รูปภาพ:https://images6.fanpop.com/image/photos/36000000/MY-OH-MY-Taeyeon-kim-taeyeon-36011399-480-270.gif

เวลาสำคัญต้องถ่ายรูป จะไปเที่ยว จะไปงานนั่นงานนี่แต่' สิว 'ดันผุดขึ้นมาซะงั้น หรือบางทีก็ดันทิ้งรอยไว้ซะเข้ม เลยต้องใช้เมคอัพในการช่วยกลบสิวแต่แต่งยังไง้ยังไงก็กลบไม่มิด รู้ไหมคะว่าทุกคนขาดอะไรไป~ ขาดเทคนิคนั่นเองค่า คือเครื่องสำอางที่เราซื้อมาน่ะดีแล้ว แต่ถ้าจะให้มันดียิ่งขึ้นมันก็ต้องมีวิธีในการใช้สักหน่อยอะเนอะ ซึ่งวิธีที่เราจะมาบอกต่อมีแค่ 7 ขั้นตอนง่าย ๆ เท่านั้นเองค่ารับรองเลยนะคะว่าใคร ๆ ก็ทำได้ เพียงแค่ต้องใช้เวลาสักหน่อย อาจจะต้องใช้เวลาในการแต่งหน้าเพิ่มมากขึ้น แต่ก็เพื่อความเป๊ะ ความกลบสิวเนียนกริ๊บอะเนอะ ยังไงก็ทนได้ใช่ไหมค้า? อะ ๆ ~ พูดเกริ่นมายาวยืดเกินไปละ งั้นทุกคนตามมาดูขั้นตอนกันดีกว่าว่าไปกันเล้ย ♥


❀ - ❀ - ❀ - ❀ - ❀ - ❀ - ❀ - ❀


สวยเสร็จด้วย 7 ขั้นตอนแต่งหน้า " กลบสิว " ให้ผิวเนียนกริ๊บ

✿


1. เตรียมผิวให้ชุ่มชื้นด้วยสกินแคร์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/47/88/7a/47887a3e2df1093d7317e1689e228851.jpg

ขั้นแรกที่ทุกคนต้องไม่ลื้มไม่ลืมเลยก็คือ... การบำรุงผิวด้วยสกินแคร์ต่าง ๆ นั่นเองค่า ซึ่งถ้าใครมีผิวที่แห้งมาก ๆก็จะต้องบำรุงให้ชุ่มชื้นมากกว่าสภาพผิวอื่น ๆ สักหน่อยนะคะ เพราะถ้าเราบำรุงไม่มากพอ เจ้าเครื่องสำอางที่เราลงไปบนผิวก็จะไม่ติดทนทั้งวัน แถมยังทำให้ผิวรู้สึกแห้งหรือตึงระหว่างวันด้วย ส่วนคนที่มีผิวผสมและผิวมันแนะนำว่าให้เลี่ยงพวกสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของน้ำมันหรือเนื้อสกินแคร์ที่ค่อนข้างหนัก เช่น ครีมอะไรแบบนี้ไปก่อนนะคะ แล้วหันมาใช้พวกเซรั่ม แอมพูล น้ำตบพวกนี้จะโอเคกว่าค่ะ เพราะถ้าเราเป็นคนที่ผิวมัน/ผิวผสมก็จะต้องมีความมันบนใบหน้าประมาณนึงแล้ว ยิ่งไปใช้เนื้อสกินแคร์หนัก ๆ อีก ก็จะยิ่งทำให้ผิวมันขึ้น เครื่องสำอางหลุดลอกระหว่างวันได้ง่ายขึ้นนั่นเอง แต่ไม่ว่าจะสภาพผิวแบบไหนก็ตามห้ามลืมใช้มอยส์เจอไรเซอร์เป็นอันขาดนะคะ เพราะการเติมความชุ่มชื้นให้ผิวเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้เครื่องสำอางติดแน่นทนนานนั่นเอง~


2. ต่อด้วยไพรเมอร์ช่วยให้งานผิวติดทนทั้งวัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/0c/7f/12/0c7f1218f12a15462d3c15052ddbbd0e.jpg

บำรุงผิวจนชุ่มชื้นไปแล้ว ก็รอให้มันซึมเข้าสู่ผิวสักนิดนึงนะคะ ถ้าพวกสกินแคร์ยังไม่ซึมซาบดีก็จะทำให้เครื่องสำอางไม่ติดทนเช่นกัน ถ้ารอซึมเข้าผิวดีแล้วก็ใช้ไพรเมอร์ ( Primer )กันต่อเลยค่า ที่แนะนำให้ใช้ก็เพราะว่าไพรเมอร์จะช่วยทำให้เครื่องสำอางของเราติดทนมากยิ่งขึ้นนั่นเอง สำหรับคนผิวแห้งก็ให้เลือกใช้ไพรเมอร์ที่เติมความชุ่มชื้นหรือล็อคความชุ่มชื้นไว้ประมาณนี้นะคะ ส่วนคนผิวมันหรือผิวผสมแนะนำว่าให้ใช้ไพรเมอร์คุมมันก็จะดีที่สุดเลยค่ะ พวกไพรเมอร์จะไปปิดพวกรูขุมขนไม่ให้น้ำมันในผิวหน้าเราออกมารบกวนเครื่องสำอางนั่นเอง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นถ้าใครใช้ไพรเมอร์ก็อย่าลืมทำความสะอาดผิวให้ดีด้วยนะคะ ไม่งั้นอุดตัน สิวเห่อกว่าเดิมละแย่เลยน้า


3. ปกปิดด้วยคอเรคเตอร์และคอนซีลเลอร์สิ เป๊ะสุด!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/96/52/6f/96526f9840dc7c453c97f40de588815e.jpg

เตรียมผิวกันแบบเป๊ะแล้วก็เข้าสู่การปกปิดสิวกันเลยจ้า และขั้นแรกสำหรับคนที่อยากแต่งหน้ากลบสิวก็คือคอนซีลเลอร์และคอเรคเตอร์นั่นเอง ซึ่งถ้าใครอยากปิดสิวให้เนียนกริ๊บขึ้น ใช้เวลาแต่งหน้าน้อยลง ก็แนะนำให้ใช้คอเรคเตอร์ ( Corrector )ลงก่อนเลยค่ะ ซึ่งสีที่เหมาะจะใช้ในการปกปิดรอยสิวและสิวก็คือสีเขียวเพราะจะช่วยหักล้างสีแดงของสิวและรอยสิวได้ แต่ตอนลงให้ค่อย ๆ เกลี่ยค่อย ๆ แทปไปนะคะ ลงทีละนิดละหน่อย ถ้าออกมาโอเคแล้วรอมันเซ็ตตัวให้แห้งสักนิดนึงแล้วหลังจากนั้นให้ใช้คอนซีลเลอร์ ( Concealer )สีที่พอดีผิวหรือเข้มกว่าผิวนิดหน่อยมาแต้มตรงสิวและรอยสิวได้เลยค่ะ ถ้าใครเป็นสิวแบบยังนูน ๆ อยู่ละก็แนะนำให้ใช้แบบครีมนะคะ เนื้อจะหนืดและกลบสิวได้มิดกว่า แต่ถ้ามีแค่รอยสิวก็ใช้แบบเหลว ๆ หน่อย ครีมมี่นิด ๆ ได้เหมือนกันค่ะ เวลาลงจะใช้มือหรือฟองน้ำก็ได้นะคะ แต่แนะนำว่าฟองน้ำต้องไม่ชุบน้ำน้า ไม่งั้นเนื้อคอนซีลเลอร์ที่ลงมันจะบางเบาจนกลบสิวไม่ได้นั่นเองค่ะ


4. งานรองพื้นก็ต้องเนื้อดี ปกปิดไม่พอ ต้องบางเบาด้วย!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/60/d8/0d/60d80df7a5d4e4496af93b4c0fc2f459.jpg

ลงคอเรคเตอร์และคอนซีลเลอร์ไปแล้ว ก็มาต่อด้วยรองพื้นกันเลยค่า รองพื้นที่แนะนำสำหรับคนจะแต่งหน้ากลบสิวคือรองพื้นที่ค่อนข้างเหลวหรือเป็นเนื้อน้ำ ( Liquid )เพราะเราเน้นปกปิดด้วยคอนซีลเลอร์มากกว่ารองพื้น แถมยังต้องลงหลายชั้นด้วยถ้ารองพื้นเนื้อแน่น คอนซีลเลอร์ก็แน่นมันจะทำให้งานผิวดูโป๊ะเกินไปนั่นเอง ดังนั้นเนี่ยรองพื้นจึงขอแนะนำเป็นเนื้อเบา ๆ ก็พอนะคะ แต่ก่อนลงรองพื้นต้องรอคอนซีลเลอร์เซ็ตตัวให้ดีก่อนน้าถ้าเซ็ตตัวดีแล้วก็เอารองพื้นบีบไว้ที่หลังมือ แล้วก็เอาฟองน้ำหรือนิ้วมือเนี่ยถูวนสักนิดนึงเป็นการวอร์ม หลังจากนั้นก็ค่อย ๆป้ายลงบริเวณสิวก่อนเน้นว่าบริเวณสิวก่อนนะคะ รอให้มันเซ็ตตัวนิดนึงหลังจากนั้นค่อย ๆ เกลี่ย ถ้าเกลี่ยเสร็จแล้วก็ค่อย ๆ แทป ๆ ตรงบริเวณอื่นของหน้าต่อได้เลยค่ะ วิธีนี้จะช่วยให้กลบรอยสิวได้ดียิ่งขึ้น แล้วก็ยังทำให้เครื่องสำอางไม่แน่นตึ้บทั้งหน้าเกินไปนั่นเองค่ะ


5. คอนซีลเลอร์อีกรอบแล้วเซตผิวให้เป๊ะด้วยแป้ง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/68/3d/a9/683da99f4897fc5e27f83ce10e8fefbc.jpg

ถ้าใครว่ามันยังไม่เนี้ยบไม่เป๊ะพอก็ใช้คอนซีลเลอร์ลงอีกหนึ่งครั้งค่ะ แต่ไม่ต้องลงทุกจุดที่มีสิวแล้วนะคะ เอาแค่จุดที่ยังกลบไม่มิดก็พอหลังจากนั้นรอเวลาสักแป๊บนึงให้มันเซตตัวแบบกึ่งแห้งหน่อย ๆ แล้วเกลี่ยอีกรอบ ซึ่งถ้าใครแฮปปี้พอใจแล้วก็สามารถลงแป้งฝุ่นต่อได้เลยนะคะ ขอแนะนำว่าให้

ใช้แป้งฝุ่นโปร่งแสง ( Translucent Powder ) ลงเพื่อเซตผิว

จะใช้พัฟหรือแปรงก็ได้นะคะเอาที่ชอบเลย แต่ห้ามลากเด็ดขาด!ให้ค่อย ๆ แท็บ ๆ กด ๆ เท่านั้น ถ้าลากพวกงานคอนซีลเลอร์และรองพื้นมันจะหลุดออกหมดเน้อ แต่ถ้าใครยังรู้สึกว่ากลบได้อีกค่ะแม่~ ก็ให้ใช้รองพื้นลงเหมือนขั้นตอนที่แล้วเลยค่ะ รับรองว่าเนียนกริ๊บแบบกำลังดี ไม่โป๊ะ ไม่หนาแน่นอนเลย และถ้าอยากให้ผิวดูไม่แมตต์เกินไปหลังลงแป้งก็ใช้สเปรย์น้ำแร่ลงอีกสักรอบนะคะ ผิวจะได้ดูเป็นผิวมากขึ้นแล้วก็ทำให้เครื่องสำอางติดทนขึ้นด้วยนั่นเองค่า


6. งานแก้มก็สำคัญ ลงยังไงให้ผิวยังเป๊ะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/4a/d5/e1/4ad5e16bbe5a410db5ed4881de8caeb4.jpg

ผิวส่วนอื่นเป๊ะแล้วก็แต่งหน้าได้ตามปกติเลยค่ะ แต่ให้พยายามเลี่ยงการไปปัด ๆ บริเวณที่กลบสิวหรือรอยสิวไว้นะคะ ไม่งั้นมันจะหลุดได้ง่าย แต่ถ้าสิวมันอยู่ตรงจุดที่ต้องปัดแก้มพอดี แอบแนะนำนิดนึงว่าให้ใช้บลัชออนแบบครีมลงจะได้ไม่รบกวนในส่วนของผิวที่กลบสิวไป แต่ถ้าใครเป็นคนผิวมันหรือผิวผสมแล้วกลัวว่าใช้บลัชออนแบบครีมจะไม่ติดทนก็ใช้แบบฝุ่นก็ได้นะคะ เพียงแต่ว่าก่อนจะปัดแก้มให้เคาะผงบลัชออนบนแปรงออกให้ได้มากที่สุดหลังจากนั้นใช้การกด ๆ ลงบริเวณแก้มจะดีที่สุดค่ะ ที่ให้เคาะเยอะกว่าปกติเพราะจะได้ควบคุมความเข้ม-อ่อนของบลัชออนบนแก้มได้ง่ายขึ้น แต่ถ้าใครใช้พัฟในการลงบลัชออน ก็ให้พักหลังมือก่อนแล้วค่อยลงบนแก้มนะคะ วิธีนี้จะช่วยให้สีที่ลงไม่เข้มเกิน ไม่เป็นปื้นแล้วก็ไม่รบกวนผิวที่เราทำการกลบด้วยนั่นเองค่า


7. ล็อกให้แน่นด้วย Setting Spray หรือสเปรย์น้ำแร่

รูปภาพ:http://images.tcdn.com.br/img/img_prod/708709/bruma_fixadora_de_maquiagem_perfect_glow_hb_334_ruby_rose_3771_5_d110d4fd23da25c6c6888a55c9c80e2e.jpg

เพื่อล็อกให้เครื่องสำอางบนหน้าเราไม่หลุดลอกง่าย ๆ ผิวที่กลบสิวเนียนกริ๊บเช้ายันเย็นแนะนำว่าควรใช้ Setting Spray ลงในขั้นตอนสุดท้ายด้วยนะคะ คือจริง ๆ ทุกขั้นตอนก็ทำให้เครื่องสำอางติดทนมากขึ้นแล้วแหละค่ะ แต่ Setting Spray จะเหมือนตัวล็อกทั้งหมดอีกรอบนึง หรือใครจะใช้สเปรย์น้ำแร่ก็ได้นะคะ เพียงแต่ว่ามันอาจจะไม่ล็อกได้แน่นเท่าพวก Setting Spray เท่านั้นเองค่ะ ใครชอบแบบไหนก็ใช้อันนั้นได้เลยนะคะ ฉีดให้ห่างจากใบหน้าสัก 30 ซม.ให้ละอองมันโดนทั่วหน้าหลังจากนั้นรอให้แห้งสนิทก็ออกจากบ้านไปเที่ยว ไปเรียน ไปทำงานกันได้แล้วละค่า ♥


❀ - ❀ - ❀ - ❀ - ❀ - ❀ - ❀ - ❀


เป็นยังไงกันบ้างคะทุกคน~วิธีแต่งหน้ากลบสิวที่เรานำมาฝากมันเลิศไหมเอ่ย > _ <อะๆ บางคนยังตอบไม่ได้เพราะยังไม่ได้ลองแต่ง งั้นลองเอาวิธีนี้ไปแต่งตามกันดูนะคะ รับรองว่าผิวเนียนเป๊ะเหมือนผิวดีมากตั้งแต่เกิดอะไรแบบนั้นเลยล่ะค่ะ อ้อ! แล้วถ้าอยากจะกลบสิวให้เนียนกริ๊บ ไม่หลุดลอกระหว่างวันแบบขั้นสุด ขอแนะนำเพิ่มเติมตรงนี้นิดนึงนะคะว่าตอนแต้มคอนซีลเลอร์ลงบนสิวหรือรอยสิวแล้ว ก็ให้รอคอนซีลเลอร์มันเซตตัวนิดนึง แต่ไม่ต้องแห้งสนิทนะคะ เอาให้มันแบบกึ่ง ๆ จะแห้งก็เกลี่ยได้เลยค่ะ วิธีนี้จะทำให้กลบสิวได้เนียนกริบขึ้น คอนซีลเลอร์ติดทนบนผิวมากขึ้นด้วย ยังไงก็ลองไปทำตามกันดูน้าถ้าบางขั้นตอนไม่มีเช่น ไม่มีคอเรคเตอร์ ไม่มีไพรเมอร์ก็อาจจะข้ามส่วนนั้นไปทำในส่วนอื่น ๆ แทนก็ได้นะคะไม่ว่ากัน แต่ใด ๆ ก็ตามขั้นตอนสกินแคร์ขาดไม่ได้น้าไม่งั้นผิวพังแย่เลย แถมถ้าเราไม่ใช้พวกเครื่องสำอางก็จะไม่ติดทนด้วยเน้อ T - Tเอาล่ะ~ ตอนนี้ต้องขอตัวลาทุกคนไปก่อน แล้วพบกันใหม่นะคะ บ๊ายบาย ♥