สวัสดีค่ะชาวซิสสสส! สำหรับในวันนี้เราจะมาพูดกันในเรื่องของกลิ่น แค่พูดก็ลอยมาเลยใช่ไหมคะ( อุ้ย! ) อย่าพึ่งคิดไปไกล เพราะกลิ่นที่เราจะมาพูดถึงกันในวันนี้คือกลิ่นหอม ๆ ที่เป็นมิตรกับจมูกของเราและคนรอบข้าง และหากพูดถึงไอเทมเกี่ยวกับเรื่องกลิ่นคงหนีไม่พ้นน้ำหอมกันใช่ไหมละคะ แต่ต้องพูดเลยว่าน้ำหอมในท้องตลาดตอนนี้ราคาแพงมาก โดยเฉพาะเหล่าแบรนด์เนมต่าง ๆ เรียกได้ว่าเงินเดือนหายไปทั้งเดือนกับค่าน้ำหอมเลยก็ว่าได้ วันนี้ทางเราเลยอยากขอมาแนะนำ น้ำหอมแบรนด์ไทย ที่กลิ่นหอมฟุ้ง แถมติดทน และราคาเป็นมิตร ตอบโจทย์เหล่านักเรียน นักศึกษา และคนทำงานแบบเราเป็นที่สุดฉีดแล้วดูแพงอย่าบอกใคร เหมือนได้ลุคประธานสาวท่านหนึ่งก็ว่าได้ แต่ก่อนที่เราจะไปดูน้ำหอม เรามารู้จักกับประเภทของกลิ่นน้ำหอมกันก่อนดีกว่า


🌸 🌷 🌸 🌷 🌸 🌷


ประเภทของกลิ่นน้ำหอม มีอะไรบ้าง?


ซึ่งประเภทของน้ำหอม สามารถจำแนกได้เป็น 8 ประเภท ดังนี้

  1. น้ำหอมกลิ่น Floral : มีส่วนผสมของพืชดอกไม้ ซึ่งกลิ่นดอกไม้ที่เป็นที่นิยมจะเป็น ดอกกุหลาบ ดอกมะลิ เป็นต้น และน้ำหอมกลิ่น Floral จะให้ความรู้สึกถึงความโรแมนติก ความมีเสน่ห์ หอมหวาน จึงเป็นที่นิยมสำหรับผู้หญิง
  2. น้ำหอมกลิ่น Citrus : มีส่วนผสมของพืชตะกูลส้ม ให้ความรู้สึกสดใส สดชื่น และยังคงมีกลิ่นแอบหวานเล็กๆ สื่อถึงความสดใส ร่าเริง
  3. น้ำหอมกลิ่น Woody : มีส่วนผสมมาจากเนื้อไม้ และพืชจำพวกมอส ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในป่า กลิ่นอายดิน กลิ่นที่สื่อถึงความรู้สึกที่สงบ สุขุม
  4. น้ำหอมกลิ่น Oriental : เป็นกลิ่นที่ผสมระหว่าง musky fragrances และ earthy fragrances ให้กลิ่นความหวานที่อมขมเล็กน้อย เป็นกลิ่นที่ให้ความรู้สึกโรแมนติก ในตอนกลางคืน
  5. น้ำหอมกลิ่น Spicy : มีส่วนผสมของ อบเชย (Cinnamon), ขิง, พริกไทย และกานพลู เป็นต้น แต่ไม่มีความแสบจมูกเลย เพราะจะออกเป็นเหมือนกลิ่นสนุมไพรเบา ๆ ให้ความรู้สึกน่าดึงดูด
  6. น้ำหอมกลิ่น Oceanic : ตามชื่อเลย ความ Oceanic กลิ่นของคลื่นทะเล ก็จะมีความสดชื่น สะอาด ๆ
  7. น้ำหอมกลิ่น Green : กลิ่นสะอาด สดชื่น ให้ความรู้สึกสบาย ๆ ในวันพักผ่อน เหมาะกับวันสบาย ๆ
  8. น้ำหอมกลิ่น Fruity : กลิ่นที่สาว ๆ หลายคนโปรดปราน น้ำหอมกลิ่น Fruity จะเป็นกลิ่นผลไม้ ให้ความรู้สึกหอมหวาน แอบเปรี้ยว (เปรี้ยวในทางที่ดีนะคะ 😂) สื่อถึงความสดใส ร่าเริง สนุกสนาน!

Cr. https://thebeautrium.com/blog/05-14-2019-perfume-ep-1

Error: list-item

ได้รู้จักกับประเภทของกลิ่นน้ำหอมแล้ว งั้นเราก็ไปรู้จักกับน้ำหอมแบรนด์ของคนไทยกันเลยดีกว่า บอกได้เลยว่าความหอม ติดทน ไม่แพ้ น้ำหอมแบรนด์เนมของต่างประเทศ แน่นอน!!


🌸 🌷 🌸 🌷 🌸 🌷


10 น้ำหอมแบรนด์ไทย ราคาเป็นมิตร แถมกลิ่นหอมประทับใจ


น้ำหอมสุดฮิตใน TikTok น้ำหอมพี่ดํา ทอมโสด

รูปภาพ:

ดาว TikTok ท่านหนึ่งที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในตอนนี้ เต็มฟีด TikTok เลยแม่เอ้ย และดาว TikTok คนนั้นก็คือ พี่ดำ ทอมโสด หรือพี่ดำ ปลาเผานั่นเอง พี่ดำมุ่งพัฒนาและออกผลิตภัณฑ์มาอยู่เรื่อยๆ เริ่มจากสบู่ที่มีชื่อเป็นเอกลักษณ์สุดๆ 4 ตัวอย่าง กลิ่นปลานิลเผาเกลือ, กลิ่นปลาดุกอย่าง, ปลาทับทิมเผาเกลือ และปลาซาบะนอร์เวย์ แต่ละชื่อคือจึ้งมาก🤩 แต่...ตอนนี้มีผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดออกมาแล้ว นั่นก็คือ น้ำหอมพี่ดำ ทอมโสดนั่นเอง ซึ่งจะมีหลายกลิ่น หลายสไตล์เลย แต่ตัวที่เราหยิบมาแชร์นั้นเป็นกลิ่นขายดี สูตร Original ของพี่ดำเลย ซึ่งกลิ่นจะออกแนวสดชื่น สปอร์ต หรูหราดูแพง เทียบแบรนด์ดังได้เลยนะนั่น แถมราคาน่ารักมาก ใครอยากลอง สามารถไปตำได้ที่ TikTok Shop ของพี่ดำ ทอมโสดได้เลยน้า



น้ำหอมแบรนด์ไทย JANUA


น้ำหอม JANUA เป็นกระแสบน TikTok ได้สักพักใหญ่ๆแล้ว แต่คนรีวิวก็มีมาไม่ขาดสายเลย เรียกได้ว่าเป็นน้ำหอมแบรนด์ไทยที่ตีตลาดได้เริ่ดมาก ด้วยความที่นางมีหลายกลิ่น เข้าได้กับทุกลุค ทุกสไตล์ แถม Packaging ก็น่ารักมาก!! ยิ่ง ฟลุ๊ค กะล่อน หยิบมารีวิวทีของก็หมดแบบเร็วเกินเบอร์ ปังไม่ไหว และกลิ่นที่เราจะมานำเสนอในวันนี้ก็คือ กลิ่น Sexy martini เป็นกลิ่นลัคชู หรู ผู้ดีแบบชั้นสูง ปนความเซ็กซี่แบบตัวแม่ แต่แอบละมุนแบบหวานปนไปกับความเซ็กซี่อีกด้วย😘


น้ำหอมกลิ่นติดทนแบรนด์ไทย withat



รวมน้ำหอมวิทแททตัวดี ตัวดัง บน TikTok ที่ขายดีที่สุดด โดยแต่ละกลิ่นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แต่ก็หอมทุกกลิ่นเลยน้าา มาดูกันเลยดีกว่าว่ามีกลิ่นอะไรบ้าง??

  • 01 Withat Eau De Perfum Florence สำหรับสาวๆที่ชอบกลิ่นดอกไม้ ต้องกลิ่นนี้เลยเบอร์ 01 น้องจะมีความหอมหวานของดอกไม้หลายๆชนิด แต่ไม่หวานจนเกินไป เป็นกลิ่นหวานที่มีความพอดี อบอุ่นเหมือนอยู่กลางแสงแดดอ่อนๆ
  • 02 Withat Eau De Perfum Lazy Day สายหวานแบบขนมจากเตาอบอุ่นๆ ต้องน้องเบอร์ 02 กลิ่นนี้เขาจะมีความหอมของแป้งวนิลาที่ดมแล้วไม่เบื่อ ฟีลคุณหนู แค่ฟี๊ดเดียวก็หอมกรุ่นทั้งวั้นเลย
  • 03 Withat Eau De Perfum 99 Hours ความมั่นใจ และการเสริมลุคให้ดูแพง แนะนำเป็นน้องเบอร์ 03 เลย ตัวนี้เขามีกลิ่นหอมจากดอกพิโอนี่ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน
  • 04 Withat Eau De Perfum Pink Poison คุณผู้หญิงที่ชอบกลิ่นออกแนวเซ็กซี่ เย้ายวน แบบคาดสายตาไม่ได้ แนะนำกลิ่นนี้เลยเบอร์ 04 เป็นกลิ่นที่สาวๆโหวตว่าฉีดแล้วหนุ่มๆตามติดไม่หยุดเลยค่า
  • 05 Withat Eau De Perfum A Memory น้องเบอร์ 05 สามารถใช้ได้ทั้งคุณผู้หญิง และคุณผู้ชายเลย โดยตัวเขาจะมีกลิ่นที่ออกแนวสปอร์ต ให้ความสดชื่น นุ่มลึก ใช้แล้วดูน่าค้นหา
  • 06 Withat Eau De Perfum Le Bon Bon อีกกลิ่นที่พลาดไม่ได้เลยคือน้อง 06 ค่า น้องเขาจะมีความหอมของเมล่อน และลูกกวาดที่ฉีดแล้วรับรองว่าจะต้องประทับใจ กลิ่นไม่ฉุน และไม่บาดจมูกแน่นอน

📍ข้อควรระวัง📍

น้องเป็นน้ำหอมสำหรับผิวกาย ทางร้านไม่แนะนำให้ฉีดบนเสื้อผ้าสีอ่อน


น้ำหอมกลิ่นสะอาดแบรนด์ไทย Scent Studio Thailand

วันนี้เราหยิบน้ำหอมโทนชา 01 - Macha 101 ของ Scent Studio Thailand ที่มี feedback ดีมาก ๆ มาแนะนำเพื่อน ๆ ในวันนี้ กลิ่นนี้เป็นเบลนด์ที่มีจุดเด่นที่สดชื่น ผ่อนคลาย เรียบหรู และสุภาพ มีความเป็น Everyday Scent ที่ถูกต้อง เหมาะกับการใช้ในทุกวัน ทุกงาน ทุกสถานการณ์ ใช้แล้วรู้สึกถึงความสะอาด สบาย เหมือนอยู่ท่ามกลางต้นไม้และผืนหญ้าสีเขียว ที่มีลมโชยเบาๆ ในตอนเช้า เรียกได้ว่า Morning person ต้องชอบน้ำหอมตัวนี้อย่างแน่นอน!!


น้ำหอมกลิ่นไทยๆ แบรนด์ไทย Butterfly Thai Perfume

มาเปิดความหอมกันที่แบรนด์แรกอย่างButterfly Thai Perfume น้ำหอมแบรนด์ไทยสุดชิค กลิ่นจะมีความเป็นไทยสูงมากค่ะ ซึ่งกลิ่นที่ขายดีของทางแบรนด์จะเป็นน้ำหอม “กลิ่นกฤษณากำยาน” สำหรับกลิ่นนี้เป็นกลิ่นที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากดอกพุดสีขาวบาน เรียกได้ว่าเป็นกลิ่นที่หอมหวาน เย้ายวน และมีเสน่ห์สุด ๆ และนอกจากนี้ทางแบรนด์ยังมีอีกหลายกลิ่นให้เพื่อน ๆ ได้ลองอีกเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็น กลิ่นโคลนสาบควาย กลิ่นเทียนอบ กลิ่นใบกระวาน หรือหากอยากได้ความสดชื่นก็มีกลิ่นส้มผักชี กลิ่นดอกส้ม กลิ่นส้มโอ กลิ่นมะกรูดกานพลู รวมถึงกลิ่นดอกไม้อย่างกลิ่นพวงมาลัย กลิ่นบัวหลวงแค่ชื่อก็น่าสนใจกันแล้วใช่ไหมล่ะคะ สำหรับราคาอยู่ที่พันต้น ๆ เพียงเท่านั้น เป็นมิตรทั้งกลิ่นทั้งราคาเลยค่ะ


น้ำหอมแบรนด์ไทยยี่ห้อไหนดี PRYN Morah

สำหรับแบรนด์ต่อมาคือ PRYN Morah  น้ำหอมแบรนด์ไทยที่ได้รับรางวัล The Art and Olfaction Awards Finalist 2018 ซึ่งรางวัลนี้ได้มาจากกลิ่นน้ำหอมรุ่น Morah เพราะเป็นกลิ่นที่มีความซับซ้อน หลากหลายความรู้สึกมากจริง ๆ ค่ะจะบรรยายคงยาวมาก แต่เอาเป็นว่าเกิดจากการผสมผสานกันของกาแฟ, ซ่อนกลิ่นอินเดีย, ดอกพุด, ลั่นทม, ฝิ่น, พริกไทยดำ, ชะมด, โทแบคโค เป็นต้น นี่ยังไม่หมดเลยนะคะ แค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น เยอะมากจริง ๆ สำหรับความติดทนอยู่ที่ 15 ชั่วโมงเลยทีเดียว และในส่วนของงราคาโดยประมาณอยู่ที่ 5,900 / 50 ml แหม่ ราคาก็ต้องสมรางวัลนิดนึง แต่ถูกกว่าเคาน์เตอร์แบรนด์อยู่ดีนะคะเนี่ย


น้ำหอมแบรนด์ไทยยอดนิยม MITH Cozy Musk


ต่อกันรัว ๆ เลยค่ะ มากันที่แบรนด์ไทยอย่าง MITH ถือว่าอีกหนึ่งแบรนด์ที่ได้รับความนิยม ซึ่งกลิ่นที่อยากมาแนะนำคือ กลิ่น Cozy Musk เรียกได้ว่าเป็นกลิ่นเบสิคของทางแบรนด์ และขายดีม้ากกกก ตัวกลิ่นเกิดจากการผสมผสานจากดอกกุหลาบ, ดอกลิลลี่ ออฟ เดอะวัลเลย์, ไม้จันทน์ และมัคส์ค่ะเป็นอีกกลิ่นที่ต้องโดนเลย ภาพรวมถือเป็นกลิ่นที่ฉีดได้ทุกวัน เพราะกลิ่นจะไปทางหอมสะอาดและนุ่มละมุน สดชื่นที่สุด ราคาโดยประมาณอยู่ที่ 499-1459 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดด้วยค่ะ


น้ำหอมไทยแบรนด์ดัง Dusita Moonlight in Chiangmai


ต่อกันที่แบรนด์ Dusita แบรนด์น้ำหอมที่ดังไกลทั่วโลกเทียบเท่าเคาน์เตอร์แบรนด์ ทั้งที่ในความเป็นจริงเป็นคนไทย ฝีมือคนไทยของเราเนี่ยแหละค่ะ ซึ่งกลิ่นที่ปังของทางแบรนด์ต้องยกให้ Moonlight in Chiangmai ปังขนาดที่ได้รับรางวัล Top 10 Best of Scent “CAFLEUREBON 2020” และรางวัล Editors' Favorite จาก Fragrantica 2020 โดยตัวกลิ่นจะเปิดด้วยซิตรัสจากส้มยูซุญี่ปุ่นผสานกับกลิ่นดอกมะลิ ส่วนโน๊ตกลางจะเป็นกลิ่นของลูกจันทน์เทศอินเดียและกำยาน ปิดท้ายด้วยกลิ่นของไม้หอม และแพทชูรี่อินโดนีเวีย, หญ้าแฝกเฮติ และไม้สักไทย ดีต่อใจสบายจมูกสุดๆ ราคาโดยประมาณอยู่ที่ 890-6,990 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดน้า


น้ำหอมติดทนแบรนด์ไทย Journey The Legacy


เกือบท้ายแต่ไม่ท้ายสุดกับแบรนด์ Journey ที่มาพร้อมกลิ่นอย่าง The Legacy ที่เป็นกลิ่นยอดนิยมที่ขายดีของทางแบรนด์ โดยกลิ่นนี้จะเป็นกลิ่นของไม้กฤษณา ผสมผสานกับดอกไม้สีขาว ทำให้ตัวกลิ่นมีความหอมละมุน ฉีดแล้วช่วยเสริมบุคลิกให้มีความสุขุม น่าดึงดูด และมีเสน่ห์มากขึ้นส่วนเรื่องความติดทนให้เต็ม 10 เลยค่ะ เพราะมาในรูปแบบ Perfum ที่มีความเข้มข้นสูง และมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ที่น้อย ทำให้ติดทนนานนั่นเองค่ะสำหรับราคาโดยประมาณอยู่ที่ 1,600-2,600 บาท ตามขนาดเช่นเคย


น้ำหอมกลิ่นหวานแบรนด์ไทย Siam1928 Chanalaj

ชาวซิสสายหวานแวะทางนี้ได้เลยค่ะเพราะน้ำหอมแบรนด์ Siam1928 กลิ่น Chanalaj หวานตามแบบฉบับสาวไทย เปิดด้วยกลิ่นของพิมเสน, ส้มแมนดาริน, เบอกาม็อท และเกรปฟรุตสีชมพู  ตามมาด้วยกลิ่นของกระดังงา, มิโมซ่า, บัวหลวง, มะลิ, บัวสาย และกล้วยไม้ ปิดท้ายด้วยไม้จันทน์และมัสก์ใครที่ชอบกลิ่นความเป็นไทยก็ขอแนะนำแบรนด์นี้เลยนะคะ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน ราคาโดยประมาณอยู่ที่ 5,770 บาท 60ml ค่ะ


🌸 🌷 🌸 🌷 🌸 🌷


เป็นยังไงบ้าง ได้รับความหอมกันจนฟุ้งไปเลยใช่ไหมคะ? ใครที่มีงบจำกัดแล้วกำลังมองหาน้ำหอมอยู่ก็ขอแนะนำ น้ำหอมแบรนด์ไทย ไว้ในใจด้วยนะคะ สนับสนุนแบรนด์คนไทยด้วยกันเนอะ สำหรับการเลือกน้ำหอมไม่จำเป็นว่าต้องเป็นกลิ่นที่เราแนะนำเท่านั้นนะคะ เพื่อนๆ สามารถเลือกกลิ่นที่ชื่นชอบและเหมาะกับตัวเองได้เลยค่ะ เพราะกลิ่นก็เปรียบเสมือนกับตัวแทนของเรานั่นแหละ จะได้มีกลิ่นเอกลักษณ์ของตัวเอง เดินไปที่ไหนทุกคนจำกลิ่นเราได้เเน่นอน


บทความแนะนำ