อยากมีผิวโกลว์ดูฉ่ำวาว วิ้งวับแบบสาวเกาหลี แต่ดันหน้ามันซะงั้น T - Tอย่างที่เรารู้ ๆ กันเนอะว่าสาวผิวมันกับงานผิวโกลว์เป็นสิ่งที่ไม่ควรมาบรรจบพบกันสุด ๆเพราะผิวมันจะมีการผลิตน้ำมันออกมาทำให้ผิวของเรามีความมันวาวอยู่แล้ว ยิ่งถ้าแต่งหน้าแบบผิวโกลว์อีกคือบอกเลยว่ากระทะทอดไข่ดาวชิดซ้ายเลยจ๊ะ แต่ใจมันก็ยังอยากได้งานผิวฉ่ำวาวแบบเป็นธรรมชาติอยู่ งั้นวันนี้เรามีสิ่งดี ๆ มานำเสนอค่าทุกค้น มันก็คือ" แป้งคุมมันฟินิชโกลว์ "นั่นเอง คือแป้งสามารถคุมมันได้ แต่ในขณะเดียวกันก็ให้ความโกลว์ ฉ่ำวาวแบบเป็นธรรมชาติ เล่นแสงได้ดีสุด ๆฟังดูน่าสนใจแล้วละสิ ถ้าอยากรู้ว่ามีตัวไหนน่าสนใจบ้างละก็... ตามมาดูกันเล้ยยยยยยยย~



7 แป้งคุมมันฟินิช " ผิวโกลว์ " เป็นธรรมชาติ เล่นแสงอย่างมีมิติ

SRICHAND Glamour Glow Foundation Powder SPF50 PA++++

รูปภาพ:https://media.shopat24.com/pdzoom/524631-02-power-beauty.jpg

หนึ่งในแบรนด์ไทยที่ขึ้นชื่อเรื่องแป้งอย่างแบรนด์ศรีจันทร์ นอกจากแป้งฝุ่นคุมมันแล้ว เขาก็มีไลน์แป้งที่ให้ฟินิชแบบโกลว์อยู่ด้วยนะเออ ซึ่งตัวที่ว่าก็คือSRICHAND Glamour Glow Foundation Powder SPF50 PA++++นั่นเอง เจ้าตัวนี้จะเป็น

แป้งผสมรองพื้นที่มีกันแดดและผสานชิมเมอร์เนียนละเอียดลงไปด้วย เวลาเราลงไปบนผิวมันก็จะให้ความวิ้งวับมีมิติเล่นแสงสวยสุด ๆ แถมยังช่วยปรับสีผิวให้กระจ่างใสขึ้นหลังทาช่วยปกปิดและเบลอผิวให้เรียบเนียนขึ้นนอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของ Hyaluronic acid และ Ceramide ที่จะทำให้ผิวหน้าเนียนนุ่มและชะลอการเกิดริ้วรอยอีกด้วย


SASI Magic Glow Foundation Powder

รูปภาพ:https://cdn.thebeautrium.com/image-product/B0055066.png

มาที่แบรนด์ย่อยราคาย่อมเยาว์เหมาะกับวัยใสแบบเรา ๆ มากค่า สำหรับแบรนด์SASIนั่นเอง ตัวที่เราจะมาแนะนำคือMagic Glow Foundation Powderเป็นแป้งผสมรองพื้นที่มีกันแดด SPF 30 PA++++และก็มีประกายชิมเมอร์จากธรรมชาติช่วยทำให้ผิวดูเปล่งประกายวิบวับเมื่อโดนแสง เนื้อแป้งมีความบางเบา ไม่หนักผิว ทำให้ไม่อุดตัน สามารถคุมมันได้ถึง 12 ชั่วโมง ปกปิดปานกลางแต่ก็สามารถบิลด์อัป ( ลงซ้ำ / ลงเพิ่ม ) เพื่อเพิ่มการปกปิดได้ ใครตามหาแป้งถูกและดี ใช้ตัวเดียวจบไม่ต้องซื้อรองพื้นให้วุ่นวายก็แนะนำเลยค่า


POND'S 3D Hya Korean Glow

รูปภาพ:https://cdn.thebeautrium.com/image-product/B0061112.png

หนึ่งในแบรนด์ที่ช่วงนี้ชาวเกาหลีฮิตกันสุด ๆ นะคะ สำหรับแบรนด์POND'Sนั่นเอง ตัวที่เราจะมาแนะนำก็เกาหลียันชื่อเลยค่ะ ตัวนี้คือรุ่น3D Hya Korean Glowเป็นแป้งฝุ่นสามมิติช่วยเบลอรูขุมขนให้เรียบเนียนตัวแป้งสามารถใช้ได้ทุกสีผิว ไม่วอก ไม่เป็นคราบมีชิมเมอร์มุกเนื้อละเอียดเวลาโดนแสงก็จะให้ความวิ้งวับแบบเป็นธรรมชาตินอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของไฮยากลูต้าที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวอีกด้วย แต่ข้อเสียนิดนึงก็คือเขามาในรูปแบบกระป๋องอาจจะต้องเปลี่ยนมาใส่ในกระปุกแป้งที่เราใช้หมดแล้ว หรืออาจจะต้องหาถ้วยมาเทแป้งใส่หลังจากนั้นก็ค่อย ๆ เอาแปรงหรือพัฟมากด ๆ แล้วทาลงบนหน้านะคะ แต่ก็ถือว่าคุ้มอยู่น้า ราคาหลักสิบเท่านั้นเองค่ะ


Cute Press Evory Snow Translucent Loose Powder

รูปภาพ:https://www.cutepress.com/pub/media/catalog/product/cache/8bcb7669b359307340d2dd48787afbce/a/r/artboard_67_copy_91.jpg

แบรนด์ไทยกันบ้างค่า กับแบรนด์Cute Pressรุ่นEvory Snow Translucent Loose Powderนั่นเอง ตัวนี้เป็นแป้งฝุ่นโปร่งแสงเนื้อบางเบามี Invisible Snowflex ช่วยกระจายแสงให้ผิวดูโกลว์อย่างเป็นธรรมชาติเบลอรูขุมขน ทาแล้วผิวดูนวลเนียนแถมเบาสบาย คุมมันได้ดีเยี่ยมไม่ทำให้เครื่องสำอางเป็นคราบหรือเปลี่ยนสีใช้ได้ทุกสีผิว ไม่มีวอกแน่นอน นอกจากแบบกระปุกเขาก็มีแบบที่เป็นแปรงด้วยนะคะ คือเป็นแปรงที่หมุน ๆ แล้วแป้งจะอยู่ในตัวแปรงเลย คือใช้ได้ทันที พกไปเติมระหว่างวันได้สะดวกสุด ๆ


Miuskin Superlative Finishing Loose Powder #Glow

รูปภาพ:https://image.sistacafe.com/w800/images/uploads/content_image/image/1072449/1643528558-1709375682.jpg

แบรนด์นี้ถ้าใครเป็นสายตามอ่านรีวิวบ่อย ๆ น่าจะเคยเห็นกันอยู่บ้างเนอะ สำหรับแบรนด์Miuskinนั่นเองค่า ตัวนี้คือรุ่นSuperlative Finishing Loose Powder #Glowเป็นแป้งฝุ่นเนื้อนุ่มเนียนละเอียด บางเบา ช่วยเบลอรูขุมขน และยังมาพร้อมเทคโนโลยี YOUTH AURA EFFECT ช่วยให้แป้งมีการสะท้อนแสงบนใบหน้าเมื่อทาแล้วผิวจะดูมีความฉ่ำวาวอย่างเป็นธรรมชาติ ตัวนี้ไม่มีส่วนผสมของชิมเมอร์นะคะ ถ้าใครไม่ชอบชิมเมอร์ตัวนี้ตอบโจทย์เลย นอกจากนี้ยังช่วยคุมมันได้เป็นอย่างดีด้วย สาวผิวมันถูกใจสิ่งนี้สุด ๆ > _ <


LAURA MERCIER Translucent Loose Setting Powder Glow

รูปภาพ:https://www.mecca.com.au/on/demandware.static/-/Sites-mecca-online-catalog/default/dw782f45ea/product/lauram/hr/i-037202-translucent-loose-setting-powder-glow-travel-size-1-940.jpg

กระโดดมาทางเคาน์เตอร์แบรนด์กันบ้างค่า ถ้าพูดถึงเรื่องแป้งคุมมัน เราก็ต้องนึกถึงแป้งLAURA MERCIERเป็นอันดับแรกเลยใช่ม้า แต่นอกจากเขาจะมีแป้งคุมมันแล้ว เขาก็ยังมีแป้งผิวโกลว์อย่างTranslucent Loose Setting Powder #Glowด้วยนะเธอ ตัวนี้เป็นแป้งฝุ่นโปร่งแสงใช้ได้ทุกสีผิว ช่วยเบลอริ้วรอยต่าง ๆ ทำให้ผิวดูนวลเนียน เนื้อเบาสบายไม่หนักผิวมีเพิร์ลพิกเมนต์ทำให้ผิวดูฉ่ำวาวแบบสุขภาพดีและที่สำคัญคือมี

Anti-Flashback Mica ถ่ายรูปสาดแฟลชแรงแค่ไหนก็ไม่หวั่นเพราะมันไม่สะท้อนแสงนั่นเองค่า ตอบโจทย์สายปาร์ตี้สุด ๆ


THREE Ultimate Diaphanous Loose Powder #Glow

รูปภาพ:https://cdn.thebeautrium.com/image-product/B0046697.png

ปิดจบด้วยเคาน์เตอร์แบรนด์ตัวดังของญี่ปุ่น อย่างTHREEกันเลยค่า แป้งตัวดังของเขาก็คือ UltimateDiaphanous Loose Powderนั่นเอง รุ่นที่เราแนะนำคือสูตรGlowมี 2 เบอร์ให้เลือกใช้ ( แต่จริง ๆ มันเป็นแป้งโปร่งแสง ใช้ได้กับทุกสีผิวทั้งสองสีเลยค่ะ ) ตัวนี้จะช่วยคุมมันได้ดีประมาณนึง ช่วยเบลอรูขุมขนเนื้อแป้งนุ่ม เนียนละเอียดเบาสบายผิว เล่นแสงได้ดี มีมิติแบบเป็นธรรมชาติ ไม่โป๊ะใครชอบงานผิวจ๋า ๆ เลยตัวนี้ตอบโจทย์สุด ๆ ค่ะไม่ทำให้ผิวอุดตันด้วยกระปุกนึงใหญ่มากกกกกใช้กันได้ยาว ๆ เลยค่า



หวังว่าสายงานผิวโกลว์จะถูกใจกันน้า~ต่อให้ไม่ใช่ชาวผิวมัน จะเป็นชาวผิวแห้งหรือผิวผสมก็สามารถใช้ได้หมดเลยนะคะ เพราะทุกตัวที่เราเลือกมาเนี่ยจะสามารถคุมมันได้ดีประมาณนึง แต่ไม่ได้ทำให้ผิวแห้งตึงแล้วก็ไม่ได้มีความวาวฉ่ำจนเกินไปด้วย เวลาหน้าเราเริ่มผลิตน้ำมันออกมาก็จะไม่ดูเป็นกระทะทอดไข่ดาวเนอะ แต่ถ้าใครยังกล้า ๆ กลัว ๆ ว่ามันจะวาวไปไหมอาจจะใช้แป้งฝุ่นคุมมันมาผสม ๆ กันก็ได้นะคะ มันจะได้ช่วยคุมมันดีขึ้น ลดความวาวลงไปนิดหน่อยหรืออาจจะใช้แค่บางจุดที่อยากให้เล่นแสงก็ได้แบบตรงจมูก คาง โหนกแก้ม หน้าผากอะไรแบบนี้ ยังไงก็ลองไปทำตามกันดูน้า ส่วนตอนนี้เราต้องขอตัวลาไปก่อนแล้วค่า พบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ บ๊ายบาย ♥