ก๊อก ๆ ๆ วันนี้ถึงคิวของสกินแคร์ฝั่งญี่ปุ่นกันบ้างแล้วค่า หลังจากที่ไล่ตามส่องแบรนด์ของเค้าอยู่นาน วันนี้นัทขอหยิบตัวครีมน้ำนมของเค้า ซึ่งเป็นหนึ่งในสกินแคร์น้ำนมของแบรนด์RIKUมารีวิวกันค่ะ เพราะส่วนตัวทดลองใช้แล้วปลื้มจนเก็บอาการไม่อยู่ สาวๆ คนไหนที่มีปัญหาหนักใจเรื่องผิวหมองคล้ำ ผิวโทรม หน้าไม่ฉ่ำวาว ผิวแห้งแตกชนิดที่ว่าแต่งหน้าแปปๆ เครื่องสำอางก็หลุด อยากให้มาอ่านรีวิวนี้กันค่ะ

รูปภาพ:

“ RIKU ”ชื่อนี้อาจคุ้นหูหลายๆ คนอยู่นะคะ เพราะแบรนด์เค้าก็แมสพอตัวเลย เป็นแบรนด์สกินแคร์และเครื่องสำอางสัญชาติญี่ปุ่น ( Japanese lifestyle cosmetics )ที่แค่เห็นแพ็กเกจก็น่าใช้แล้ว สกินแคร์ของเค้าจะเน้นส่วนผสมที่อ่อนโยนต่อผิว ไม่มีพาราเบน ผิวแพ้ง่ายสามารถใช้ได้สบายเลยค่ะ ซึ่งตัวที่นัทหยิบยกมารีวิวแบบละเอียดในวันนี้ก็คือ

“ RIKU First Milk Whitening Cream ”ไวท์เทนนิ่งครีมน้ำนมหรือเรียกสั้นๆ ติดปากว่า“ครีมนมเกาหลี”โดยใช้น้ำนมแรก ( Colostrum )ซึ่งจะเข้มข้นและมีโปรตีนมากกว่าน้ำนมทั่วไปถึง 60 เท่า อุดมไปด้วยส่วนผสมจาก Growth Factor ที่ช่วยคืนความแข็งแรงและความกระจ่างใสให้ผิว ฟื้นบำรุงผิวที่อ่อนล้าให้กลับมาดูสดใสได้อย่างอ่อนโยน เติมความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ เสริมสร้างคอลลาเจนและอีลาสตินในผิวหนัง ช่วยให้ผิวกระชับมากขึ้น ยิ่งใช้อย่างต่อเนื่อง จะสังเกตได้เลยว่าผิวจะเรียบเนียนนุ่มลื่น รูขุมขนกระชับเล็กลงอย่างเห็นได้ชัด

รูปภาพ:

KEY INGREDIENTS

ครีมนมเกาหลีตัวนี้Made in Koreaเลยนะคะ ซึ่งใช้สารสกัดอัดแน่นด้วยคุณภาพ 5 ตัวหลักๆ คือ

Niacinamide หรือ Vitamin B3 :เป็นวิตามินที่ดีและอ่อนโยน ช่วยฟื้นฟูและบำรุงผิวได้อย่างครอบคลุม ทั้งกระชับรูขุมขน ปลอบประโลมผิว ลดการระคายเคือง ลดการเกิดสิวและลดเลือนจุดด่างดำ พร้อมปรับสีผิวให้กระจ่างใสขึ้น

Sodium Hyaluronate ( ไฮยาลูรอนโมเลกุลเล็ก ) :ช่วยฟื้นฟูลึกถึงเซลล์ผิวชั้นใน ลดเลือนริ้วรอย เติมความชุ่มชื้นให้ผิว

Ceramide NP หรือ Ceramide 3 :เสริมสร้าง Skin Barrier ช่วยให้ผิวอิ่มฟู แข็งแรงยิ่งขึ้น ลดริ้วรอยต่างๆ ช่วยเติมน้ำให้ผิว ลดการสังเคราะห์เม็ดสีผิว ช่วยป้องกันการเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ

Myrtus Communis Extract :อุดมด้วยวิตามินซี ช่วยให้ผิวกระจ่างใส และกรดซิตริก มีคุณสมบัติรักษาความชุ่มชื้นให้กับผิว

Shea Butter :อุดมไปด้วยสารอาหารผิวชั้นยอด เป็นวิตามิน A ธรรมชาติแบบเข้มข้น ไม่กัดผิวหน้า ไม่มีสารพิษเจือปน นอกจากนี้ยังมีวิตามิน A, D, E รวมไปถึงวิตามินอื่นๆ ที่ช่วยบำรุงผิวหน้าอย่างล้ำลึก

รูปภาพ:

PACKAGING

แพ็กเกจมาในรูปแบบมินิมอลเรียบง่าย ดูเป็นมิตรและอ่อนโยนกับผิว น่าใช้มากๆ เลยค่ะ กระปุกครีมสีขาวสะอาดตามีไม้พายตักครีมมาให้ด้วยสะดวกต่อการใช้มากๆ แต่ถ้าใครเป็นสายถนัดใช้มือสัมผัสเนื้อครีมเลยก็ไม่ติดจ้า

รูปภาพ:

TEXTURE

เนื้อสัมผัสครีมนมเกาหลีตัวนี้ จะเป็นเนื้อครีมสีขาวขุ่น กลิ่นหอมน้ำนมอ่อนๆ ละมุนมากกกตัวเนื้อครีมมีความเข้มข้นเทียบเท่ากับ Sleeping Mask เลย นัทจะทาตัวนี้เป็น Step สุดท้ายหลังจากลงสกินแคร์ตัวอื่นๆ เพื่อให้ผิวฉ่ำๆ ก่อนนอนค่ะ

HOW TO USE

ทาทั่วใบหน้าและลำคอในช่วงกลางคืนค่อยๆ ทาบางๆ ให้เนื้อครีมค่อยๆ ซึมเข้าสู่ผิวของเรา ตอนตื่นเช้ามาก็คือรู้เรื่อง ! ผิวหน้านุ่มฟู เนียนนุ่ม เหมือนนอนเต็มอิ่มเป็นสิบๆ ชั่วโมงเลย

รูปภาพ:

BEFORE -AFTER

ก่อนใช้จะเห็นเลยว่าผิวนัทไม่ค่อยละเอียด และตรงกับช่วงมีประจำเดือนด้วยเลยมีผดเล็กๆ นิดนึง แต่หลังจากใช้ครีมนมเกาหลีแล้วผิวดูเนียนขึ้น ละเอียดขึ้น ผิวดูกระจ่างใสและสีผิวสม่ำเสมอขึ้น เวลาแต่งหน้าก็ติดทนมากขึ้นเพราะผิวชุ่มชื้นมากกก รองพื้นก็ไม่หลุดเป็นคราบ เป็นแผ่นๆ ระหว่างวันด้วย ปลื้มมากกกกก ตอนนี้เป็นลูกรักบนโต๊ะแป้งไปแล้วค่ะ ^^

รูปภาพ:

เป็นอีกหนึ่งไอเทมกู้ผิวหมองคล้ำที่นัทอยากแนะนำจริงๆ ค่ะ ยิ่งสาวๆ คนไหนที่งานเยอะ ไม่มีเวลาดูแลตัวเอง พักผ่อนน้อย ให้ครีมน้ำนมเกาหลีตัวนี้เป็นอีกตัวช่วยนึงซื้อเวลาให้ผิวสวยฉ่ำได้ค่ะ แค่โบกๆ ก่อนนอนตัวเดียว พรุ่งนี้เช้าตื่นมาหน้าเด้งเลยมีอยู่จริง !กระปุกที่นัทใช้เป็นขนาด 50 กรัม ราคา 490 บาทใช้ได้ประมาณเกือบ 4 เดือน ถือว่าคุ้มมากในราคาหลักร้อย ทั้งในแง่ของคุณภาพและราคา พิกัดตามไปซื้อก็ง่ายแสนง่ายสามารถสั่งซื้อหรือสอบถามเพิ่มเติมที่เพจ RIKU หรือตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศได้เลยค่ะ

ถึงเวลาของผิวเด้ง หน้าเด็กแล้วค่ะสาวๆ ตำตามเลยไม่ผิดหวังแน่นอน ไว้พบกันใหม่บทความหน้านะคะ :)