ติ่งซีรีส์เกาหลีจ๋าา ได้เวลาแวะมารวมตัวกันอีกแล้วค่ะ \(^ o ^)/


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/0f/19/94/0f1994558d7a190f443bab8e2030c394.gif

หากใครที่เป็นตัวแม่แห่งวงการซีรีส์เกาหลีตัวจริงเสียงจริง ที่ตามเก็บตามดูซีรีส์เกาหลีมาแล้วแทบจะครบทุกเรื่อง ทั้งซีรีส์เกาหลีเรื่องใหม่ล่าสุดไล่ไปจนถึงเรื่องเก่าระดับตำนาน ก็คงไม่พลาดซีรีส์เกาหลีเรื่องใหม่ที่กระแสแรงมากๆ อย่างMy Liberation Notesที่กำลังออนแอร์อยู่ในตอนนี้แน่ๆเพราะเป็นซีรีส์ที่มาพร้อมพล็อตเรื่องชวนติดตาม สอดแทรกเนื้อหาที่อาจสะท้อนหรือตรงกับชีวิตของใครหลายคน แถมยังรวบรวมนักแสดงคุณภาพคับแก้วเอาไว้มากมายอีกด้วยนะคะโดยเฉพาะตัวละครหลักอย่าง“ ยอมมีจอง ”ที่รับบทโดย“ คิมจีวอน ”นักแสดงสาวสวยดาวรุ่งก็ได้รับความสนใจไม่แพ้กันวันนี้เราจึงรวบรวมมาให้ได้ส่องและลองเลือกเรื่องที่ชอบไปเปิดดูกัน คอนเฟิร์มเลยว่าเล่นเรื่องไหนก็ปัง เปิดดูแล้วไม่รู้สึกเสียดายเวลาแน่นอนค่ะ

⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆


⓵ My Liberation Notes


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/0f/19/94/0f1994558d7a190f443bab8e2030c394.gif

เริ่มต้นด้วยซีรีส์เกาหลีเรื่องล่าสุดที่กำลังออนแอร์อยู่ ณ ตอนนี้ อย่างเรื่องMy Liberation Notesหรือที่มีชื่อภาษาไทยอย่างปล่อยใจสู่เสรีก่อนเลยค่ะ ซีรีส์เรื่องนี้เป็นซีรีส์เกาหลีที่มีทั้งเรื่องความโรแมนติก ดราม่า ครอบครัว และชีวิต รวมเอาไว้อย่างครบครัน เนื้อหาของซีรีส์บอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในเมืองซันโพ เมืองที่ผู้คนย้ายออกไปมากกว่าที่จะปักหลักอยู่ที่นี่โดยมีตัวละครหลัก 3 พี่น้องที่ใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยว เหนื่อยหน่าย และอยากหนีไปจากชีวิตที่เป็นอยู่ จนเมื่อชายแปลกหน้าที่เรียกกันว่า“ คุณกู ”ได้ย้ายเข้ามาอยู่ที่หมู่บ้านและทำงานเป็นลูกจ้างที่โรงงานของครอบครัวนี้ คุณกูเป็นชายขี้เมา บุคลิกลึกลับ และเก็บซ่อนความลับบางอย่างเอาไว้ แล้วจุดเริ่มต้นของความเปลี่ยนแปลงก็เกิดจากการที่“ ​​ยอมมีจอง ”น้องเล็กคนสุดท้องของบ้านตัดสินใจเข้าหาชายลึกลับ และขอให้เขา“ เชิดชู ”เธอค่ะ


⓶ Lovestruck in the City


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/24/b2/f1/24b2f12f7a4b0704d1f94b70f98be1d2.jpg

ตามมาดูต่อกับผลงานซีรีส์ของคิมจีวอนเรื่องที่สองอย่างLovestruck in the Cityที่เรื่องนี้เธอได้มาประกับคู่กับ“ จีชางอุค ”พระเอกหนุ่มสุดหล่อขวัญใจสาวๆ นั่นเองค่ะ ซีรีส์เกาหลีเรื่องนี้มาในแนวโรแมนติก - คอมเมดี้ - ดราม่า ที่บอกเล่าเรื่องราวของหนุ่มสาวที่ไล่ตามความรัก ในขณะที่ต้องดิ้นรนใช้ชีวิตในเมืองใหญ่ที่ทั้งพลุกพล่านและเต็มไปด้วยการแข่งขันโดยจีชางอุครับบทเป็น“ พัคแจวอน ”สถาปนิกหนุ่มหล่อที่มีบุคลิกเต็มไปด้วยแพชชั่น ความซื่อสัตย์ และชอบทำงานอดิเรกหลายอย่าง ส่วนคิมจีวอนรับบทเป็น“ อีอึนโอ ”นักการตลาดฟรีแลนซ์ ที่ออกทริปเที่ยวโดยไม่ได้วางแผน แล้วที่แห่งนี้เองก็ทำให้ทั้งสองได้พบเจอและตกหลุมรักกัน จนเมื่อพัคแจวอนต้องเดินทางกลับโซล ทั้งคู่ก็นัดว่าจะเจอกันใหม่ แต่หญิงสาวที่ขโมยหัวใจของเขาไปเต็มๆ กลับหายหน้าไปและไม่มาปรากฏตัวให้เขาเห็นอีกเลย


⓷ Arthdal Chronicles


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/4a/47/73/4a47735e4a9d9d72a3cd9efccfbe44c3.jpg

ใครที่ชอบดูซีรีส์เกาหลีแนวแฟนตาซีที่สอดแทรกด้วยเรื่องราวประวัติศาสตร์เข้าไปด้วย ก็ต้องห้ามพลาดเรื่องArthdal Chroniclesเด็ดขาดเลยนะคะ ความปังของซีรีส์เรื่องนี้ก็อยู่ตรงที่พล็อตเรื่องแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร แล้วยังรวบรวมนักแสดงคุณภาพแห่งวงการเกาหลีไว้อย่างคับคั่ง ทั้งจางดองกัน ซงจุงกิ รวมทั้งนักแสดงสาวคิมจีวอนด้วย เนื้อหาของซีรีส์บอกเล่าตำนานเกี่ยวกับการกำเนิดของอารยธรรมและรัฐชาติในยุคโบราณ ที่มีทั้งเรื่องราวความรักและการแก่งแย่งชิงอำนาจโดยมีตัวละครหลักอย่าง“ อึนซอม ”ชายหนุ่มที่เกิดมาพร้อมโชคชะตาที่จะนำหายนะมาสู่เมืองอาธดัล และเติบโตมาด้วยความยากลำบาก จนเมื่อเขามีโอกาสได้กลับมาที่เมืองแห่งนี้อีกครั้ง /“ ทากน ”วีรบุรุษสงครามของเมืองอาธดัลที่เปี่ยมล้นไปด้วยอำนาจ และใฝ่ฝันอยากจะเป็นกษัตริย์องค์แรก ส่วนคิมจีวอนรับบทเป็น“ ทันยา ”หญิงสาวที่เกิดมาพร้อมกับโชคชะตาเดียวกันกับอึนซอม ที่ต้องการมีอำนาจเพื่อปกป้องเผ่าพันธ์ของตัวเองจากเผ่าอื่นๆบอกเลยว่าพล็อตเรื่องดี คอสตูมเริ่ด โปรดักชันอลังการ เปิดดูแล้วไม่มีเบื่อแน่ๆ ค่ะ


⓸ Fight For My Way


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/4a/47/73/4a47735e4a9d9d72a3cd9efccfbe44c3.jpg

ซิสคะ! แวะมาเติมความหวานและความฟินให้กับชีวิตด้วยซีรีส์เกาหลีแนวโรแมนติก - คอมเมดี้เรื่องFight For My Wayต่อเลยดีกว่า นี่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งผลงานซีรีส์แจ้งเกิดของนักแสดงสาวคิมจีวอน ที่ได้มาประกบคู่กับพระเอกสุดฮอตอย่าง“ พัคซอจุน ”ที่เคมีเข้ากันดีมากๆ จนเหล่าคนดูจิ้นนอกจอกันเลยทีเดียวโดยซีรีส์เรื่องนี้เล่าถึงเรื่องราวชีวิตของ“ โกดงมัน ”ชายหนุ่มที่เคยใฝ่ฝันอยากเป็นนักกีฬาเทควันโดที่มีชื่อเสีย แต่กลับทิ้งความฝันของตัวเองและทำงานเป็นพนักงานสัญญาจ้าง ส่วน“ ชเวเอรา ”เพื่อนที่สนิทกันมาตั้งแต่เด็กๆ ของโกดงมัน เธอก็มีความฝันอยากจะเป็นผู้ประกาศข่าว แต่ตอนนี้ทำงานเป็นพนักงานประชาสัมพันธ์ของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งแทนเนื้อหาของซีรีส์ไม่ได้นำเสนอแค่เรื่องราวความรักกุ๊กกิ๊กระหว่างเพื่อนสนิทเท่านั้น แต่ยังมีเรื่องการตามล่าและไขว่คว้าความฝันของแต่ละตัวละครด้วย


⓹ Descendants of the Sun


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/4a/47/73/4a47735e4a9d9d72a3cd9efccfbe44c3.jpg

เวลาพูดถึงซีรีส์เกาหลีเรื่องดังที่กลายเป็นตำนานความฟินจิ้นกระจายอย่างเรื่องDescendants of the Sunหลายคนก็คงนึกถึงคู่หลักอย่างกัปตันยู - หมอคังที่รับบทโดย“ ซงจุงกิ ”และ“ ซงฮเยคโย ”ก่อน แต่ทางเราขอบอกเลยนะคะว่าคู่รองของจ่าซอ - หมวดยุนที่รับบทโดย“ จินกู ”และ“ คิมจีวอน ”ก็เคมีดีงาม แถมยังเป็นคู่ที่เข้มข้นทั้งความโรแมนติกและดราม่าอีกด้วยนะคะ สำหรับใครที่ยังไม่เคยเปิดดูซีรีส์เรื่องนี้ เนื้อหาของซีรีส์ก็บอกเล่าเรื่องราวความรักระหว่าง“ ยูชีจิน ”กัปตันประจำหน่วยรบพิเศษ และ“ คังโมยอน ”ศัลยแพทย์คนเก่งประจำโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ที่โชคชะตานำพาทั้งคู่ให้ได้พบเจอ ตกหลุมรัก ห่างกันไป และกลับมาเจอกันอีกครั้งที่เมืองอุรุก แล้วต้องจับมือฟันฝ่าอุปสรรคและสถานการณ์สุดอันตรายไปด้วยกัน ส่วนคู่รองอย่าง“ ยุนมยองจู ”แพทย์ทหารและ“ ซอแดยอง ”จ่าสิบเอกมาดขรึม ก็ต้องต่อสู้กับปัญหา#รักแท้แต่พ่อไม่ปลื้มเพราะพ่อของหมวดยุนคิดว่าจ่าซอไม่คู่ควรและยังไม่ดีพอสำหรับลูกสาวสุดที่รักของตัวเองค่ะ


⓺ One Sunny Day


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/32/9b/4d/329b4d20341fdd22187b5ec8979d648a--web-drama-drama-drama.jpg

สำหรับคนที่ไม่มีเวลามากพอสำหรับเปิดดูซีรีส์เกาหลีที่มีหลายตอน ทางเราก็ไม่พลาดที่จะหยิบผลงานมินิซีรีส์เกาหลีของคิมจีวอนอย่างเรื่องOne Sunny Dayที่มีแค่เพียง 2 ตอนจบมาแนะนำกันค่ะ เรื่องนี้นางเอกสาวคิมจีวอนได้มาประกับคู่กับ“ โซจีซบ ”พระเอกหนุ่มสุดฮอตระดับตำนานโดยมีพล็อตเรื่องเกี่ยวกับความรักของ“ คิมจีโฮ ”โปรดิวเซอร์หนุ่มหล่อที่กำลังอยู่ในช่วงอกหัก และเดินทางหนีรักมาพักใจที่เกาะเชจู แล้วเขาก็บังเอิญได้พบกับหญิงสาวคนหนึ่งแบบซ้ำแล้วซ้ำเล่า และทั้งสองคนก็มีโอกาสได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกัน จึงก่อเกิดเป็นความรักสุดโรแมนติกขึ้นซึ่งนอกจากเรื่องนี้จะมอบความฟินที่ทำให้รู้สึกใจสั่นได้แล้ว ก็ยังได้เห็นบรรยากาศธรรมชาติที่สวยงามของเกาะเชจู จนอยากจะไปเที่ยวตามรอยซีรีส์เลยค่ะ


⓻ The Heirs


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/7d/00/dd/7d00ddd4aceb3f566b01103f9b9b63f9.jpg

ปิดท้ายด้วยซีรีส์เกาหลีแนวรักวัยรุ่นวัยเรียนที่ติ่งเกาหลีทุกคนต้องรู้จักและเคยเปิดดูกันมาแล้ว นั่นก็คือเรื่องThe Heirsค่ะ โดยซีรีส์เกาหลีเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องที่แจ้งเกิดนักแสดงตัวท็อปของวงการบันเทิงเกาหลี เพราะมีทั้งอีมินโฮ พัคชินฮเย คิมอูบิน คิมจีวอน คังฮานึล พัคฮยองชิก ฯลฯ โดยเนื้อเรื่องของซีรีส์บอกเล่าเรื่องราวของ“ คิมทัน ”ทายาทของ Empire Group บริษัทยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ ที่ถูกครอบครัวส่งให้ไปเรียนต่อที่สหรัฐอเมริกา ขณะที่เขาใช้ชีวิตอยู่ที่อเมริกาก็บังเอิญได้เจอกับ“ ชาอึนซัง ”เด็กสาวที่เดินทางมาจากเกาหลีเพื่อตามหาพี่สาวที่หนีมาอยู่ที่นี่ และนี่ก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขาตกหลุมรักเธอ แต่รักครั้งนี้ไม่ราบรื่นอย่างที่คิด เพราะสถานะของทั้งคู่แตกต่างกันราวฟ้ากับเหว แถมคิมทันเองก็มีคู่หมั้นอย่าง“ ยูราเอล ”ที่ทั้งสวยและเพียบพร้อมอยู่แล้วด้วยค่ะปล. แม้ว่าเรื่องนี้คิมจีวอนจะรับบทเป็นคู่หมั้นสาวที่ทั้งแรงและร้ายใส่นางเอกสารพัด แต่คนดูอย่างเราก็ทำใจเกลียดไม่ลงจริงๆ นะเออ


⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆

อ่านจบแล้วมีใครอยากตะโกนออกมาดังๆ ว่า“ น่าดูทุกเรื่องเลยแม่! ”เหมือนกันมั้ยเอ่ย???ต้องขอบอกเลยว่าผลงานซีรีส์เกาหลีของ “ คิมจีวอน ”มีให้เลือกดูกันหลากหลายแนวเลยนะคะ ทั้งซีรีส์เกาหลีแนวโรแมนติกสุดฟิน แนวคอมเมดี้แบบฮาๆ แนวดราม่าเนื้อหาเข้มข้น ไปจนถึงแนวแฟนตาซีที่ชวนตื่นตาตื่นใจ แถมไม่ว่าจะได้รับบทบาทให้เล่นเป็นตัวละครใดก็ตาม จะบทร้าย บทรอง หรือบทหลัก เธอคนนี้ก็เล่นได้อย่างเข้าถึงอารมณ์และถ่ายทอดออกมาได้ดีมากๆจึงไม่แปลกใจเลยที่เธอเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงอีกหนึ่งคนของวงการบันเทิงเกาหลีค่ะ แล้วหากสาวๆ อยากจะติดตามนักแสดงสาวคนนี้ก็ตามไปกดฟอลโลว์ที่Instagram : geewoniiได้เลยค่าา~