รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/58/f5/87/58f58709fbff252d68bb5943bfbe10b9.jpg

ชาวซิสจ๋าา~ ใครอยากดวงตาดูสวยหวานบ้าง ยกมือขึ้นเร็ว!!! หนึ่งในเคล็ดลับการแต่งหน้าที่จะช่วยเสริมให้ดวงตาดูหวานและสวยมีเสน่ห์มากขึ้น ก็คือการปัดขนตาให้งอนเด้งนั่นเองค่ะแต่ในบางครั้งการที่เราหนีบขนตาแรงๆ เพื่อเพิ่มความงอน หรือปัดมาสคาร่าเพิ่มความหนาและยาวให้ขนตาแทบจะทุกวัน ก็อาจเป็นตัวการทำให้ขนตาหลุดร่วงและค่อยๆ บางลงจนแทบไม่เหลือได้นะเออวันนี้เราจึงมัดรวม7 ไอเทม “ บำรุงขนตา ”ที่จะเป็นตัวช่วยดูแลให้ขนตากลับมาแข็งแรง ดูยาวและหนาขึ้นอีกครั้งว่าแล้วก็อย่ามัวรอช้า รีบตามไปส่องไอเทมบำรุงขนตาที่เราหยิบมาฝากกันได้เลยค่ะ


✧ มัดรวม 7 ไอเทม “ บำรุงขนตา ” ช่วยให้ขนตาหนา ยาว แข็งแรงขึ้น ✧


➀ L’Oreal Paris Lash Serum Solution

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/23/a9/c3/23a9c351e476e9243c60941dc46de1ce.jpg

เริ่มต้นด้วยไอเทมบำรุงขนตาชิ้นแรกอย่างL’Oreal Paris Lash Serum Solutionก่อนเลยค่ะไอเทมนี้เป็นเซรั่มบำรุงขนตาที่มีส่วนผสมสำคัญอย่าง“ อาร์จินีน ”ที่เป็นส่วนประกอบสำคัญของเคราตินและคอลลาเจน ช่วยบำรุงขนตาให้แข็งแรงและสุขภาพดี แล้วยังช่วยป้องกันขนตาหลุดร่วงจึงตอบโจทย์คนที่มีปัญหาขนตาร่วงง่ายจนดูบางเพียงแค่ทาเซรั่มตัวนี้ให้ทั่วขนตา แล้วทิ้งให้แห้งประมาณ 60 วินาทีเสร็จแล้วก็สามารถปัดมาสคาร่าเพื่อทำให้เส้นขนตาเรียงตัวสวยเป๊ะได้เลยค่ะ


➁ e.l.f. Cosmetics Enhancing Lash & Brow

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/fa/ae/8c/faae8ca35d0d0069dd077b34abbf1bbb.jpg

ไอเทมบำรุงขนตาที่จะเป็นตัวช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้ขนตาชิ้นต่อไปก็คือe.l.f. Cosmetics Enhancing Lash & Browจากแบรนด์บิวตี้ถูกและดีที่หลายคนหลงรักค่ะ แม้ว่าจะเป็นเซรั่มบำรุงขนตาที่มาในราคาเบาๆ สบายกระเป๋า แต่เรื่องของคุณภาพดีงามไม่แพ้ใครเลยนะเพราะเนื้อเซรั่มมีส่วนผสมของ“ แคสเตอร์ออยล์ ”หรือ“ น้ำมันละหุ่ง ”ที่ช่วยเคลือบให้ขนตาดูหนาและสุขภาพดีขึ้นเหมาะกับเพื่อนๆ ที่มีปัญหาขนตาบางจนแทบมองไม่เห็นนอกจากนี้เนื้อเซรั่มยังมีส่วนผสมของ“ ไฮยาลูรอนิค แอซิด ”ที่ช่วยบำรุงให้ขนตามีความชุ่มชื้นและทำให้ขนตาดูหนาขึ้นไปอีกค่ะ


➂ Milk Makeup Kush Lash + Brow Serum

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/6c/22/31/6c2231174f33d0c2dd145c13ccba0d72.jpg

ตามมาติดๆ ด้วยMilk Makeup Kush Lash + Brow Serumไอเทมบำรุงขนตาจากแบรนด์บิวตี้ขวัญใจวัยรุ่นจากอเมริกาค่ะ ความปังของเซรั่มตัวนี้ก็อยู่ตรงที่สามารถหยิบไปใช้บำรุงได้ทั้งขนตาและขนคิ้วในแท่งเดียวกัน หลังจากปัดขนตาบนและขนตาล่างเสร็จแล้ว ก็ปัดขนคิ้วต่อได้เลยโดยส่วนผสมสำคัญของเซรั่มตัวนี้คือ“ สารสกัดจากเมล็ดกัญชา ”และ“ เปปไทด์ ”ที่รวมพลังกันช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและฟื้นบำรุงขนตาและขนคิ้วหากใครที่มีปัญหาขนคิ้วดูแหว่งๆ หัวคิ้วหนาแต่ปลายคิ้วบาง หรือขนตาบางมากๆ พอบำรุงด้วยเซรั่มตัวนี้เป็นประจำก็จะช่วยให้ขนตาและขนคิ้วดูหนาขึ้นค่ะ


➃ Clinique High Impact Lash Amplifying Serum

รูปภาพ:https://bit.ly/3QPu3YM

สำหรับชาวซิสที่อยากลงทุนซื้อเซรั่มคุณภาพดีจากแบรนด์ดังมาใช้เป็นตัวช่วยดูแลขนตา ทางเราก็ขอแนะนำClinique High Impact Lash Amplifying Serumที่มาให้แพ็กเกจจิงแท่งสีเงินที่ดูเรียบหรูตัวนี้เลยโดยเซรั่มบำรุงขนตาแท่งนี้อุดมไปด้วยคุณค่าบำรุงจาก“ วิตามินอี ”ที่ทำงานร่วมกับ“ เปปไทด์ ”ช่วยคงความชุ่มชื้นให้ขนตา พร้อมฟื้นบำรุงให้ขนตาแข็งแรง ไม่หลุดร่วงง่ายใครที่รู้สึกว่าขนตาร่วงง่ายมากๆ เวลาขยี้ตาหรือใช้รีมูฟเวอร์เช็ดคราบเครื่องสำอาง ก็รีบซื้อเซรั่มตัวนี้ไปใช้บำรุงขนตาด่วนๆ เลย


➄ Shiseido Full Lash & Brow Serum

รูปภาพ:https://bit.ly/3xv9BFA

เจ้าShiseido Full Lash & Brow Serumแท่งจิ๋วนี้ก็เป็นไอเทมที่หยิบไปใช้บำรุงได้ทั้งขนตาและขนคิ้วแบบคุ้มๆ ค่ะโดยเซรั่มบำรุงขนตาชิ้นนี้ใช้เทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพ ช่วยบำรุงให้ขนตาและขนคิ้วดูยาว หนา และฟูขึ้น เนื้อเซรั่มมีส่วนผสมสำคัญอย่าง“ อาร์จินีน ”และส่วนผสมอื่นๆ อีกหลายชนิดที่เน้นเติมความชุ่มชื้นให้ขนตา / ขนคิ้วที่แห้งและเปราะบาง ดูสุขภาพดีและเป็นประกายเงางามขึ้นเซรั่มตัวนี้มาพร้อมกับแปรงที่มีหัวแปรงปลายแหลม จึงเข้าถึงเส้นขนตาได้ทุกซอกทุกมุมเลยนั่นเอง


➅ Wet n Wild Boost Me Up Brow & Lash Serum

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/32/fb/53/32fb53b5da6c87f98a899285a9306f13.jpg

Wet n Wild Boost Me Up Brow & Lash Serumไม่ได้มีดีแค่แพ็กเกิจจิงสีชมพูสุดฟรุ้งฟริ้งเท่านั้น แต่ยังเป็นเซรั่มที่ใช้บำรุงได้ทั้งขนตาและขนคิ้วด้วยนะเออโดยไอเทมนี้เป็นเซรั่มเนื้อเจลที่อัดแน่นด้วยส่วนผสมที่ช่วยฟื้นบำรุงขนตาและขนคิ้วหลายชนิด เช่นไนอะซินาไมด์แคสเตอร์ออยล์กลีเซอรีนไบโอตินฯลฯ รวมพลังกันช่วยเติมความชุ่มชื้น เติมเต็มให้ขนตาและขนคิ้วดูยาวและหนาขึ้นที่สำคัญเซรั่มบำรุงขนตาตัวนี้ยังเป็นสูตรวีแกนและไม่ได้ทำการทดลองกับสัตว์ โดนใจสายบิวตี้รักษ์โลกแน่นอน


➆ No7 Lash Impact Lash Serum

รูปภาพ:https://bit.ly/3LoL0b6

และไอเทมบำรุงขนตาชิ้นสุดท้ายที่เราหยิบมาแนะนำกันก็คือNo7 Lash Impact Lash Serumจากแบรนด์ที่หาซื้อได้ง่ายๆ ในร้านดรักสโตร์ชั้นนำค่ะเซรั่มเนื้อใสไม่มีสีที่บรรจุอยู่ในแท่งขนาดเล็กพกพาง่ายตัวนี้ เนื้อเซรั่มผสานพลังของส่วนผสมหลายชนิด ที่ช่วยบำรุงให้ขนตายาว หนา และดูเต็มมากขึ้นเหมาะกับคนที่ขนตาบางหรือแหว่งเป็นบางจุด เพียงแค่ใช้เซรั่มตัวนี้บำรุงขนตาเป็นประจำทุกวัน ช่วงเช้าและก่อนนอน ก็ช่วยบำรุงขนตาให้แข็งแรง ไม่หลุดร่วงง่าย และดูหนาขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติได้ง่ายๆ แล้วค่ะ


และทั้งหมดนี้ก็คือไอเทม “ บำรุงขนตา ”ทั้ง 7 ชิ้น ที่เราหยิบมาบอกต่อเพื่อนๆ ในวันนี้ค่ะ สำหรับคนที่แอบรู้สึกเซ็งที่ขนตาดูบางมากๆ แล้วอยากจะได้ตัวช่วยดีๆ มาฟื้นบำรุงให้ขนตาแข็งแรงและไม่หลุดร่วงง่าย ก็ลองเลือกไอเทมที่น่าสนใจจากลิสต์เหล่านี้ได้เลยค่ะแล้วนอกจากจะต้องขยันทาเซรั่มบำรุงขนตาเป็นประจำแล้วเนี่ย ก็ต้องหลีกเลี่ยงการขยี้ตาแรงๆ หรือเช็ดคราบเครื่องสำอางบริเวณรอบดวงตาแรงๆ ด้วยนะคะ จะได้ไม่เป็นการทำรุนแรงกับขนตาจนเกินไป และลดปัญหาขนตาหลุดร่วงด้วยค่ะ