รูปภาพ:https://24.media.tumblr.com/b52d5bdb01ee20187186fbe6a5d8f1e1/tumblr_mywg5sk2pE1rlqfnro1_500.gif

ฮัลโหลลลลลลลลลลลลล ~เซย์ฮายสวัสดีค่ะชาวซิสต้าคาเฟ่ ไหน ๆช่วงนี้ใครกำลังมีความรักบ้างไหมน้อ?แอบเห็นน้ามีคนหน้าแดงหนะ > /// < อะ! แซวเล่นนะค้า~ ไอที่ถามขึ้นมาเรื่องแอบรักแอบชอบก็เพราะว่าเรามี How to ดี ๆ มาฝากกันอีกแล้วนะสิพวกเธ้ออออออคือไปได้ทริคการทักมาจากคนรู้จักว่าเอ้อ ทำตามประมาณนี้แล้วจะได้คุยกับคนที่ชอบเราก็แบบอุ๊ย ขอเอามาบอกต่อแล้วกันนะ ซึ่งเขาก็ยินดีแบ่งปันจนกลายมาเป็น7 ฮาวทูทักไปหาคนที่แอบชอบยังไงให้เนียนนั่นเอง รับรองเลยว่าเนียนกริ๊บถ้าไม่เชื่อก็ลองมาพิสูจน์กันเลยจ้า ♥


● ●● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ●


☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆

• HOW TO ทักไปหาคนที่แอบชอบยังไงให้เนียน •

☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆

• ทักไอจีสตอรี่ •

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/dd/0f/02/dd0f02d2e2ef1da3f735699dd627bc34.jpg

ในยุคปี 2022 เราก็ต้องทักไอจีสตอรี่กันไปเลยสิค้า ก็แหมมันเป็นทางเดียวที่จะติดตามชีวิตของเขาและทักไปหาได้แบบไม่งงที่สุดแล้วนี่นา จะเนียน ๆ ทักไปถามก็ได้ เช่น ตรงนี้คือที่ไหนเหรอ? อะไรแบบนี้ถ้าเขาตอบกลับมาละก็อย่าลืมเตรียมคำถามไว้เพื่อคุยต่อด้วยล่ะ ไม่งั้นบทสนทนาจะมี dead air แล้วสุดท้ายก็จะเงียบแล้วไม่ได้ต่อความยาวสาวความยืดกันอีก บอกเลยว่านกค่ะ ให้พยายามหาคำถามไปถามเขาต่อด้วย แต่ไม่ต้องถี่เกินไปนะคะ เดี๋ยวเขาดูออกว่าเราพยายามเข้าหา แค่ตอบแบบเว้นระยะสักแป๊บนึงแล้วก็พยายามตอบแบบที่สามารถเชื่อมบทสนทนาต่อได้ด้วยอย่าพูดปิดจบตัดโอกาสตัวเองแค่นี้ก็คือบอกเลยว่าเนียนกริ๊บแบบชนิดที่ว่าอีกคนจับไม่ได้แน่นอน


• ถ้าเขาตั้งคำถามในสตอรี่ให้ลองไปตอบ •

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/bc/1c/b9/bc1cb9deb04662d99147b107f4bff82d.jpg

ความไอจีสตอรี่นะคะ ฟังก์ชันมีให้เลือกเล่นเป็นร้อยล้านแปดแสนอย่างเวอร์ แต่ทางที่จะทำให้เขาทักมาคุยกับเรา ก็ให้เราเล็งจังหวะที่เขาเล่นฟังก์ชัน" Question ( คำถาม ) "ในไอจี แบบเวลาต้องการคำตอบ หรือว่าอาจจะเป็น Ask me ให้เลือกตัวเลข 1 - 20 อะไรแบบนี้ แนะนำว่าให้ไปเล่นกับเขาด้วยเลยค่ะ เนียน ๆ เป็นคนอยากเล่นด้วยเฉย ๆ ถ้าเราไปตอบในคำถามที่เขาสามารถทักมาถามต่อได้คือถือว่าประสบความสำเร็จมาก ๆเช่น เขาถามหาร้านข้าวแถวสยาม แล้วเราก็ไปตอบชื่อร้าน ถ้าเขาทักมาถามว่าร้านอยู่แถวไหนอะไรแบบนี้ก็คือแบบโอกาสมาแล้วจ้าหญิง อย่าปล่อยมันลอยหลุดไปเนียน ๆ เหมือนเซลล์ขายร้านอาหารไปเลยจ๊ะ พยายามชวนคุยให้ถึงที่สุด ถ้ามันไหลไปเรื่องอื่นได้ก็คือสำเร็จแล้วจ้ะ


• ถ้าเขาติดตามเราอยู่ ลองตั้งแชร์เพลงในสตอรี่ดูสิ! •

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/1200x/bd/31/f2/bd31f28084e784c837233580d1768e0a.jpg

ถ้า2 ข้อด้านบนเขาไม่ทำอะไรสักอย่างเช่น ไม่ลงสตอรี่ ก็คือจบเห่เวอร์ใช้ไม่ได้ไป 2 ข้อ แต่ถ้าเขายังมาดูสตอรี่เราละก็แนะนำว่าฟังก์ชันแชร์เพลงนี่แหละแจ่มสุดคือวัยรุ่นแบบเรา ๆ ยังไงก็ต้องฟังเพลงแน่นอนอะเนอะ แต่จะเป็นแนวไหนก็ว่ากันอีกเรื่อง ลองเนียน ๆ เปิดฟังก์ชันแชร์เพลงดูนะคะ แล้วใส่แคปชันว่าขอเพลงโปรดทุกคนคนละ 1 เพลงสิไม่แน่น้าเขาอาจจะมาตอบก็ได้ แล้วถ้าเพลงนั้นเป็นเพลงที่เราชอบด้วยละก็อื้อหือ มีเรื่องให้เมาท์กันยาว ๆ แล้วหนึ่งจ้า ไหลไปเลยยาว ๆอย่าได้หยุดยั้ง โอกาสแบบนี้ไม่ได้มีบ๊อยบ่อยนะจ๊ะ


• แกล้งทักผิด •

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/88/62/ab/8862aba08bf0685cf2e27d12789b4ec0.jpg

อันนี้ใช้ได้ทั้งโลกแชทและความเป็นจริงเลยค่ะ ยิ่งยุคนี้ใส่แมสก์กันทุกคนอยู่แล้ว รับบทนางเนียนได้เลยหนึ่ง เดินเข้าไปทักแบบงง ๆ ว่าอุ๊ย... ใช่คนนี้รึเปล่า ถ้าเขาบอกว่าไม่ใช่ก็แกล้ง ๆ ถามชื่อเขาไปก็ได้นะคะ แต่ถ้าเรารู้จักเขาอยู่แล้วก็เนียน ๆ แบบโทษทีเราทักผิดคนอะ จะทักเพื่อนอีกคนนึง ละไม่แน่นะคะ เขาอาจจะชวนเราคุยอะไรต่อก็ได้ หลังจากนั้นเราค่อยมาสานสัมพันธ์พวกทักแชทไปอีกรอบก็ได้ พูดถึงเรื่องแชททักแชทผิดนี่ก็เป็นอีกทางนึงที่ทำให้หลาย ๆ คนมีแฟนมาแล้วเยอะม้ากกกกคือแกล้ง ๆ ทักผิดแบบอุ๊ย ชื่อมันคล้ายกับเพื่อนเลยอะค่ะเลยทักผิด แล้วก็พยายามลากพูดให้ยาว ๆ ยืด ๆ ไว้นะคะ เผื่อจะมีอะไรที่สะดุดแล้วหยุดคุยกันได้ยาว ๆสกิลนักพูดขุดออกมาให้หมดจ้าหญิงอย่าไปอาย สู้เขาเน้อ


• ถามเรื่องงานหรือเรื่องเรียน •

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/5f/75/08/5f7508645d0d02a9f32c295d9cbdeda5.jpg

ถ้าเป็นวัยทำงานก็เนียน ๆ ทักไปถามเรื่องงานได้เลยค่ะ แล้วจบด้วยเรื่องทั่ว ๆ ไปมันก็จะเป็นแบบเนียน ๆ ไหลลื่นไปเรื่อย ๆ ไม่ได้มีแผนอะไรใด ๆ เล้ยยยย~ ส่วนถ้าเป็นวัยเรียน ทักไปถามเรื่องเรียนก็คือเลิศค่ะ ถามการบ้าน ถามเนื้อหาที่เรียน ที่จะสอบ สกิลเจ้าหนูจำไมงัดออกมาค่ะ ใช้ให้คุ้มค่า เพราะการที่เราถามในเรื่องเรียนมันดูเป็นเรื่องปกติมาก ๆ ที่เราพอจะทักไปหาเขาได้ แต่ถ้าไม่รู้จักกันประมาณนึง ให้ทักไปหาอาจจะแปลก ๆนะคะ ดังนั้นเพื่อความเนียนกรุบกริบก็ทักไปคุยกันสักพักก่อนแล้วค่อยแวะเวียนไปคุยเรื่องเรียนนะคะ บทสนทนาจะได้ยาวขึ้นด้วย ♥


• ทักไปหาในเรื่องที่เขาสนใจ •

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/eb/23/02/eb23025046d68cf23777792458a98e8d.jpg

รับบทนักสืบแล้วหนึ่งสังเกตดูนะคะว่าเขาชอบอะไร ไม่ชอบอะไร สนใจอะไรเช่น เขาสนใจในบอลมาก ก็อาจจะลองถามเรื่องบอลก็ได้ หรือถ้าเขาชอบดูการ์ตูน ก็บอกให้เขาแนะนำการ์ตูนก็ได้ บอกเลยว่าวิญญาณนักขายมันมีอยู่ในตัวทุกคนจริง ๆ ค่ะ คือความที่แบบอยากให้คนรู้จักเรื่องนั้น ทีมนี้อยู่แล้วเขาก็จะเป็นคนชวนคุยเยอะขึ้นเองไปโดยปริยายโดยที่เราแค่ทำหน้าที่ซัพพอร์ต ถามต่อไม่ให้บทสนทนาเงียบเท่านั้น แต่เรื่องความชอบส่วนตัวของเขาถ้าเราไม่ชอบแล้วไปถาม อาจจะรู้สึกอึดอัดแทนนะคะ เพราะต้องคุยกับเขาต่ออีกหลายนาทีเลย แนะนำว่าพยายามหาจุดที่เข้ากันได้ทั้งคู่จะได้สบายใจในการคุยทั้งคู่ แบบนี้จะปังกว่าน้า


• ก็ทักตรง ๆ ไปเลยสิ! •

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/aa/fd/82/aafd824ce2216f687fa32ec391c07938.jpg

ถ้าไม่รู้จะทำยังไงแล้ว เนียนยังไงก็ไม่ไหวก็ทักไปหาตรง ๆ มันไปเลยค่ะ!เอาสิ ฉันสู้ชีวิตมากนะ เธออย่าสู้กลับอีกเลยฮ่าฮ่า~ก็แบบว่าพยายามทำทุกทางแล้ว แต่ก็ไม่มีช่องให้เนียนได้เลย ทางเดียวที่จะแก้ปัญหานี้แล้วได้คุยกันมีเพียงแค่การเปิดบทสนทนาไปตรง ๆเลยค่ะ แรก ๆ ก็อาจจะกระอักกระอ่วนหน่อย ๆแหละ เพราะเข้าหาแบบไม่มีปี่มีขลุ่ยสักเท่าไหร่ แต่การเข้าหาแบบนี้ก็ช่วยให้อีกฝ่ายรับรู้ถึงความจริงใจที่เรามีให้ตั้งแต่ต้นเลยนะคะ ไม่ได้บอกว่า 6 ข้อด้านบนไม่จริงใจน้า เพียงแต่ว่าวิธีนี้มันเป็นการพูดตรง ๆ ออกมาเลยโดยไม่ต้องพยายามเนียนเท่านั้นเองแหละ ใครอยากทำแบบไหนก็เอาวิธีพวกนี้ไปทำกันได้นะคะ ♥


● ●● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ●


เป็นไงกันบ้างเอ่ย มีใครลองทำวิธีพวกนี้ดูบ้างยัง... ถ้ายังก็ต้องไปลองแล้วเน้อโอกาสพวกนี้ถ้ามันไม่มีเราก็สร้างมันเองไปเลยสิค้าพรหมลิขิตหรือจะสู้เราลิขิตฮี่ฮี่~แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การทักทายเป็นแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้นนะคะถ้าอยากที่จะคุยกันไปได้ยาว ๆเราก็ต้องหาทางคุยด้วยไปเรื่อย ๆ ให้ได้แบบที่ไม่ทำให้เขารำคาญ และเป็นไปได้แบบเรียบง่ายและสวยงามลองก่อนถึงจะนกหรือไม่นกก็ลองไว้ก่อนดีกว่าเชื่อว่าถ้าคนมันจะใช่มันก็ต้องใช่แหละหน่า ถ้าไม่ใช่ก็รอคนใหม่ก็ได้ เอ้อ อย่าไปแคร์ค่ะสาว เชิ่ด!แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ บ๊ายบาย