รูปภาพ:https://cms.dmpcdn.com/musicarticle/2020/11/13/410aa180-2571-11eb-8c49-6ff1aae212a5_original.jpg

อันยองค่าสาวกเกาหลีทั้งหลาย ~ผ่านมาสักพักแล้วคิดว่าทุกคนน่าจะรู้จักสาว ๆaespaกันใช่ไหมล่ะคะ แต่อาจจะมีบางคนที่ยังไม่รู้จัก วันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จัก 4 สาวกัน แต่ไม่ใช่แค่พาไปรู้จักนะคะ เราจะพาทุกคนมาเรียนรู้คำศัพท์ของโลก SMCUหรือที่ทุกคนติดปากเรียกกันว่ากวังยานั่นแหละค่ะ ซึ่งคำศัพท์พวกนี้จะทำให้เราสามารถฟังเพลงของสาว ๆ เอสป้าได้เข้าใจมากขึ้น แล้วก็ยังดูSMCU ( SM Culture Universe )ได้เข้าใจมากขึ้นด้วย ถ้าอยากรู้จักสาว ๆ ให้มากขึ้นพร้อมกับเข้าใจโลก SMCU มากขึ้นแล้วละก็ตามมาอ่านกันได้เลยค่า!


♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦


วัยรุ่นกวังยามาทางนี้! ชวนรู้จัก 4 สาว " aespa " ผู้ฆ่างูดำ

คาริน่า ( Karina )

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/FWWSQjyUEAEVyMc?format=jpg&name=4096x4096

เริ่มต้นกันด้วยพี่ใหญ่ของวงอย่างคาริน่าหรือ ยูจีมินกันเลยค่า หลาย ๆ คนอาจจะติดปากเรียก' พี่น่า 'กัน ในส่วนของตัวละครสมมติของคาริน่ามีชื่อว่าæ-KARINAค่ะ คาริน่าเป็นคนเกาหลี เป็นเด็กฝึกมาประมาณ 4 ปี แล้วก็เคยเป็นเน็ตไอดอลเกาหลีมาแล้วด้วย ก็แหม~ สวยซะขนาดนี้ใคร ๆ ก็ต้องเหลียวอะเนอะ สำหรับตำแหน่งในวงคาริน่าเป็นสายเต้นค่ะ สามารถแรปและร้องได้ด้วยแอบกระซิบว่าเสียงคาริน่าเพราะมาก ๆ แล้วก็ยังแข็งแรงมาก ๆ ด้วย อ้อ! แล้วก็คาริน่าเป็นโซวอน ( แฟนคลับ SNSD ) ด้วยค่ะ ความสามารถแน่นตึ้บใครชอบคาริน่าก็ลองจิ้ม ๆ ลิงก์ไปดูคลิปด้านล่างได้เลยน้า


จีเซล ( Giselle )

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/FWeCHNTaIAAiac1?format=jpg&name=4096x4096

ต่อกันที่พี่คนรองอย่างจีเซลหรือ อุชินากะ เอริกันเลยค่า สำหรับตัวละครสมมติของจีเซลจะมีชื่อว่าæ-GISELLEนะคะ ชื่อที่คนไทยติดปากเรียกกันก็จะเป็น' พี่เจล 'ค่ะ จีเซลเป็นคนญี่ปุ่น ชื่อจริงก็น่าจะชัดอยู่แล้วเนอะ ตำแหน่งในวงคือแรปและร้องสมัยเรียนเคยอยู่ในวงขับร้องประสานเสียง โดยอยู่ในตำแหน่งอัลโต้ ( เสียงร้องเพลงระดับต่ำที่สุดของผู้หญิง )ถ้าเรืองเสียงต่ำ ๆ ทุ้ม ๆ ต้องยกให้เขาเลยค่ะ แต่ไม่ใช่ว่าจีเซลจะร้องเสียงสูง ๆ ไม่ได้นะคะ เสียงจีเซลก็สามารถร้องได้เหมือนกัน ถ้าใครอยากฟังก็สามารถค้นหาเพลง Forever หรือ Girls ไปฟังได้เลยค่ะ 2 เพลงนี้โชว์เสียงจีเซลได้ดีงามมาก ๆ ♥


วินเทอร์ ( Winter )

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/FWL-w-BVsAEg7X3?format=jpg&name=4096x4096

มาต่อกันที่รองมังเน่อย่าง

วินเทอร์

หรือคิมมินจองกันเลยค่า ในส่วนของตัวละครจะมีชื่อว่าæ-WINTERสำหรับชื่อไทยที่แฟน ๆ ติดเรียกกันก็คือ

' น้องหนาว '

นะคะ วินเทอร์เป็นสาวเกาหลีเหมือนคาริน่าเลยค่ะ ตำแหน่งคือร้องและเต้น ร้องที่ว่าคือไฮโน้ตสลับกับหนิงหนิงปัง ๆ นะคะ เอกลักษณ์การร้องของวินเทอร์จะชัดเจนมาก ๆ เพราะเธอเป็นหนึ่งในลูกศิษย์ของคุณยูยองจินซึ่งตอนนี้เป็นโปรดิวเซอร์ในค่ายนะคะที่บอกว่าเป็นเอกลักษณ์เพราะคุณยูยองจินมีลูกศิษย์แค่ 3 คนคือ ชางมิน TVXQ, ดีโอ EXO และวินเทอร์ AESPA นั่นเองค่ะ นอกจากร้องเพลงเพราะ เต้นเก่งแล้ว น้องหนาวยังเรียนเก่งมาก ๆ ด้วยค่ะ เคยสอบเข้าหมอได้แต่ก็ผันตัวมาเป็นไอดอลในที่สุด ใครอยากดูคลิปน้องหนาวก็จิ้ม ๆ ลิงก์ข้างล่างเลยค่า ♥


หนิงหนิง ( Ningning )

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/FWRIgMvUcAA6fyE?format=jpg&name=4096x4096

ปิดท้ายกันที่มังเน่สุดต๊าชอย่างหนิงหนิงหรือหนิง อี้จั๋วกันเล้ย สำหรับชื่อตัวละครของหนิงหนิงก็คือæ-NINGNINGนะคะ จริง ๆ แค่ชื่อก็รู้แล้วนะคะว่าหนิงหนิงเป็นคนจีนอยู่ในตำแหน่งร้องของวงร้องคือเป็นสายโวคอลหลัก ๆ ตีคู่กับวินเทอร์เลยนะคะ เป็นเด็กฝึกในค่ายมาประมาณ 4 ปี แล้วก็ยังเคยเปิดตัวเป็นหนึ่งใน SMROOKIESด้วย นอกจากนี้ยังเคยให้เสียงร้องเพลงในการ์ตูน Shining Star ทางช่อง MBC ของเกาหลีด้วย โอ๊ะ! ลืมบอกชื่อไทยไปเลยค่ะ น้องหนิงหนิงมีชื่อไทยที่แฟนคลับติดปากเรียกก็คือ' สองหนิง / น้องหนิง 'นะคะ ถ้าใครชอบน้องหนิงหนิงก็จิ้มลิงก์ไปดูทีเซอร์เปิดตัวได้เลยค่า ♥


รู้จัก 4 สาวแล้วก็ต้องรู้จัก ' คำศัพท์ ' ด้วยนะวัยรุ่นกวังยา!

æ= อ่านว่าไอ ตัวละครในโลกเสมือนจริง สร้างจากข้อมูลของมนุษย์ โดยไอจะมีความคิดและการดำเนินชีวิตเป็นของตัวเอง ซึ่งไอและมนุษย์สามารถที่จะมีส่วนร่วมในการทำสิ่งต่าง ๆ ด้วยกันได้

MY= เพื่อนที่มีค่าที่สุด ( เป็นคำเฉพาะในโลกกวังยา ) และ MY ยังเป็นชื่อแฟนคลับของสาว ๆ ด้วย

nævis= อ่านว่านาวิส นาวิสคือผู้ดูแล Flat

Black Mamba= งูดำที่เข้ามาปั่นป่วนกวังยาจนทำให้ æ และเอสป้าขาดการเชื่อมต่อกัน

รูปภาพ:https://cms.dmpcdn.com/musicarticle/2020/11/13/410aa180-2571-11eb-8c49-6ff1aae212a5_original.jpg

Ether

= โลกแห่งจิตสำนึก

FLAT

= สถานที่ที่ æ อาศัยอยู่

REKALL

= คือการที่


æ มายังโลกมนุษย์หรือโลกแห่งความจริง ( Real World )

P.O.S ( Port of Soul )

= ประตูที่ใช้ในเชื่อมต่อ FLAT กับที่ต่าง ๆ ซึ่งคนที่จะเปิดได้มีเพียงแค่นาวิสเท่านั้น

KWANGYA

= เป็นโลกที่ไม่มีกฎเกณฑ์ สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ที่ตั้งอยู่เหนือ Flat แต่จะต้องถูกกรองโดย Ether

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/FW6U40DaQAAkWio?format=jpg&name=4096x4096

Real World= โลกมนุษย์หรือโลกความเป็นจริงที่เราอาศัยอยู่

SYNK= การเชื่อมต่อระหว่างมนุษย์และ æ ยิ่งแชร์ความคิดกันก็จะยิ่งมีระดับการ SYNK ที่สูงขึ้น

SYNKOUT= การขาดการเชื่อมต่อระหว่าง æ และมนุษย์

SYNKDIVE= การรวมจิตใจของเอสป้าและ æ ให้เป็นหนึ่งเดียวกัน ไม่ใช่การรวมร่างนะคะ แต่เฉพาะจิตใจเท่านั้น


อ่านคำศัพท์ไปทุกคนอาจจะยังไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่นะคะ แนะนำว่าให้ทุกคนไปดูSMCU EP.1 - 2กันก่อน ซึ่ง 2 ตอนแรกเป็นเอสป้านะคะ แล้วก็ไม่รู้ว่าเรื่องราวของสาว ๆ เอสป้าในจักรวาล SMCU จะจบลงเมื่อไหร่ด้วย ยังไงก็รอติดตามกันเรื่อย ๆ นะคะ อ้อ! แล้วก็อย่าลืมเปิดซับระหว่างดูด้วยน้าไม่งั้นมึนตึ้บกว่าเดิมค่ะ ข้อเสียนิดนึงคือ EP.1 ไม่มีซับไทยนะคะ มีแค่ EP.2 เท่านั้น ใครไม่สันทัดภาษาอังกฤษก็ลองดูแล้วเอาไปเซิร์ชคำศัพท์แปลอีกทีน้า ถือว่าอย่างน้อยก็ได้เรียนรู้คำศัพท์เพิ่ม :-)


♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦


รู้จักทั้ง 4 สาวมากขึ้นแล้ว แถมยังได้เรียนรู้คำศัพท์จากโลกSMCUไปด้วยตอนนี้ก็คุยกับวัยรุ่นกวังยารู้เรื่องแล้วน้า เย้! สำหรับใครที่ชอบสาว ๆ ก็ฝากติดตามผลงานตั้งแต่เพลงBlack mamba, Next Level, Savage และเพลงล่าสุดอย่างเพลง Girlsด้วยนะคะคอนเซ็ปต์ของสาว ๆ ล้ำมากเหมือนกำลังดูหนังหรือการ์ตูนอยู่เลย หวังว่าทุกคนจะชอบแล้วก็เพลิดเพลินไปกับสตอรี่ต่าง ๆ นะคะวันนี้ขอตัวลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่ค่า บ๊ายบาย ♥