ใครกำลังนั่งว่างๆ เหงาๆ ทางเรามีซีรีส์น่าดูมาแนะนำกันค่าา ヾ(✿●U●)ノ

ถ้าย้อนไปตอนที่ยังเป็นวัยรุ่นใสๆ เอ๊าะๆ หลายคนก็คงจะชอบดูซีรีส์แนวรักใสๆ ของเหล่าวัยเรียนใช่มั้ยละคะ? แต่พออายุเพิ่มขึ้นและผ่านประสบการณ์ต่างๆ มาเยอะขึ้น ก็อาจจะไม่ค่อยอินกับเรื่องราวความรักกุ๊กกิ๊กแบบเด็กๆ อีกต่อไปวันนี้เราจึงรวมลิสต์7 ซีรีส์ญี่ปุ่น 2022 แนวโรแมนติก “ วัยทำงาน ”มาแนะนำติ่งซีรีส์ที่อยู่ในช่วงวัยทำงานหรือเหล่ามนุษย์ออฟฟิศ ให้ได้ลองเลือกเรื่องที่ชอบไปเปิดดูตามกันโดยซีรีส์ญี่ปุ่นแต่ละเรื่องมีเนื้อหาเกี่ยวกับความรักแสนหวาน แถมยังสอดแทรกเรื่องราวชีวิตการทำงานเอาไว้ด้วยนะว่าแล้วก็รีบตามไปดูเลยดีกว่าว่าจะมีซีรีส์เรื่องไหนน่าติดตามชมบ้าง~


【 รวม 7 ซีรีส์ญี่ปุ่น 2022 แนวโรแมนติก “ วัยทำงาน ” ให้ฟีลกุ๊กกิ๊กแบบผู้ใหญ่ 】


❶ Koi Nante, Honki de Yatte Do Suru no?

รูปภาพ:https://bit.ly/3Bdo4sl

เริ่มต้นด้วยซีรีส์ญี่ปุ่นแนวโรแมนติกวัยทำงานเรื่องแรกอย่างKoi Nante, Honki de Yatte Do Suru no?หรือที่มีชื่อเรื่องภาษาอังกฤษว่าWho Needs True Love?ก่อนเลยค่ะ พล็อตเรื่องของซีรีส์บอกเล่าเรื่องราวของซากุระซาวะ จุนดีไซเนอร์สาวคนเก่งวัย 27 ปี เธอมีความสุขกับชีวิตโสดและมองว่าการมีความรักเป็นเรื่องเสียเวลา แล้วมักจะออกไปสังสรรค์กับเพื่อนสาวอยู่บ่อยๆ จนเมื่อเธอได้มาเจอกับนากามิเนะ ชูมะเชฟฝึกหัดหนุ่มรูปหล่อที่รู้ว่าจะต้องใช้คำพูดและการกระทำแบบไหนเพื่อดึงดูดใจสาวๆ และไม่จริงจังกับความรักแต่มีเหตุผลบางอย่างที่ทำให้เขาตัดสินใจเดินหน้าเข้าหานางเอกของเรื่องค่ะ


❷ Ore no Kawaii wa Mousugu Shohikigen!?

รูปภาพ:https://bit.ly/3PH4mtc

ตามมาใจเต้นแรงกันต่อด้วยซีรีส์ญี่ปุ่นแนวรักวุ่นๆ ของวัยทำงานอย่างเรื่องOre no Kawaii wa Mousugu Shohikigen!?หรือMy Cuteness Is About to Expire!?เลยค่ะซิส! พล็อตเรื่องของซีรีส์เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับหนุ่มสาววัยทำงานสองคน นั่นก็คือมารุยะ โคสุเกะหนุ่มวัย 29 ปีที่ทำงานเป็นพนักงานฝ่ายขายของบริษัทเบียร์ ช่วงที่เขายังเป็นวัยรุ่นด้วยหน้าตาที่น่ารัก ทำให้เขาป๊อปในหมู่สาวๆ และมีคนต่อแถวมาสารภาพรักไม่ขาด แต่เขาก็ตระหนักได้ว่าความน่ารักของตัวเองก็มีวันหมดอายุได้เช่นกัน ส่วนซานาดะ อิซุมิพนักงานสาววัย 26 ปีที่ทำงานที่บริษัทเดียวกัน เธอเข้าสังคมไม่เก่งและชอบอยู่คนเดียวเมื่อคนทั้งคู่ต้องมาทำงานร่วมกันก็เกิดเป็นความรักสุดฟินขึ้นค่ะ


❸ Animals

รูปภาพ:https://bit.ly/3S1eYVB

ส่วนซีรีส์ญี่ปุ่นเรื่องAnimalsเป็นซีรีส์แนวโรแมนติกที่มาพร้อมพล็อตเรื่องแนวรักสามเส้าสุดยิ่งเหยิงของเหล่าคนทำงาน โดยมีตัวละครหลักของเรื่องอย่างชิกาโมริ อุมิพนักงานออฟฟิศที่ถูกใช้งานอย่างหนัก จนเธอไม่มีเวลาส่วนตัวสำหรับตัวเอง แล้วยังลืมเรื่องความฝันและความรักไปซะสนิท การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในชีวิตเกิดขึ้นเมื่อเธอตัดสินใจลาออกและเข้าทำงานที่บริษัทเครื่องสำอาง นี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นของความรักวุ่นๆ ระหว่างเธอกับผู้ชายสองคน คนแรกเป็นช่างภาพหนุ่มรุ่นน้อง ส่วนอีกคนเป็นประธานบริษัทสุดหล่อบอกเลยว่าขนาดเป็นแค่คนดูไม่ใช่นางเอกก็ยังเลือกยาก อยากเก็บเธอไว้ทั้งสองคนเลย ><


❹ Unicorn ni Notte

รูปภาพ:https://bit.ly/3orEAxC

Unicorn ni Notteก็เป็นซีรีส์ญี่ปุ่นอีกหนึ่งเรื่องที่มีพล็อตเรื่องเกี่ยวกับรักสามเส้าที่เกิดขึ้นในออฟฟิศค่ะ เนื้อหาของซีรีส์บอกเล่าเรื่องราวของนารุคาวะ ซานะสาววัย 23 ปี ซีอีโอของบริษัทสตาร์ทอัพที่มีชื่อว่า‘ Dream Pony ’ที่ทำแอปฯ ด้านการศึกษา เธอทุ่มเททำงานหนักจนไม่มีเวลาส่วนตัวและไม่สนใจเรื่องรักๆ ใคร่ๆ จนเมื่อโคโทริ ซาโตชิพนักงานชายวัยกลางคนได้เข้ามาทำงานที่บริษัทแห่งนี้ ทั้งสองคนก็ใกล้ชิดสนิทกันมากขึ้นหลังจากที่ได้ทำงานและคอยช่วยเหลือกัน ขณะเดียวกันซุซากิ โคชายหนุ่มผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทก็แอบชอบซานะอยู่เหมือนกันทั้งสามคนจึงต้องพัวพันกันทั้งเรื่องงานและความสัมพันธ์ค่ะ


❺ Buchou to Shachiku no Koi Modokashii

รูปภาพ:https://bit.ly/3vbjo2D

ซีรีส์ญี่ปุ่นแนวโรแมนติกวัยทำงานเรื่องต่อไปอย่างBuchou to Shachiku no Koi Modokashiiมีพล็อตเรื่องเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างพนักงานออฟฟิศสองคนที่ต่างกันสุดขั้วอย่างมารุยามะ มายูมิพนักงานฝ่ายขายที่รักการทำงานและทำงานล่วงเวลาโดยไม่มีบ่น วันหนึ่งเธอเข้าร่วมงานเลี้ยงปีใหม่ของฝ่ายขาย และได้เจอกับเทจิ โอซามุหัวหน้าฝ่ายกิจการทั่วไปของบริษัทเดียวกัน เขาเป็นคนจริงจังและเลิกงานตรงเวลา ทั้งคู่เมาหนักและได้ค้างคืนด้วยกันและเป็นจุดเริ่มต้นความรักในออฟฟิศสุดฟิน


❻ Liar

รูปภาพ:https://bit.ly/3OAPhIt

สำหรับคนที่ชอบดูซีรีส์ญี่ปุ่นโรแมนติกแนวรักต้องห้ามก็ต้องชอบเรื่องLiarเหมือนกันแน่ๆ ค่ะ เพราะซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวความสัมพันธ์สุดซับซ้อนของหนุ่มสาวออฟฟิศ โดยมีตัวละครหลักอย่างนาริตะ มิซาโอะพนักงานน้องใหม่ในบริษัทแห่งหนึ่ง เธอรู้สึกไม่ชอบใจอิชิกาวะ คาซุยะพนักงานหนุ่มแผนกเดียวกัน เพราะเขาเป็นคนพูดจาขวานผ่าซากและไม่แคร์ความรู้สึกของคนอื่น แต่แล้วก็มีเหตุการณ์บางอย่างที่ทำให้ทั้งคู่มีใจให้กันและแอบมีความสัมพันธ์ลับๆ หลังจากนั้นมิซาโอะก็ได้รู้ว่าคาซุยะมีคู่หมั้นอยู่แล้ว เธอจึงเริ่มรู้สึกสับสนกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่เข้าใจว่าอีกฝ่ายกำลังคิดอะไรอยู่คนดูอย่างเราก็ต้องคอยลุ้นว่าความสัมพันธ์ที่ไม่ควรเกิดขึ้นระหว่างทั้งคู่จะลงเอยยังไงกันแน่


❼ Muchaburi! Watashi ga Shachou ni Naru nante

รูปภาพ:https://bit.ly/3cHTa1m

ปิดท้ายด้วยMuchaburi! Watashi ga Shachou ni Naru nanteซีรีส์ญี่ปุ่นอีกหนึ่งเรื่องที่มีพล็อตเรื่องเกี่ยวกับความรักที่เกิดขึ้นในออฟฟิศค่ะ ตัวละครหลักของเรื่องนี้คือทาคานาชิ ฮินาโกะพนักงานออฟฟิศสาววัย 30 ปี ที่ทำงานตำแหน่งเลขามาตลอด 8 ปีที่ผ่านมา โดยในทุกๆ วันประธานบริษัทเจ้าเสน่ห์ก็มักจะมอบภารกิจยากๆ ให้กับเธอ ฮินาโกะจึงทุ่มเทเวลาทั้งหมดไปกับการทำงาน จนไม่มีเวลาสำหรับคิดเกี่ยวกับอนาคตของตัวเอง แต่จู่ๆ เธอก็ได้รับคำสั่งให้ไปเป็นประธานบริษัทอีกที่นึงเนื้อหาของซีรีส์ก็จะถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตการทำงาน รวมทั้งเรื่องความรักที่เกิดขึ้นในที่ทำงานด้วยค่ะ


เอ้าา ช่วงปลายเดือนนี้ที่มีวันหยุดยาวๆ หลายวัน ก็ลองเลือกซีรีส์ญี่ปุ่นแนวโรแมนติกวัยทำงานที่เราเลือกหยิบมาแนะนำ แล้วเปิดดูในเวลาว่างๆ เหงาๆ ได้เลยค่ะเพราะซีรีส์แต่ละเรื่องไม่ได้เน้นไปที่เรื่องความรักสุดฟินระหว่างตัวละครหลักเท่านั้น แต่ยังสอดแทรกเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตการทำงาน ความสัมพันธ์ของเพื่อนร่วมงาน และการไล่ตามความฝันที่อาจตรงกับชีวิตจริงของเหล่าคนวัยทำงานก็ได้ค่ะ