รูปภาพ:

ไหนใครยังคิดไม่ออกว่าวันหยุดจะไปพักผ่อนที่ไหนนอกจากห้างในกรุงเทพได้บ้าง วันนี้ซิสจะมาแจกพิกัด 5 สถานที่ปิกนิกในกรุงเทพที่ทั้งอากาศดี ร่มรื่น เดินทางสะดวก โดยจะเป็นได้ทั้งพิกัดสถานที่เดทกับแฟน hang out กับเพื่อนหรือครอบครัวที่สามารถนั่งคุยกันได้แบบชิล ๆ แถมยังได้รูปถ่ายอัพลงโซเชี่ยลแบบสวย ๆ ปัง ๆ ฟิลเกาหลีเกาใจเหมือนอยู่กรุงโซลคนแห่กดไลก์รัว ๆ เลยค่า​ จะมีที่ไหนน่าสนใจบ้างไปดูกันเลยค่ะซิส

˚⋆。˚˚⋆。˚˚⋆。˚˚⋆。˚˚⋆。˚˚⋆。˚

✿ รวมพิกัด 5 สถานที่ปิกนิกในกรุงเทพ ✿


1. อุทยาน 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

รูปภาพ:https://www.chula.ac.th/wp-content/uploads/2019/04/01_2_2overall-1024x642.jpg

อุทยาน 100 ปี ถือว่าเป็นสถานที่ฮอตฮิตสุด ๆ ในตอนนี้ เพราะเป็นสวนสาธารณะใจกลางกรุงที่สามารถเดินทางได้อย่างสะดวก มีเนื้อที่กว้างขวางบนพื้นที่สีเขียวกว่า 29 ไร่และยังมีการแบ่งสวนสาธารณะออกเป็นหลายโซนที่สามารถถ่ายรูปได้ แถมอากาศยังร่มรื่นเพราะต้นไม้อยู่มากและมีส่วนของการบำบัดน้ำอยู่ ส่วนใหญ่จะมีกิจกรรมทางดนตรีมาจัดที่อุทยาน 100 ปี อยู่บ่อย ๆ เหมาะกับการปิกนิก Hang out แชะรูปกับเพื่อน ๆ สุดด

Error: geo_location

2. สวนป่าเบญจกิติ

รูปภาพ:https://s.isanook.com/hm/0/ui/6/31621/5.jpg

อีกหนึ่งสวนสาธารณะใจกลางเมือง ซึ่งเป็นสวนสาธารณะยอดฮิตในขณะนี้เลยย เพราะเขาพึ่งปรับปรุงใหม่เกาหลีเกาใจกว่าเดิม มีมุมถ่ายรูปมากมาย เช่น สะพานที่เป็นมุมมหาชนยอดฮิตสุด ๆ แถมอากาศร่มรื่นเพราะมีน้ำล้อมรอบและมีต้นไม้ขนาดใหญ่ ใครสายถ่ายรูปแบบเกาหลีเกาใจหรือมองหาสถานที่ออกเดทต้องที่นี่เลยค่ะ เตรียมพร็อพไปปิกนิกด่วนน !

Error: geo_location

3. สวนหลวง ร.9

รูปภาพ:https://www.suanluangrama9.or.th/images/aboutus/aboutus-home.jpg

สวนหลวง ร.9 เป็นสวนสาธารณะและสวนพฤกษศาสตร์ที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพมีเนื้อที่กว้างขวางและทะเลสาบล้อมรอบ แถมยังมีต้นไม้ดอกไม้หลายชนิดทำให้สามารถถ่ายรูปออกมาได้สวยมากขึ้น เหมาะกับการใส่ชุดเดรสไปสุด ๆ หรือจะพาครอบครัวไปนั่งพูดคุยในวันหยุดพักผ่อนก็เหมาะสุด ๆ ใครกำลังหาสถานที่ปิกนิกที่มีดอกไม้หลากสีและบรรยากาศดีด้วยต้องที่นี่เลยค่ะซิส

Error: geo_location

4. สวนจตุจักร

รูปภาพ:https://mpics.mgronline.com/pics/Images/563000001316001.JPEG

สวนสีเขียวใจกลางกรุงที่มีขนาดใหญ่และมีสระน้ำอยู่ตรงกลางทำให้บรรยากาศมีความร่มรื่นแถมเดินทางสะดวกมาก อีกหนึ่งจุดเด่นคือการมีดอกชมพูพันธุ์ทิพย์หรือซากุระเมืองไทยที่เมื่อถ่ายรูปออกมาแล้วได้ฟิลอยู่ต่างประเทศสุดด แถมพื้นที่สีเขียวกว้างขวางสามารถปูผ้าปิกนิกได้สะดวก เหมาะกับการออกมา Hang out หรือพักผ่อนสุด ๆ

Error: geo_location

5. สวนลุมพินี

รูปภาพ:https://tatapi.tourismthailand.org/tatfs/Image/CustomPOI/Picture/P03013233_1.jpeg

อีกหนึ่งสวนสาธารณะใจกลางเมืองที่มีลักษณะเป็นสวนอเนกประสงค์สามารถจัดกิจกกรรมที่หลากหลายให้กับคนทั่ว ๆ ไป เช่น การออกกำลังกายหรือเล่นกีฬาด้านต่าง ๆ และมีบรรยากาศที่ร่มรื่นจากต้นไม้หรือสระน้ำขนาดใหญ่เหมาะแก่การออกไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจสุด ๆ ใครกำลังมองหาที่ปิกนิกในตัวเมืองที่เดินทางได้สะดวก

Error: geo_location

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/1d/eb/b2/1debb2a8028f3852343a41dc8d0992e6.jpg

และนี่ก็คือ 5 สถานที่ปิกนิกในกรุงเทพซึ่งเป็นสวนสาธารณะที่ส่วนใหญ่เดินทางไปได้สะดวกหรืออยู่ใจกลางเมือง บรรยากาศก็สุดปัง ส่วนในด้านของการถ่ายรูปก็จะแนะนำให้ไปในช่วง 5 - 6 โมง เป็นแสงในช่วง Golden Hour แถมอากาศยังดีอยู่ไม่ร้อนมากจนเกินไป และที่สำคัญคือต้องจัดเตรียมพร็อพ เช่น ผ้า อาหาร ขนม ตะกร้า หนังสือรวมถึงดอกไม้ เพื่อให้ถ่ายรูปออกมาได้จึ้งแบบ 10 10 10 แถมดูเกาหลีเกาใจเพิ่มขึ้นไปอีกก รีบชวนเพื่อนแล้วพุ่งตัวไปสวนสาธารณะด่วนค่ะซิส