อากาศเดี๋ยวร้อนเดี๋ยวฝน ไหนจะความชื้นเอยอะไรเอย แปรปรวนขนาดนี้ก็ต้องเจอกันหน่อย!!!! เจอบ่อยยิ่งกว่าใครเพื่อนก็คงจะเป็นแดดร้อนๆ อากาศอบอ้าว ร้อนระอุจนอยากจะกรีดร้อง TT แถมยังต้องเจอกับมลภาวะต่าง ๆ อี๊ก! ไหนใครยังไหวพูด !!!! ส่วนนี่คนนึงล่ะ ขอยอมแพ้กับอากาศเมืองไทยก่อนหนึ่ง วันไหนร้อนก็ร้อนจัด วันไหนไม่ร้อน ก็กลายเป็นว่าฝนตกพรำ กระหน่ำซะงั้น แปรปรวนเวอร์ จนต้องพักกันก่อนเด้อสาว พักทั้งความร้อน พักทั้งเรื่องผิวเสีย พักยาว ๆ ด้วยการบำรุงผิวแบบขั้นสุด พร้อมฉุดความคูลออกมาก ให้ผิวเย็นฉ่ำกับ นี่เลยจ้า4 โลชั่นสูตรเย็น ตัวท็อป ที่ช่วย Stop ความร้อนพร้อมบำรุงผิวให้กระจ่างใสแบบฉ่ำ ซัมเมอร์นี่ต้องเปิดผิวโชว์ แบบไม่กลัวผิวเสียเลยค่ะซิสสส

ถ้าใครยังไม่มีตัวเลือกในใจ ก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะซิสรวบรวมโลชั่นตัวดังทั้งหมด 4 ตัวมาให้แล้วจ้า มาดูกันว่ามีโลชั่นตัวไหนที่จะช่วยดับความร้อน คืนผิวฉ่ำได้บ้าง อะ พูดมาเยอะแล้ว มาดูไปพร้อมๆ กันเลย

✨Vaseline Healthy Bright Fresh & Bright Cooling✨

รูปภาพ:

ส่วนประกอบโลชั่นสูตรใหม่จากแบรนด์ที่คนไทยไว้ใจนั่นก็คือVaselineโลชั่นตัวนี้เค้ามีส่วนผสมของIcy MentholและAloe Veraธรรมชาติและยังผสานวิตามินบี 3 ( Niacinamide )สูงถึง 10 เท่า ที่ช่วยบำรุงให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้น มอบความเย็นสดชื่นแต่ไม่แสบผิวเพราะไม่มีแอลกอฮอลล์ทาแล้วเย็นทันที -4 องศาแถมยังผ่านการทดสอบทางคลินิก มั่นใจได้ว่าจะไม่ระคายเคืองแม้เป็นคนผิวแพ้ง่าย เย็นนน ผิวสดชื่นได้ปลอดภัยหายห่วงแน่นอน

Texture+กลิ่นเกลี่ยง่ายมาก เนื้อเจลแตกตัวซึมลงสู่ผิวทันที ให้ความรู้สึกเย็นสบายผิวสุด ๆ กลิ่นมีความหอมละมุน ไม่มีคำว่าฉุน ทาได้เพลินๆ เหมาะสำหรับทาในชีวิตประจำวัน ทาได้ทุกฤดูเพราะบางเบาไม่เหนอะหนะ ยิ่งทาตอนรู้สึกอากาศร้อนๆ ยิ่งฟิน ใช้แล้วได้ฟีลเหมือนย้ายไปอยู่ประเทศเมืองหนาว ทั้งยังช่วยให้ผิวชุ่มชื้นตลอดวันอีกด้วย

ความรู้สึกหลังใช้ให้ความรู้สึกเย็นสดชื่นเหมือนอาบน้ำปะแป้งเย็นมาใหม่ๆ เลย ทาทิ้งไว้ผ่านไปซักพักก็ยังรู้สึกว่าเย็น ชอบที่ไม่เหนียวเหนอะหนะ แต่ชอบสุดตรงผิวไม่เย็นวูบวาบเพราะเค้าไม่มีแอลกอฮอล์และความปังคือสัมผัสได้ว่าผิวมีความกระจ่างใส ดูสุขภาพดี จะบอกว่าเราชอบมากใช้ทุกวันเลย ทาปุ้ปออกจากบ้านปั๊ป และขอแอบกระซิบเคล็ดลับ!! วันไหนที่ออกแดดจัดๆ แนะนำให้ทาตัวนี้เลย เพราะช่วยปลอบประโลมผิวได้ดีมาก สบายผิวสุดๆ

ราคา299 บาท / 525 ml

✨Pureline Aura Bright and Cool✨

รูปภาพ:

ส่วนประกอบโลชั่นบำรุงผิวกายสูตรเย็น มาพร้อมวิตามิน B3ช่วยให้ดูผิวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ มีอโลเวร่า & เมนทอลช่วยฟื้นบำรุงและปลอบประโลมผิวให้นุ่มชุ่มชื้น เย็นสบาย ปิดท้ายด้วยเลมอนที่มีวิตามินซี 13 เท่าช่วยให้ผิวกระจ่างใสและจัดเต็มด้วยน้ำหอมระดับพรีเมียม หอมยาวนาน

Texture+กลิ่นแพ็กเกจจิ้งโชว์หราตะโกนออกมาว่าเลม่อนจ้าาาา ซึ่งก็ไม่ทำให้ผิดหวังใดๆ เพราะกลิ่นเค้าสดชื่นสดใสเหมือนเลม่อนจริง เฟรชมาก แต่ดมไปนานๆ ก็แอบมีมึนๆ หัวเพราะกลิ่นบ้างเหมือนกัน เนื้อครีมจะเป็นแนวกึ่งครีมกึ่งเจล ซึ่งตัวนี้ต้องใช้เวลาในการซึมลงผิวเล็กน้อยนะคะ

ความรู้สึกหลังใช้ปลอบประโลมผิวได้ดี ส่วนตัวคิดว่าโลชั่นตัวนี้ให้ความชุ่มชื้นได้ค่อนข้างโอเคเลยและช่วยให้ผิวใสขึ้นประมาณนึง อาจจะไม่ได้เห็นชัดขนาดนั้นแต่ก็ดูเรียบเนียนขึ้น ทาแล้วผิวเย็นสบาย ช่วยคลายความร้อน เสียดายตรงกลิ่นแอบแรงไปหน่อย และสำหรับใครที่แพ้น้ำหอมอาจจะต้องดูดีๆ ก่อนน้า

ราคา

95 บาท / 400 ml

✨NIVEA Cooling Lotus Extra White Lotion✨

รูปภาพ:

ส่วนประกอบโลชั่นสูตรเย็นจาก Nivea เย็นสบายผิวด้วยเทคโนโลยีคูลลิ่งโลตัสเย็น -2 องศาช่วยลดไอร้อนให้ผิว ผสานวิตามินซีเข้มข้น บำรุงให้ผิวสวย ดูกระจ่างใส ให้ความรู้สึกสดชื่น ผ่อนคลาย ผสานสารป้องกันแสงแดดจากรังสีUVA และ UVBช่วยฟื้นบำรุงผิวที่คล้ำเสียจากแสงแดด

Texture+กลิ่นกลิ่นหอมเย็นนุ่มนวล เหมือนแป้งเด็ก ส่วนตัวแอบรู้สึกว่าฉุนแอลกอฮอล์ไปนิดนึง เนื้อครีมเหลว เกลี่ยง่าย ตอนทาลงบนผิวแรกๆ จะมีคราบขาวมากกว่าโลชั่นตัวอื่น แต่ทาวนไปเรื่อยๆ ก็จะซึมลงผิวหายไปเองแต่ต้องใช้เวลาในการซึมลงผิวเล็กน้อย หากเทียบกับโลชั่นเนื้อเจลสูตรเย็นตัวอื่นๆ อาจจะต้องใช้เวลาในการซึมนานกว่า

ความรู้สึกหลังใช้ให้ความรู้สึกสดชื่น ผ่อนคลาย ทำให้ผิวชุ่มชื้น เรียบเนียนดูสุขภาพดี ติดแค่ตรงที่โลชั่นตัวนี้เค้ามีแอลกอฮอล์ ถ้าคนที่ไม่ค่อยปลื้มกลิ่นแอลกอฮอล์ หรือมีแนวโน้มเป็นคนผิวแพ้ง่ายและระคายเคืองง่าย โลชั่นตัวนี้อาจจะไม่เหมาะเท่าไหร่นะคะ

ราคา

199 บาท / 525 ml

✨Mistine Ice Cooling Whitening Lotion✨

รูปภาพ:

ส่วนประกอบโลชั่นบำรุงผิวกายสูตรเย็น ผสานFresh-Cooling Ballระเบิดความเย็นสดชื่นยาวนาน มอบผิวแลดูกระจ่างใสเรียบเนียน ด้วยคุณค่าของPerfect White CPXพร้อมคุณค่าจากFrozen Glacierช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ดูไม่แห้งกร้าน และSoothing UV Filterช่วยปกป้องและปลอบประโลมผิวจากการเผชิญแสงแดด

Texture+กลิ่นเนื้อสัมผัสบางเบา ซึมง่ายไม่เหนียว ไม่เป็นคราบ ให้ความชุ่มชื้นดี กลิ่นจะแนวเมนทอล เย็นๆ เฟรชๆ เลย แถมหอมติดผิวทั้งวัน

ความรู้สึกหลังใช้

ใช้แล้วผิวดูนุ่ม ไม่แห้งกร้าน ทาแล้วสดชื่นสบายตัว เป็นแนวเย็นแบบเบาๆ สะอาดๆ แต่ความเย็นจะอยู่ได้ไม่นาน ผ่านไปแป๊บเดียวก็จะกลับไปเป็นเหมือนเดิม ส่วนด้านความกระจ่างใสยังไม่เห็นผลเท่าไหร่ คิดว่าอาจจะต้องใช้ในระยะเวลานานกว่านี้ถึงจะเห็นผลค่ะ

ราคา

129 บาท / 400 ml

✨ตารางคะแนนเปรียบเทียบ✨

รูปภาพ:

ด้านเนื้อสัมผัสเลือกVaseline Healthy Bright Fresh & Bright Coolingแบบไม่ต้องคิดเลยจ้า ความที่เค้าเป็นเจลแตกตัวง่ายซึมไว เนื้อบางเบาแต่ชุ่มชื้นมาก ด้วยปริมาณที่ให้ปริมาณ Icy menthol มาถึง -4 องศา อุณภหภูมิลดลงเยอะกว่าตัวอื่นๆ ทาแล้วผิวเย็นลงทันที -4 องศา แถมไม่มีแอลกอฮอล์อีก ทาแล้วไม่แสบผิวด้วย เนื้อบางเบาไม่เป็นคราบ และออกไปเจอแดดเมืองไทยยังไงก็ไม่มีทางไหลเยิ้ม ยกใจให้เลยจ้า

ด้านกลิ่นอันนี้เอาดีๆ เลือกยากนะแม่ เพราะแต่ละตัวนางก็มีกลิ่นเอกลักษณ์ต่างกันไป ลังเลอยู่นานแต่ก็เอาเป็นว่าสำหรับทางเราให้Mistine Ice Cooling Whitening Lotionชนะไป เพราะชอบความกลิ่นติดผิว ใช้แล้วมันเฟรช กระปรี้กระเปร่าดี

ด้านผลลัพธ์หลังการใช้Vaseline Healthy Bright Fresh & Bright Coolingอันนี้เย็นของจริงแถมยังใช้ได้แม้ผิวแพ้ง่ายด้วย ถ้าคิดไม่ออกว่าเย็นแบบไหน มันเย็นเหมือนอาบน้ำเสร็จ เฟรชๆ แบบนั้นเลย ด้านความกระจ่างใสก็ไม่น้อยหน้าใคร ใช้แล้วชีวิตดีขึ้นเยอะ

ด้านราคาหลังจากเทียบราคาต่อหน่วยแล้วPureline Aura Bright and Coolนำไปในด้านนี้จ้า

เพื่อนๆ ชอบแบบไหนก็เลือกเอาได้เลยยย

หลังจากลองใช้ครบทุกตัว ก็ได้รู้ว่าแต่ละตัวเค้าก็มี ความเริ่ด ความปัง ในด้านต่างๆ แตกต่างกันไป แต่ถามว่าถ้าต้องเลือกหนึ่งในสี่ เราชอบตัวไหนสุด ซิสจะสรุปให้ว่า ตัวที่ยืนหนึ่งเป็นที่สุดในใจ ขอยกให้Vaseline Healthy Bright Fresh & Bright Coolingไปนะคะ ด้วยความที่เค้าให้ปริมาณIcy menthol มาเยอะจึงช่วยลดอุณหภูมิได้ถึง-4 องศาแถมเนื้อเจลบางเบา ซึมไวกว่าโลชั่นตัวอื่นๆ ก็เหมาะกับสาวขี้ร้อนไม่ชอบความเหนอะหนะอย่างเรามาก การที่เค้าสามารถเพิ่มความคูล ดับความร้อนได้ขนาดนี้โดยที่0% แอลกอฮอล์คือสุดนะ  คนผิวระคายเคืองแพ้ง่ายก็ใช้ได้หายห่วง ไหนจะช่วยให้ผิวแลดูกระจ่างใสได้อีก สารพัดประโยชน์จริงๆ สมมงมากกก

นอกจากจะสามารถหาวิธีดับร้อนด้วยวิธีอื่น ๆ แล้ว การใช้โลชั่นสูตรเย็นก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกของการเป็นคนคูล ๆ ให้ความรู้สึกเย็นสบายคลายร้อนได้ด้วย แถมโลชั่นแต่ละตัวที่เรานำมารีวิวก็มาพร้อมกับคุณสมบัติบำรุงผิว ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ไม่คล้ำแดดอีก พูดได้เลยว่าซัมเมอร์นี้ไม่มีคำว่า ร้อน หงุดหงิด เพราะเราน่ะคูลถึงใจด้วย 4 โลชั่นสูตรเย็น☃️