เพราะความจริงมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น!สวัสดีค่าาาา~ ทักทายทุกคนสักหน่อยหลังจากไม่ได้อัปเดตเรื่องการรวมตอนสนุก ๆ ของโคนันมาสักพักแล้วนะคะ ฮ่าฮ่า คือว่าทุกครั้งที่เขียนบทความมันจะต้องกลับไปดูอีกรอบให้แน่ใจว่าควรแนะนำไหมเสมอ ๆ ก็เลยจะต้องใช้เวลาทำมากหน่อย หัวข้อนี้ก็เช่นกันค่ะ เป็นการคัดตอนสนุก ๆ จากเรื่องยอดนักสืบจิ๋วโคนันที่มีคุณแม่ของรันหรือ " ทนายคิซากิ เอริ "มาปรากฏตัวนั่นเอง ใครที่เป็นแฟนตัวยงจะรู้นะคะว่าทำไมแม่ของรันถึงไม่ใช้นามสกุลโมริ นั่นก็เป็นเพราะว่าคุณแม่กับคุณพ่อ ( โมริ โคโกโร่ )ของรันเนี่ยเขาแยกกันอยู่เพราะเคยทะเลาะกันมาค่ะ แอบกระซิบว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่นะคะ แล้วทั้งสองคนก็ยังรักกันเพียงแค่ว่าไม่มีใครยอมอ่อนข้อให้ใครก่อนเท่านั้นเองถ้าอยากรู้ว่าเวลานักสืบโมริกับทนายคิซากิมาเจอกันจะเป็นยังไง มีคดีไหนบ้างก็ตามมาดูกันเลยค่า!


รวม 7 ตอนสุดสนุกที่มี "คิซากิ เอริ (แม่รัน)" ในการ์ตูน "ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน"

ปี 3 ตอน 120 - 121 : คดีฆาตกรรมนักดำน้ำ

รูปภาพ:

เริ่มต้นกันที่คดีแรกเลยค่ะ คดีนี้เริ่มจากรันเป็นคนวางแผนจัดทริปไปเที่ยวทะเลเพื่อให้คุณพ่อและคุณแม่คืนดีกันโดยชวนโมริและโคนัน แล้วก็แอบชวนเอริหรือคุณแม่ด้วยนะคะ ซึ่งสุดท้ายก็ต้องมาเจอกันนั่นแหละค่ะ เพียงแต่ว่าทั้งคู่ก็มีทิฐิไม่ยอมคุยกันดี ๆ จนโมริต้องขอตัวเดินออกไป หลังจากนั้นไม่นานโมริก็ได้พบกับสาว ๆ มหาลัยที่อยู่ชมรมนักดำน้ำพร้อมกับเพื่อน ๆ ผู้ชายในชมรม แก๊งชมรมนักดำน้ำก็เลยชวนโมริและครอบครัวไปทานข้าวด้วยกัน หลังจากนั้นก็เกิดคดีขึ้น มีผู้หญิง 1 ในสมาชิกชมรมนักดำน้ำเกิดจมน้ำ แถมยังโดนงูทะเลกัดด้วย เรื่องราวจะเป็นยังไงต่อ นี่เป็นแค่อุบัติเหตุหรือเป็นแผนฆาตกรรมก็ต้องไปติดตามต่อกันนะค้า แล้วก็อย่าลืมเอนเครดิตด้วยล่ะมีให้ได้อมยิ้มน้อย ๆ ด้วยนะ ♥


ปี 5 ตอน 214 - 215 : ผู้ต้องสงสัย โมริ โคโกโร่

รูปภาพ:

ถัดมา 2 ปีเป็นปีที่ 5 กันบ้างค่า คดีนี้เรื่องราวเริ่มจากรัน โคนันและโมริบังเอิญไปเจอเอริและแก๊งทนายก็เลยมีไปสังสรรค์กันนิดหน่อย ซึ่งวันที่ไปเจอกันก็ใกล้กับวันครบรอบแต่งงาน ทำให้เอริมีของที่จะให้โมริ แต่เนื่องด้วยจากการสังสรรค์ทำให้โมริเมาจนหายไป ทั้งโคนัน เอริและรันก็ได้ออกตามหาโมริในห้องของทนายคนอื่น ๆ แต่ก็ไม่พบ จนสุดท้ายเอริตัดสินใจลองโทรศัพท์แล้วก็ได้ยินเสียงออกมาจากห้องของทนายสาวคนนึง แต่เมื่อเปิดประตูเข้าไปก็พบศพของเธอนอนอยู่บนพื้น พร้อมกับโมริ โคโกโร่ที่งัวเงียลุกขึ้นจากเตียง ตอนนี้เป็นคดีฆาตกรรมในห้องปิดตาย แน่นอนว่าการที่โมริไปอยู่ในที่เกิดเหตุทำให้ตกเป็นผู้ต้องสงสัยคดีนี้โคนันช่วยคิซากิคิดจนหาคนร้ายที่แท้จริงเจอนะคะ บอกเลยว่าเนื้อหาในตอนก็สนุก ตอนจบยิ่งสนุกเลยล่ะ!


ปี 6 ตอน 286 - 287 : ศึกในศาล คิซากิปะทะโคโกโร่

รูปภาพ:

ตอนนี้ได้โชว์ความเป็นทนายของคิซากิเอริแบบสุดปังนะคะ คือต้องบอกก่อนว่าทนายคิซากิคือราชินีแห่งวงการกฎหมาย

ไม่เคยแพ้คดีความไหนมาก่อนเลย ส่วนคู่ปรับที่ต้องเจอกันในตอนนี้ก็คืออัยการคุโจ ฉายามาดอนน่าของสำนักงานอัยการ ซึ่งศึกในชั้นศาลครั้งนี้ดุเดือดมาก ๆนะคะเพราะทนายคิซากิต้องมาว่าความเพื่อช่วยเหลือผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรม แต่ก็ดันมาพลิกล็อกเพราะอัยการคุโจได้พาโมริ โคโกโร่มาเป็นพยานในเหตุการณ์จนทำให้ทนายคิซากิต้องเจอกับปัญหาใหญ่ ศึกในชั้นศาลครั้งนี้ทนายคิซากิจะชนะไปได้หรือไม่ก็ต้องไปติดตามดูกันนะคะ ตอนนี้สนุกมากแล้วก็เดือดมาก ๆ ด้วยค่ะ


ปี 8 ตอน 358 - 359 : ปริ๊นเซสที่คล้ายกัน

รูปภาพ:

เป็นอีกตอนที่เรียกได้ว่าต้องยกขึ้นหิ้งเลยค่ะเพราะตอนนี้เป็นการรวมตัวแม่ ทั้งคุโด้ ยูกิโกะ ( แม่ของชินอิจิ ) และคิซากิ เอริ ( แม่ของรัน ) ให้มาเจอกันซึ่งแน่นอนว่าเจอกันในโคนันก็ต้องมาช่วยกันไขคดีฆาตกรรมนะคะ ตอนนี้โมริแทบไม่มีบทเลยค่ะ ชูให้สองแม่ได้โชว์ความเทพกันสุด ๆ ซึ่งเรื่องเริ่มจากการที่โมริไขคดีไม่ออกจนทนายคิซากิต้องมาช่วย และทางยูซากุ ( พ่อของชินอิจิ ) ก็ได้ส่งยูกิโกะมาช่วยทำให้สองเพื่อนสาวสุดสวยได้มาเจอกันอีกครั้งคดีนี้เกี่ยวกับการถูกขู่ฆ่าและโดนฆาตกรรมขึ้นมาจริงๆ คนร้ายเป็นคนที่หลาย ๆ คนน่าจะคาดไม่ถึงกันทีเดียวค่ะ แอบกระซิบนิดนึงว่าตอนนี้ช่วงจะจบคือตลกมากนะคะ เฮฮาแน่นอน > _ <


ปี 11 ตอน 552 - 553 : คำให้การของทนาย คิซากิ เอริ

รูปภาพ:

ตอนนี้เป็นตอนที่เราชอบมากที่สุดเลยค่ะเพราะคนร้ายในเรื่องใช้คำให้การของทนายคิซากิในการพิสูจน์ว่าตัวเองบริสุทธิ์เรื่องเริ่มต้นจากว่าโมริและเอริได้นัดกันจะไปทานอาหาร ซึ่งแน่นอนว่ามีรันและโคนันไปด้วย แต่ก่อนจะไปทานอาหารกับสามี เอริก็ขอแวะไปเสริมสวยทำผมที่ร้านประจำก่อน ทำให้โมริต้องขับรถออกไปรอรับที่ร้านซาลอน แต่ยังไม่ทันจะขับถึงร้านก็ต้องมาพบกับศพที่ตกลงมาคดีนี้เดาคนร้ายได้ไม่ยาก แต่ที่ยากเป็นเพราะคำให้การของทนายคิซากินะคะ ซึ่งกว่าโคนันจะรู้ทริคก็ใช้เวลาไปนานพอสมควร ตอนใกล้จะจบบอกเลยว่าบรรยากาศมาดีแล้วแท้ ๆ นะคะ แต่ลุงโมริดันทำพัง ( อีกแล้ว ) แต่จะพังแบบไหนก็ต้องไปติดตามกันนะคะ ♥


ปี 13 ตอน 640 - 641 : วันเกิดที่แย่ที่สุด

รูปภาพ:

เรื่องมันเริ่มขึ้นจากที่รันจับฉลากได้ที่พักฟรีพร้อมดินเนอร์สุดหรูมาทำให้รัน โคนันและโมริได้ไปพักกัน ซึ่งพอดีกับว่าช่วงนั้นใกล้จะถึงวันเกิดของทนายคิซากิ แถมรันยังไปเจอใบเสร็จที่โมริซื้อของขวัญให้เอริซะด้วย แผนการทำให้พ่อและแม่คืนดีกันก็เลยเริ่มขึ้น ทั้งโมริและเอริก็ได้มาเจอกันแต่โมริก็ดันเมาซะจนเกือบจะเลยวันเกิดของเอริ ทำให้เอริโมโหมาก ๆ จนต้องกลับห้องไปแต่เมื่อกลับถึงห้องก็ต้องพบกับศพของลูกความในห้องพักของตัวเองใครเป็นคนฆาตกรรมหรือคนร้ายจะเป็นทนายคิซากิกันแน่นะถ้าอยากรู้ก็ต้องไปดูกันน้า รับรองว่าตอนนี้สนุกมาก ๆ เลยค่ะ ได้เห็นมุมหวาน ๆ ของโมริและเอริด้วยนะ > _ <


ปี 19 ตอน 956 - 957 : SOS ทนายคิซากิ

รูปภาพ:

ปิดท้ายกันด้วยปี 19 กันเลยค่า ตอนนี้เป็นตอนที่ทนายคิซากิโดนคนร้ายจับตัวไปแต่ทนายคิซากิก็หนีรอดจากพวกคนร้ายมาได้ เพียงแต่ว่ายังไม่สามารถหนีไปออกจากสถานที่ที่คนร้ายจับมาได้ ทนายคิซากิรีบหาที่ซ่อพร้อมกับใช้มือถือเข้าห้องแชทเพื่อจะขอความช่วยเหลือจากรัน แต่คนร้ายก็ดันเข้ามาในห้องแชทและปลอมเป็นทนายคิซากิด้วยทำให้พวกรันเกิดความสับสน ซึ่งโคนันก็ได้หาจุดแตกต่างของการพิมพ์แชทเพื่อที่จะสามารถสื่อสารกับทนายคิซากิได้โดยไม่ให้คนร้ายรู้ตัว จนในที่สุดก็สามารถหาทางบอกที่อยู่กับพวกรันได้ คดีนี้โคนันโชว์ฟอร์มฉลาดเกินไปมาก ๆ จนรันเกือบจับได้เลยนะคะว่าเป็นชินอิจิแต่เหนือสิ่งอื่นใดคือซีนใกล้จบของตอนนี้นี่แหละค่ะ คือมันจบดีจนน่าแปลกใจแบบแทบไม่อยากจะเชื่อสายตาสุด ๆ แล้วก็เหมือนเดิมนะคะอย่าลืมดูเอนเครดิตด้วย ขอไม่สปอยล์นะคะว่าเป็นยังไงแต่รับรองว่าได้เสียงหัวเราะแน่นอนค่ะ > _ <


เป็นยังไงกันบ้างคะกับ 7 ตอนที่เรานำมาฝากกัน หวังว่าทุกคนจะชอบและถูกใจกันน้าคือจริง ๆ มันยังมีอีกหลายตอนเลยค่ะที่ทนายคิซากิ เอริเข้ามาแจมด้วยแต่ว่าบางตอนก็มาแค่ช่วงเอนเครดิต มาแค่ช่วงต้นเรื่อง/ท้ายเรื่องหรือแค่เอ่ยถึงเท่านั้น ก็เลยขอคัดมาเน้น ๆ 7 ตอนที่ทั้งสนุกแล้วก็ได้เห็นความฉลาดของทนายคิซากิ เอริแบบเต็มอิ่มจุใจ ถ้าใครอยากดูละก็สามารถดูได้ทางสตรีมมิงเลยนะคะ โคนันมีฉายในหลายสตรีมมิงมาก ๆ ไม่ว่าจะAISPLAY / VIU /  iQIYIและ TRUE IDแต่บางปีอาจจะต้องสมัครสมาชิกเพิ่มนะคะ ถ้าใครคิดว่าสมัครแล้วดูคุ้มก็ลุยเลยค่าสนับสนุนการดูแบบถูกลิขสิทธิ์กันนะคะ นักพากย์และคนเขียนจะได้มีรายได้เนอะ ♥แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ จะมีรวมตอนอะไรอีกก็ฝากติดตามด้วยนะคะ :-D