สวัสดีค่าา แวะมาทักทายและชวนเมาท์เกี่ยวกับเรื่องรักๆ เลิฟๆ กันอีกแล้ว ^^เรามั่นใจว่าสาวๆ คงเคยได้ยินประโยคฮิตที่ว่า‘ ความรักทำให้คนตาบอด ’อยู่บ่อยๆ จนรู้สึกคุ้นหูเหมือนกันแน่ๆ ซึ่งในบางครั้งกับบางความสัมพันธ์มันก็เป็นจริงตามนั้นเลยนะคะเพราะหากรักแบบไม่ลืมหูลืมตา เจ้าความรักอันแสนหวานก็อาจบังตาจนเผลอมองข้ามสัญญาณเตือนความสัมพันธ์แย่ๆ คนรักที่ไม่ดี หรือทำร้ายตัวเองและคนรักจนเจ็บปวดแบบไม่รู้ตัวก็ได้โดยเฉพาะคนที่#ยอมทนเพราะรักเป็นฝ่ายยอมคนรักทุกอย่าง เพราะคิดว่าความอดทนมันจะช่วยประคองความสัมพันธ์ให้ไปต่อได้ยาวๆ แต่ความคิดนี้ไม่ถูกต้องสักนิดเดียว!เพราะบางเรื่องเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ไม่ควรทน และไม่ได้ช่วยทำให้สถานการณ์รักดีขึ้นด้วย วันนี้เราจึงลิสต์7 พฤติกรรม “ ไม่ควรทน ” ของคู่รักมาฝากกัน ว่าแล้วก็รีบตามไปอ่านและลองเช็กดูพร้อมกันได้เลยค่ะ

●・●・●・●・●


☰ เช็ก 7 พฤติกรรม “ ไม่ควรทน ” ของคู่รัก ทำลายความสัมพันธ์จนพังทลาย ☰


➊ ลงมือทำร้ายร่างกาย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/1200x/20/da/a6/20daa64cc9fcfe4c414e683ae373171e.jpg

มาค่ะ! เริ่มต้นด้วยพฤติกรรมไม่ควรทนของคู่รักข้อแรกอย่างการทำร้ายร่างกายนั่นเอง น่าเศร้าที่คู่รักหลายๆ คู่มักจะคิดว่าการลงมือทำร้ายร่างกายกันถือเป็นเรื่องปกติระหว่างคนรักทั้งๆ ที่การทำร้ายร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นการผลัก บีบแขน หรือตบตี ถือเป็นสัญญาณเตือนที่รุนแรงมากๆ ว่าความสัมพันธ์ครั้งนี้มีปัญหาต่อให้ช่วงเวลาปกติอีกฝ่ายจะทำตัวน่ารัก พูดจาหวาน หรือเอาใจใส่แค่ไหน แต่เมื่อไหร่ที่เขาลงมือทำร้ายครั้งแรกก็ต้องมีครั้งต่อๆ ไปตามมาอย่างแน่นอนคุณสาวๆ จึงไม่ควรทนและรีบจบความสัมพันธ์กับคนรักที่ชอบใช้ความรุนแรงแบบด่วนจี๋ ขืนฝืนคบต่อก็ได้เจ็บทั้งตัวและใจไม่จบสิ้นแน่ๆ ค่ะ


➋ พูดจาทำร้ายจิตใจ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/1200x/17/67/70/176770d7053ec560195802a33e996707.jpg

รู้รึเปล่าว่าไม่ได้มีแค่การทำร้ายร่างกายที่สร้างบาดแผลได้เท่านั้นหรอกนะคะแต่การใช้คำพูดร้ายๆก็สร้างบาดแผลในใจที่รักษาให้หายยาก และต้องใช้เวลาในการฟื้นฟูสภาพจิตใจนานไม่แพ้บาดแผลภายนอกเลยทีเดียวแล้วหากคนรักของสาวๆ มักด่าทอ ใช้คำหยาบคาย หรือคอยพูดจาแย่ๆ ใส่อยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการวิจารณ์เรื่องรูปลักษณ์ พูดจาหักหน้าเธอต่อหน้าคนอื่นๆ หรือใช้คำพูดดูถูกสารพัด พฤติกรรมนี้ถือเป็นเรื่องที่ห้ามทนเด็ดขาดเพราะการได้ยินคำพูดแย่ๆ เหล่านั้นเป็นเวลานาน อาจทำให้เธอรู้สึกแย่กับตัวเอง เห็นคุณค่าในตัวเองลดลง และกลายเป็นคนที่โทษตัวเองทั้งที่ไม่ได้ทำอะไรผิดอีกด้วย


➌ ไม่รับฟังความเห็นของเรา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/cc/c2/9a/ccc29a877b397f9329d0e4eaa3751c10.jpg

ตอนแรกก็วาดฝันไว้ซะดิบดีว่าอยากมีแฟนที่ทั้งรัก ดูแลเอาใจใส่ และคอยซัพพอร์ตกันและกันแต่ในโลกความเป็นจริงคนรักดันทำตัวเหมือนกำแพง เพราะพูดอะไรไปก็ทำเป็นหูทวนลมเข้าหูซ้ายทะลุออกหูขวาอย่างไว แถมยังไม่รับฟังความเห็นเลยแม้แต่เรื่องเดียวพฤติกรรมนี้ของคนรักอาจดูเหมือนเป็นเพียงแค่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ แต่จริงๆ แล้วกลับเป็นเรื่องที่สาวซิสไม่ควรทนด้วยเหมือนกันนะคะเพราะการมองข้ามความรู้สึกหรือความคิดเห็นของอีกฝ่าย อาจเป็นตัวการที่ทำให้ความสัมพันธ์มีปัญหาเพราะขาดการสื่อสารระหว่างกันได้ง่ายๆ แล้วยังทำให้เธออึดอัดใจและเก็บกดแบบสุดๆ อีกต่างหากงานนี้ถ้าอีกฝ่ายเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมข้อนี้ไม่ได้ บางทีการเปลี่ยนแฟนอาจง่ายกว่าค่ะ พูดเลย!


➍ จอมบงการ ชอบควบคุม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/13/8a/5f/138a5ff046eb60ec55a392acf6480029.jpg

เวลาที่คนรักแนะนำหรือออกความเห็นในเรื่องต่างๆ บ้าง มันก็ถือเป็นเรื่องที่ดีเลยนะคะ เพราะให้ความรู้สึกเหมือนมีเพื่อนคู่คิดอยู่ตลอดเวลาแต่หากคนรักของคุณสาวๆ เขาชอบจู้จี้จุกจิกทั้งกับชีวิตรักและชีวิตส่วนตัวของเธอมากไป หรือเรียกง่ายๆ ว่ารับบทแฟนจอมบงการที่ชอบควบคุมก็เป็นอีกหนึ่งพฤติกรรมที่ไม่ควรทนเลยนะคะเช่น เขาเป็นคนตัดสินใจเลือกเสื้อผ้าที่เธอจะใส่ ต้องขออนุญาตก่อนออกไปเจอคนอื่นๆ วางแผนชีวิตของเธอแบบไม่ถามความเห็น เป็นต้นแล้วแม้ว่าอีกฝ่ายจะบอกว่าที่เขาทำไปทั้งหมดก็เพราะรัก แต่นั่นก็เป็นแค่ข้ออ้างเพื่อที่จะทำให้เธอใจอ่อนและยอมให้เขาบงการชีวิตต่อไปต่างหากละ


➎ เปรียบเทียบเรากับผู้หญิงคนอื่น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/83/a4/16/83a416690206161e5d59e327f034249f.jpg

บนโลกนี้คงไม่มีใครชอบถูกเปรียบเทียบกับคนอื่นๆ หรอกนะคะ ไม่ว่าจะเปรียบเทียบกับพี่น้อง คนข้างบ้าน เพื่อนร่วมห้อง เพื่อนร่วมงาน ฯลฯ รวมทั้งการถูกคนรักนำตัวเองไปเปรียบเทียบกับผู้หญิงคนอื่นๆ ด้วยเหมือนกันเพราะการที่อีกฝ่ายเขานำเราไปเปรียบเทียบกับผู้หญิงคนอื่น เช่น‘ ทำไมเธอไม่ดีเหมือนเขา? ’/‘ ทำไมเธอไม่สวยเหมือนเขา? ’/‘ เขาเอาใจเก่งกว่าเธอเยอะเลย ’เป็นต้น มันก็แสดงออกให้เห็นอย่างชัดเจนเลยว่าอีกฝ่ายไม่ได้รักและให้เกียรติเธอมากพออย่าลืมสิว่าบนโลกนี้ไม่มีใครเพอร์เฟกต์ เธอก็มีดีในแบบของตัวเอง รีบตัดคนรักแย่ๆ ออกจากชีวิตแล้วเปิดใจให้คนที่รักในแบบที่เธอเป็นจะดีกว่าค่ะ


➏ เอาแต่โทษเราก่อนเสมอ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/66/21/58/662158e223e7f506104a7245b21c72ba.jpg

ชีวิตรักของคนสองคนที่ต้องมาใช้เวลาอยู่ด้วยกัน ใกล้ชิดกัน มันก็ต้องมีบ้างในบางครั้งที่ทั้งคู่เผลอทำผิดหรือทำให้อีกฝ่ายไม่พอใจ แล้ววิธีการแก้ปัญหาเพื่อให้ความสัมพันธ์เดินหน้าต่อได้ ก็คือการหันหน้าพูดคุยปรับความเข้าใจและขอโทษในสิ่งที่ตัวเองทำผิดแต่หากคนรักเป็นคนที่ชอบโทษคนอื่นก่อนเสมอไม่ว่าจะเป็นเรื่องใดๆ หรือแม้แต่เรื่องที่เขาเองเป็นฝ่ายผิด นี่ก็เป็นอีกหนึ่งพฤติกรรมที่ไม่ควรทนค่ะซิส!เพราะคนประเภทนี้มักจะคิดว่าตัวเองถูกทุกอย่าง ชี้นิ้วโยนความผิดให้คนอื่น และไม่เคยมีคำว่าขอโทษหลุดออกจากปากแม้ว่าช่วงแรกๆ จะพอฝืนทนยอมรับผิดไปได้ แต่พอเวลาผ่านไปเรื่อยๆ เธอก็จะเริ่มรู้สึกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นมันไม่แฟร์และทนไม่ไหวอีกต่อไปจนระเบิดตู้มในที่สุดค่ะ


➐ ไม่ให้เกียรติกัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/38/cf/69/38cf69023b41884d491d62953958c453.jpg

ความสัมพันธ์ที่ดีนอกจากทั้งคู่จะต้องมอบความรัก ความเอาใจใส่ และความอบอุ่นให้กันและกันแล้วเนี่ย อีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่จะขาดไปไม่ได้เด็ดขาดเลยก็คือการให้เกียรติกันค่ะโดยคู่รักควรให้เกียรติกันทั้งในเรื่องคำพูด การกระทำ รวมทั้งเคารพความรู้สึกและความคิดเห็นของอีกฝ่ายด้วยแล้วหากคนรักที่คบอยู่ตอนนี้เขาให้ความสำคัญกับตัวเองเป็นอันดับหนึ่งไม่ใส่ใจและให้เกียรติเธอในฐานะคนรักก็เป็นพฤติกรรมที่ไม่ควรเสียเวลาทน เพราะคบไปก็มีแต่เหนื่อยใจและเสียใจเปล่าๆขอให้คิดไว้เสมอเลยว่าเธอมีคุณค่ามากพอที่จะได้รับความรักดีๆ จากคนที่รักและให้เกียรติเธอค่ะ


●・●・●・●・●

หูยย หลังจากที่ได้อ่านพฤติกรรม “ ไม่ควรทน ” ของคู่รักไปจนครบทั้ง 7 ข้อแล้ว มันอาจจี้ใจสาวๆ หลายคนเพราะคนรักคนปัจจุบันหรืออดีตคนรัก เขาทำพฤติกรรมตามที่เราบอกไปใช่มั้ยล่ะ?ทางเราขอย้ำแรงๆ อีกครั้งเลยว่าความรักที่ดีไม่ควรเป็นความสัมพันธ์ที่ต้องมีฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดยอมทน เพื่อประคองให้ความรักดำเนินต่อไปได้ แต่ควรเป็นการทำความเข้าใจและปรับจูนเข้าหากันระหว่างคนสองคนต่างหากล่ะคะดังนั้น ใครที่กำลังมีความรักแล้วต้องทนกับพฤติกรรมแย่ๆ ของคนรักที่ดูไม่มีวี่แววว่าจะเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น ก็ถึงเวลาเลิกทน แยกย้ายทางใครทางมัน แล้วกลับมารักตัวเองให้มากขึ้นแล้วค่ะ ^^