มีความรักในวัยเรียน แล้วจะเสียการเรียนจริงเหรอ?เคยได้ยินประโยคทำนองนี้อยู่ใช่ไหมคะว่าถ้ายังเรียนอยู่ก็อย่าเพิ่งมีแฟนคือเรื่องแบบนี้มันห้ามกันไม่ได้หรอกนะคะ ความรู้สึกมันเกิดได้ทุกเวลาอยู่แล้วอะเนอะ แต่จะทำยังไงให้รักในวัยเรียนของเราราบรื่น เป็นไปได้ด้วยดี การเรียนไม่พังงั้นมาส่อง 6 วิธีต่อไปนี้กันเลยรับรองว่าทำตามนี้การเรียนไม่พัง แถมยังคีพความสัมพันธ์ไว้ได้อย่างดีอีกด้วย ถ้าพร้อมจะไปส่องแล้วว่ามีข้อไหนน่าสนใจบ้าง ก็ไถจอลงมาอ่านกันเลยค่า :-D


♡ รวม 7 HOW TO มี " ความรัก " ในวัยเรียนยังไง ไม่ให้เสียการเรียน ♡

1. คบกันให้อยู่ในสายตาผู้ใหญ่

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/27/35/e1/2735e16ce0502b0d5c0401f2d5e43e22.jpg

ข้อแรกน่าจะเป็นข้อที่ยากที่สุดเลยค่ะ เพราะพ่อแม่ของบางคนยังมีอคติกับการมีแฟนอยู่เลย ทำให้การอยู่ในสายตาผู้ใหญ่เป็นเรื่องที่ทำไม่ได้นะคะ แต่อยากจะบอกว่าถ้าบ้านไหนที่พ่อและแม่ไม่ได้เข้มงวดจัด ๆ ก็อยากให้บอกท่านนะคะ พาแฟนของเรามาเจอท่านด้วยก็จะดีมาก ๆ เลยค่ะเวลามาติวหนังสือก็อาจจะชวนเขามาติวด้วยกันให้ผู้ใหญ่ท่านเห็นว่าเราก็มีแฟนไปด้วย เรียนไปด้วยได้นะ ของพวกนี้นะคะถ้าเขาไม่เห็นกับตาเขาไม่ค่อยเชื่อหรอกค่ะว่ามันจะทำได้ ถ้าเราทำได้ก็ทำให้เห็นไปเลยนะคะ สักวันเขาก็จะเข้าใจได้เอง


2. แบ่งเวลาการคุยให้เป็นกิจลักษณะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/85/dc/26/85dc2661fe845163511c920eb9abc6b4.jpg

ช่วงวัยมัธยมที่มีเวลาตายตัวอย่างการเรียนเช้าเลิกเย็น ช่วงค่ำก็จะมีเวลาว่าง ถ้าใกล้สอบก็อาจจะมีการอ่านหนังสือเพิ่มเติมหลังทำการบ้านบ้าง บอกเลยว่าวัยมัธยมค่อนข้างที่จะจัดเวลาหรือแบ่งเวลาได้ง่ายเลยค่ะ อาจจะนัดคุยกันทุกวัน วันละ 1 ชั่วโมงแล้วหลังจากนั้นก็จะไปทำการบ้าน อ่านหนังสือก็ได้นะคะ ส่วนวัยมหาลัยอาจจะยากหน่อยเพราะตารางเรียนแต่ละคนอาจจะไม่ตรงกันบ้างหรือไม่ตรงกันเลยอันนี้ก็ลองหาเวลาที่สะดวกมาคุยกันบ้างนะคะ หรือถ้าไม่สะดวกโทรคุยก็ตอบแชทกันบ้างก็ยังดีเนอะ จะได้คีพความสัมพันธ์ไว้ให้พอชื่นใจสักหน่อย


3. รักกันแล้วต้องช่วยกันเรียน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/6f/a1/7b/6fa17b57a751a95028d81a9d5b2e062f.jpg

ถ้าเป็นวัยมัธยมช่วยกันเรียนอาจจะสะดวกกว่าวัยมหาลัยมากนะคะ เพราะวัยมัธยมยังมีเนื้อหาที่ใกล้ ๆ เคียงกันบ้าง ถ้าเป็นรุ่นพี่ก็สอนรุ่นน้องได้ หรือถ้าวัยเรียนกันก็ช่วยกันสอนได้ แต่วัยมหาลัยเนื้อหาแค่ต่างสาขาในคณะเดียวกันก็ไปคนละเรื่องแล้วนะคะ อาจจะช่วยกันได้ยากหน่อยแต่มันไม่เกินความพยายามของเราหรอกน้า เพราะบางวิชาเราอาจจะช่วยเหลือเขาได้บ้างอาจจะแค่ให้คำแนะนำหรืออาจจะช่วยถาม-ตอบในเรื่องที่เขาจะสอบก็ได้ เช่น เขาเรียนกฎหมาย ซึ่งเขาจะต้องจำมาตราต่าง ๆ ก็อาจจะต้องให้เราช่วยทายว่ามาตรานี้คืออะไร มาตรานั้นคืออะไร พวกนี้ก็เป็นอีกหนึ่งหนทางที่จะช่วยกันเรียนได้เหมือนกันค่ะ ♥


4. ใจเขาใจเราบ้างโดยเฉพาะเรื่องเรียน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/3d/bc/06/3dbc06bc5c21bcd3918cde5bcdce275b.jpg

เรื่องที่มักจะทำให้ต้องทะเลาะกันบ่อย ๆ ของคู่รักก็ต้องยกให้เรื่องไม่มีเวลาให้กันเลยค่ะ ซึ่งถ้าเป็นวัยเรียนก็มักจะประสบกับปัญหาอีกฝ่ายติดเรียนแต่เราว่าง พอจะให้เขาออกมาเจอกัน เขาก็ไม่ยอมมา กลายเป็นว่ามีคนงอนอีก จริง ๆ แล้วเรื่องนี้จะไม่เป็นประเด็นขึ้นมาเลยน้า ถ้าเราพยายามเข้าใจอีกฝ่ายสักหน่อยคือวัยเรียนการเรียนมันก็สำคัญ เรื่องรักมันก็สำคัญ แต่การจะโฟกัสไปแค่เรื่องแฟนหรือการมีความรักก็ดูจะไม่เวิร์คเท่าไหร่ แนะนำว่าถ้าเป็นเรื่องเกี่ยวกับการเรียนให้เข้าใจอีกฝ่ายไว้จะดีกว่าค่ะ เราคงไม่อยากเห็นแฟนตัวเองสอบตกหรอกจริงม้า?


5. ออกมาเจอกันบ้างให้หายคิดถึง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/9d/8e/b6/9d8eb65d7815e94737e6098184a3b91f.jpg

แน่นอนว่าวัยเรียนยังไง๊ยังไงก็ต้องมีเวลาว่างสักนิดสักหน่อยบ้างแหละเนอะ

ถ้าว่างก็พยายามออกมาเจอกันสักหน่อย

คู่ไหนที่อยู่ต่างห้องหรือต่างคณะนี่ต้องพยายามหาเวลามาอยู่ด้วยกันบ้างนะคะจะได้คีพความสัมพันธ์ไว้บ้างคือการที่เราอยู่ห่างคนที่เรารักนานเกินไปมันก็อาจจะทำให้ความรู้สึกบางอย่างมันขาดหายไปหรืออาจจะไม่เหมือนเดิมการที่เรายังได้เจอเขาบ้างก็อาจจะทำให้เรารู้ใจตัวเองมากขึ้นด้วยนะคะ แถมยังทำให้ความสัมพันธ์ของเราสองคนไปด้วยกันได้ดีด้วยน้า


6. ตั้งเป้าหมายไปด้วยกัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a6/b3/d1/a6b3d1e4741abe5a883d0dd6334109b4.jpg

ข้อสุดท้ายคือการตั้งเป้าหมายไว้ด้วยกันนั่นเองค่ะ คู่ไหนที่ยังอยู่ในวัยมัธยมอาจจะตั้งเป้าหมายด้วยการติดมหาวิทยาลัยเดียวกันหรือติดคณะเดียวกันก็ได้นะคะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องดูด้วยน้าว่าอีกฝ่ายเขาอยากเรียนที่เดียวกับเราไหม ถ้าเขาไม่อยากเรียนก็ห้ามไปบังคับเด็ดขาดนะคะ การเรียนมหาวิทยาลัยเป็นอะไรที่เหนื่อยมาก ๆ แล้วก็หนักมาก ๆ ด้วยถ้าเขาต้องไปเรียนในสิ่งที่เขาไม่ชอบหรือมหาลัยที่เขาไม่ชอบ เขาอาจจะไม่มีความสุขไปหลายปีเลย ส่วนคู่ไหนอยู่มหาลัยแล้วก็อาจจะตั้งเป้าหมายว่ามาถ่ายรูปในชุดครุยด้วยกันก็ได้นะคะ จะได้มีแรงฮึดในการเรียนสักหน่อย > /// <



ครบทั้ง 6 ข้อแล้ว เป็นยังไงกันบ้างคะ พอจะทำตามกันได้ไหมเอ่ยทุกข้อที่เรายกมาก็สังเกตจากเรื่องจริงทั้งหมดเลยนะคะ ไม่ได้เขียนขึ้นมาแบบมั่ว ๆ น้า มีคนทำได้จริง ๆ แล้วการเรียนเขาก็ปัง ความรักกันเลิศด้วยใครที่มีแฟนและยังอยู่ในวัยเรียนก็ส่งบทความนี้ให้เขาอ่านได้นะคะจะได้พยายามไปด้วยกันเนอะ ถ้ามีแค่เราฝ่ายเดียวที่ทำมันก็คงจะยากไปหน่อย โน้มน้าวเขาให้ได้ล่ะแล้วพบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ บ๊ายบาย > 3 <