิวธรรมดา - ผิวมันเนื้อแป้งมีส่วนผสมของกลาเซียล วอเตอร์,เคลติก วอเตอร์และโคลนเขียวที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุมากมาย พอทาแป้งฝุ่นตัวนี้ลงบนผิวแล้วก็จะช่วยล็อกให้เครื่องสำอางติดทน อำพรางรูขุมขนและรอยสิวให้ผิวดูเรียบเนียนสม่ำเสมอกันมากขึ้นค่ะ


➌ SKINFOOD Peach Finish Powder


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e7/7e/ce/e77eced3782f3cd8740ca394ee5b7868.jpg

ขอเตือนไว้ก่อนเลยว่าใครที่แพ้เครื่องสำอางที่มาพร้อมแพ็กเกจจิงที่มีความคิ้วทึๆ ระวังจะโดนSKINFOOD Peach Finish Powderขโมยหัวใจและเงินในกระเป๋าสตางค์ไปแบบไม่รู้ตัวค่ะ เพราะแป้งฝุ่นพีชคุมมันแบรนด์เกาหลีตัวนี้มาในตลับสีชมพูสุดฟรุ้งฟริ้งที่เห็นแล้วใจสั่นแถมยังเป็นแป้งฝุ่นที่ช่วยควบคุมความมันส่วนเกินบนผิวหน้า แบบไม่ทำให้ผิวแห้งจนเกินไป แล้วยังใช้เทคโนโลยี Air Spunที่ทำให้ได้แป้งเนื้อละเอียดและได้ผลลัพธ์ผิวที่ดูเนียนสม่ำเสมอกันและความพิเศษอีกหนึ่งอย่างของแป้งฝุ่นคุมมันตัวนี้ที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือกลิ่นพีชอ่อนๆ ที่หอมละมุน เป็นไอเทมที่โดนใจเหล่า Peach Lover แน่นอน


➍ Innisfree No-Sebum Mineral Powder


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e7/7e/ce/e77eced3782f3cd8740ca394ee5b7868.jpg

แป้งฝุ่นคุมมันแบรนด์เกาหลีตัวต่อมาอย่างInnisfree No-Sebum Mineral Powderก็เป็นอีกหนึ่งไอเทมจากแบรนด์ถูกและดีที่หลายคนคุ้นเคยกันดีอยู่ล้วค่ะจุดเด่นของแป้งฝุ่นตัวนี้ก็อยู่ตรงที่เนื้อแป้งมีส่วนผสมของแร่ธาตุธรรมชาติจากเชจูและมินต์ที่ช่วยเรื่องการควบคุมความมันบนผิวและปรับสมดุลความชุ่มชื้นให้ผิวดูสุขภาพดี ไม่มันเยิ้มเวลาเจอแดดและความร้อนระหว่างวัน แถมแป้งฝุ่นคุมมันตัวนี้ยังไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง เพราะปราศจากพาราเบน ทัลค์ และน้ำหอมด้วยนะคะคุณสาวๆ สามารถทาแป้งคุมมันตัวนี้เพื่อปรับให้ผิวดูเนียนละเอียดและได้ลุคใสๆ สำหรับวันไปเรียน หรือจะหยิบมาใช้ทาซ้ำระหว่างวัน เพื่อขจัดความมันบนผิวก็เลือกใช้ได้ตามความต้องการเลยค่ะ


➎ Holika Holika Gudetama Sweet Cotton Pore Cover Powder


รูปภาพ:https://bit.ly/3wsqxvg

ใครที่เป็นแฟนคลับของเจ้าคาแรกเตอร์ไข่ขี้เกียจกุเดทามะ ถ้าได้เห็นHolika Holika Gudetama Sweet Cotton Pore Cover Powderแล้วจะต้องอดใจไม่ไหวแล้วรีบสอยมาเก็บไว้อย่างไวแน่ๆ เพราะไอเทมนี้เป็นแป้งฝุ่นคุมมันที่มาพร้อมแพ็กเกจจิงที่มีลวดลายกุเดทามะสุดกวนบนฝาตลับ แล้วนอกจากแพ็กเกจจิงจะน่ารักโดนใจมากๆ แล้ว เนื้อแป้งก็ยังดีงามไม่แพ้กันเลยนะคะเพราะเนื้อแป้งอัดแน่นไปด้วยคุณค่าการบำรุงผิวจากสารสกัดผลไม้หลากหลายชนิดทาแล้วช่วยอำพรางรูขุมขนให้ผิวดูเรียบเนียนสม่ำเสมอกันมากขึ้น และยังช่วยลดความมันไม่ให้ผิวเยิ้มอีกต่างหากจึงถือเป็นแป้งฝุ่นที่ตอบโจทย์สำหรับคนผิวมันที่มีปัญหารูขุมขนกว้าง และให้ฟินิชผิวที่ดูบางเบาเป็นธรรมชาติด้วยค่ะ


➏ SKINFOOD Buckwheat Loose Powder


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/e4/c1/dc/e4c1dc6420364726959be8f94a728018.jpg

Buckwheat Loose Powderก็เป็นแป้งฝุ่นคุมมันอีกหนึ่งตัวจากแบรนด์SKINFOODที่เราหยิบมาแนะนำสาววัยเรียนที่อยากแต่งหน้าลุคใสๆ แบบที่ใครก็จับโป๊ะไม่ได้ค่ะโดยแป้งตลับนี้เป็นแป้งฝุ่นโปร่งแสงเนื้อละเอียด เนียนนุ่ม และบางเบา เนื้อแป้งมีส่วนผสมสำคัญคือบัควีทออยล์ที่ช่วยปรับให้ผิวหน้าดูนวลเนียน เปล่งปลั่งกระจ่างใส และช่วยลดความมันวาวบนผิวระหว่างวันได้เป็นอย่างดีที่สำคัญแป้งฝุ่นโปร่งแสงรุ่นนี้มีเฉดสีให้เลือกแมทช์เข้ากับโทนสีผิวของคุณสาวๆ หลายเฉดสีด้วยนะคะ แบบนี้ก็ไม่ต้องกังวลว่าใช้แป้งตลับนี้แต่งหน้าไปโรงเรียนแล้วจะหน้าลอยหรือหน้าเทาเลยค่ะ


➐ Missha The Style Fitting Wear Cashmere Powder


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/e4/c1/dc/e4c1dc6420364726959be8f94a728018.jpg

ปิดท้ายด้วยแป้งฝุ่นคุมมันจากแบรนด์เกาหลีตัวสุดท้ายอย่างMissha The Style Fitting Wear Cashmere Powderเลยค่ะซิส โดยแป้งฝุ่นตัวนี้ไม่ได้มีดีแค่ช่วยเซตผิวให้เมคอัพดูเพอร์เฟกต์ขึ้นเท่านั้น แต่ยังมาพร้อมค่าSPF15ที่ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดและรังสียูวี เหมาะสำหรับการแต่งหน้าในทุกๆ วันที่ต้องออกไปใช้ชีวิตกลางแจ้งด้วยนอกจากนี้เนื้อแป้งยังรวบรวมคุณค่าการบำรุงผิวจากส่วนผสมอย่างมะพร้าวและน้ำผึ้งแม้ว่าจะเป็นแป้งที่ทาแล้วให้ฟินิชผิวแบบแมตต์ แต่ก็รู้สึกบางเบาสบายผิวสุดๆ ด้วยส่วนผสมอย่างวิชฮาเซลที่โดดเด่นเรื่องการช่วยป้องกันไม่ให้ผิวเกิดการระคายเคืองนั่นเองค่ะ


⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹

และนี่ก็คือกองทัพทั้ง 7 ตัว ที่เรารวบรวมมาฝากเพื่อต้อนรับช่วงเปิดเรียนค่ะ หากใครที่อยากแต่งหน้าลุคใสๆ สำหรับวันไปโรงเรียน หรือเป็นคนผิวมันแล้วอยากจะได้ตัวช่วยดีๆ มาช่วยลดปัญหาหน้าเยิ้ม เจ้าแป้งฝุ่นคุมมันเหล่านี้ก็เป็นแป้งที่มีเนื้อสัมผัสบางเบา ช่วยปรับให้ผิวดูเนียนใสอย่างเป็นธรรมชาติ แถมยังมีคุณสมบัติช่วยควบคุมความมันส่วนเกินบนผิวได้อยู่หมัด และมาในราคาเบาๆ สบายกระเป๋าอีกด้วย แบบนี้ก็ตอบโจทย์สำหรับสาววัยเรียนสุดๆ เลิฟเลยค่าา (⋆ˆ ³ ˆ)♥