สวัสดีค่าเพื่อนๆ ทุกคนน เราว่าหลายคนที่กำลังอ่านอยู่ตอนนี้จะต้อง

มีน้ำหอมกลิ่นที่ชอบเป็นของตัวเองอยู่ไม่ 1 ก็ 2 ขวดหรือไม่มีเลยสักขวดแต่กำลังสนใจหาน้ำหอมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวเองอยู่แน่ๆ

เลยใช่ไหมคะ ถ้าเพื่อนๆ ที่อ่านมากำลังอยู่ใน 2 กลุ่มนี้ เราคิดว่าเพื่อนๆ

จะต้องได้ไอเดียในการหาน้ำหอมที่ถูกใจและเป็นเอกลักษณ์เก็บไว้ในลิสต์

สำหรับการตัดสินใจเลือกซื้อกันแน่นอน

เพราะฉะนั้นเราก็มาดูที่น้ำหอมกลิ่นแรกกันเลย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/46/e5/0d/46e50ddd02017ad2b0554ad98c3a7f6b.jpg

1. Glossier You

รูปภาพ:https://media.glamourmagazine.co.uk/photos/6138967c3335302f7261ada2/3:4/w_960,h_1280,c_limit/glossier_you_product_03-1_l.jpg

มาเริ่มกับกลิ่นแรกกันก่อนเลยกับGlossier Youซึ่งสำหรับเพื่อนๆ ที่อยากหาน้ำหอมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวอยู่ละก็ เราขอบอกได้เลยว่ากลิ่นนี้เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากๆ เพราะไม่ว่าใครจะฉีดแต่ละคนจะมีกลิ่นที่ไม่เหมือนกันเลยโดยคนที่ใช้ส่วนใหญ่บอกว่าหลังจากฉีดจะให้ความรู้สึกหวานบ้าง ออกไม้ๆ บ้าง ซึ่งตัวน้ำหอมเองจะไปทำปฏิกิริยากับสารเคมีบนผิวหนังทำให้ได้กลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะแค่เราคนเดียวเท่านั้น แต่ถ้าจะอธิบายกลิ่นนี้คือจะออกแนวฉีดแล้วมีความครีมๆ สะอาด อบอุ่นค่ะโดยกลิ่นนี้สามารถฉีดได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิงเลยสำหรับโทนกลิ่นของ Glossier You ส่วนใหญ่จะเด่นเป็นโทนกลิ่นPowdery และ Muskyคือจะมีแค่ Top notes กับ Base notes เท่านั้น ไม่มี Middle notes นะคะ

TOP NOTES: Iris root and Pink peppercorn

BASE NOTES: Ambrette, Ambrox and Musk

สำหรับเรารู้สึกว่าเหมาะมากๆ กับคนที่อยากมีน้ำหอมแค่ของเราเท่านั้น ไม่ซ้ำกับใครส่วนลุคที่เหมาะกับการฉีดน้ำหอม Glossier You คือลุคที่ใส่ในชีวิตประจำวันทั่วไปเลยค่ะ สามารถฉีดได้ทุกวันเลย

2. Tom Ford Black Orchid

รูปภาพ:https://backend.central.co.th/media/catalog/product/c/d/cds7482663-2-3538.jpg?impolicy=resize&width=553

มาต่อกับน้ำหอมกลิ่นที่ 2 กันเลยกับTom Ford Black Orchidซึ่ง Black Orchid หรือ กล้วยไม้สีดำก็ขึ้นชื่อในความหายากอยู่แล้ว ซึ่ง Tom Ford Black Orchidตัวนี้จะให้บรรยากาศหลังฉีดที่มีความหรูหรา สง่างาม ซับซ้อนแต่บริสุทธิ์ซึ่งโดยรวมแล้วเป็นกลิ่นที่ดูฉลาด ดูแพง และมีเสน่ห์มากๆ ทั้งต่อเพศหญิงและชายโดยโทนกลิ่นของ Tom Ford Black Orchid จะเป็นแนวWarm spicy และ Warm Floralsที่หอมหรูหราติดทนแต่ก็ยังมีความหวานนิดๆ โดยในส่วนของระยะเวลาหลังฉีดจะมีกลิ่นทั้งหมด 3 notes

TOP NOTES: Truffle, Gardenia, Black Currant, Ylang-Ylang, Jasmine, Bergamot, Mandarin Orange and Amalfi Lemon

MIDDLE NOTES: Orchid, Spices, Gardenia, Fruity Notes, Ylang-Ylang, Jasmine and Lotus

BASE NOTES: Mexican chocolate, Patchouli, Vanille, Incense, Amber, Sandalwood, Vetiver and White Musk

สำหรับกลิ่นนี้เป็นกลิ่นที่หรูแพงมากๆถ้าเกิดเพื่อนๆใส่เดรสหรูๆ สีดำเพื่อไปทานดินเนอร์คือเข้ามากค่ะหรือเป็นงานออกทางการที่ต้องเน้นให้ลุคดูหรูดูแพงคือใช่เลย

3. Prada Infusion d'Amande

รูปภาพ:https://www.prada.com/content/dam/pradanux_products/1/1A1/1A1044/2HCIF0Z99/1A1044_2HCI_F0Z99_P_ML100_SLD.png/_jcr_content/renditions/cq5dam.web.hebebed.1000.1000.jpg

มามาต่อกับน้ำหอมกลิ่นที่ 3 กันเลยกับ

Prada Infusion d'Amande

โดยสำหรับเพื่อนๆ ที่ชอบกลิ่นออก

หวานแบบมีเอกลักษณ์

หน่อยจะต้องถูกใจน้ำหอมกลิ่นนี้แน่นอน

จากกลิ่นของอัลมอนด์

ที่มีเอกลักษณ์และจะค่อยๆ แพร่กลิ่นออกมาเป็นระลอกตั้งแต่ Top notes ซึ่งก็จะดูมีมิติมากกว่าน้ำหอมแบบอื่นๆ โดยโทนกลิ่นส่วนใหญ่จะเป็น

Almond และ Vanilla

คือ

จะมีความขนมๆ และผสมแนว Powdery ด้วย

สำหรับกลิ่นนี้เขาออกแบบมาให้

เหมาะสำหรับฉีดทั้งเพศชายและหญิง

ซึ่งตัวกลิ่นจะออกหวานแต่ไม่มากจนเลี่ยน

มันจะค่อนข้างอบอุ่นเหมือนในคืนหนาวๆ

ที่ทุกคนมาร่วมอบขนมกินด้วยกันและให้ของขวัญกัน โดยในส่วนของ notes ก็จะมีทั้งหมด 3 notes

TOP NOTES: Bitter almond, Heliotrope

MIDDLE NOTES: Mandarin, Tonka bean absolute

BASE NOTES: Star anise, Musk

สำหรับโอกาสในการฉีดกลิ่นนี้คิดว่าสามารถฉีดได้ทุกวันเช่นเดียวกันเพราะกลิ่นค่อนข้างฉีดแล้วดูดีมากๆ คือเดินผ่านต้องมีเหลียวหลังบ้างแหละส่วนลุคการแต่งตัวถ้าเป็นผู้หญิงคิดว่าใส่เดรสแล้วฉีดคือปังสำหรับผู้ชายที่ชอบกลิ่นออกหวานๆ ก็จะเหมาะกับแต่งชุดแนวสบายๆ แบบหล่อ classyก็คือโดน!!

4. Thierry Mugler Alien essence absolute

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/I/71l5Cq8BUzL._AC_SL1500_.jpg

ถ้าจะมีน้ำหอมอะไรที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครก็ต้องThierry Mugler Alien essence absoluteเลย ซึ่ง essence absolute เป็นน้ำหอมที่ดึงดูดเย้ายวน แต่ยังมีความสดชื่นมีชีวิตชีวาอยู่โดยจะเป็นการตัดกันระหว่างAmber และ Jasmine ทำให้กลิ่นที่ได้ดูเย็นเบาละมุน แต่ยังมีความหวานนุ่มลึกให้ความรู้สึกรวยแบบไม่เอะอะสุดๆในตัวน้ำหอมเองจะให้โทนกลิ่นหลักๆ ออกแนวAmber, Vanilla และ White floralซึ่งสำหรับสาวๆ คนไหนที่กำลังมองหาน้ำหอมที่ดูหรูลึกลับมีความเป็นผู้ใหญ่ หวานจางๆแต่ไม่ฉุนจนเวียนหัว Thierry Mugler Alien essence absolute คือเริ่ดมากก และโดยในส่วนของ notes ก็จะมีทั้งหมด 3 notes เช่นกัน

TOP NOTES: Jasmine

MIDDLE NOTES: Cashmere Wood and Orris Root

BASE NOTES: Vanilla Pod, White Amber, Myrrh and Incense

สำหรับโอกาสในการฉีดกลิ่นนี้คิดว่าสาวๆที่แต่งลุคคุณหนูคือใช่เหมาะมากก การใส่เสื้อผ้าก็จะแนวแบบใส่เสื้อผ้าBrandname ทั้งตัวไปเดินห้าง เดินเที่ยวที่ต่างประเทศมี Background เป็นหอไอเฟลอะไรประมาณนั้นเลยค่าา

5. Cloud Ariana Grande

รูปภาพ:https://cdn11.bigcommerce.com/s-63354/images/stencil/1280x1280/products/5455/10324/Copy_of_Copy_of_Copy_of_Template_2__15705.1635863690.png?c=2&imbypass=on

มาถึงน้ำหอมจาก Celebrity ที่ทำกลิ่นออกมาได้สวยหรูดูแพงกันบ้าง เราขอประเดิมด้วยCloud Ariana Grandeก่อนเลย โดยสำหรับ Ariana Grande เคยออกน้ำหอมมาหลายรุ่นมากๆ ตามอัลบั้มเพลงของเธอ ซึ่งกลิ่นนี้เป็นกลิ่นที่หวานน้อยกว่าหลายๆ รุ่นแต่ก็ยังมีโทนกลิ่นที่ถือว่าหวานเป็นหลักอยู่ดีโดยตัวกลิ่นจะเป็นโทนSweet, Lactonic และ Vanillaแต่ถ้าใครกลัวว่าจะหวานฉุนแสบจมูกคือไม่ใช่เลยค่ะ แต่จะเป็นหวานที่มีความสดชื่นตอนต้นและมากลมกล่อมแบบแพงนัวๆ ตอนกลางจากวิปปิ้งครีม, พราลีนและมะพร้าวซึ่งตัวน้ำหอมตัวนี้ก็จะมี notes ทั้งหมด 3 notes ด้วยกัน

TOP NOTES: Lavender, Pear and Bergamot

MIDDLE NOTES: Whipped cream, Praline, Coconut and Vanilla orchid

BASE NOTES: Musk and Woody Notes

สำหรับโอกาสในการใช้น้ำหอมกลิ่นนี้เราว่า เหมาะกับผู้หญิงวัยระหว่างวัยรุ่นและวัยผู้ใหญ่มากโดยถ้าวัยรุ่นใส่อาจจะเป็นไปเดินห้างหรือปาร์ตี้กลางคืนก็เหมาะซึ่งตัวกลิ่นก็จะให้ลุคที่ดูแพงและดูโตกว่าวัยเล็กน้อย ส่วนถ้าผู้ใหญ่ใส่จะให้ลุคที่ดูแพงแต่ไม่แก่จนเกินไปดูดีมีเงินแบบไม่ต้องพยายามเลยละค่ะ แล้วก็ส่วนตัวเราชอบกลิ่นนี้มากๆ แนะนำเลยค่าา

6. Reb’l Fleur by Rihanna

รูปภาพ:https://media.allure.com/photos/5b86cb26c9b6c10adb313d0b/master/w_1600%2Cc_limit/Rihanna-rebl-fleur-love-always-fragrances.jpg

มาถึงน้ำหอมตัวสุดท้ายซึ่งก็เป็นของ Celebrity ตัวแม่อีกคนที่มักจะโดนแซวบ่อยๆ เพราะการห่างหายจากการทำเพลงของเธออย่าง

Reb’l Fleur by Rihanna

นั่นเองค่าา สำหรับน้ำหอมของ Celebrity ตัวนี้ถือได้ว่าเป็นน้ำหอมที่ทำออกมาได้

มีคุณภาพเหมือนน้ำหอม High-end ดังๆ

เลยค่ะ สำหรับสาวๆ คนไหนที่ชอบกลิ่นที่มีความ

สดชื่นแบบ Fruity, Sweet และ Vanilla

เราว่าตัวนี้จัดว่าเริ่ดมากๆ เพราะกลิ่นถึงจะ

สดชื่นแต่ให้กลิ่นอายที่แพงแบบ Rihanna ใส่ในชีวิตประจำวันจริงๆ

ถ้าสาวๆ มีโอกาสต้องลองสอยมาดมดูนะคะ ซึ่งน้ำหอมตัวนี้ก็จะมี notes ทั้งหมด 3 notes เหมือนกันค่า

TOP NOTES: Peach, Plum and Red Berries

MIDDLE NOTES: Coconut, Tuberose, Hibiscus and Violet

BASE NOTES: Vanille, Patchouli, Musk and Amber

สำหรับโอกาสในการใช้น้ำหอมกลิ่นนี้เราคิดว่า เหมาะกับสาวที่มีความแซ่บ แต่งตัวโชว์เนื้อหนังบ้างเล็กน้อยแต่ยังมีความสดใสและแพงในตัวสามารถใช้ฉีดในชีวิตประจำวันเวลาไปเที่ยวกับเพื่อน กินข้าวกับแฟนหรือไปออกงานก็คือเอาอยู่หมดจริงๆค่ะ ถ้าสาวๆ เป็นคนออกแนว น่ารักคุณหนูเซ็กซี่ น้ำหอม Reb’l Fleur by Rihanna คือคุณค่าที่คุณคู่ควรค่ะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/29/f7/70/29f7701116ff1acc4bf7d5d3b1bb5802.jpg

เป็นยังไงบ้างคะสาวๆ อิ่มใจไหมคะกับ6 น้ำหอมที่ฉีดแล้วดู สวย! แพง! Unique! ไม่เหมือนใครส่วนตัวเรารู้สึกชอบน้ำหอมที่ดูมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครมากค่ะ เพราะถ้าบางทีเราใส่น้ำหอมกลิ่นเดียวกับคนที่เดินเข้ามาในลิฟต์มันก็เหมือนใส่เสื้อแบบเดียวกันสีเดียวกันน่ะค่ะ555 เราคิดว่าอาจจะมีคนที่อยากหาน้ำหอมในแบบของตัวเองเหมือนกับเราแน่ๆ เลยเพราะฉะนั้นบทความนี้ก็น่าจะช่วยทำให้หลายๆ คนเจอน้ำหอมที่โดนใจใช่เลยกันสักทีนะคะอิอิ ถ้ายังไงไว้เจอกันใหม่ค่าทุกคน~