ฮายค่ะซิส~ แวะมาชวนทายใจจากสิ่งที่ชอบกันอีกแล้วค่าา (≧◡≦)♡ก่อนอื่นขอแอบซอกแซกถามหน่อยสิว่าตอนเด็กๆ มีใครเคยใฝ่ฝันอยากเป็นเจ้าหญิงในเทพนิยายเหมือนกันบ้างรึเปล่าคะ???ไม่ต้องเขินไม่ต้องอายไปหรอกค่ะ เพราะเวลาที่ได้เปิดดูการ์ตูนดิสนีย์เมื่อตอนที่ยังเป็นเด็กทีไร มันก็อดไม่ได้ที่จะอยากแย่งจองกับเพื่อนๆ ว่าจะเป็นเจ้าหญิงคนนั้นคนนี้กันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นเพราะชอบเสื้อผ้า / หน้า / ผมของตัวละครเจ้าหญิงคนนั้นๆ หรืออยากเจอเจ้าชายในฝันบ้างก็ตามแล้วรู้รึเปล่าคะว่าตัวละครเจ้าหญิงดิสนีย์ที่ชอบ มันอาจบอกใบ้ตัวตนหรือนิสัยบางอย่างที่ซ่อนอยู่ในตัวเราได้เหมือนกันนะวันนี้เราจึงอยากขอชวนไปทายนิสัยจาก 7 เจ้าหญิงดิสนีย์ ที่ชอบมากที่สุดถ้าอยากรู้ว่าจะมีเจ้าหญิงคนคนโปรดของคุณสาวๆ รึเปล่า ก็ตามไปดูพร้อมกันได้เลย ~


➊ เบลล์


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/ca/fd/29/cafd29b48a105c65e7a837a6d3c0416b.gif

เริ่มต้นด้วยเจ้าหญิงดิสนีย์ในดวงใจใครหลายคนอย่าง“ เบลล์ ”จากเรื่องโฉมงามกับเจ้าชายอสูรก่อนเลยค่ะ เอาจริงๆ ไม่น่าแปลกใจเลยนะที่จะมีคนชอบเจ้าหญิงเบลล์เยอะขนาดนี้ เพราะเป็นเจ้าหญิงที่ทั้งสวยและฉลาดแม้ว่าเธอจะเป็นตัวละครที่มีความอดทนสูงและมองโลกในแง่ดี แต่ก็ไม่ยอมให้ใครเอารัดเอาเปรียบและไม่ทนกับคนเห็นแก่ตัวเด็ดขาดแล้วลักษณะนิสัยของเจ้าหญิงเบลล์ก็สะท้อนตัวตนของคนที่ชอบตัวละครนี้ด้วยเหมือนกันค่ะนอกจากนี้คนที่ชอบเจ้าหญิงเบลล์ก็มีแนวโน้มจะเป็นคนที่ชอบผจญภัย เพื่อออกไปหาประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับตัวเองอีกด้วยนะ


➋ โพคาฮอนทัส


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/8c/d3/b7/8cd3b7f14c3f27af87f4bce197ba9063.gif

ตามมาดูต่อแบบติดๆ ด้วยเจ้าหญิงดิสนีย์คนที่สองอย่าง“ โพคาฮอนทัส ”เจ้าหญิงจากเผ่าอินเดียแดงได้เลยค่ะ ใครที่ตกหลุมรักและชื่นชอบเจ้าหญิงโพคาฮอนทัสมากที่สุด ก็มักจะโดนคนรอบตัวโหวตเป็นเสียงเดียวกันว่าเธอเป็นคนจริงจังนั่นก็เป็นเพราะเธอมีแพชชั่นกับสิ่งต่างๆ ในชีวิต แล้วก็ยังมีด้านที่เป็นคนรักสนุกและชอบการผจญภัยแฝงอยู่ในตัวเองด้วยแล้วนิสัยที่โดดเด่นมากๆ ของคนที่ชอบตัวละครโพคาฮอนทัสก็คือการเป็นคนที่มีศีลธรรมและจะไม่พอใจมากๆ หากมีคนไม่เคารพผู้อื่นหรือปฏิบัติกับคนอื่นๆ ไม่เท่าเทียมกันจึงทำให้บางครั้งเธอถูกมองว่าเป็นคนที่มั่นใจในความถูกต้องของตัวเองเกินไปค่ะ


➌ ซินเดอเรลล่า


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/4c/7d/94/4c7d948425898ea854b6fef2f265a8ae.gif

หาก“ ซินเดอเรลล่า ”เป็นเจ้าหญิงดิสนีย์คนโปรดนัมเบอร์วันในดวงใจ ก็มีเกณฑ์ที่คุณสาวๆ จะมีปมเกี่ยวกับการถูกมองข้ามค่ะโดยลักษณะนิสัยของคนที่ชอบซินเดอเรลล่า มักจะเป็นคนที่จิตใจดีและขยันขันแข็ง แต่กลับถูกคนใกล้ตัวมองข้ามหรือมองไม่เห็นความดีที่เธอตั้งใจทำไม่ว่าจะเป็นชีวิตการทำงานหรือชีวิตรักก็ตาม เราจึงอยากขอเตือนสติเอาไว้สักนิดว่า ชีวิตจริงไม่เหมือนกับเทพนิยายที่จะมีนางฟ้าแม่ทูนหัวมาคอยช่วยเหลือหรอกนะคะหากอยากจะให้คนอื่นๆ มองเห็นคุณค่าในตัวเรา ก็ต้องรู้จักกล้าพูดและกล้าแสดงออกให้เขาเหล่านั้นเห็นว่าตัวเธอเองมีดีมากกว่าที่คิดค่ะ


➍ มู่หลาน


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/e1/e3/bc/e1e3bc476eae51c05e493cefe72affca.gif

คราวนี้ตามมาทายนิสัยจากเจ้าหญิงดิสนีย์สาขาเอเชียอย่าง“ มู่หลาน ”บ้างดีกว่าค่ะ ความโดดเด่นของตัวละครมู่หลานที่ตกหัวใจหลายๆ คนไปได้ ก็อยู่ตรงที่เป็นตัวละครที่ไม่ได้ชะเง้อคอรอคอยเจ้าชายขี่ม้าขาวให้มาช่วยเหมือนเจ้าหญิงดิสนีย์คนอื่นๆแต่เป็นเจ้าหญิงที่ทั้งสง่างาม มีวุฒิภาวะ เฉลียวฉลาด และมีความทะเยอทะยานในตัวเองสูงดังนั้น ใครที่เป็นแฟนคลับตัวจริงเสียงจริงของมู่หลาน ก็อาจมีลักษณะนิสัยเป็นคนที่ชอบผจญภัย กล้าหาญ ซื่อสัตย์ และพร้อมที่จะทำทุกวิธีเพื่อปกป้องคนที่ตัวเองรักเรียกง่ายๆ ว่าเป็นคนที่แข็งแกร่งทั้งด้านร่างกายและจิตใจเลยค่ะ


➎ สโนว์ไวท์


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/a3/0e/d5/a30ed5a3324b333cec390a6a7a8d479f.gif

เวลาที่พูดถึงเจ้าหญิงดิสนีย์ทีไร เรามั่นใจว่าชื่อของตัวละครที่โผล่เข้ามาในความคิดเป็นชื่อแรกๆ ก็คือ“ สโนว์ไวท์ ”และคนแคระสุดน่ารักน่าหยิกทั้งเจ็ด จนเรียกว่าเป็นเจ้าหญิงดิสนีย์ระดับตำนานที่ไม่ว่าใครก็ต้องรู้จักกันทั้งนั้น โดยลักษณะนิสัยของสโนว์ไวท์เป็นหญิงสาวที่ไร้เดียงสา อ่อนหวาน และขี้อาย แต่ความเป็นคนเอาใจใส่และเห็นอกเห็นใจคนอื่นมากไป ก็ทำให้ตัวละครนี้ต้องตกอยู่ในอันตรายอยู่บ่อยๆหากสาวซิสชื่นชอบสโนว์ไวท์มากที่สุดในบรรดาเจ้าหญิงดิสนีย์ ก็มีโอกาสสูงมากที่จะเป็นคนจิตใจดี และมักจะให้ความสำคัญกับคนอื่นก่อนตัวเองเสมอ แล้วไม่ว่าจะอยู่ท่ามกลางสถานการณ์แบบไหน เธอก็ยังคงทุ่มเททำงานหนักและมองโลกในแง่ดีอยู่ตลอดเวลาด้วยค่ะ#เจ้าหญิงตัวจริง


➏ แอเรียล


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/96/1b/3a/961b3adabcf61cfd94c02fecd666f1dc.gif

ขอพูดเลยว่าในจักรวาลดิสนีย์คงไม่มีเจ้าหญิงคนไหนที่จะร่าเริง ไร้เดียงสา และเชื่อคนง่ายไปกว่า“ แอเรียล ”เจ้าหญิงเงือกน้อยที่มาพร้อมผมยาวสยายสีแดงอีกแล้วค่ะ อ๊ะๆ แต่ก็อย่าเพิ่งเหมารวมว่าเจ้าหญิงดิสนีย์อย่างแอเรียล มีแต่ด้านที่อ่อนต่อโลกอย่างเดียวเท่านั้นนะ เพราะเนื้อหาของการ์ตูนยังถ่ายทอดให้เห็นว่าตัวละครมีความทะเยอทะยานอยากออกไปใช้ชีวิตเหนือมหาสมุทร และต้องการอิสระด้วยเหมือนกันแบบนี้สาวๆ ที่ชอบแอเรียลมากที่สุดก็มีแนวโน้มจะเป็นคนที่มีความอยากรู้อยากเห็น และชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ แต่ในบางครั้งก็มีมุมที่ชอบลงมือทำโดยไม่ทันได้คิดให้รอบคอบซะก่อนจนทำให้ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องเครียดหนักกับความหุนหันพลันแล่นของตัวเองอยู่บ่อยๆ ค่ะ


➐ ออโรร่า


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/34/57/0a/34570aca0080b63bf589bbc3dd0a2ab8.gif

และแล้วก็มาถึงเจ้าหญิงดิสนีย์คนสุดท้ายของวันนี้อย่าง“ ออโรร่า ”จากเรื่องเจ้าหญิงนิทรา นอกจากตัวละครนี้จะน่าอิจฉาเพราะตื่นมาก็ได้เจอกับเจ้าชายรูปงามแล้วเนี่ย ยังโดดเด่นเรื่องรูปโฉมที่งดงาม ดูมีสง่าราศี แล้วยังผสามผสานบุคลิกที่สดใสและเข้มแข็งเอาไว้ได้อย่างลงตัวอีกด้วยนะคะโดยคนที่ชื่นชอบตัวละครของเจ้าหญิงออโรร่ามากที่สุด มีเกณฑ์ที่จะเป็นคนสนุกสนานร่าเริงและมีเสน่ห์ในตัวเองสูง หากอยู่ในปาร์ตี้ก็มักจะมีเพื่อนๆ รายล้อมอยู่รอบตัวเธอเสมอ นอกจากนี้เธอยังเป็นคนที่ยึดมั่นในความถูกต้อง พร้อมออกโรงปกป้องใครก็ตามที่ถูกรังแกจึงไม่น่าแปลกใจที่เธอจะเป็นที่รักใคร่ของเหล่าเพื่อนฝูงค่ะ


หลังจากที่ได้ลองทายนิสัยจากเจ้าหญิงดิสนีย์ที่ชอบมากที่สุดเสร็จเรียบร้อยแล้ว สรุปว่ามีตัวละครเจ้าหญิงที่คุณสาวๆ ชื่นชอบมั้ยคะ?ขอคอนเฟิร์มเลยว่าในบางครั้งตัวละครที่เราชอบมากๆ อาจสะท้อนตัวตน ลักษณะนิสัย บุคลิก หรือความคิดของเราโดยไม่รู้ตัวก็ได้นะ เช่น คนที่ชอบตัวละครมู่หลานก็อาจเป็นคนมีความกล้าหาญและแข็งแกร่ง หรือคนที่ชอบตัวละครสโนว์ไวท์ก็อาจเป็นคนที่ชอบช่วยเหลือคนอื่น เป็นต้นแบบนี้นอกจากจะใช้ทายนิสัยของตัวเราเองได้แล้ว ก็อาจจะลองถามเพื่อนหรือคนรอบตัวว่าชอบเจ้าหญิงดิสนีย์คนไหน แล้วแอบนำมาทายนิสัยว่าตรงกับเขาเหล่านั้นรึเปล่าก็ได้นะคะ ^^