เรื่องอื่นอาจไม่เท่าไหร่… แต่เรื่องมโนเก่งไม่แพ้ใครจริงๆ เลยคนนี้!!!

ฮายค่ะซิส! วันนี้แอบแวะมาทักทายและชวนเมาท์เกี่ยวกับเรื่องหัวใจกันอีกแล้ว ก่อนอื่นขอถามหน่อยสิว่าคุณสาวๆ เคยมีโมเมนต์แอบปลื้ม แอบรัก หรือมีใจให้ใครสักคนรึเปล่าคะ??? ถ้าหากว่าเคย… เรามั่นใจว่าทุกคนก็คงอยากให้อีกฝ่ายเขารับรู้ได้ถึงความรู้สึกดีๆ และคิดแบบเดียวกันแน่ๆแต่ในความเป็นจริงไม่ใช่ทุกคนจะสมหวังในเรื่องความรักตลอดเวลาหรอกนะคะ บางครั้งอีกฝ่ายไม่ได้มีใจให้เราแม้แต่นิดเดียว แต่เป็นเราเองที่เข้าใจผิดและหลอกตัวเองว่าเขาชอบเราซะงั้น จนสุดท้ายแล้วคนที่รู้สึกผิดหวัง เสียใจ และเจ็บหนักเมื่อได้รู้ความจริงก็คือตัวเราเองนี่แหละค่ะ#เพ้อเอง เจ็บเอง

แล้วถ้าใครกำลังตกอยู่ในช่วงเวลาที่ยังไม่แน่ใจว่าคนที่เรามีใจให้เขาคิดแบบเดียวกันรึเปล่า? หรืออยากจะลองเช็กดูให้ชัวร์ว่าเรากำลังมโนเข้าข้างตัวเองอยู่มั้ย?ก็ต้องรีบตามไปส่อง7 อาการ “ ผู้ชายไม่มีใจให้ ”ถ้าอีกฝ่ายเขามีอาการตามนี้ก็ควรรีบทำใจยอมรับความจริง แล้วตัดใจให้ทันก่อนจะถลำลึกไปกว่านี้ค่ะ

●・○・●・○・●・○・●・○・●


➊ เราเป็นฝ่ายติดต่อหาเขาก่อนทุกครั้ง


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/e4/50/2f/e4502f1d152385de3b6177698a29b877.jpg

สูดหายใจเข้าลึกๆ แล้วมาเริ่มต้นเช็กอาการของคนไม่มีใจข้อแรกเลยดีกว่าค่ะ หากที่ผ่านมาคุณสาวๆ สังเกตเห็นว่าตัวเราเองเป็นฝ่ายที่ต้องติดต่อหาเขาก่อนทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการโทรหา ส่งข้อความ หรือแชทไลน์ เราต้องเป็นคนทักก่อนอยู่เรื่อยไปนี่ก็เป็นสัญญาณเตือนระดับรุนแรงเลยนะว่าบางทีอีกฝ่ายเขาอาจจะไม่ได้มีใจให้ หรือไม่ได้สนใจเรามากขนาดนั้นก็ได้ค่ะ เพราะปกติแล้วเวลาคนเรารู้สึกชอบใครสักคน ก็คงอยากที่จะพูดคุยกับเขาแทบจะตลอดเวลา แม้ว่าจะไม่มีเรื่องให้คุยก็ต้องหาทอปปิกมาชวนคุยได้เสมอแล้วยิ่งหากอีกฝ่ายเขาตอบแชทช้า ดองแชทไว้หลายๆ ช่วงโมงถึงค่อยมาตอบ หรือส่งแชทไปวันนี้ เขาตอบกลับมาอีกทีวันรุ่งขึ้น มันก็แสดงให้เห็นชัดเจนว่าเขาไม่มีความกระตือรือร้นและไม่ได้สนใจเราด้วยค่ะซิส!


➋ เขาไม่ได้ปกป้องหรือดูแลเราเป็นพิเศษ


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/1f/31/16/1f3116dbc9a58a388123fcf56347151e.jpg

ปกติแล้วเวลาที่ผู้ชายตกหลุมรักก็มักจะกระตุ้นความเป็นฮีโร่ในตัวเองออกมา เพราะเขาอยากที่จะปกป้องและดูแลคนที่ตัวเองรักเป็นอย่างดีแต่หากชายหนุ่มคนที่สาวซิสมีใจให้เขาไม่เคยปกป้องหรือดูแลเราเป็นพิเศษ ปฏิบัติกับเราเหมือนกับคนอื่นๆ ทั่วไปนั่นอาจเป็นเพราะว่าเขาไม่ได้มีใจให้ ไม่ได้คิดกับเราเกินเพื่อน ( หรืออาจจะมองเห็นเราเป็นแค่เพียงคนรู้จักคนนึงก็ได้นะ )โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่ยากลำบากหรือเรากำลังตกอยู่ในอันตราย แล้วเขามักจะหายหน้าหายตาไปทุกครั้ง ปล่อยให้เราเผชิญหน้ากับสิ่งเหล่านั้นเพียงลำพังก็ขอให้รู้ไว้เลยว่าเขาไม่ได้มีใจให้เรา 100% แล้วค่ะ


➌ เขามักจะมาสายหรือยกเลิกนัดกะทันหัน


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/1e/47/42/1e4742e769924cfaf6158ef11f4e2148.jpg

เคยมั้ยคะ… นัดกับอีกฝ่ายไว้อย่างดิบดี แต่พอถึงวันจริงกลับโดนเขาเทจนเซหนักซะงั้น! จริงๆ แล้วมันไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรถ้าเวลาที่เรานัดกับคนที่ชอบ แล้วเขาจะผิดนัดบ้างเป็นบางครั้ง ด้วยเหตุผลที่ว่ามีเหตุเร่งด่วนที่ไม่คาดคิดหรือมีธุระสำคัญมากกว่าแต่หากอีกฝ่ายเขาผิดนัดแล้วผิดนัดอีก ชอบยกเลิกนัดกะทันหันแบบไม่ทันให้เราได้ตั้งตัว หรือนัดกันทีไรเขาก็มักจะมาสายเป็นชั่วโมงๆนอกจากมันเป็นสัญญาณเตือนให้รู้ตัวว่าเขาไม่มีใจให้กับเราแล้วเนี่ย มันยังเป็นการแสดงออกให้เห็นว่าเขาไม่ได้ให้ความสำคัญกับเรามากขนาดนั้นด้วยนะคะเพราะปกติแล้วหากมีนัดกับคนที่แอบชอบหรือรู้สึกดีๆ ด้วย เราก็ต้องพยายามเคลียร์คิวให้ว่าง และไม่ปล่อยให้อีกฝ่ายต้องนั่งชะเง้อคอรอนานๆ เหมือนอย่างที่เขาทำกับเราหรอกค่ะ


➍ เขาไม่ได้พยายามทำให้เราประทับใจ


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/5d/c1/1e/5dc11e45a1ea546b1c4af895c2717eeb.jpg

เรามั่นใจว่าหลายคนคงเป็นแบบเดียวกันแน่ๆ เวลาที่ตกหลุมรักหรือรู้สึกชอบใครคนนึง เราก็ต้องอยากจะโชว์ให้เขาเห็นด้านที่ดีที่สุดของตัวเอง หรือพยายามทำให้อีกฝ่ายรู้สึกประทับใจในตัวเราทั้งนั้นแหละค่ะแต่หากเป้าหมายของคุณสาวๆ เขาไม่เคยพยายามทำให้เราประทับใจเลยสักครั้งเดียว ทำตัวสบายๆ ไม่รักษาภาพพจน์ของตัวเอง ไม่แคร์ว่าเราจะมองเขาเป็นแบบไหนไม่แน่ว่าอีกฝ่ายอาจจะรู้สึกสบายใจมากๆ เวลาที่อยู่กับเรา เพราะเห็นว่าเราเป็นเพียงเพื่อนคนนึงของเขาเท่านั้น ไม่ได้มีความรู้สึกโรแมนติกระหว่างกันจึงไม่จำเป็นจะต้องทำตัวให้น่าประทับใจเพื่อเอาชนะใจเรานั่นเองค่ะ


➎ เขาไม่รู้อะไรเกี่ยวกับตัวเราเลยสักอย่าง


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/3d/2e/a2/3d2ea2372178269aeaf380da596eb8fd.jpg

แหมๆ พอมีคนถามเกี่ยวกับเรื่องของคนที่ตัวเองชอบ ก็ถามได้ตอบได้เป็นอับดุลเอ้ยเลยนะคะ ซึ่งจริงๆ แล้วมันก็เป็นเรื่องปกติมากๆ เลยที่เราจะอยากรู้ข้อมูลเกี่ยวกับคนที่ชอบในทุกๆ เรื่องว่า เขาชอบ / ไม่ชอบอะไร? เขาสนใจเรื่องไหน? เขามีนิสัยใจคอยังไง? เพราะอยากจะทำความเข้าใจในตัวของอีกฝ่ายและรู้สึกขยับใกล้ชิดเขามากขึ้นไงละแต่ในทางกลับกันถ้าคนที่สาวๆ ตกหลุมรักเขาไม่รู้อะไรเกี่ยวกับตัวเราเลยสักอย่าง แม้แต่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่คนใกล้ชิดก็ยังรู้ แต่เขากลับทำหน้างงด้วยความว่างเปล่านี่ก็เป็นอีกหนึ่งอาการของคนไม่มีใจ เพราะเขาไม่ได้สนใจหรือให้ความสำคัญกับเรามากพอที่จะจดจำเกี่ยวกับเราค่ะ


➏ เขาไม่เคยแสดงท่าทางหึงหวง


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/ef/39/b6/ef39b62447c3fccb37f9712ee7717eef.jpg

สาวซิสคะ เวลาเห็นคนที่ตัวเองชอบไปใกล้ชิดสนิทสนมกับผู้หญิงคนอื่น ขนาดยังไม่ได้เป็นอะไรกันก็ยังรู้สึกหึงหนักมาก จนอยากจะพุ่งเอาตัวไปแทรกตรงกลางให้มันรู้แล้วรู้รอดไปเลยนะ แล้วหากอยากจะลองเช็กว่าอีกฝ่ายมีใจให้เรารึเปล่า ก็ให้ลองสังเกตดูสิว่าตอนที่มีผู้ชายคนอื่นๆ มาป้วนเปี้ยนอยู่ใกล้ๆ หรือเวลาที่เราพูดถึงผู้ชายคนอื่นให้เขาฟัง แล้วอีกฝ่ายเขาแสดงความหึงหวงหรือไม่พอใจบ้างรึเปล่า?หากเขามีท่าทางเรียบเฉย ไม่สะทกสะท้าน หรือถึงขั้นเชียร์ให้เราลองเปิดใจให้กับหนุ่มๆ เหล่านั้นดู บางทีนี่อาจเป็นสัญญาณที่ค่อนข้างชัดเจนเลยว่าเขาไม่ได้มีความรู้สึกพิเศษใดๆ ให้กับเราก็เป็นได้ค่ะ


➐ เขาเข้าหาหรือเดินหน้าจีบคนอื่น


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/90/79/42/9079424e69dd5601972098bec6575135.jpg

แล้วก็เดินทางมาถึงอาการของคนไม่มีใจข้อสุดท้าย ที่เราหยิบมาให้ได้ลองเช็กกันแล้วนะคะหาก ณ ตอนนี้คนที่หมายตาเอาไว้เขายังคงเดินหน้าจีบผู้หญิงคนอื่นอย่างเปิดเผย ไม่ได้ปิดบังเป็นความลับไม่ให้เรารู้ หรือมักจะนำเรื่องของสาวๆ คนที่ตัวเองชอบมาปรึกษาเราอยู่บ่อยๆก็ขอให้รู้ตัวไว้เลยว่าอีกฝ่ายมองว่าเราเป็นแค่เพื่อนคนสนิทที่ไว้ใจได้ และอยากได้คำแนะนำดีๆ จากเราเท่านั้นแหละค่ะเพราะหากอีกฝ่ายเขามีใจให้จริงๆ ก็คงไม่กล้าเอ่ยถึงผู้หญิงคนอื่นต่อหน้าเราแบบนี้หรอก


●・○・●・○・●・○・●・○・●

โอ้ย… เจ็บไปทั้งหัวใจทำไมยังทน~ หลังจากที่ได้อ่านไปจนครบทั้ง 7 ข้อ และลองเช็กกับคนที่ตัวเองแอบชอบดูแล้ว หลายคนอาจเกิดอาการหน้าชาตัวชา เพราะอาการของเขาคนนั้นมันตรงตามที่เราบอกไปเกือบทุกข้อเลยน่ะสิ ถึงแม้ว่าเรื่องของหัวใจมันจะเป็นเรื่องที่ทำใจยอมรับยาก แต่อยากให้คุณสาวๆ มองในแง่ดีเข้าไว้ว่ายิ่งรู้ตัวเร็วเท่าไหร่ ก็ช่วยให้ตัดใจจากเขาได้เร็วขึ้นเท่านั้น ดีกว่าหลอกตัวเองไปเรื่อยๆ จนความรักที่มีให้เขามันมากขึ้นเรื่อยๆ และถอนตัวยาก ทางที่ดีควรรีบตัดใจ ทำใจ และมูฟออนเดินหน้ามองหาความสัมพันธ์ที่มีความสุขกว่าที่เป็นอยู่ตอนนี้แทนค่ะ