ประเภทผมของเรานั้นมีอยู่ตั้ง 5 แบบแตกต่างกันไป สภาพผมแต่ละแบบนั้นก็มีวิธีที่ดูแลแตกต่างกันไม่ใช่เพียงแค่สระบำรุงเท่านั้นนะสาว ๆ เพื่อให้สาว ๆ ได้มีสุขภาพเส้นที่ดี ดูสวยเงางาม สาว ๆ ก็ต้องดูแลผมให้ถูกต้องและตรงตามลักษณะเส้นผมสาวก็ต้องรู้ว่าตัวเองนั้นมีสภาพผมแบบไหนเพราะหากดูแลผิดวิธีผมของเราก็เสียทรงไปหมด วันนี้เราจึงรวบรวมข้อมูลมาให้สาว ๆ แล้ว จะมีผมประเภทกันบ้างน้า มาดูกันดีกว่า

รู้จักกับสภาพผมแต่ละแบบ พร้อมวิธีการดูแลยังไงให้ถูกต้อง

ผมแบบธรรมดา

① ผมแบบธรรมดา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/6f/78/df/6f78dfab8fec9cc96a59b48cb9558b93.jpg

ผมประเภทแรกก็คือสภาพผมแบบธรรมดานั้นเอง หากสาว ๆ มีผมประเภทนี้ถือว่าโชคดีสุด ๆ ไปเลยเพราะเป็นผมที่มีสุขภาพดี ไม่หลุดร่วงบ่อย และไม่หนังศีรษะก็ไม่ค่อยมีรังแคด้วยเป็นเส้นผมที่มีค่าความเป็นกรดเป็นด่างที่เหมาะสมทำให้มีสุขภาพผมที่เงางาม เส้นผมสลวยสวยเก๋ ดูมีชีวิตชีวาแถมจัดทรงง่ายอีกด้วย

วิธีดูแลรักษาเนื่องจากผมประเภทนี้ไม่ค่อยมีปัญหามากนัก การดูแลรักษาจึงทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่สาว ๆปกป้องเส้นผมจากแสงแดด ใช้แชมพูสูตรอ่อนโยน สระผมให้สม่ำเสมอและล้างให้สะอาด ใช้ครีมบำรุงผมด้วยยิ่งดีเพียงแค่นี้ผมสวย ๆ ของเราก็จะมีสุขภาพที่ดีไม่เสียง่ายนั้นเองจ้า

ผมบางเส้นเล็ก

② ผมบางเส้นเล็ก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c9/bb/b3/c9bbb375e3ed2f2ccac48ef44a1088df.jpg

สาว ๆ ที่มีผมเป็นประเภทแบบเส้นเล็ก เส้นบาง จะมีลักษณะผมที่เป็นเส้นฝอย ๆ ผมของสาว ๆ จะดูไร้น้ำหนัก และสังเกตอีกอย่างคือสาว ๆ จะจัดทรงยากแถมยังมีไฟฟ้าสถิตได้ง่าย ๆ ด้วยและเจ้าไฟฟ้าสถิตนี่แหละที่ทำให้ผมของเรากระจักกระจายไม่เป็นทิศเป็นทางเลย

วิธีดูแลรักษาการดูรักษาก็ทำได้ง่าย ๆ เช่นกัน เนื่องจากผมประเภทเส้นเล็กจะขาดหลุดร่วงได้ง่ายและเปราะบางสุด ๆ สาว ๆควรสระผมแบบวันเว้นวันเพื่อหลีกเลี่ยงการขยี้ผมบ่อย ๆ ที่อาจทำให้ผมของเราขาดมากไปกว่าเดิมนั้นเองและสาว ๆก็หวีผมด้วยแปรงผมแบบซี่ห่างเพื่อช่วยให้ผมพันกันน้อยลงระหว่างที่หวีเพราะอาจทำให้ขาดหลุดร่วงมากกว่าเดิม และสุดท้ายต้องบำรุงผมด้วยครีมนวดผมเป้นประจำเพื่อให้ผมดูมีน้ำหนักและสุขภาพดีขึ้น

ผมมันเยิ้ม

③ ผมมันเยิ้ม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a1/25/8e/a1258e8fa8f5e1c7aa400e69f395715d.jpg

สำหรับสาวผมมันสังเกตง่าย ๆ ได้จากเส้นผมที่ดูลีบแบนไร้น้ำหนักถึงแม้สาว ๆ จะสระผมทุกวันแต่หนังศีรษะก็มันเยิ้มเหมือนเดิมเนื่องจากต่อมน้ำมันบนหนังศีรษะของเราหลั่งนำมันออกมามากเกินไป ที่นอกจากจะทำให้มันแล้ว เจ้าน้ำมันนี้ก็ยังมีส่วนทำให้สาว ๆ มีรังแคและผมร่วงได้อีกด้วยและอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ผมของสาว ๆ มันเยิ้มนั่นคือการที่เราผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่มีส่วนตกค้างของน้ำมัน

วิธีดูแลรักษา

สาว ๆควรสระผมเป็นประจำทุกวันและควรใช้นำเย็นสระด้วยนะ เพราะน้ำอุ่นจะกระตุ้นให้หนังศีรษะหลังน้ำมากกว่าเดิมหากสาว ๆ ใช้ครีมนวดผมก็ควรชโลมทิ้งไว้แค่ตรงปลายผมเท่านั้น และสาว ๆควรงดหรือหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่มีไขมันสูงเพราะทำให้ไปกระตุ้นการทำงานของต่อมน้ำมันนั้นเอง

ผมแห้งแตกปลาย

④ ผมแห้งแตกปลาย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/7e/e3/02/7ee30299189908fc5341499cb940405d.jpg

สาวผมแห้งกรอบจะมีลักษณะเส้นผมที่ชี้ฟู เส้นผมดูกระด้างไม่มีความเงางาม เนื่องจากหนังศีรษะของสาว ๆ นั้นผลิตน้ำมันน้อยเกินไปไม่เพียงพอต่อรูขุมขนบนหนังศีรษะซึ่งตรงข้ามกับสาวผมมันอย่างสุดขั้วเลยส่วนสาเหตุส่วนใหญ่มาจากการที่สาว ๆ ทำผมบ่อย ๆ ทั้งกัด ทั้งย้อม ยืด ดัด ล้วนแต่ผ่านสารเคมีในปริมาณมาก

วิธีดูแลรักษา

สาวควรหลีกเลี่ยงการสระผมบ่อย ๆ ไม่ควรให้ผมผ่านความร้อนมากเกินไปและให้สาว ๆ หวีผมแบบเบา ๆ ด้วยนะ เพราะไม่งั้นผมจะขาดได้ง่ายงดการกัดการย้อมผมด้วยจะยิ่งดีเลยและอย่าลืมใช้ครีมนวดทุกครั้งหลังสระด้วยน้า

ผมหยิกฟู

⑤ ผมหยิกฟู

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/8b/7b/5a/8b7b5aafe28fa8cfd2abab0b88fa10ce.jpg

และผมประเภทสุดท้ายก็คือผมประเภทหยิกฟูนั้นเอง ที่จริงเส้นผมประเภทนี้ส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นจากพันธุกรรม มีลักษณะเป็นเส้นหยิกงอเป็นเส้นผมที่ดูมีเสน่ห์มากเลย ๆ และถือว่าสาว ๆ ได้เปรียบมาก ๆ เลยหากวันนี้อยากมีผมตรงก็แค่หยิบเครื่องหนีบผมขึ้นมาหนีบ แต่วันไหนที่เบื่อผมตรงแล้วสาว ๆ ก็ยังมีหยิกลอนสวยงามตามธรรมชาติโดยที่ไม่ต้องเข้าร้านทำผมเลยและเทรนผมหยิกเองก็เริ่มเป็นที่นิยมขึ้นมาแล้วด้วย

วิธีดูแลรักษา

วิธีการดูแลนั้นง่ายแสนง่ายเลยแค่สาว ๆ เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดูแลเส้นผมที่มีคุณภาพไม่ว่าจะเป็นแชมพูหรือครีมนวดผม และอย่าลืมบำรุงผมหลังสระกันด้วยนะสาว ๆ

รู้กันแล้วใช่รึเปล่าสาว ๆ ว่าตัวเองเป็นคนผมประเภทไหนหากรู็แล้วสาว ๆย่าลืมดูแลรักษาเส้นให้ถูกวิธีของเส้นผมแต่ละประเภทกันด้วยน้าไม่ว่าเราจะมีผมแบบไหน จะเป็นผมหยิก ผมตรง ผมเราก็สวยได้เหมือนกันหมดขอแค่สาว ๆ ได้ดูแลรักษาตามสภาพผมของตัวเอง