สวัสดีค่าา~ ทักทายสาวสายคลีนทุกคนเลย ଘ(人◕∀◕)


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/11/a9/36/11a936d0eb84d5aeb9358e2c69a2b697.jpg

เดี๋ยวนี้เวลาซื้อสกินแคร์หรือเครื่องสำอางมาใช้ นอกจากจะต้องให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพแล้วเนี่ยอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่จะมองข้ามไปไม่ได้เด็ดขาดเลยก็คือ การพลิกอ่านฉลากเพื่อของผลิตภัณฑ์ตัวนั้นๆ เพื่อเช็คว่ามีส่วนผสมอะไรบ้าง? มีสารเคมีอันตรายรึเปล่า?โดยเฉพาะคนผิวแพ้ง่ายก็ต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สูตรอ่อนโยนต่อผิว เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวเกิดการระคายเคืองหรือแพ้นั่นเองค่ะแล้วในปัจจุบันแบรนด์บิวตี้ต่างๆ ก็เริ่มหันมาออกผลิตภัณฑ์สูตรวีแกนที่ปราศจากส่วนผสมที่มาจากสัตว์กันมากขึ้น นอกจากผลิตภัณฑ์บิวตี้สูตรวีแกนจะอ่อนโยนต่อผิวแล้ว ก็ยังหยิบมาใช้ได้แบบไม่รู้สึกผิดด้วยนะคะ#ดีต่อใจ ดีต่อผิววันนี้เราจึงรวบรวม7 รองพื้นสูตร Veganมาบอกต่อสายคลีนกัน ถ้าอยากปกปิดผิวเนียนสวยเป็นธรรมชาติ ก็รีบตามไปส่องรองพื้นแต่ละแบรนด์พร้อมกันได้เลย


❀ 7 รองพื้นสูตร Vegan ปกปิดผิวเนียนสวย อ่อนโยน โดนใจสายคลีน! ❀


➀ Glossier Perfecting Skin Tint

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/cb/22/56/cb2256a0851314505068f0ca5662e5f8.jpg

เริ่มต้นด้วยรองพื้นสูตรวีแกนแบรนด์แรกอย่างGlossier Perfecting Skin Tintก่อนเลยค่ะ หากใครที่เป็นแฟนคลับเมคอัพสายคลีน ก็คงจะรู้อยู่แล้วว่าแบรนด์นี้เขามีผลิตภัณฑ์เริ่ดๆ ให้เลือกซื้อมาใช้กันหลายอย่างเลยนะอย่างรองพื้นตัวนี้ก็เป็นรองพื้นที่ตอบโจทย์สำหรับคนที่ชอบเมคอัพลุคธรรมชาติ เพราะให้ฟินิชลุคงานผิวที่ดูบางเบา ไม่หนาโบ๊ะ ไม่หนักผิวให้ฟีล Makeup no Makeup หรือแต่งหน้าเหมือนไม่ได้แต่งแถมเนื้อรองพื้นยังผสมไดมอนด์ พาวเดอร์ที่ช่วยเสริมให้ผิวฉ่ำๆ โกลว์ๆ ดูสุขภาพดี และปราศจากน้ำหอมที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองด้วยนะคนผิวแพ้ง่ายเลิฟสิ่งนี้มาก~


➁ Kosas Cosmetics Tinted Face Oil

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/cb/22/56/cb2256a0851314505068f0ca5662e5f8.jpg

Kosas Cosmeticsเป็นแบรนด์เครื่องสำอางออร์แกนิกชื่อดังจากฝั่งอเมริกา มีจุดเด่นอยู่ตรงที่แพ็กเกจจิงแนวคลีนๆ ที่ดูเรียบง่าย แถมยังใส่ส่วนผสมจากธรรมชาติเข้าไปในเครื่องสำอางแต่ละชิ้นด้วยนะคะ อย่างKosas Cosmetics Tinted Face Oilก็เป็นรองพื้นสูตรวีแกนที่ไม่ได้มีดีแค่เรื่องการช่วยปกปิดผิวให้เรียบเนียนเท่านั้นแต่เนื้อรองพื้นยังผสานพลังการบำรุงผิวจากน้ำมันสกัดจากพืชหลายชนิด เช่น อาโวคาโด ราสเบอร์รี โรสฮิป ฯลฯโดยรองพื้นมีลักษณะเป็นเนื้อทินท์ที่ให้สัมผัสบางเบาสบายผิว ช่วยเติมความชุ่มชื้น และสามารถทาทับหลายเลเยอร์เพื่อเพิ่มระดับการปกปิดที่ดีขึ้นได้ค่ะ


➂ ILIA True Skin Serum Foundation

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/cb/22/56/cb2256a0851314505068f0ca5662e5f8.jpg

ILIA True Skin Serum Foundationก็เป็นรองพื้นจากแบรนด์เครื่องสำอางสายออร์แกนิกสุดฮอตเช่นกันค่ะ หากคุณสาวๆ กำลังมองหารองพื้นที่ช่วยมอบระดับการปกปิดกลางๆ ไม่บางเบาหรือหนาโบ๊ะจนเกินไป เจ้ารองพื้นตัวนี้ก็ถือเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์มากๆ เลยนะเพราะเป็นรองพื้นที่ให้ระดับการปกปิดบางเบา - ปานกลาง สามารถปกปิดรูขุมขน รอยสิว และจุดด่างดำบนผิวได้อย่างเป็นธรรมชาติไม่ทำให้ผิวดูหนาเหมือนฉาบปูนแน่นอนค่ะ แล้วความดีงามของรองพื้นตัวนี้ที่ไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือเนื้อรองพื้นผสานพลังของสารสกัดจากพืชหลายชนิด ที่เน้นเติมความชุ่มชื้นและปลอบประโลมผิวด้วยนะคะ


➃ Tarte Amazonian Clay Full Coverage Foundation SPF 15

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/cb/22/56/cb2256a0851314505068f0ca5662e5f8.jpg

มามะๆ คราวนี้ถึงคิวของรองพื้นที่บรรจุมาในแพ็กเกจจิงหลอดสีน้ำตาลเข้มๆ ขรึมๆ อย่างTarte Amazonian Clay Full Coverage Foundationบ้างแล้วค่ะจุดเด่นข้อแรกของรองพื้นสูตรวีแกนตัวนี้ก็คือมีค่าSPF 15ที่ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดและรังสียูวีแล้วเนื้อรองพื้นยังมีส่วนผสมของสารสกัดจากธรรมชาติที่สำคัญอย่างดินในแถบลุ่มน้ำอเมซอน ( Amazonian Clay )ที่ช่วยทำให้รองพื้นสูตรกันน้ำตัวนี้ให้ความติดทนยาวนานถึง 12 ชั่วโมงอีกต่างหากแบบนี้ใครที่กลัวแดดแผดเผาจนผิวหมอง และไม่อยากเจอปัญหาผิวมันเยิ้มระหว่างวัน ก็ต้องลองหาซื้อรองพื้นตัวนี้ไปใช้สร้างงานผิวกันดูแล้ว


➄ CoverGirl Clean Fresh Skin Milk Foundation

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/cb/22/56/cb2256a0851314505068f0ca5662e5f8.jpg

ส่วนรองพื้นสูตรวีแกนที่มาในแพ็กเกจจิงหลอดสีชมพูสุดฟรุ้งฟริ้งตัวนี้ก็คือCoverGirl Clean Fresh Skin Milk Foundationค่ะเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมาเครื่องสำอางแบรนด์นี้เพิ่งประกาศตัวอย่างเป็นทางการว่า ผลิตภัณฑ์ทุกตัวของทางแบรนด์จะเป็นสูตรวีแกนและ cruelty-free ไม่มีการทดลองกับสัตว์แบบนี้ก็ถูกจริตสายคลีนมากๆ เลยโดยรองพื้นตัวนี้มีเนื้อสัมผัสที่บางเบา เกลี่ยง่าย และมีส่วนผสมของว่านหางจระเข้ที่ช่วยปลอบประโลมและเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิวหน้ามอบฟินิชลุคผิวดิวอี้แบบสาวสุขภาพดี แล้วยังเป็นรองพื้นที่มีคุณสมบัติในการช่วยเบลอผิวให้ดูเนียนๆ ฟุ้งๆ ขึ้นด้วยค่ะ


➅ Milk Makeup Blur Liquid Matte Foundation

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/cb/22/56/cb2256a0851314505068f0ca5662e5f8.jpg

รองพื้นสูตรวีแกนแบรนด์ต่อไปที่เราหยิบมาฝากกันอย่างMilk Makeup Blur Liquid Matte Foundationเป็นรองพื้นที่ถูกบรรจุอยู่ในแพ็กเกจจิงหลอดแบบใสที่มองเห็นสีรองพื้นด้านในได้ชัดเจน แล้วยังบีบออกมาใช้งานง่าย ไม่ต้องกลัวเลอะเทอะโดยผลิตภัณฑ์ตัวนี้เป็นรองพื้นเนื้อน้ำสูตรปราศจากน้ำมันและซิลิโคน เนื้อสัมผัสบางเบา แต่ให้การปกปิดในระดับดีเยี่ยม สีรองพื้นตรงปกไม่จกตาและให้ฟินิชลุคผิวแบบแมตต์พร้อมช่วยเบลอรูขุมขนให้แลดูเล็กลง ปกปิดรอยต่างๆ บนผิวให้ผิวหน้าดูสวยเป๊ะยิ่งขึ้นแถมยังมีเฉดสีรองพื้นให้เลือกมากถึง 15 เฉดสี ตั้งแต่ผิวขาวไปจนถึงผิวเข้มเลยค่ะ


➆ Exa High Fidelity Foundation

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/cb/22/56/cb2256a0851314505068f0ca5662e5f8.jpg

ปิดท้ายด้วยรองพื้นสูตรวีแกนตัวสุดท้ายอย่างExa High Fidelity Foundationขวดนี้เลยค่ะโดยเจ้าตัวนี้เป็นรองพื้นที่ให้ฟินิชลุคผิวซาติน ผิวไม่แมตต์จนแห้งหรือฉ่ำจนมันเยิ้มเกินไป สามารถทาทับหลายเลเยอร์เพื่อเพิ่มระดับการปกปิดตั้งแต่บางเบาไปจนถึงเนียนกริบไม่เหลือรอยกวนใจเนื้อรองพื้นมีส่วนผสมของสารสกัดจากสาหร่ายที่ช่วยปกป้องผิว,มากิเบอร์รีช่วยปลอบประโลมผิว และไฮยาลูรอนิค แอซิดช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวชุ่มฉ่ำแล้วที่ดีงามสุดๆ เลยก็คือเป็นรองพื้นที่มีเฉดสีให้เลือกถึง 43 เฉดสี แบบนี้ไม่ว่าจะเป็นคุณสาวๆ โทนสีผิวแบบไหน ก็เลือกแมทช์สีรองพื้นให้เข้ากับสีผิวได้ทุกคนแน่นอนค่ะ


และนี่ก็คือรองพื้นสูตร Veganทั้ง 7 แบรนด์ที่เราคัดเลือกมาบอกต่อให้สาวๆ สายคลีนได้ส่องและเลือกรองพื้นตัวที่ชอบมาลองใช้กันค่ะโดยรองพื้นแต่ละแบรนด์นอกจากจะเป็นสูตรวีแกนที่ปราศจากส่วนผสมที่มาจากสัตว์ และอัดแน่นไปด้วยส่วนผสมของสารสกัดจากธรรมชาติที่ช่วยบำรุงผิวในตัวเดียวกันแล้ว รองพื้นทุกตัวยังเป็นสูตร cruelty-free ที่ไม่ได้ทำการทดลองกับสัตว์อีกต่างหากจึงเหมาะสำหรับคนที่อยากเพิ่มพลังความสวยให้ผิวแบบอ่อนโยนต่อผิว และไม่ทำร้ายเพื่อนร่วมโลกด้วยค่ะ ♥